Nestlé nỗ lực quảng bá hình ảnh cà phê Việt ra thế giới

(LĐTĐ) Nhằm quảng bá hình ảnh cà phê của Việt Nam ra thế giới, Nestlé Việt Nam vừa tổ chức một chuyến đi dành cho báo chí quốc tế đến các vườn cà phê canh tác theo mô hình bền vững NESCAFÉ Plan, nhà máy chế biến cà phê, và tìm hiểu văn hóa thưởng thức cà phê tại một số địa phương như tỉnh Đắk Lắk, tỉnh Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh.
Nestlé tiếp tục được vinh danh thương hiệu thực phẩm giá trị nhất thế giới Nestlé Việt Nam tiếp tục được biểu dương vì thành tích đóng góp vào ngân sách nhà nước Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” lần thứ 4 liên tiếp
Nestlé nỗ lực quảng bá hình ảnh cà phê Việt ra thế giới
Đoàn phóng viên quốc tế thăm quan Trung tâm Thông tin NESCAFÉ thuộc nhà máy Trị An, tỉnh Đồng Nai

Gần 30 đại biểu đại diện công ty Nestlé tại nhiều quốc gia cùng các phóng viên, biên tập viên của cơ quan thông tấn báo chí nước ngoài như Bloomberg, CNBC, Business Day, SIC Television… đã tham gia chuyến đi trong 3 ngày. Đây là cơ hội để Nestlé Việt Nam giới thiệu về nông nghiệp tái sinh, hoạt động gắn kết với người nông dân trồng cà phê, quy trình canh tác cà phê bền vững, cũng như các hoạt động chế biến sâu, nâng cao giá trị hạt cà phê. Chương trình này cũng nhằm góp phần quảng bá mạnh mẽ hình ảnh ngành cà phê Việt Nam cả trong và ngoài nước.

Trong chuyến đi thực tế, các phóng viên quốc tế lần lượt trải nghiệm quá trình những hạt cà phê Việt Nam chất lượng cao được hình thành từ vườn ươm, đến tay người nông dân qua chương trình hỗ trợ tái canh và canh tác bền vững cây cà phê, đồng thời tham quan nhà máy chế biến cà phê công nghệ hiện đại của Nestlé, nơi sản xuất những sản phẩm từ những hạt cà phê Việt Nam dành cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Nestlé nỗ lực quảng bá hình ảnh cà phê Việt ra thế giới
Chuyến thăm của đoàn báo chí quốc tế là cơ hội để Nestlé Việt Nam tiếp tục những nỗ lực quảng bá, giới thiệu sản phẩm cà phê Việt ra thế giới

Để có được nguồn cà phê chất lượng cao đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu, từ năm 2011 đến nay, công ty Nestlé Việt Nam đã nỗ lực hỗ trợ hàng trăm nghìn nông dân tái canh cây cà phê già cỗi, chuyển dịch sang nông nghiệp tái sinh, nâng cao thu nhập, đồng thời kết hơp các hoạt động sản xuất, chế biến và xuất khẩu, nhằm tạo ra nhiều giá trị cho hạt cà phê Việt.

Sau 12 năm, thông qua Chương trình NESCAFÉ Plan được thực hiện tại các tỉnh Tây Nguyên, Nestlé Việt Nam đã phân phối hơn 74.3 triệu cây giống kháng bệnh và cho năng suất cao sử dụng cho mục đích tái canh. Cùng với dự án, người nông dân đã giảm tới 40% - 60% lượng nước tưới cũng như giảm 20% lượng thuốc trừ sâu, phân hóa học và áp dụng kĩ thuật trồng xen canh cây cà phê và tiêu, giúp tăng hiệu quả sử dụng đất, cải thiện tính đa dạng về môi trường sinh thái, và giảm phát thải ra môi trường.

Nestlé nỗ lực quảng bá hình ảnh cà phê Việt ra thế giới
Đoàn tìm hiểu về mô hình kinh tế tuần hoàn “từ hạt cà phê đến viên gạch không nung” tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai

Tính đến năm 2023, 90% nông dân đã sử dụng phương pháp cây che phủ tự nhiên (trên tổng số vườn được khảo sát) và 86% vườn đa dạng hóa cây trồng với trung bình 3 loài khác nhau. Nhờ áp dụng các phương pháp canh tác bền vững, thu nhập của người nông dân được cải thiện 30% đến trên 100% so với trước khi tham gia dự án. Đồng thời, tất cả cà phê được cung ứng từ Việt Nam đạt các tiêu chuẩn 4C để chế biến phục vụ tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đến 29 thị trường trên toàn thế giới.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn cũng đến thăm Nhà máy Nestlé Trị An - một trong những nhà máy lớn nhất của Nestlé tại Việt Nam và cũng là một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trong khu vực của Tập đoàn. Tại đây, các phóng viên quốc tế được giới thiệu về dây chuyền sản xuất hiện đại theo quy trình tuần hoàn, đảm bảo chất lượng trong suốt chuỗi giá trị cà phê bền vững từ canh tác, thu mua, sản xuất, chế biến tới xuất khẩu, và tiêu dùng.

Bên cạnh việc tìm hiểu các nỗ lực canh tác bền vững tại các vườn cà phê, đoàn được giới thiệu về các sáng kiến bền vững thiết thực của Nestlé trong hoạt động sản xuất như các mô hình kinh tế tuần hoàn, quy trình xử lý, tái chế và tái sử dụng các chất thải từ sản xuất. Trung bình 60-65% tổng lượng nước thải/ năm tại nhà máy chế biến cà phê đã được xử lý để tái sử dụng. Không dừng ở đó, 100% bã cà phê sau sản xuất được dùng làm năng lượng sinh khối. Cát thải trong lò hơi được cung cấp cho đối tác để làm nguyên liêu sản xuất gạch không nung. Từ năm 2015, các nhà máy của Nestlé Việt Nam đã đạt mục tiêu không phát thải chôn lấp ra môi trường. Nhờ vào những nỗ lực này, Nestlé không chỉ sản xuất ra những cốc cà phê ngon từ những hạt cà phê canh tác có trách nhiệm mà còn đóng góp cho một tương lai bền vững.

Trong nhiều năm qua, cà phê Việt Nam liên tục được vinh danh và khen ngợi trên hàng loạt báo chí quốc tế uy tín. Thông qua hoạt động này, Nestlé Việt Nam mong muốn tiếp tục lan tỏa sức hấp dẫn của văn hóa cà phê Việt Nam, góp phần quảng bá hạt cà phê và ngành cà phê của đất nước trên truyền thông quốc tế.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hãi hùng với những xe gắn máy chở hàng "siêu" cồng kềnh trên phố

Hãi hùng với những xe gắn máy chở hàng "siêu" cồng kềnh trên phố

(LĐTĐ) Phía trước là chiếc xe máy cũ kỹ gắn phía sau xe hai gác tự chế chất đầy hàng hóa giống như một container di động vừa mất mỹ quan, vừa mất an toàn nhưng vẫn dễ dàng lưu thông trên phố. Đã đến lúc phải xử lý triệt để vấn nạn này!
Hà Nội: Đẩy mạnh tuyên truyền các luật, nghị quyết mới được ban hành

Hà Nội: Đẩy mạnh tuyên truyền các luật, nghị quyết mới được ban hành

(LĐTĐ) Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) Thành phố đề nghị các cơ quan, đơn vị nắm bắt và phản ánh kịp thời ý kiến của nhân dân, phản ánh của dư luận xã hội về tính khả thi, phù hợp của văn bản mới ban hành.
Để văn hóa giao thông là "cuốn sách mở" về người Hà Nội văn minh

Để văn hóa giao thông là "cuốn sách mở" về người Hà Nội văn minh

(LĐTĐ) Đại thi hào Huy gô từng nói: "Thành phố là cuốn sách mở". Vì vậy, để du khách cảm nhận được nét văn hóa Việt Nam nói chung, về Hà Nội hào hoa, văn minh nói riêng, ngoài kiến trúc đô thị hãy bắt đầu bằng văn hóa giao thông.
Xanh màu tháng Giêng

Xanh màu tháng Giêng

(LĐTĐ) Tháng Giêng bắt đầu bằng những cơn mưa xuân nhẹ nhàng, nhưng gieo vào lòng người bao sự trẻ trung phơi phới, thôi thúc con người bước tiếp đến tương lai với những khát vọng và đam mê cháy bỏng.
Để lễ hội chùa Hương thực sự ấn tượng trong lòng du khách

Để lễ hội chùa Hương thực sự ấn tượng trong lòng du khách

(LĐTĐ) Lễ hội chùa Hương năm 2024, huyện Mỹ Đức tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tổ chức với nhiều tín hiệu tích cực, tạo không gian an toàn, văn minh và thân thiện cho du khách.
Thắng đậm Luton, Liverpool vững vàng trên đỉnh Premier League

Thắng đậm Luton, Liverpool vững vàng trên đỉnh Premier League

(LĐTĐ) Thắng đậm Luton Town với tỷ số 4-1 trong trận đấu sớm rạng sáng 22/2, Liverpool vững vàng trên đỉnh Premier League.
Kỳ vọng những “điểm mở” trong Luật Đất đai 2024

Kỳ vọng những “điểm mở” trong Luật Đất đai 2024

(LĐTĐ) Luật Đất đai (sửa đổi) được thông qua với hàng trăm điểm mới, đang được kỳ vọng sẽ tạo cơ sở pháp lý phù hợp cho việc quản lý, sử dụng đất. GS Hoàng Văn Cường, Ủy viên Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội đã dành cho phóng viên Báo Lao động Thủ đô cuộc trao đổi về những điểm mới quan trọng của Luật này.

Tin khác

Hà Nội thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ từ ngày 29/2

Hà Nội thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ từ ngày 29/2

(LĐTĐ) Với việc ứng dụng công nghệ số mạnh mẽ, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng một cách hiệu quả, tiện lợi. Đặc biệt, EVNHANOI đã lắp đặt 100% công tơ điện tử cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô. Theo đó, từ ngày 29/2, EVNHANOI sẽ triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng.
Amway Việt Nam khai trương chuỗi siêu thị và trung tâm trải nghiệm đầu năm mới

Amway Việt Nam khai trương chuỗi siêu thị và trung tâm trải nghiệm đầu năm mới

(LĐTĐ) Ngày 19/2, Amway Việt Nam - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp đưa vào vận hành chuỗi siêu thị và trung tâm trải nghiệm (Amway Experience Center - AEC) tại Hải Phòng, An Giang và Tây Ninh nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm và sử dụng các sản phẩm và dịch vụ Amway của người tiêu dùng ngày càng tăng tại khu vực duyên hải Bắc Bộ, Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.
Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình trúng thầu 5 dự án tại Kenya

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình trúng thầu 5 dự án tại Kenya

(LĐTĐ) Khai xuân đầu năm, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình thông báo tin vui khi nhận được thư trúng thầu hàng loạt dự án tại Kenya.
4 kinh nghiệm dùng thẻ tín dụng hữu ích từ các Finfluencers

4 kinh nghiệm dùng thẻ tín dụng hữu ích từ các Finfluencers

(LĐTĐ) Finfluencers là các chuyên gia tài chính cá nhân có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Họ được hàng triệu người theo dõi nhờ mang đến nhiều lời khuyên dễ thực hiện về quản lý tiền bạc, bao gồm cả kinh nghiệm dùng thẻ tín dụng sao cho hiệu quả nhất.
Thẻ tín dụng VIB tăng cao về mức độ nhận diện và thu hút thương hiệu

Thẻ tín dụng VIB tăng cao về mức độ nhận diện và thu hút thương hiệu

(LĐTĐ) VIB được ghi nhận tăng trưởng tích cực trên tất cả chỉ số tìm kiếm về thẻ tín dụng trong năm 2023, nhờ các chiến dịch tiếp thị số sáng tạo, theo Google.
EVNHANOI hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử cho khách hàng sử dụng điện

EVNHANOI hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử cho khách hàng sử dụng điện

(LĐTĐ) Để mang đến các dịch vụ điện hiệu quả, tiện lợi nhất, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đặc biệt, EVNHANOI đã lắp đặt 100% công tơ điện tử cho hơn 2,8 triệu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội: Đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục phục vụ Tết Nguyên đán

Hà Nội: Đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục phục vụ Tết Nguyên đán

(LĐTĐ) Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án đảm bảo cấp điện ổn định và liên tục phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
Tết an khang, rước xế sang, lãi suất siêu hời

Tết an khang, rước xế sang, lãi suất siêu hời

(LĐTĐ) Nhằm giúp khách hàng sở hữu một chiếc xe máy thời thượng đón xuân Giáp Thìn, từ nay đến hết ngày 29/2/2024, công ty tài chính tiêu dùng FE CREDIT sẽ triển khai sản phẩm vay mua xe máy trả góp với lãi suất ưu đãi cùng hàng ngàn phần quà đặc biệt.
VIB khẳng định vị thế top đầu với loạt giải thưởng từ Mastercard và Visa

VIB khẳng định vị thế top đầu với loạt giải thưởng từ Mastercard và Visa

(LĐTĐ) Với sự đầu tư và phát triển mạnh mẽ về công nghệ thanh toán qua thẻ tín dụng, VIB đã nhận được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín từ Mastercard và Visa. Đây không chỉ là minh chứng cho sự sáng tạo, mà còn khẳng định vị trí dẫn đầu xu thế thẻ, cùng chất lượng dịch vụ và cam kết với khách hàng của VIB.
Prudential chính thức áp dụng dịch vụ tên định danh “PRUDENTIAL” trên các cuộc gọi

Prudential chính thức áp dụng dịch vụ tên định danh “PRUDENTIAL” trên các cuộc gọi

(LĐTĐ) Với mục tiêu giúp khách hàng dễ nhận diện và tiếp nhận các cuộc gọi dịch vụ chăm sóc khách hàng từ Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam, tên định danh “PRUDENTIAL” được áp dụng trên các cuộc gọi từ Công ty tới khách hàng, kể từ ngày 22/1/2024.
Xem thêm
Phiên bản di động