Khám phá yếu tố làm nên những khung hình ấn tượng trong Jurassic World: Fallen Kingdom

Ở thời điểm bắt tay thực hiện Thế Giới Khủng Long vào năm 2015, ê-kíp đứng đằng sau thành công của bộ phim này khó có thể tưởng tượng được rằng đứa con tinh thần của mình sẽ trở thành một trong số 5 tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại khi thu về hơn 1,671 tỷ USD từ phòng vé trên toàn thế giới.
kham pha yeu to lam nen nhung khung hinh an tuong trong jurassic world fallen kingdom "Jurassic World" cán mốc một tỷ USD doanh thu ngoài Bắc Mỹ

Nối tiếp sự thành công vang dội của các phần phim trước, mới đây, trong loạt sự kiện ra mắt tại Madrid và London, phần mới nhất của loạt phim khủng long trứ danh với tên gọi Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ (Tựa gốc: Jurassic World: Fallen Kingdom) đã thu hút được sự chú ý của hàng triệu tín đồ yêu điện ảnh trên toàn thế giới.

Sự xuất hiện của những mô hình khủng long độc đáo cùng dàn sao hạng A gồm Chris Pratt, Bryce Dallas Howard, Jeff Goldblum... đã khiến con tim người hâm mộ không khỏi thổn thức. Cùng với những mô hình khủng long được đầu tư công phu kết hợp với hiệu ứng hình ảnh được nâng lên một tầm cao mới, bom tấn Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ hứa hẹn sẽ đem lại những khung hình “đẹp đến khó tin” trong dịp hè 2018.

kham pha yeu to lam nen nhung khung hinh an tuong trong jurassic world fallen kingdom

Các thành phần “nòng cốt” bảo chứng cho thành công của bộ phim đều đã có mặt bên cạnh mô hình khủng long được chế tác tỉ mỉ tới từng chi tiết tại London.

kham pha yeu to lam nen nhung khung hinh an tuong trong jurassic world fallen kingdom

Giữa các quý ông lịch lãm, Bryce Dallas Howard trở nên nổi bật trong chiếc váy hồng nữ tính của nhà mốt Dolce & Gabbana.
kham pha yeu to lam nen nhung khung hinh an tuong trong jurassic world fallen kingdomkham pha yeu to lam nen nhung khung hinh an tuong trong jurassic world fallen kingdom

1. Thế giới khủng long với những sinh vật được chế tác cầu kỳ, tinh xảo bởi những đại sư về hiệu ứng hình ảnh hàng đầu của làng điện ảnh

Đúng như tên gọi, cùng với Claire và Owen, những con khủng long đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ. Bởi vậy, ê-kíp sản xuất cũng đã tốn không ít thời gian để có thể “chọn mặt gửi vàng”, tìm kiếm một người có đủ khả năng tạo nên những sinh vật khổng lồ này. Và cuối cùng, trọng trách giám sát quá trình sáng tạo các sinh vật cũng như hiệu ứng trang điểm đặc biệt đã được giao cho chuyên gia từng giành tượng vàng Oscar – Neal Scanlan.

Có thể nói, việc mời Neal Scanlan là một quyết định vô cùng sáng suốt của nhà sản xuất, bởi chính Scanlan là người đã thổi hồn cho bầy khủng long với việc đưa vào sử dụng khủng long animatronic (kỹ xảo cơ khí: thiết bị robot được sử dụng nhều trong Hollywood để mô phỏng một con người hay con vật, giúp tạo ra các đặc tính sống động cho những vật không có tri giác), khiến chúng trở nên sống động hơn gấp nhiều lần trên màn ảnh rộng.

Với tập phim này, Claire và Owen sẽ có cơ hội tiếp cận với lũ khủng long nhiều hơn bao giờ hết. Nữ diễn viên Bryce Dallas Howard – người thủ vai Claire đã nói về những trải nghiệm khi được diễn xuất bên cạnh các sinh vật animatronic như sau: “Trong phim có tổng cộng 5 con khủng long animatronic cùng một số cảnh quay mà chúng tôi đã phải tương tác trực tiếp với chúng, và phần lớn là với Blue. Được tham gia trong những cảnh quay mà bạn diễn của mình là một con khủng long đúng là một điều không thể tin được.”

kham pha yeu to lam nen nhung khung hinh an tuong trong jurassic world fallen kingdom

Thông minh, hung dữ, quyết định mọi thứ một cách có ý thức, có thể nói Blue tiếp tục là điểm sáng của phần phim này.

Có thể nói trong tất cả các con khủng long được tạo thành, không một sinh vật nào lại có độ phức tạp và tỉ mỉ tới từng chi tiết như Blue. Scanlan cho biết: “Chúng tôi đã dàn dựng bối cảnh Blue nằm sõng soài trên mặt đất. Thật tuyệt khi được bước đi quanh nó. Quan sát kích thước móng vuốt và nghĩ rằng sinh vật này đã từng có thời kỳ bước đi khệnh khạng trên Trái Đất này quả là điều không thể tưởng tượng nổi. Vì ở phần đầu của phim, Blue đã bị thương nặng và cần phải được phẫu thuật bởi Zia, chúng tôi đã tới gặp một bác sỹ thú y để có thể biết thêm thông tin liên quan tới toàn bộ quy trình của một cuộc phẫu thuật như các thủ thuật, các công cụ được sử dụng, phản ứng của con vật khi được tiêm thuốc gây mê. Điều này cũng đã mang lại cho chúng tôi cơ hội để dàn dựng một số phân cảnh rất thú vị trong bộ phim này”.

Còn về quá trình tạo ra quái vật Indoraptor – loài khủng long khát máu nhất của toàn series phim, Scanlan đưa ra những nhận định: “Indoraptor hiển nhiên là một sản phẩm được tạo ra từ phương pháp kết hợp gen, và có vẻ như thử nghiệm này không thành công 100%. Nhiệm vụ của chúng tôi trong bộ phim này là thiết kế nên tạo hình CG của nhân vật và rồi căn cứ trên cơ sở đó để phát triển các chi tiết cụ thể, ví dụ như những vết sẹo nằm trên da. Vì Indoraptor được tạo ra từ gen của nhiều loài khủng long khác nhau, chúng tôi đã có cơ hội để khám phá và tiến hành nghiên cứu những đặc điểm cơ thể của sinh vật này một cách chi tiết. Và kết quả thật tuyệt vời: Indoraptor trông sẽ vừa giống như một con rồng khổng lồ lại vừa giống cá sấu và cả một số loài bò sát khác.”

kham pha yeu to lam nen nhung khung hinh an tuong trong jurassic world fallen kingdom

Indoraptor không chỉ sở hữu ngoại hình sắc sảo đến từng chi tiết mà còn ẩn chứa trí tuệ và sức mạnh đáng kinh ngạc.

Pratt giải thích thêm rằng: “Trong Thế Giới Khủng Long chỉ có 1 sinh vật animatronic là Apatosaurus còn tất cả các khủng long khác đều được tạo ra từ đồ hoạ máy tính. Còn với bộ phim này, chúng tôi đã có thể tiếp xúc trực tiếp với T.Rex và Blue. Có được cơ hội để nhìn ngắm, tương tác, được cảm nhận và được phản hồi các biểu hiện của những sinh vật to lớn và dữ dằn kia mới tuyệt vời làm sao. Nhóm CFX đã hoàn thành công việc của họ một cách xuất sắc. Các sinh vật animatronic đúng là không thể tin được.”

2. Hiệu ứng hình ảnh được nâng lên một tầm cao mới, hứa hẹn sẽ là một cuộc cách mạng lớn trên màn ảnh rộng

Trong suốt 25 năm vừa qua, Industrial Light and Magic (ILM) đã luôn làm các fan của Jurassic phải sửng sốt với hình ảnh những con khủng long được tạo ra bằng đồ hoạ máy tính. Giám sát hiệu ứng hình ảnh David Vickery chia sẻ về tham vọng mà nhóm của ông đặt ra cho dự án lần này: “Song song với việc tôn vinh những tập phim của loạt Jurassic từng được ra mắt trước đó, mong muốn của chúng tôi là có thể tạo ra một trải nghiệm mới mà khán giả yêu điện ảnh sẽ không bao giờ có thể quên được. Chúng tôi hy vọng rằng tất cả mọi người đều nghĩ rằng mình đã có một khoảng thời gian cực kỳ thú vị sau khi rời rạp chiếu”.

kham pha yeu to lam nen nhung khung hinh an tuong trong jurassic world fallen kingdom

Trong Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ, phần hiệu ứng hình ảnh đã được J.A. Bayona tận dụng một cách tối đa nhằm đẩy tính cao trào và rùng rợn của bộ phim.

Vickery cho biết mình đã đảm nhận trọng trách lần này một cách cực kỳ nghiêm túc. Ông chia sẻ: “Ngay khi người xem bắt đầu nhận thấy những con khủng long trên ảnh trông thật giả tạo, họ sẽ không còn muốn tiếp tục theo dõi bộ phim này nữa, và thế là mọi thứ hoàn toàn sụp đổ. Chúng tôi đã đi sâu nghiên cứu bằng tất cả khả năng của mình để có thể hiểu được không chỉ kích thước, hình dáng cơ thể, cách mà các con khủng long di chuyển mà còn cả tính cách đặc thù của loài vật to lớn này”.

Ông nói thêm: “Chúng tôi cũng đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia về cổ sinh vật học và tái dựng lại những mô hình chính xác của các con khủng long dựa trên những mẫu hoá thạch của chúng. Chúng tôi cần phải tìm hiểu xem các cơ của chúng sẽ kết nối với nhau như thế nào dọc theo sống lưng cũng như cách mà gân và dây chằng được cố định để xây dựng những chuyển động cho chúng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã nghiên cứu về loài voi và tê giác để hiểu được làm thế nào mà các con vật với cơ thể to lớn như vậy có thể di chuyển dễ dàng”.

kham pha yeu to lam nen nhung khung hinh an tuong trong jurassic world fallen kingdom
Trong Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ, Indoraptor sẽ reo rắc nỗi sợ hãi khiếp đảm, đe dọa đến sự sống của tất cả mọi người nơi đây.

Vickery đưa ra những nhận định về “ngôi sao” mới của phim: “Trong Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ, Indoraptor sẽ xuất hiện như một nhân vật thực sự. Indoraptor có kích thước to gấp đôi so với Velociraptor. Là một sản phẩm chưa hoàn thiện, não bộ của Indoraptor dường như có vấn đề và mọi thứ trong đầu nó thật khó đoán biết. Khán giả sẽ được nhìn thấy một con khủng long với vẻ bề ngoài giống như Indominus Rex hoặc Velociraptor, nhưng con vật này có khả năng di chuyển giống như bất cứ một loài thú 4 chân nào đó. Đây là loài khủng long mà chúng ta chưa từng nhìn thấy bao giờ trước đây”.

Một trong số những điều khiến nhóm sản xuất cảm thấy tự hào nhất chính là việc số lượng khủng long xuất hiện trong Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ nhiều bằng số lượng của tất cả các tập phim khác cộng lại. Cùng với các con khủng long mà khán giả đã từng nhìn thấy trong Thế Giới Khủng Long (2015),The Lost World (1992), thậm chí là Jurassic Park (1993), các hoạ sỹ cũng đã thiết kế nên rất nhiều con khủng long mới. Vickery hào hứng chia sẻ: “Thật tuyệt khi được đưa những con vật đó trở lại màn ảnh rộng và nâng cấp cho phần hình ảnh của những con khủng long cũ bằng các phương pháp mới và công nghệ mới nhất của môn nghệ thuật thứ 7”.

Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 08/06/2018.

Theo Ngọc Linh/vnmedia.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.
Tài tử Will Smith tái xuất

Tài tử Will Smith tái xuất

(LĐTĐ) Will Smith sẽ trở lại màn ảnh với phim “Bad Boys 4”, sau scandal đánh Chris Rock ở Oscar 2022.
Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

(LĐTĐ) Sau thành công của phần phim "Godzilla đại chiến Kong", đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp của ông sẽ trở lại với màn hợp sức của hai siêu quái trong "Godzilla x Kong: Đế chế mới". Với một quy mô đồ sộ hơn, quá trình chế tác bộ phim ẩn giấu nhiều sự thật thú vị cùng những con số cực kỳ ấn tượng.
24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

(LĐTĐ) Trước các diễn biến phức tạp, liên tục thay đổi phương thức để lừa đảo của tội phạm công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn mà tội phạm công nghệ cao thường hay sử dụng để người dân nêu cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

(LĐTĐ) Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thông tin về việc đề xuất, báo cáo Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Công văn số 1421/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.

Tin khác

Tài tử Will Smith tái xuất

Tài tử Will Smith tái xuất

(LĐTĐ) Will Smith sẽ trở lại màn ảnh với phim “Bad Boys 4”, sau scandal đánh Chris Rock ở Oscar 2022.
Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

(LĐTĐ) Sau thành công của phần phim "Godzilla đại chiến Kong", đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp của ông sẽ trở lại với màn hợp sức của hai siêu quái trong "Godzilla x Kong: Đế chế mới". Với một quy mô đồ sộ hơn, quá trình chế tác bộ phim ẩn giấu nhiều sự thật thú vị cùng những con số cực kỳ ấn tượng.
"Dữ phượng hành": Màn tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân

"Dữ phượng hành": Màn tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân

(LĐTĐ) Sau hơn 1 tuần lên sóng, "Dữ phượng hành" bội thu kỷ lục khi liên tiếp đứng đầu các bảng xếp hạng xứ Trung như Maoyan, Douban, Xunyi. Trên bảng xếp hạng hot search Weibo, phim trở thành chủ đề "nóng bỏng tay" với hơn 1.963 chủ đề, tăng hơn 6.5 tỷ lượt tiếp cận, thu về 30 triệu lượt thảo luận.
Cơn sốt phim "Quật mộ trùng ma” sau 10 ngày công chiếu tại Việt Nam

Cơn sốt phim "Quật mộ trùng ma” sau 10 ngày công chiếu tại Việt Nam

(LĐTĐ) Sau 10 ngày công chiếu tại Việt Nam, phim "Quật mộ trùng ma" đã nhanh chóng trở thành đề tài nóng hổi trên các diễn đàn điện ảnh và mạng xã hội. Đạo diễn Jang Jae-hyun, với bản lĩnh sáng tạo không giới hạn, đã một lần nữa khiến khán giả phải nín thở theo dõi từng diễn biến của câu chuyện kinh dị, trinh thám đầy bí ẩn.
"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

(LĐTĐ) Sức hút của "Người một nhà" đến từ những tình tiết đời thường, những xung đột gia đình tưởng chừng ai cũng gặp, nhiều tình huống hài hước đến kịch tính, đan xen những cảnh quay hành động. Nhưng trên hết, phim truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, tình cảm gia đình.
Ngày mai (15/3), phim kinh dị đang khuynh đảo các rạp Hàn Quốc ra mắt khán giả Việt

Ngày mai (15/3), phim kinh dị đang khuynh đảo các rạp Hàn Quốc ra mắt khán giả Việt

(LĐTĐ) “Quật mộ trùng ma”, bộ phim đang làm mưa làm gió tại Hàn Quốc suốt mấy tuần qua. Dù ngày mai (15/3), phim mới ra rạp chính thức nhưng đã tạo cơn sốt và hứa hẹn sẽ càn quét phòng vé Việt.
"Đi về phía lửa" - Bộ phim đáng xem về đề tài lính cứu hỏa

"Đi về phía lửa" - Bộ phim đáng xem về đề tài lính cứu hỏa

(LĐTĐ) "Đi về phía lửa" - Original Series thứ 6 của K+ đang nhận được nhiều lời khen ngợi, đánh giá cao khi mang đến bối cảnh chân thực, hoành tráng và kịch bản giàu cảm xúc về đề tài lính cứu hoả.
Huỳnh Anh vướng "tình tay ba" trong "Lỡ hẹn với ngày xanh"

Huỳnh Anh vướng "tình tay ba" trong "Lỡ hẹn với ngày xanh"

(LĐTĐ) Câu chuyện về mối tình tay ba đầy ngang trái của những người trẻ tuổi, với những bí mật thân phận bị che giấu nhiều năm sẽ có trong 40 tập bộ phim "Lỡ hẹn với ngày xanh" của đạo diễn Trần Hoài Sơn. Bộ phim lên sóng trong khung giờ 21h00 từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần trên kênh VTV1 bắt đầu từ ngày 18/3/2024.
Oppenheimer đại thắng với 7 giải Oscar 2024

Oppenheimer đại thắng với 7 giải Oscar 2024

(LĐTĐ) Lễ trao giải Oscar 2024 đã được khai mạc vào sáng 11/3 (theo giờ Việt Nam) tại Nhà hát Dolby, thành phố Los Angeles, Hoa Kỳ.
Xem truyền hình trực tiếp Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 ở đâu?

Xem truyền hình trực tiếp Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 ở đâu?

(LĐTĐ) Truyền hình K+ tiếp tục mang đến khán giả những món ăn tinh thần độc đáo, mãn nhãn như trực tiếp Lễ trao giải Oscar lần thứ 96,nphim phát song song với Trung Quốc - "Dữ phượng hành", phim phát song song với Hàn Quốc - "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh".
Xem thêm
Phiên bản di động