Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tháng 4/2021 đạt 2,167 tỷ USD

(LĐTĐ) Tháng 4/2021, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng mạnh mẽ đến tình hình kinh tế xã hội của các nước trên thế giới và Việt Nam. Trong đó, đẩy kim ngạch xuất khẩu nhóm nông, lâm, thuỷ sản của Việt Nam tháng 4/2021 ước đạt 2,167 tỷ USD, giảm 6,4% so với cùng kỳ năm 2020.
Xuất nhập khẩu: Động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế đất nước Sau UKVFTA kim ngạch thương mại giữa Việt Nam – Anh bứt phá ngoạn mục Tháng 1 kim ngạch xuất khẩu sang Úc đạt gần 392 triệu USD

Cụ thể, tháng 4/2021, kim ngạch xuất khẩu nhóm nông, lâm, thuỷ sản ước đạt 2,167 tỷ USD, giảm 10,6% so với tháng 3/2021 và giảm 6,4% so với cùng kỳ năm 2020, chiếm 8,5% tổng kim ngạch xuất khẩu. Tính chung 4 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này ước đạt 8,25 tỷ USD, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2020.

4-mat-hang-nong-lam-thuy-san-xuat-khau-tren-3-ty-usd
Kim ngạch xuất khẩu nhóm nông, lâm, thuỷ sản tháng 4/2021 giảm 6,4% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó, kim ngạch xuất khẩu thủy sản và hàng rau quả ghi nhận sự phục hồi tăng 6,1% và 9,5% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 2,39 tỷ USD và 1,35 tỷ USD.

Đặc biệt, xuất khẩu cao su trong 4 tháng đầu năm 2021 tăng tới 79,6% về lượng và tăng 111,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020, đạt 486 nghìn tấn, trị giá 817 triệu USD. Ngoài ra, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn cũng tăng 13,9% về lượng và tăng 23,9 về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Trong khi đó, xuất khẩu gạo cũng đạt được những kết quả tích cực dù lượng có giảm nhưng giá xuất khẩu lại tăng cao trong 4 tháng đầu năm 2021, với khối lượng đạt 1,89 triệu tấn, trị giá 1,01 tỷ USD, giảm 10,8% về lượng nhưng tăng 1,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Giá xuất khẩu gạo bình quân trong 4 tháng đầu năm 2021 đạt 534 USD/tấn, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2020. Tương tự, trong 4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu hạt tiêu đạt 92 nghìn tấn, trị giá 274 triệu USD, giảm 21,3% về lượng nhưng tăng 10,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Hạt điều là mặt hàng duy nhất có khối lượng tăng 8,6% nhưng trị giá giảm 7,4% so với cùng kỳ năm 2020. Nguyên nhân là do giá xuất khẩu bình quân hạt điều trong 4 tháng đầu năm 2021 đã giảm 14,7% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 5.878 USD/tấn.

Về thị trường xuất khẩu: Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm nay với kim ngạch đạt 30,26 tỷ USD, tăng 50,1% so với cùng kỳ năm trước. Tiếp đến là Trung Quốc đạt 16,84 tỷ USD, tăng 32,4%.

Thị trường EU đạt 12,55 tỷ USD, tăng 18,1%. Thị trường ASEAN đạt 8,75 tỷ USD, tăng 13,3%. Hàn Quốc đạt 6,9 tỷ USD, tăng 12,1%. Nhật Bản đạt 6,5 tỷ USD, tăng 1,5%.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Sáng 23/10, Văn phòng Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết công tác Văn phòng cấp ủy 9 tháng, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm ...
Xử lý nợ xấu của các ngân hàng: Nỗ lực khắc phục ảnh hưởng

Xử lý nợ xấu của các ngân hàng: Nỗ lực khắc phục ảnh hưởng

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của doanh nghiệp. Số doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động, giải thể hoặc bị gián đoạn ...
Cảnh báo lừa đảo xem video, đọc tin tức kiếm tiền qua mạng

Cảnh báo lừa đảo xem video, đọc tin tức kiếm tiền qua mạng

Lợi dụng tâm lý muốn kiếm thêm tiền trong thời gian đại dịch, các mô hình xem video, đọc tin tức để kiếm tiền đã lừa được không ít nạn ...
Luật Điện ảnh sửa đổi phù hợp với nhu cầu thực tiễn

Luật Điện ảnh sửa đổi phù hợp với nhu cầu thực tiễn

(LĐTĐ) Tiếp tục phiên làm việc tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, sáng ngày 23/10, Quốc hội đã lắng nghe Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và ...
Đề xuất bổ sung danh hiệu thi đua “xã tiêu biểu”, “phường, thị trấn tiêu biểu”

Đề xuất bổ sung danh hiệu thi đua “xã tiêu biểu”, “phường, thị trấn tiêu biểu”

(LĐTĐ) Việc bổ sung danh hiệu thi đua “xã tiêu biểu”, “phường, thị trấn tiêu biểu” đối với người dân ở phạm vi cấp xã, phường, thị trấn là phù hợp ...
Hà Nội: Gần 2.000 tỷ đồng hỗ trợ các đối tượng khó khăn, bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Hà Nội: Gần 2.000 tỷ đồng hỗ trợ các đối tượng khó khăn, bị ảnh hưởng dịch Covid-19

(LĐTĐ) Đến nay, toàn thành phố Hà Nội đã tích cực triển khai thực hiện chính sách của Trung ương, đặc thù của Thành phố và huy động xã hội hóa ...
Một nhân viên cắt tóc mắc Covid-19, Hà Nội tìm người đến Hair Salon Mẹ Ớt

Một nhân viên cắt tóc mắc Covid-19, Hà Nội tìm người đến Hair Salon Mẹ Ớt

(LĐTĐ) Sáng 23/10, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội thông báo tìm người đến Hair Salon Mẹ Ớt số 36A Trần Quang Diệu, quận Đống Đa từ ngày 8/10 ...

Tin khác

Việt Nam vẫn là điểm đến của dòng vốn FDI chất lượng cao

Việt Nam vẫn là điểm đến của dòng vốn FDI chất lượng cao

Không ít doanh nghiệp FDI trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát nhưng vẫn mở rộng sản xuất kinh doanh ở Việt Nam.
Quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 độc đáo từ rau, củ, quả

Quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 độc đáo từ rau, củ, quả

(LĐTĐ) Năm nay, thay vì chọn những bó hoa đắt tiền, nhiều người có xu hướng chọn quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 gần gũi, có thể sử dụng được, từ đó các giỏ rau củ hay vườn rau mini thu hút rất nhiều khách hàng.
Sàn thương mại điện tử phải công khai cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Sàn thương mại điện tử phải công khai cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Các sàn thương mại điện tử phải báo cáo số liệu thống kê về tình hình hoạt động của năm trước tới Bộ Công Thương và đăng tải công khai nhiều thông tin về cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại.
Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến phục hồi du lịch theo 3 giai đoạn

Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến phục hồi du lịch theo 3 giai đoạn

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ phục hồi du lịch theo 3 giai đoạn, đồng thời áp dụng các bộ tiêu chí an toàn để đáp ứng yêu cầu khép kín dịch vụ.
Thị trường máy tính giảm tốc, giá tăng do cung không đủ cầu

Thị trường máy tính giảm tốc, giá tăng do cung không đủ cầu

Sau gần 2 năm tăng trưởng phi mã, thị trường máy tính bước vào giai đoạn giảm tốc do nguồn cung hạn chế - hệ quả của những khó khăn trong chuỗi cung ứng và hoạt động vận tải.
Phân chia lợi nhuận hài hòa trong chuỗi sản xuất, phân phối là động lực cho sự phát triển

Phân chia lợi nhuận hài hòa trong chuỗi sản xuất, phân phối là động lực cho sự phát triển

(LĐTĐ) Trong hội nghị quý 2/2021 của ngành nông nghiệp Việt Nam có nhắc đến việc phân phối lợi nhuận trong chuỗi giá trị sản xuất phân phối sao cho hợp lý hơn, thực chất là quan tâm đến lợi ích của người nông dân.
Hapro vượt thách thức giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”

Hapro vượt thách thức giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”

(LĐTĐ) Trải qua 17 năm xây dựng và phát triển, Hapro tự hào đã gặt hái được nhiều danh hiệu, giải thưởng lớn và đang ngày càng khẳng định được vị thế thương hiệu của mình trong lĩnh vực xuất khẩu hàng nông sản và phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại trong nước. Vượt qua khó khăn thời đại dịch, mới đây tại lễ công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2020 - 2021, Hapro tiếp tục giữ vững danh hiệu “Thương hiệu Mạnh Việt Nam”.
EVFTA – Sức bật cho hợp tác thương mại đầu tư trong bối cảnh bình thường mới

EVFTA – Sức bật cho hợp tác thương mại đầu tư trong bối cảnh bình thường mới

(LĐTĐ) Trong bối cảnh kinh tế, giao thương toàn cầu vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và các diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và châu Âu (EU) đã chứng kiến sự tăng trưởng khả quan, ngay cả so với thời kỳ trước đại dịch. Kết quả ấn tượng này được nhận định có sự hỗ trợ đáng kể từ việc thực thi Hiệp định Thương mại tự do EVFTA.
Chợ truyền thống ở thành phố Hồ Chí Minh vắng khách sau dịch

Chợ truyền thống ở thành phố Hồ Chí Minh vắng khách sau dịch

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh hiện có 34/234 chợ truyền thống hoạt động trở lại, tuy nhiên, sức mua tại các chợ khá yếu, chợ tự phát buôn bán tràn lan khiến nhiều tiểu thương lao đao.
Thương mại điện tử - giải pháp cứu nguy cho hàng hóa xuất khẩu

Thương mại điện tử - giải pháp cứu nguy cho hàng hóa xuất khẩu

Trong thời gian dịch vừa qua, mặc dù các hoạt động sản xuất cũng như chuỗi cung ứng bị đứt gãy nhưng thương mại điện tử vẫn phát triển.
Xem thêm
Phiên bản di động