Lan tỏa không khí ngày hội thể thao Đông Nam Á

(LĐTĐ) Khi dạo quanh các con phố của Thủ đô Hà Nội trong những ngày này, người dân và du khách sẽ có dịp cảm nhận không khí rộn ràng, tưng bừng của SEA Games 31 đang tràn xuống đến từng ngõ phố.
Tổ chức 23 chương trình du lịch miễn phí cho đại biểu tại SEA Games 31 SEA Games 31: Hà Nội yêu cầu tạm dừng đào đường và vỉa hè

Hà Nội nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt

Mới đây, tại phố đi bộ Hoàn Kiếm và một số địa danh của Thủ đô, Festival Thanh niên Đông Nam Á hướng tới chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31 được tổ chức bởi Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã thu hút hơn 10.000 đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia.

Lan tỏa không khí ngày hội thể thao Đông Nam Á
Đội hình tình nguyện viên trực thuộc Đoàn thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên quận Nam Từ Liêm hưởng ứng Festival Thanh niên Đông Nam Á.

Hoạt động có sự tham dự của của các đại biểu Trung ương, Thành phố, đại diện đại sứ quán và đoàn đại biểu 11 nước Đông Nam Á. Cùng các ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng, các nhà tài trợ… cùng tổ chức và tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa tại Festival.

Dịp này là cơ hội để Hà Nội giới thiệu với bạn bè quốc tế về truyền thống văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước. Bên cạnh đó còn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị, phát triển của tuổi trẻ và nhân dân Thủ đô. Đồng thời, ngày hội cũng là sân chơi văn hóa, nghệ thuật, thể thao lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho thanh thiếu niên.

Tại quận Nam Từ Liêm, đội tình nguyện viên trực thuộc Đoàn thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên quận với 150 thành viên chính thức tham gia các hoạt động trực tiếp và 200 thành viên lưu động. Trong thời gian qua, đội tình nguyện viên quận cũng đã triển khai nhiều hoạt động tích cực, thiết thực nhằm đảm bảo văn minh đô thị.

Phải kể đến hoạt động ra quân bóc xóa quảng cáo rao vặt. Đẩy mạnh tuyên truyền văn hóa ứng xử thông qua các phương tiện thông tin,cùng các hình thức truyền tải phong phú, hấp dẫn nhằm quảng bá SEA Games 31 và hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Bên cạnh đó, đội tình nguyện viên cũng xây dựng bộ công cụ, ấn phẩm tuyên truyền du lịch khi tham gia Festival thanh niên Đông Nam Á. Cùng với các hoạt động tập huấn, ngày hội thanh niên Thủ đô, tuyên truyền hiến máu và các hoạt động thể thao. Tham gia tuyên truyền lưu động và các hoạt động tuyên truyền hỗ trợ trực tiếp tại các địa điểm diễn ra các bộ môn thi đấu trên địa bàn.

Có thể thấy, sự nỗ lực của các chi bộ, tổ dân phố trên địa bàn Hà Nội về những hình thức tuyên truyền để người dân ý thức được niềm tự hào khi Thủ đô đã cùng 11 tỉnh, thành khác đăng cai SEA Games 31 trong suốt nhiều tháng chuẩn bị.

Cùng với đó thấy được sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và người dân; khi đã và đang làm hết sức mình cùng với các địa phương khác chỉn chu trong công tác tổ chức, hướng tới sự thành công cho Đại hội lần này; và quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội xanh-sạch-đẹp, thân thiện, hiếu khách với bạn bè bốn phương.

Sôi động từ miền Bắc, miền Trung tới miền Nam

Trong nhiều ngày nay, trên khắp các tuyến phố, ngõ ngách nhỏ của Hà Nội, không khó để gặp những biển quảng cáo, rực rỡ các loại pano, áp phích, băng rôn… nhằm quảng bá, truyền thông, cổ động cho SEA Games 31.

Trước đó, để chuẩn bị cho sự kiện SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5, thành phố Hà Nội đã có nhiều tháng tu sửa, hoàn thiện cơ sở vật chất, trang hoàng phố xá, giữ gìn vệ sinh đường phố... để chờ đón khách.

Bên cạnh đó, các đơn vị làm du lịch cũng đã chuẩn bị sẵn nhiều tour, tuyến hút khách nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức các trận đấu, cổ vũ vận động viên thi đấu tại Hà Nội và các tỉnh cũng như nhu cầu khám phá văn hóa, ẩm thực, cảnh quan, thiên nhiên, con người nơi đây.

Tính đến nay, công tác triển khai tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 của Hà Nội đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao, bảo đảm tiến độ và sẵn sàng phục vụ SEA Games.

Hòa chung không khí sôi nổi của Đại hội Thể thao Đông Nam Á, sự kiện Khai mạc trình diễn bay khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31 với chủ đề “Cuộc dạo chơi của Sao la - Kỳ lân châu Á” diễn ra tại hồ chứa nước Ngàn Trươi, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem.

Sự kiện nhằm quảng bá tới du khách biết đến vườn quốc gia Vũ Quang - Vườn di sản ASEAN; và nơi phát hiện Sao la tại Việt Nam năm 1992 - linh vật biểu tượng cho SEA Games năm nay.

Sau thời gian dài phải tạm ngưng vì dịch Covid-19, thành phố Hồ Chí Minh đã được sống lại không khí cổ vũ bóng đá sôi động ngay tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Hoạt động này được Ủy ban nhân dân Thành phố triển khai đúng vào dịp SEA Games 31 diễn ra; và cũng là sự kiện ngoài trời thu hút đông đảo người dân, đánh dấu sự hồi phục mạnh mẽ của thành phố Hồ Chí Minh sau dịch.

Cụ thể, Câu lạc bộ Bóng đá thành phố Hồ Chí Minh đã lắp đặt 5 màn hình LED kích thước lớn tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để phục vụ người hâm mộ đón xem và cổ vũ từ xa các trận đấu của đội tuyển U23 Việt Nam trong kỳ SEA Games diễn ra ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Sắp tới, trận bóng U23 Việt Nam gặp U23 Myanmar vào 19h ngày 13/5 và U23 Việt Nam gặp U23 Timor Leste lúc 19h ngày 15/5 sẽ tiếp tục được phát trực tiếp, phục vụ khán giả xa gần trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Sau đó, các màn hình LED sẽ được vận hành theo lịch thi đấu cụ thể của đội tuyển U23 Việt Nam.

Ngoài chiếu trực tiếp các trận bóng đá, người dân cũng được giao lưu cùng các chuyên gia bóng đá và tham gia một số hoạt động giải trí khác tại phố đi bộ Nguyễn Huệ./.

Quang Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Sau khi điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 được công bố, thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên Báo Lao động Thủ đô điện tử (tại địa chỉ https://laodongthudo.vn/tra-cuu-diem-thi).
"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công

"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công

(LĐTĐ) Biểu dương những nơi làm tốt và phê bình nghiêm khắc những bộ, ngành, địa phương chưa làm tốt công tác giải ngân vốn đầu tư công, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" để phấn đấu giải ngân trên 95% kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2024 đã được giao (gần 670 nghìn tỷ đồng).
Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Ngày 16/7, quận Bắc Từ Liêm tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) và phát động cao điểm ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.
TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA

TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA

(LĐTĐ) Theo Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), trong 6 tháng đầu năm 2024, Thành phố đã giải ngân được 711,162 tỷ đồng vốn ODA, đạt 13,24% so với kế hoạch năm 2024.
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Tổ đại biểu số 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội và Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố và sau kỳ họp HĐND quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian tới, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý điều hành, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị. Đồng thời, ngành Y tế Thủ đô sẽ tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị về công nghệ thông tin; hoàn thành triển khai thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử…

Tin khác

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

(LĐTĐ) Trận Finalissima tranh Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ 2025 có thể chứng kiến màn đọ sức giữa thần đồng Lamine Yamal với siêu sao từng tắm cho anh 17 năm trước Lionel Messi.
Gần 200 vận động viên tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 200 vận động viên tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Vừa qua, tại bể bơi Tăng Bạt Hổ (Cung Thanh niên Hà Nội), gần 200 vận động viên đến từ 13 đơn vị quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024.
Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục tại Euro 2024

Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục tại Euro 2024

(LĐTĐ) Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục sau khi đánh bại Đội tuyển Anh 2-1 ở chung kết để giành chức vô địch Euro 2024.
Cầu thủ 17 tuổi lên tiếng, Tây Ban Nha xuất sắc hạ Anh giành ngôi vô địch Euro 2024

Cầu thủ 17 tuổi lên tiếng, Tây Ban Nha xuất sắc hạ Anh giành ngôi vô địch Euro 2024

(LĐTĐ) Trận chung kết Euro 2024 đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính cho đến những phút thi đấu cuối cùng, cho dù tuyển Anh đã thể hiện bản lĩnh của mình để gỡ hòa nhưng tuyển Tây Ban Nha đã cho thấy sức mạnh của mình với 2 pha lập công của Williams và Oyarzabal để lên ngôi vô địch rất thuyết phục.
Tương lai của HLV Gareth Southgate sau trận chung kết EURO 2024

Tương lai của HLV Gareth Southgate sau trận chung kết EURO 2024

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) được cho là đã đưa ra quyết định về tương lai của HLV Gareth Southgate với tư cách là HLV trưởng đội tuyển Anh trước trận chung kết EURO 2024 với Đội tuyển Tây Ban Nha.
Điểm tựa lịch sử giúp Tây Ban Nha tự tin hạ Anh vô địch EURO 2024

Điểm tựa lịch sử giúp Tây Ban Nha tự tin hạ Anh vô địch EURO 2024

(LĐTĐ) Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Tây Ban Nha gặp Anh trong một trận chung kết ở một giải đấu lớn ở châu Âu, tại Euro 2024 ở Berlin. Thế nhưng, với điểm tựa lịch sử này, Tây Ban Nha đang rất tự tin để vô địch Euro 2014, qua đó là đội có số lần vô địch Euro nhiều nhất, với 4 lần.
Nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý và phòng chống Doping cho các đội tuyển

Nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý và phòng chống Doping cho các đội tuyển

(LĐTĐ) Sáng 11/7, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (HLTTQG) đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý thể thao và phòng chống Doping trong tập luyện và thi đấu cho các đội tuyển thể thao quốc gia.
Đội bóng nào vô địch Copa America nhiều lần nhất?

Đội bóng nào vô địch Copa America nhiều lần nhất?

(LĐTĐ) Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1916 dưới tên South American Championship (Giải vô địch Nam Mỹ) và đổi thành như hiện nay từ 1975, Copa America đã chứng kiến 8 đội bóng khác nhau bước lên ngôi vô địch.
Dự đoán tỉ số Tây Ban Nha và Anh - Euro 2024: Tây Ban Nha có lên ngôi vô địch lần thứ tư?

Dự đoán tỉ số Tây Ban Nha và Anh - Euro 2024: Tây Ban Nha có lên ngôi vô địch lần thứ tư?

(LĐTĐ) Trận chung kết Euro 2024 diễn ra lúc 2h00 ngày 15/7 (thứ 2), là màn thư hùng giữa đội tuyển Tây Ban Nha và Anh. Đây là trận chung kết của hai đội bóng có lối chơi gần như trái ngược nhau tại Euro 2024, Tây Ban Nha đá tấn công rực lửa, còn Anh chơi phòng ngự chắc chắn.
Chung kết Euro 2024: Lịch sử đối đầu Tây Ban Nha và Anh

Chung kết Euro 2024: Lịch sử đối đầu Tây Ban Nha và Anh

(LĐTĐ) Sau trận bán kết diễn ra sáng 11/7, Euro 2024 đã xác định được cặp đấu chung kết: Anh đối đầu Tây Ban Nha sau khi cả hai đã vượt qua những thử thách to lớn. Dưới đây là lịch sử đối đầu giữa hai đội tuyển.
Xem thêm
Phiên bản di động