Lễ Khai mạc SEA Games 31: Vì một Đông Nam Á đoàn kết và phát triển

(LĐTĐ) Đúng 20h hôm nay (12/5), Đại hội Thể thao Đông Nam Á chính thức được khai mạc tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, thành phố Hà Nội. Lễ Khai mạc quy tụ hơn 20.000 người tham dự, được phát trực tiếp trên VTV1 đài truyền hình Việt Nam và tiếp sóng tại 10 quốc gia khu vực Đông Nam Á.
Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Chu Ngọc Anh: Niềm tin vững chắc cho kỳ SEA Games 31 đặc biệt và thành công Lễ Khai mạc SEA Games 31 chính thức diễn ra vào 20h hôm nay (12/5)
Lễ Khai mạc SEA Games 31: Vì một Đông Nam Á đoàn kết và phát triển
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ.

Tham dự Lễ khai mạc, về phía đại diện nước chủ nhà Việt Nam có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể của Việt Nam.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tham dự buổi lễ.
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tham dự buổi lễ. (Ảnh kinhtedothi.vn)

Về phía Hà Nội, dự sự kiện có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng.

Về phía đại biểu quốc tế có: Ông Tan Chuan Jin - Chủ tịch Quốc hội Singapore; ông Thong Khong - Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia, Chủ tịch liên đoàn thể thao Đông Nam Á; ông Phout Simmalavong - Bộ trưởng Bộ Văn hóa & Thể thao Lào; ông Minn Thein Zan - Bộ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên Myanmar; và trưởng đoàn thể thao các nước: Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia, Brunei Darussalam, Timor-Leste.

Ủy viên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam Vương Đình Huệ tham dự buổi lễ.
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam Vương Đình Huệ tham dự buổi lễ. (Ảnh kinhtedothi.vn)

SEA Games là sự kiện thể thao được tổ chức 2 năm một lần với sự tham gia của các vận động viên thuộc các quốc gia Đông Nam Á. Các môn thể thao tại Đại hội được chia làm 3 nhóm: Môn thể thao trong hệ thống thi đấu Olympic; môn thể thao phổ biến tại châu Á và môn thể thao được ưa thích do nước chủ nhà đề cử và được Liên đoàn thể thao Đông Nam Á chấp thuận.

Đối với nước chủ nhà, đăng cai sự kiện này không chỉ là cơ hội so tài thành tích thể thao và học hỏi với các quốc gia mà còn là cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước xinh đẹp tới bạn bè quốc tế.

Và một lần nữa, Việt Nam rất vui mừng chào đón sự trở lại của Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31, chính thức diễn ra từ 12 đến 23/5/2022 tại Thủ đô Hà Nội và 11 tỉnh thành khác. Trong đó, Thủ đô Hà Nội sẽ diễn ra 25 trên tổng số 40 môn thi đấu, và đặc biệt, là nơi tổ chức hai sự kiện Khai mạc và Bế mạc.

SEA Games 31 là nhịp cầu hữu nghị, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết của các nước Đông Nam Á trong bối cảnh toàn cầu đang cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19. Là cơ hội cùng sát cánh bên nhau để chia sẻ, động viên và vượt qua thử thách trên nhiều lĩnh vực.

Lễ Khai mạc SEA Games 31: Vì một Đông Nam Á đoàn kết và phát triểnSau màn giới thiệu đại biểu là nghi thước rước Quốc kỳ Việt Nam. Quốc kỳ nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, lá cờ đỏ sao vàng, tô thắm những trang vàng của thời đại Hồ Chí Minh, là biểu tượng của sự đoàn kết, thống nhất và ý chí của dân tộc Việt Nam
Sau màn giới thiệu đại biểu là nghi thức rước Quốc kỳ Việt Nam. Quốc kỳ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, lá cờ đỏ sao vàng, tô thắm những trang vàng của thời đại Hồ Chí Minh, là biểu tượng của sự đoàn kết, thống nhất và ý chí của dân tộc Việt Nam.

Chủ đề “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn - For a stronger South East Asia” của SEA Games 31, được thể hiện một cách cuốn hút thông qua các loại hình nghệ thuật mang tính biểu trưng, tương tác, đại chúng và đặc sắc của Việt Nam trong Lễ khai mạc.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt với sự tham gia của các diễn viên và vận động viên tiêu biểu, thể hiện cho sự trường tồn, thủy chung, hòa hợp để hướng tới sự phồn vinh của mỗi quốc gia Đông Nam Á.

Tiếp đó là màn múa tre hồn việt, múa sen Việt Nam, mapping Đông Hồ, đoàn đại biểu các nước diễu hành.

Lễ Khai mạc SEA Games 31: Vì một Đông Nam Á đoàn kết và phát triểnLễ Khai mạc SEA Games 31: Vì một Đông Nam Á đoàn kết và phát triểnLễ Khai mạc SEA Games 31: Vì một Đông Nam Á đoàn kết và phát triểnLễ Khai mạc SEA Games 31: Vì một Đông Nam Á đoàn kết và phát triểnLễ Khai mạc SEA Games 31: Vì một Đông Nam Á đoàn kết và phát triển
Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật diễn ra tại lễ khai mạc SEA Games 31.

Đi đầu là đoàn thể thao của nước Brunei. Có mặt tại SEA Games 31 với số lượng 23 vận động viên, Brunei tham dự 4 trên tổng số 40 môn thi đấu. Rước cờ là vận động viên Pencak Silat, Anisah Najihah binti Abdullahm.

Dẫn đầu đoàn Campuchia là vận động viên Jujitsu, Khan Jessa. Đoàn Campuchia có mặt tại SEA Games 31 với 361 vận động viên, tham dự 33 trên 40 môn thi đấu.

Vận động viên điền kinh, Emilia Nova là người cầm cờ của đoàn thể thao Indonesia. Indonesia tham dự với 500 vận động viên dự tranh huy chương ở 32/40 môn thể thao.

Với 280 vận động viên, đoàn thể thao Lào tranh tài ở 28/40 môn thi đấu. Người dẫn đầu đoàn là vận động viên bộ môn Bi Sắt, Soulasith Khamvongsa.

Lễ Khai mạc SEA Games 31: Vì một Đông Nam Á đoàn kết và phát triển
Nước chủ nhà tham dự đủ 40 môn thi đấu với tổng số 951 vận động viên. Dẫn đầu đoàn là vận động viên bơi Nguyễn Huy Hoàng.

Đoàn thể thao Malaysia tiến về lễ đài với đại diện cho 586 vận động viên, thi đấu ở 39/40 môn thể thao. Người rước cờ của đoàn là vận động viên bộ môn lặn - Nur Dhabitah Sabri.

Đoàn Myanmar với đại diện của 298 vận động viên, thi đấu ở 21/40 môn thể thao. Người rước cờ của đoàn là vận động viên bộ môn cầu mây, AungthuMin.

Người rước cờ của đoàn Philippines là vận động viên bộ môn nhảy sào. Đoàn tham dự SEA Games 31 với 425 vận động viên đăng ký tranh tài ở 39/40 môn. Đoàn thể thao Singapore, với 425 vận động viên tham dự tranh huy chương ở 33/40 môn thể thao. Người rước cờ của đoàn là vận động viên Pencak Silat, Sheik Farhan.

Người rước cờ của đoàn Thái Lan là vận động viên Jujitsu, Suwijak Kuntong. Thái Lan đăng ký với tổng số 808 vận động viên thi đấu ở tất cả 40/40 môn thể thao của Đại hội lần này.

Đoàn Timor Leste đến với SEA Games 31 lần này với 39 vận động viên, thi đấu ở 7/40 môn thể thao. Người đang cầm lá cờ của đoàn là vận động viên Taekwondo, Ana Da Costa.

Và cuối cùng là đoàn thể thao Việt Nam. Nước chủ nhà tham dự đủ 40 môn thi đấu với tổng số 951 vận động viên. Dẫn đầu đoàn là vận động viên bơi Nguyễn Huy Hoàng.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc SEA Games 31, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết: Hôm nay, thành phố Hà Nội - Thủ đô của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam rất vinh dự được lựa chọn là địa điểm tổ chức Lễ Khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Lễ Khai mạc SEA Games 31: Vì một Đông Nam Á đoàn kết và phát triển
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại Lễ Khai mạc SEA Games 31

Hơn 1.000 năm trước, vào thế kỷ 11 năm 1010, đất Thăng Long xưa, Hà Nội nay được Vua Lý Thái Tổ chọn làm Kinh đô của nước Đại Việt và đặt tên là Thăng Long với mong muốn Kinh đô ngày càng phồn thịnh như linh vật Rồng thiêng bay lên. Trải qua bao biến thiên của lịch sử, Thăng Long - Hà Nội luôn là mảnh đất “địa linh - nhân kiệt”, nơi hội tụ khí thiêng sông núi, tinh hoa và sức mạnh của đất nước Việt Nam; là Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng, được bạn bè quốc tế tôn vinh là Thành phố vì hòa bình, Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người.

Cùng với sự lớn mạnh của đất nước, vị thế, tầm vóc, diện mạo của Thủ đô Hà Nội đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và mang dấu ấn của một thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”. Hà Nội đã và đang khẳng định vai trò, vị thế: là điểm đến thân thiện, một “tọa độ xanh” trên bản đồ thế giới: xanh vì môi trường cảnh quan, xanh vì sức trẻ của trí tuệ và sáng tạo, xanh của hy vọng và hòa bình, bác ái.

Vượt lên những khó khăn của đại dịch Covid-19, ngày hôm nay, chúng ta cùng sát cánh bên nhau có mặt tại đây để thể hiện sự đoàn kết, sẻ chia, niềm động viên và cộng hưởng sức mạnh tinh thần của 11 quốc gia Đông Nam Á, một ngôi nhà chung, cùng khát vọng phồn vinh và khát khao lập nên những kỳ tích mới.

Lễ Khai mạc SEA Games 31: Vì một Đông Nam Á đoàn kết và phát triển
Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tuyên bố khai mạc SEA Games lần thứ 31

Trong thời khắc quan trọng, ý nghĩa của Lễ Khai mạc SEA Games 31, một lần nữa, thay mặt chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội bày tỏ tấm lòng trọng thị và nồng nhiệt chào đón các quý vị đại biểu, các bạn bè quốc tế đã có mặt trên mảnh đất Thăng Long - Hà Nội yêu dấu. “Chúc các vận động viên tranh tài tại SEA Games 31 với tinh thần thể thao và đạt được thành tích cao nhất. Chúc các Đoàn thể thao có một kỳ Đại hội ý nghĩa và thành công. Chúc toàn thể quý vị và các bạn có những trải nghiệm thú vị, dấu ấn tốt đẹp về Thủ đô Hà Nội. Chúc Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 thành công tốt đẹp”, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cho hay.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Chủ tịch liên đoàn thể thao Đông Nam Á, Chủ tịch Ủy ban Olymlic Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức SEA Games 31 nhấn mạnh, theo dòng lịch sử cách đây 64 năm về trước - sau thành công của Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 3 tại Tokyo Nhật Bản, các nhà Lãnh đạo các quốc gia Đông Nam Á đã thống nhất thành lập tổ chức thể thao của khu vực.

Năm 1977, Đại hội thể thao Đông Nam Á chính thức được định danh với tên gọi SEA Games và tổ chức luân phiên 2 năm 1 lần tại các quốc gia thành viên. Theo đó, thể thao Đông Nam Á đã đi qua 30 kỳ SEA Games mang đậm dấu ấn của sự phát triển. Cùng với tinh thần thể thao cao thượng và trong sáng, cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á đã luôn phát huy sức mạnh của mình vì hòa bình, ổn định và phát triển. Tinh thần đoàn kết hữu nghị, năng động sáng tạo, ứng phó linh hoạt trước những thách thức, khó khăn đã tạo ra đặc trưng cơ bản trong quá trình hình thành và phát triển của khối.

Đặc biệt, khi bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động nặng nề đến kinh tế - xã hội của các quốc gia thì đặc trưng nổi trội đó lại được phát huy một cách mạnh mẽ. Chúng ta đã kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh để tiến tới tổ chức SEA Games 31. Dẫu còn những khó khăn nhất định nhưng công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 đã hoàn tất, tất cả đều sẵn sàng cho một kỳ Đại hội an toàn và thành công.

Nhân dân Việt Nam nói riêng, nhân dân các nước Đông Nam Á nói chung, bạn bè quốc tế đang rất hào hứng chào đón các cuộc tranh tài hấp dẫn đã, đang và sẽ được diễn ra của gần 5.000 vận động viên với 40 môn thi đấu, 525 bộ huy chương sẽ được trao tại Đại hội này.

Lễ Khai mạc SEA Games 31: Vì một Đông Nam Á đoàn kết và phát triểnNhững hình ảnh ấn tượng trong đêm khai mạc SEA Games 31 tại Việt Nam - 22
Nghi thức thắp lửa SEA Games 31 được thực hiện bởi các vận động viên tiêu biểu của Việt Nam.

Tiếp theo chương trình của Lễ Khai mạc đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam thay mặt nước chủ nhà tuyên bố khai mạc SEA Games lần thứ 31.

Ngay sau đó là nghi lễ quan trọng trong các kỳ Đại hội thể thao. Đó là nghi thức Tuyên thệ, thể hiện tinh thần trung thực, công bằng và chính xác của tinh thần thể thao. Tiến lên bục danh dự để tuyên thệ là vận động viên Vũ Thành An và Trọng tài Phan Thị Ngọc Linh.

Để tiếp sức đến lễ đài, thắp lên ngọn lửa thiêng của SEA Games, là những đại diện tiêu biểu của Thể thao Việt Nam. Ngọn đuốc của SEA Games 31 đã được thắp sáng, thể hiện của niềm tin, hy vọng, của quyết tâm cống hiến, vượt lên chính mình, và tạo thành sự kết nối bền vững.

Thông điệp của SEA Games 31 “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn” không chỉ là thông điệp cho khát vọng về một Đông Nam Á hội nhập, ổn định và phát triển bền vững mà còn gửi gắm lời chúc tới các vận động viên tham dự SEA Games 31, hãy luôn khát khao vươn tới những đỉnh cao và chinh phục những đỉnh cao hơn nữa…

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

(LĐTĐ) Trận Finalissima tranh Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ 2025 có thể chứng kiến màn đọ sức giữa thần đồng Lamine Yamal với siêu sao từng tắm cho anh 17 năm trước Lionel Messi.
Gần 200 vận động viên tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 200 vận động viên tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Vừa qua, tại bể bơi Tăng Bạt Hổ (Cung Thanh niên Hà Nội), gần 200 vận động viên đến từ 13 đơn vị quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024.
Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục tại Euro 2024

Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục tại Euro 2024

(LĐTĐ) Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục sau khi đánh bại Đội tuyển Anh 2-1 ở chung kết để giành chức vô địch Euro 2024.
Cầu thủ 17 tuổi lên tiếng, Tây Ban Nha xuất sắc hạ Anh giành ngôi vô địch Euro 2024

Cầu thủ 17 tuổi lên tiếng, Tây Ban Nha xuất sắc hạ Anh giành ngôi vô địch Euro 2024

(LĐTĐ) Trận chung kết Euro 2024 đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính cho đến những phút thi đấu cuối cùng, cho dù tuyển Anh đã thể hiện bản lĩnh của mình để gỡ hòa nhưng tuyển Tây Ban Nha đã cho thấy sức mạnh của mình với 2 pha lập công của Williams và Oyarzabal để lên ngôi vô địch rất thuyết phục.
Tương lai của HLV Gareth Southgate sau trận chung kết EURO 2024

Tương lai của HLV Gareth Southgate sau trận chung kết EURO 2024

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) được cho là đã đưa ra quyết định về tương lai của HLV Gareth Southgate với tư cách là HLV trưởng đội tuyển Anh trước trận chung kết EURO 2024 với Đội tuyển Tây Ban Nha.
Điểm tựa lịch sử giúp Tây Ban Nha tự tin hạ Anh vô địch EURO 2024

Điểm tựa lịch sử giúp Tây Ban Nha tự tin hạ Anh vô địch EURO 2024

(LĐTĐ) Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Tây Ban Nha gặp Anh trong một trận chung kết ở một giải đấu lớn ở châu Âu, tại Euro 2024 ở Berlin. Thế nhưng, với điểm tựa lịch sử này, Tây Ban Nha đang rất tự tin để vô địch Euro 2014, qua đó là đội có số lần vô địch Euro nhiều nhất, với 4 lần.
Nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý và phòng chống Doping cho các đội tuyển

Nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý và phòng chống Doping cho các đội tuyển

(LĐTĐ) Sáng 11/7, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (HLTTQG) đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý thể thao và phòng chống Doping trong tập luyện và thi đấu cho các đội tuyển thể thao quốc gia.
Đội bóng nào vô địch Copa America nhiều lần nhất?

Đội bóng nào vô địch Copa America nhiều lần nhất?

(LĐTĐ) Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1916 dưới tên South American Championship (Giải vô địch Nam Mỹ) và đổi thành như hiện nay từ 1975, Copa America đã chứng kiến 8 đội bóng khác nhau bước lên ngôi vô địch.
Dự đoán tỉ số Tây Ban Nha và Anh - Euro 2024: Tây Ban Nha có lên ngôi vô địch lần thứ tư?

Dự đoán tỉ số Tây Ban Nha và Anh - Euro 2024: Tây Ban Nha có lên ngôi vô địch lần thứ tư?

(LĐTĐ) Trận chung kết Euro 2024 diễn ra lúc 2h00 ngày 15/7 (thứ 2), là màn thư hùng giữa đội tuyển Tây Ban Nha và Anh. Đây là trận chung kết của hai đội bóng có lối chơi gần như trái ngược nhau tại Euro 2024, Tây Ban Nha đá tấn công rực lửa, còn Anh chơi phòng ngự chắc chắn.
Chung kết Euro 2024: Lịch sử đối đầu Tây Ban Nha và Anh

Chung kết Euro 2024: Lịch sử đối đầu Tây Ban Nha và Anh

(LĐTĐ) Sau trận bán kết diễn ra sáng 11/7, Euro 2024 đã xác định được cặp đấu chung kết: Anh đối đầu Tây Ban Nha sau khi cả hai đã vượt qua những thử thách to lớn. Dưới đây là lịch sử đối đầu giữa hai đội tuyển.
Xem thêm
Phiên bản di động