Huyện Ứng Hòa: Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ứng Hòa, Hà Nội, đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 7 tháng đầu năm 2024; tổng kết hoạt động Công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2024 và năm học 2024 - 2025.
LĐLĐ huyện Ứng Hòa: Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn và biểu dương 45 Chủ tịch Công đoàn Huyện Ứng Hòa: Bàn giao Mái ấm Công đoàn cho gia đình đoàn viên

LĐLĐ huyện Ứng Hòa hiện quản lý 165 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với 5.663 đoàn viên, trên tổng số 5.693 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Trong thời gian qua, LĐLĐ huyện đã thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Tư tưởng CNVCLĐ trong toàn huyện nhìn chung ổn định, hăng hái thi đua tham gia các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, 45 năm thành lập Công đoàn huyện Ứng Hòa, 70 năm Giải phóng huyện Ứng Hòa và chiến thắng Khu Cháy.

Huyện Ứng Hòa: Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Theo báo cáo của Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Ứng Hòa Nguyễn Bá Anh tại hội nghị: LĐLĐ huyện Ứng Hòa đã chỉ đạo thực hiện có hiệu quả phong trào CNVCNLĐ và hoạt động công đoàn, nổi bật ở các mặt: Công tác tham gia quản lý, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách có liên quan đến CNVCLĐ; chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, học tập nâng cao trình độ và ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp trong CNVCLĐ; tổ chức các phong trào thi đua trong CNVCLĐ góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Ngay từ đầu năm, LĐLĐ huyện đã tổ chức kí kết thỏa thuận ưu đãi với Phòng khám đa khoa Green Ứng Hòa, trao tặng 300 phiếu khám bệnh miễn phí cho đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn huyện, tổng trị giá 388,5 triệu đồng; chương trình Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ, Hội thi Bày mâm ngũ quả đã trao tặng và hỗ trợ quà Tết tổng trị giá hơn 37 triệu đồng.

LĐLĐ huyện đã đề nghị LĐLĐ Thành phố hỗ trợ 745 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 518 triệu đồng; tặng 13 suất quà cho con của đoàn viên Công đoàn là tân binh nhập ngũ năm 2024 trị giá 6,5 triệu đồng; nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, LĐLĐ huyện hỗ trợ 20 suất quà dành cho công đoàn viên nữ hoàn cảnh khó khăn, trị giá 20 triệu đồng; hỗ trợ 4 người lao động bị tai nạn, bệnh nghề nghiệp, trị giá 9 triệu đồng.

Nhân dịp Tháng Công nhân, LĐLĐ huyện trao tặng 62 suất quà cho CNVCLĐ khó khăn trị giá 45 triệu đồng; hỗ trợ 163 em học sinh con của CĐVCLĐ bị bệnh hiểm nghèo, khuyết tật tổng số tiền 84,5 triệu đồng; tuyên dương 17 cháu là con CNVCLĐ có thành tích cao trong học tập năm học 2023 - 2024 tổng trị giá 17 triệu đồng. Quỹ hỗ trợ vốn cho CNVCLĐ nghèo phát triển kinh tế cho 6 dự án và trao tặng 1 "Mái ấm Công đoàn".

Các CĐCS tổ chức, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, tích cực vận động đoàn viên, người lao động tham gia và đạt giải cao tại các cuộc thi, hội thi do Công đoàn các cấp phát động. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn, hướng về cơ sở, đa dạng các hoạt động. Huyện có 76 đơn vị đăng kí cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa giai đoạn 2023 - 2027, trong đó có 54 đơn vị thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo.

Công tác phối hợp với các cơ quan truyền thông được thực hiện hiệu quả, đặc biệt là Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao huyện trong việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước gắn với tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phối hợp tổ chức thành công Hội thao CNVCLĐ huyện năm 2024, có 39 đoàn vận động viên với 219 đoàn viên, vận động viên tham gia thi đấu.

Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân được duy trì hoạt động thường xuyên, thu hút sự quan tâm của đông đảo CNVCLĐ và nhân dân trên địa bàn huyện, ra mắt một Tủ sách Công đoàn trị giá 16 triệu đồng tại CĐCS Công ty TNHH Maxcore; Biên soạn và phát hành thành công cuốn "Lịch sử Phong trào CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn huyện Ứng Hòa giai đoạn 1954 - 2024".

Huyện Ứng Hòa: Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Công tác phát triển Đảng được quan tâm, từ tháng 1/2024 đến nay các CĐCS đã giới thiệu được 250 đoàn viên ưu tú và được tổ chức Đảng kết nạp cho 185 đồng chí, trong đó có 5 công nhân lao động trực tiếp và 131 đồng chí thuộc khối Giáo dục; phối hợp tổ chức lớp đối tượng Đảng cho CNVCLĐ trên địa bàn huyện, trong đó có 28 quần chúng ưu tú là công nhân lao động trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước...

Tại hội nghị có 3 ý kiến phát biểu tham luận của đại biểu CĐCS đại diện cho 3 khối (khối Hành chính sự nghiệp, khối Doanh nghiệp và khối Trường học) tập trung các nội dung: Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc giải quyết công việc gắn với việc tuyên truyền vận động cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân trong công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; vai trò của Công đoàn với phong trào thi đua lao động giỏi, sáng kiến, sáng tạo góp phần nâng cao năng suất lao động tại doanh nghiệp, nâng cao đời sống tinh thần vật chất cho đoàn viên, người lao động; công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, đẩy mạnh dân chủ ở cơ sở, phối hợp tổ chức phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành Giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục.

Huyện Ứng Hòa: Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ
Ban Tổ chức trao thưởng cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội, ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích LĐLĐ huyện Ứng Hòa đã đạt được góp phần vào thành tích chung của tổ chức Công đoàn Thủ đô, đồng thời, định hướng những nhiệm vụ trọng tâm để các cấp Công đoàn huyện cần thực hiện trong 5 tháng cuối năm 2024.

Hội nghị đã tổ chức trao thưởng cho 23 tập thể và 29 cá nhân thuộc các CĐCS khối Giáo dục vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm học 2023 - 2024; tặng Giấy khen cho 8 tập thể trong phong trào Xanh - Sạch - Đẹp năm 2024; tặng Giấy khen cho 16 tập thể và 16 cá nhân trong thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023.

Trong đó tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho Công đoàn Trường Mầm non Đội Bình và 3 cá nhân: Nguyễn Thị Tuyết - Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Tân Phương; Trần Thị Minh Ngà - Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Đội Bình; Nguyễn Thị Hạnh - Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Trường Thịnh; trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ thành phố Hà Nội cho Công đoàn Trường THCS Tảo Dương Văn và Bằng khen cho 4 tập thể, 7 cá nhân.

Minh Phương - Bá Anh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ưu tiên nguồn lực giám sát, bảo đảm an toàn thông tin mạng dịp nghỉ lễ

Ưu tiên nguồn lực giám sát, bảo đảm an toàn thông tin mạng dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đề nghị các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan báo chí, tập đoàn, tổng công ty nhà nước, các ngân hàng, tổ chức tài chính phải ưu tiên nguồn lực trực giám sát, bảo đảm an toàn thông tin mạng 24/7, đảm bảo phát hiện sớm các nguy cơ tấn công, thay đổi giao diện, kịp thời xử lý và khắc phục sự cố tấn công mạng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Sửa Luật Điện lực: Giá điện sẽ theo hướng thị trường

Sửa Luật Điện lực: Giá điện sẽ theo hướng thị trường

(LĐTĐ) Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài cho biết, hướng sửa đổi Luật Điện lực là làm sao phản ánh đầy đủ các chi phí, giảm tối đa việc bù chéo và giá điện theo hướng thị trường.
Tăng cường nhận thức về vai trò của chuyển đổi số với phát triển đất nước

Tăng cường nhận thức về vai trò của chuyển đổi số với phát triển đất nước

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, chuyển đổi số có vai trò rất quan trọng, góp phần thay đổi phương thức lãnh đạo, chỉ đạo trong tình hình mới, phù hợp, hiệu quả, nâng cao năng lực phản ứng chính sách. Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải chủ động, tích cực triển khai các nhiệm vụ, nhất là phát huy vai trò người đứng đầu trong triển khai dịch vụ công trực tuyến.
Hà Nội hướng tới mục tiêu “chính quyền phục vụ, người dân hài lòng, hạnh phúc” qua ứng dụng iHanoi

Hà Nội hướng tới mục tiêu “chính quyền phục vụ, người dân hài lòng, hạnh phúc” qua ứng dụng iHanoi

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, sau 2 tháng triển khai, ứng dụng iHanoi đã tiếp nhận được 5.700 phản ánh, kiến nghị, trong đó đến nay đã xử lý 3.940 kiến nghị và đạt trên 70%. Hiện nay thành phố đang xử lý 29% phản ánh, kiến nghị trong hạn và chỉ có 69 kiến nghị xử lý quá hạn (chiếm 0,02%). Đây là điểm rất mới so với việc xử lý trên bản giấy.
Để khai giảng năm học mới thực sự là Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường

Để khai giảng năm học mới thực sự là Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường

(LĐTĐ) Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 sẽ được tổ chức thống nhất trên địa bàn Thành phố vào sáng 5/9; các nhà trường chú trọng xây dựng văn hóa học đường, đảm bảo an ninh an toàn trường học ngay từ những ngày đầu năm học… là những nội dung được đề cập tại Công văn số 3001/SGDĐT-VP của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội.
Khách hàng mạnh tay chốt đơn VF 8 Lux để hưởng trọn bộ ưu đãi chưa có tiền lệ

Khách hàng mạnh tay chốt đơn VF 8 Lux để hưởng trọn bộ ưu đãi chưa có tiền lệ

(LĐTĐ) Ưu đãi nối tiếp ưu đãi đang giúp VF 8 Lux và VF 8 Lux Plus nhân đôi sức hút trong mắt khách hàng Việt.
Viettel dành 6 giải Vàng tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024)

Viettel dành 6 giải Vàng tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024)

(LĐTĐ) Vừa qua, Viettel dành 14 giải tại giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024).

Tin khác

Nghệ An: Các doanh nghiệp rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Tết Độc lập 2/9

Nghệ An: Các doanh nghiệp rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Tết Độc lập 2/9

(LĐTĐ) Theo ghi nhận tại Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An, người lao động phấn khởi khi được doanh nghiệp chi thưởng và không bố trí làm việc trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Gia Lâm: Tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024

Gia Lâm: Tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 30/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn khối trường học, tuyên dương con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đạt thành tích cao trong học tập và trao hỗ trợ học bổng cho con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi năm học 2023 - 2024.
Hoạt động hiệu quả, gắn kết đoàn viên

Hoạt động hiệu quả, gắn kết đoàn viên

(LĐTĐ) Công đoàn cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Thanh Xuân hiện có 58 đoàn viên. Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn cơ quan BHXH quận Thanh Xuân đã tổ chức hoạt động hiệu quả.
LĐLĐ huyện Thanh Trì kết nạp thêm hơn 50 đoàn viên nhân dịp 2/9

LĐLĐ huyện Thanh Trì kết nạp thêm hơn 50 đoàn viên nhân dịp 2/9

(LĐTĐ) Ngày 30/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Quốc tế Napro và Công ty cổ phần Thực phẩm Song Đạt; kết nạp thêm 53 đoàn viên công đoàn.
Nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, bảo đảm an toàn dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, bảo đảm an toàn dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Với thông điệp “Tính mạng con người là trên hết”, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam mong muốn, mỗi đoàn viên, người lao động cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nhất là trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên sôi nổi hưởng ứng Giải chạy, góp phần nâng cao sức khỏe

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên sôi nổi hưởng ứng Giải chạy, góp phần nâng cao sức khỏe

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô Hà Nội, nhằm nâng cao sức khỏe cho đoàn viên, người lao động, nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên tổ chức “Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 49 - vì hòa bình năm 2024”, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.
Hơn 4.000 đoàn viên, người lao động Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam tham gia “Bữa cơm Công đoàn”

Hơn 4.000 đoàn viên, người lao động Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam tham gia “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Ngày 30/8, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đã phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” với sự tham gia của hơn 4.000 đoàn viên, người lao động của Công ty.
Huyện Phú Xuyên: Không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên

Huyện Phú Xuyên: Không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Xuyên, Hà Nội, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV).
Hoàng Mai: Giải thể thao CNVCLĐ chào mừng 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Hoàng Mai: Giải thể thao CNVCLĐ chào mừng 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mới đây, quận Hoàng Mai đã tổ chức giải thể thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), với gần 1.000 vận động viên tham dự.
Gần 200 đoàn viên Công đoàn Khối hiệp quản quận Long Biên tham gia Giải chạy Báo Hànộimới

Gần 200 đoàn viên Công đoàn Khối hiệp quản quận Long Biên tham gia Giải chạy Báo Hànộimới

(LĐTĐ) Cuối giờ chiều nay (29/8), gần 200 đoàn viên Công đoàn Khối hiệp quản quận Long Biên đã hào hứng tham gia Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 49 vì hòa bình năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động