Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam “thắng lớn” tại các giải thưởng trong nước và quốc tế

(LĐTĐ) Bên cạnh kết quả kinh doanh ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) tiếp tục được vinh danh ở các hạng mục giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế, khẳng định vị thế của một trong những ngân hàng thương mại cổ phần có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, hiệu quả và bền vững.
LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

Theo báo cáo tài chính được công bố, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) ghi nhận mức lợi nhuận đến 30/06/2024 đạt 5.919 tỷ đồng, tăng trưởng 142% so với cùng kỳ, đưa quy mô tổng tài sản của ngân hàng lên 442.926 tỷ đồng, tăng 16% so với thời điểm đầu năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng này tiếp tục minh chứng cho chiến lược chuyển đổi toàn diện và hiệu quả bền vững của LPBank, đồng thời khẳng định vị thế thương hiệu LPBank ngày càng lớn mạnh trên thị trường tài chính.

Song song với hoạt động kinh doanh khởi sắc, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam còn được tôn vinh tại các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. Mới đây, LPBank được vinh danh với 2 giải thưởng; “Ngân hàng Triển khai công nghệ tự động hoá tốt nhất Việt Nam” do The Asian Banker trao tặng và Top 10 Ngân hàng TMCP Tư nhân uy tín do Vietnam Report và báo VietNamNet bình chọn.

“Trái ngọt” khi đẩy mạnh tự động hóa trong hoạt động ngân hàng

Trong tháng 7 vừa qua, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam gây ấn tượng mạnh mẽ tại lễ trao giải của The Asian Banker - tổ chức xếp hạng tài chính hàng đầu châu Á với giải thưởng “Triển khai công nghệ tự động hóa tốt nhất Việt Nam”. Giải thưởng này là sự ghi nhận những nỗ lực của akaBot, FPT IS và LPBank với dự án tự động hóa, giúp nâng cao năng suất lao động để tăng cường hiệu quả hoạt động thông qua hệ thống công nghệ cốt lõi là Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA).

Ông Vũ Quốc Khánh – Phó Tổng Giám đốc thường trực LPBank nhận giải thưởng Triển khai công nghệ tự động hoá tốt nhất Việt Nam
Ông Vũ Quốc Khánh – Phó Tổng Giám đốc thường trực LPBank nhận giải thưởng Triển khai công nghệ tự động hoá tốt nhất Việt Nam.

Được biết, Hội đồng giám khảo của The Asian Banker đặc biệt đánh giá cao các chuyển đổi lớn trong hoạt động của LPBank khi tích hợp thành công của công nghệ RPA tiên tiến vào môi trường ngân hàng truyền thống. Áp dụng thần tốc và hiệu quả RPA đã giúp LPBank cải thiện tốc độ xử lý, tiết kiệm thời gian lên tới 3.195 giờ/ tháng, tiết kiệm thời gian giao dịch, hạn chế thao tác thủ công còn 20% và nâng độ chính xác tối đa 100%.

Trong chiến lược số hóa, LPBank khẳng định việc áp dụng tự động hóa quy trình nội bộ và triển khai cá nhân hóa là xu hướng bắt buộc để nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như tiết kiệm chi phí. Quan trọng hơn việc này giải phóng nhân viên khỏi các công việc thủ công, lặp đi lặp lại, để dành thời gian cho hỗ trợ kinh doanh, chăm sóc khách hàng, những công việc thú vị với hiệu quả cao hơn.

Trước đó, tháng 5/2024, LPBank đã vinh dự là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cũng như tại khu vực Châu Á đón nhận giải thưởng “Triển khai Core Banking nhanh nhất Châu Á” của Temenos. Với việc liên tiếp nhận được những giải thưởng quốc tế uy tín trong lĩnh vực chuyển đổi số và tự động hóa, LPBank đã thể hiện những nỗ lực không ngừng để có “trái ngọt” xứng đáng trong hành trình trở thành Ngân hàng số hàng đầu.

Vươn mình rực rỡ với năng lực tài chính uy tín

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam sau bước chuyển mình đổi tên mới, LPBank tiếp tục được vinh danh và đón nhận các giải thưởng uy tín tại Việt Nam. Trong đó có, thương hiệu LPBank lọt Top 10 Ngân hàng TMCP Tư nhân uy tín do Vietnam Report và báo VietNamNet nghiên cứu và đánh giá.

Bà Nguyễn Ánh Vân – Phó Tổng Giám đốc đại diện LPBank nhận giải thưởng Top 10 Ngân hàng TMCP Tư nhân uy tín
Bà Nguyễn Ánh Vân – Phó Tổng Giám đốc đại diện LPBank nhận giải thưởng Top 10 Ngân hàng TMCP Tư nhân uy tín.

Theo đó, các ngân hàng được xếp hạng trong Top 10 dựa trên 3 tiêu chí; (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về ngân hàng trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện cập nhật đến tháng 5/2024.

Trong đánh giá của Vietnam Report, LPBank là ngân hàng có kết quả kinh doanh tích cực, đảm bảo chất lượng dịch vụ và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Bên cạnh đó, LPBank là thương hiệu có độ đa dạng chủ đề và tỷ lệ tin tức tích cực cao trên các kênh truyền thông so với các ngân hàng tại Việt Nam.

Về năng lực tài chính, với lợi nhuận tăng trưởng 3 con số, LPBank là “điểm sáng” nổi bật trong bức tranh tăng trưởng của ngành 6 tháng đầu năm 2024. Trong đó, nỗ lực đa dạng hóa nguồn thu của LPBank đã mang lại kết quả tỷ trọng phi tín dụng trong lợi nhuận thu được tăng đáng kể. Tỷ trọng thu ngoài lãi đóng góp 22,63% trong cơ cấu tổng thu nhập, đạt 2.079 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm. Kết quả huy động vốn trong 6 tháng đầu năm của LPBank đạt 336.978 tỷ đồng, dư nợ cho vay thị trường 1 đạt 317.417 tỷ đồng, tăng trưởng tín dụng 15,23% so với thời điểm 31/12/2023.

Được vinh danh tại các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế khẳng định vị thế của LPBank trong chất lượng dịch vụ, sự uy tín về năng lực và hoạt động đầu tư vào công nghệ. LPBank sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, chứng minh sự vững vàng của chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, hiệu quả toàn diện và phát triển bền vững và thận trọng. Đồng thời, phát huy tối đa thế mạnh về mạng lưới rộng lớn, LPBank hướng tới sứ mệnh mang các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt nhất cùng các giá trị, lợi ích cao nhất cho khách hàng, đối tác và cổ đông.

T.T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sôi nổi Hội thi Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi năm 2024

Sôi nổi Hội thi Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi năm 2024

(LĐTĐ) Với phương châm trao đổi kinh nghiệm, giao lưu học hỏi, cùng sự chuẩn bị nghiêm túc, công phu và cổ vũ tích cực, nhiệt tình của khán giả cho các thí sinh, Hội thi Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi năm 2024 thực sự đã là ngày hội của cán bộ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.
Ra mắt Công đoàn Công ty CP Đầu tư Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Trường Phát

Ra mắt Công đoàn Công ty CP Đầu tư Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Trường Phát

(LĐTĐ) Chiều 8/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức ra mắt Công đoàn Công ty CP Đầu tư Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Trường Phát. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Hán - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã Sơn Tây.
Quận Thanh Xuân: Xử lý quyết liệt tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh

Quận Thanh Xuân: Xử lý quyết liệt tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng đề nghị các ban chỉ đạo tập trung giải quyết xử lý mạnh mẽ, quyết liệt đối với tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, buôn bán gây mất trật tự, mỹ quan đô thị...
LĐLĐ huyện Mỹ Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Mỹ Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 8/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị tuyên dương Công nhân giỏi, cán bộ công đoàn tiêu biểu "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" có thành tích tiêu biểu, nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; 45 năm Ngày thành lập Công đoàn huyện.
Quận Cầu Giấy: Tiếp tục mở rộng Nghiệp đoàn mầm non độc lập tại phường Quan Hoa

Quận Cầu Giấy: Tiếp tục mở rộng Nghiệp đoàn mầm non độc lập tại phường Quan Hoa

(LĐTĐ) Việc thành lập Nghiệp đoàn cơ sở giáo dục mầm non độc lập phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) là một bước tiến quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi của giáo viên và nhân viên làm việc trong lĩnh vực giáo dục mầm non tư thục trên địa bàn.
Thông báo mới về mua bán vàng ở ngân hàng

Thông báo mới về mua bán vàng ở ngân hàng

(LĐTĐ) Từ hôm nay (8/8), Vietcombank và VietinBank sẽ giao vàng miếng cho khách hàng sau 2 ngày làm việc kể từ ngày khách hàng đăng ký mua vàng miếng thành công. Giá mua vàng được thanh toán vào ngày nhận vàng.
Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng ngày 8/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức chương trình Gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 78 năm Công đoàn Hà Tĩnh; trao giải Cuộc thi bút ký, phóng sự viết về công nhân, công đoàn và người lao động Hà Tĩnh và trao giải Liên hoan Tiếng hát công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Hà Tĩnh năm 2024.

Tin khác

HDBank thưởng vàng SJC cho khách hàng sử dụng dịch vụ

HDBank thưởng vàng SJC cho khách hàng sử dụng dịch vụ

(LĐTĐ) Tưng bừng chào hè, HDBank tặng khách hàng vàng SJC, cặp vé du lịch Trung Quốc trọn gói, Iphone 15 Promax 512GB, nhiều voucher ăn uống và tiền mặt vô cùng hấp dẫn.
Hoàn Mỹ ra mắt Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và cột sống

Hoàn Mỹ ra mắt Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và cột sống

(LĐTĐ) Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ chính thức ra mắt Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và cột sống Hoàn Mỹ với hệ thống cơ sở vật chất và thiết bị chẩn đoán hiện đại, ứng dụng trí tuệ nhân tạo và đội ngũ chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm.
Hà Nội: Đảm bảo cấp điện an toàn cho những địa bàn ngập lụt

Hà Nội: Đảm bảo cấp điện an toàn cho những địa bàn ngập lụt

(LĐTĐ) Để đảm bảo cung cấp điện an toàn cho những địa bàn ngập lụt, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) sẵn sàng các phương án ứng phó, tăng cường lực lượng ứng trực để nước rút đến đâu, cấp điện đến đó.
Bamboo Capital nhận Giải thưởng doanh nghiệp phát triển bền vững

Bamboo Capital nhận Giải thưởng doanh nghiệp phát triển bền vững

(LĐTĐ) Ngày 2/8/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu năm 2024. Bamboo Capital được vinh danh ở hạng mục “Hoạt động CSR nổi bật” do thực hiện tốt trách nhiệm xã hội trong nhiều năm, thường xuyên cải thiện chính sách lao động, tạo môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa nhập. Đồng thời, Tập đoàn chú trọng bảo vệ môi trường, đóng góp cho các hoạt động vì cộng đồng.
Tập đoàn T&T Group hợp tác cùng Hilton mang thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới về Đồng bằng sông Cửu Long

Tập đoàn T&T Group hợp tác cùng Hilton mang thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới về Đồng bằng sông Cửu Long

(LĐTĐ) Tập đoàn T&T Group đã lựa chọn Tập đoàn Hilton là đơn vị quản lý, vận hành 3 dự án khách sạn cao cấp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Giải mã hệ sinh thái thẻ tín dụng của VIB

Giải mã hệ sinh thái thẻ tín dụng của VIB

(LĐTĐ) VIB vừa chạm mốc 750.000 thẻ vào cuối tháng 6/2024. Xét trên toàn thị trường thẻ tín dụng tại Việt Nam, con số này chưa phải lớn nhất, nhưng đặc biệt khi xét trên tốc độ tăng trưởng, thị phần chi tiêu và các xu thế công nghệ, ưu đãi, trải nghiệm người dùng.
PepsiCo Foods Việt Nam khởi công xây dựng nhà máy tại Hà Nam

PepsiCo Foods Việt Nam khởi công xây dựng nhà máy tại Hà Nam

(LĐTĐ) Ngày 3/8, Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo Foods Việt Nam) chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm hiện đại tại tỉnh Hà Nam.
Nguồn vốn Agribank giúp doanh nghiệp Việt vươn xa

Nguồn vốn Agribank giúp doanh nghiệp Việt vươn xa

(LĐTĐ) Agribank luôn khẳng định vai trò là ngân hàng thương mại Nhà nước lớn nhất trong hệ thống tổ chức tín dụng ở Việt Nam, kiên định với sứ mệnh chủ lực đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông dân, nông thôn, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong suốt hành trình 36 năm phát triển, nguồn vốn Agribank đã và đang góp phần giúp nhiều doanh nghiệp Việt phát triển bền vững, vươn xa ra thế giới từ những nguyên liệu, sản phẩm nông nghiệp đặc thù của địa phương.
Top 20 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024 gọi tên ROX Group

Top 20 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024 gọi tên ROX Group

(LĐTĐ) Ngày 31/7, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024” nhờ nỗ lực đầu tư xây dựng và bảo hộ sở hữu trí tuệ thương hiệu của tập đoàn.
BCG Energy chính thức chào sàn UPCoM với giá 15.600 đồng/cổ phiếu

BCG Energy chính thức chào sàn UPCoM với giá 15.600 đồng/cổ phiếu

(LĐTĐ) Ngày 31/7, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã diễn ra Lễ khai trương giao dịch cổ phiếu Công ty cổ phần BCG Energy với 730 triệu cổ phiếu mã BGE đã chính thức lên sàn UPCoM với giá tham chiếu 15.600 đồng/cổ phiếu, biên độ dao động trong phiên giao dịch đầu tiên là +/- 40 .Số lượng chứng khoán BGE đăng ký giao dịch là 730 triệu cổ phiếu, tương đương vốn hóa đạt 11.388 tỷ đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động