Công đoàn cơ quan BHXH quận Thanh Xuân

Hoạt động hiệu quả, gắn kết đoàn viên

(LĐTĐ) Công đoàn cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Thanh Xuân hiện có 58 đoàn viên. Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn cơ quan BHXH quận Thanh Xuân đã tổ chức hoạt động hiệu quả.
Hơn 4.000 đoàn viên, người lao động Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam tham gia “Bữa cơm Công đoàn” LĐLĐ huyện Thanh Trì kết nạp thêm hơn 50 đoàn viên nhân dịp 2/9

Bảo đảm quyền lợi chính đáng cho đoàn viên

Bà Nguyễn Thị Phương Hoa, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BHXH quận Thanh Xuân cho hay, nhờ sự hướng dẫn sát sao của LĐLĐ quận, sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện của cấp ủy, Ban Giám đốc, nên Ban Chấp hành Công đoàn khá thuận lợi trong tổ chức các hoạt động.

"Cứ cuối mỗi quý, Ban Giám đốc sẽ họp với Ban Chấp hành Công đoàn để nghe báo cáo kết quả hoạt động thời gian qua, cũng như phương hướng trong thời gian tới, vì thế, các dự định, kế hoạch hay khó khăn gì chúng tôi đều được bàn bạc, tháo gỡ kịp thời, nên hoạt động hiệu quả”, bà Hoa cho biết.

Hằng năm, Ban Chấp hành Công đoàn luôn phối hợp cùng với chính quyền thực hiện tốt các chế độ nâng lương định kỳ, nâng lương trước thời hạn, tiền thưởng, đóng BHXH, bảo hiểm y tế, giải quyết chế độ ốm đau, dưỡng sức… để bảo đảm quyền lợi chính đáng cho cán bộ, viên chức.

Tại Hội nghị viên chức hằng năm, các nội quy, quy chế chi tiêu nội bộ, khen thưởng... đều được xin ý kiến đoàn viên, thông qua và công khai để đoàn viên Công đoàn nắm bắt và thực hiện.

Hoạt động hiệu quả, gắn kết đoàn viên
Hoạt động hiệu quả, gắn kết đoàn viên
Bữa cơm Công đoàn gắn kết đoàn viên.

Khi đoàn viên và gia đình đoàn viên có việc hiếu, hỷ, ốm đau đều được thăm hỏi, trích Quỹ phúc lợi, Quỹ công đoàn, Quỹ tình nghĩa để động viên… xây dựng nếp sống sẻ chia, quan tâm giữa các đồng nghiệp và được các đoàn viên rất ủng hộ.

"Hằng năm, việc khám sức khỏe định kỳ cho người lao động được tổ chức 2 lần. Công đoàn cũng cố gắng tổ chức ít nhất 2 lần sinh hoạt tập thể (tham quan, nghỉ mát) để đoàn viên tham gia, thêm gắn kết với nhau; còn sinh nhật của đoàn viên sẽ được tổ chức hằng quý, gắn với các ngày lễ, dịp kỷ niệm...

Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, chúng tôi tổ chức Bữa cơm Công đoàn kèm tổ chức sinh nhật cho cán bộ, viên chức có ngày sinh trong quý 3”, bà Hoa cho biết.

Động viên cha mẹ vợ/chồng đoàn viên là người cao tuổi, nhân dịp Tết Nguyên đán, lãnh đạo cơ quan và Công đoàn phối hợp tổ chức đến thăm, chúc Tết ít nhất 10 gia đình; tổ chức tặng quà cho các cụ cao tuổi... “Hoạt động này được cán bộ, đoàn viên và gia đình họ rất vui, xúc động”, bà Hoa cho biết.

Chăm lo cho con đoàn viên, nhân dịp Ngày quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu, Công đoàn tổ chức tặng quà, khen thưởng các cháu học sinh giỏi... Sắp tới, nhân dịp Tết Trung thu, Công đoàn dự định sẽ đăng ký cho các cháu tham gia làm mâm cỗ trông trăng cùng với hoạt động của Ủy ban nhân dân quận

Với tỷ lệ trên 80% cán bộ, nhân viên là nữ, những ngày lễ của giới nữ như Ngày 8/3, Ngày 20/10, Công đoàn cơ quan đều phối hợp với chính quyền tổ chức kỷ niệm, chúc mừng, tặng quà đoàn viên. Đồng thời, vận động nữ đoàn viên thi đua lao động giỏi, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua ‘‘Giỏi việc nước, đảm việc nhà’’, ‘‘Mẹ lao động giỏi, con học giỏi’...

Hoạt động hiệu quả, gắn kết đoàn viên
Đoàn viên Công đoàn luôn được quan tâm, động viên nhân các ngày lễ, ngày kỷ niệm...

Động viên, khen thưởng kịp thời

Việc phát động, tổ chức các phong trào thi đua luôn được Ban Chấp hành Công đoàn BHXH quận Thanh Xuân chú trọng. Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Thị Phương Hoa cũng cho hay, để cán bộ, viên chức hăng hái tham gia và thấy nỗ lực của mình được ghi nhận, phải gắn với động viên, khen thưởng kịp thời. Việc xét khen thưởng phải khách quan, không theo kiểu cào bằng, nếu không sẽ triệt tiêu ý thức phấn đấu của đoàn viên.

Nhằm tạo không khí làm việc hăng hái, có những phong trào thi đua được Ban Chấp hành Công đoàn BHXH quận Thanh Xuân phát động riêng, song song với phong trào thi đua của ngành. Ví dụ như hưởng ứng đợt thi đua do BHXH thành phố Hà Nội phát động phấn đấu hoàn thành công tác thu, giảm số tiền chậm đóng và phát triển người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Kết thúc đợt thi đua, Công đoàn trích quỹ để khen thưởng cho cán bộ, nhân viên đạt thành tích cao.

Được ghi nhận, khen thưởng kịp thời nên các đoàn viên cũng tích cực tìm tòi, sáng kiến, sáng tạo trong công việc. Năm 2023, BHXH quận Thanh Xuân đã có 35 đoàn viên có sáng kiến cấp cơ sở được Hội đồng khoa học BHXH Thành phố công nhận được áp dụng trong thực tiễn, nhằm cải tiến nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc...

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Công đoàn cũng luôn quán triệt đầy đủ đến đoàn viên các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về an toàn lao động, thực hiện các chương trình phòng, chống ma túy, phòng chống cháy nổ, phong trào xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp, giữ gìn nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, tránh biểu hiện tiêu cực và các tệ nạn xã hội... Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng để đoàn viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các đoàn viên cũng tích cực tham gia các cuộc thi như: “Tìm hiểu pháp luật phòng chống tham nhũng”, Thi trực tuyến "Niềm tin, kỳ vọng" về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, "Chung tay vì an toàn giao thông", "Tìm hiểu Pháp luật về định danh điện tử", “Phòng chống bạo lực gia đình”...

Với các hoạt động được tổ chức hiệu quả, Công đoàn BHXH quận Thanh Xuân đã luôn gắn kết được đoàn viên. Ghi nhận những nỗ lực, kết quả đó, trong những năm qua, Công đoàn BHXH quận Thanh Xuân đã vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen, LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua, Bằng khen, LĐLĐ quận Thanh Xuân tặng Giấy khen... Năm 2024, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Thị Phương Hoa được LĐLĐ thành phố Hà Nội vinh danh là Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu.

Phương Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ưu tiên nguồn lực giám sát, bảo đảm an toàn thông tin mạng dịp nghỉ lễ

Ưu tiên nguồn lực giám sát, bảo đảm an toàn thông tin mạng dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đề nghị các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan báo chí, tập đoàn, tổng công ty nhà nước, các ngân hàng, tổ chức tài chính phải ưu tiên nguồn lực trực giám sát, bảo đảm an toàn thông tin mạng 24/7, đảm bảo phát hiện sớm các nguy cơ tấn công, thay đổi giao diện, kịp thời xử lý và khắc phục sự cố tấn công mạng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Sửa Luật Điện lực: Giá điện sẽ theo hướng thị trường

Sửa Luật Điện lực: Giá điện sẽ theo hướng thị trường

(LĐTĐ) Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài cho biết, hướng sửa đổi Luật Điện lực là làm sao phản ánh đầy đủ các chi phí, giảm tối đa việc bù chéo và giá điện theo hướng thị trường.
Tăng cường nhận thức về vai trò của chuyển đổi số với phát triển đất nước

Tăng cường nhận thức về vai trò của chuyển đổi số với phát triển đất nước

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, chuyển đổi số có vai trò rất quan trọng, góp phần thay đổi phương thức lãnh đạo, chỉ đạo trong tình hình mới, phù hợp, hiệu quả, nâng cao năng lực phản ứng chính sách. Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải chủ động, tích cực triển khai các nhiệm vụ, nhất là phát huy vai trò người đứng đầu trong triển khai dịch vụ công trực tuyến.
Hà Nội hướng tới mục tiêu “chính quyền phục vụ, người dân hài lòng, hạnh phúc” qua ứng dụng iHanoi

Hà Nội hướng tới mục tiêu “chính quyền phục vụ, người dân hài lòng, hạnh phúc” qua ứng dụng iHanoi

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, sau 2 tháng triển khai, ứng dụng iHanoi đã tiếp nhận được 5.700 phản ánh, kiến nghị, trong đó đến nay đã xử lý 3.940 kiến nghị và đạt trên 70%. Hiện nay thành phố đang xử lý 29% phản ánh, kiến nghị trong hạn và chỉ có 69 kiến nghị xử lý quá hạn (chiếm 0,02%). Đây là điểm rất mới so với việc xử lý trên bản giấy.
Để khai giảng năm học mới thực sự là Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường

Để khai giảng năm học mới thực sự là Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường

(LĐTĐ) Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 sẽ được tổ chức thống nhất trên địa bàn Thành phố vào sáng 5/9; các nhà trường chú trọng xây dựng văn hóa học đường, đảm bảo an ninh an toàn trường học ngay từ những ngày đầu năm học… là những nội dung được đề cập tại Công văn số 3001/SGDĐT-VP của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội.
Khách hàng mạnh tay chốt đơn VF 8 Lux để hưởng trọn bộ ưu đãi chưa có tiền lệ

Khách hàng mạnh tay chốt đơn VF 8 Lux để hưởng trọn bộ ưu đãi chưa có tiền lệ

(LĐTĐ) Ưu đãi nối tiếp ưu đãi đang giúp VF 8 Lux và VF 8 Lux Plus nhân đôi sức hút trong mắt khách hàng Việt.
Viettel dành 6 giải Vàng tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024)

Viettel dành 6 giải Vàng tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024)

(LĐTĐ) Vừa qua, Viettel dành 14 giải tại giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024).

Tin khác

Nghệ An: Các doanh nghiệp rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Tết Độc lập 2/9

Nghệ An: Các doanh nghiệp rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Tết Độc lập 2/9

(LĐTĐ) Theo ghi nhận tại Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An, người lao động phấn khởi khi được doanh nghiệp chi thưởng và không bố trí làm việc trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.
LĐLĐ huyện Thanh Trì kết nạp thêm hơn 50 đoàn viên nhân dịp 2/9

LĐLĐ huyện Thanh Trì kết nạp thêm hơn 50 đoàn viên nhân dịp 2/9

(LĐTĐ) Ngày 30/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Quốc tế Napro và Công ty cổ phần Thực phẩm Song Đạt; kết nạp thêm 53 đoàn viên công đoàn.
Nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, bảo đảm an toàn dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, bảo đảm an toàn dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Với thông điệp “Tính mạng con người là trên hết”, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam mong muốn, mỗi đoàn viên, người lao động cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nhất là trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên sôi nổi hưởng ứng Giải chạy, góp phần nâng cao sức khỏe

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên sôi nổi hưởng ứng Giải chạy, góp phần nâng cao sức khỏe

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô Hà Nội, nhằm nâng cao sức khỏe cho đoàn viên, người lao động, nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên tổ chức “Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 49 - vì hòa bình năm 2024”, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.
Hơn 4.000 đoàn viên, người lao động Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam tham gia “Bữa cơm Công đoàn”

Hơn 4.000 đoàn viên, người lao động Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam tham gia “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Ngày 30/8, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đã phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” với sự tham gia của hơn 4.000 đoàn viên, người lao động của Công ty.
Huyện Ứng Hòa: Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ

Huyện Ứng Hòa: Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ứng Hòa, Hà Nội, đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 7 tháng đầu năm 2024; tổng kết hoạt động Công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2024 và năm học 2024 - 2025.
Huyện Phú Xuyên: Không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên

Huyện Phú Xuyên: Không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Xuyên, Hà Nội, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV).
Hoàng Mai: Giải thể thao CNVCLĐ chào mừng 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Hoàng Mai: Giải thể thao CNVCLĐ chào mừng 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mới đây, quận Hoàng Mai đã tổ chức giải thể thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), với gần 1.000 vận động viên tham dự.
Gần 200 đoàn viên Công đoàn Khối hiệp quản quận Long Biên tham gia Giải chạy Báo Hànộimới

Gần 200 đoàn viên Công đoàn Khối hiệp quản quận Long Biên tham gia Giải chạy Báo Hànộimới

(LĐTĐ) Cuối giờ chiều nay (29/8), gần 200 đoàn viên Công đoàn Khối hiệp quản quận Long Biên đã hào hứng tham gia Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 49 vì hòa bình năm 2024.
Quận Bắc Từ Liêm: Hoạt động Công đoàn khối trường học đạt nhiều kết quả tích cực

Quận Bắc Từ Liêm: Hoạt động Công đoàn khối trường học đạt nhiều kết quả tích cực

(LĐTĐ) Ngày 29/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024 và ký bản ghi nhớ phối hợp với các đơn vị trong công tác phát triển đoàn viên.
Xem thêm
Phiên bản di động