HDBank tạo ấn tượng với mức gia tăng mạnh mẽ giá trị thương hiệu năm 2023
Trong khuôn khổ diễn đàn “Brand Finance - Mibrand Vietnam Forum 2023”, Brand Finance công bố báo cáo Vietnam 100 năm 2023 về 100 thương hiệu mạnh nhất và giá trị nhất Việt Nam năm 2023.
Ngành ngân hàng, công nghệ, bán lẻ, tiện ích là những ngành tăng trưởng về giá trị thương hiệu nhanh hơn cả trong năm 2022 vừa qua, theo báo cáo Vietnam 100 năm 2023 Brand Finance vừa công bố.
![]() |
| Ông Nguyễn Văn Hảo - Phó Tổng giám đốc HDBank đại diện Ngân hàng nhận giải ngân hàng tư nhân tăng trưởng giá trị cao nhất Việt Nam |
Giá trị thương hiệu được hiểu là lợi ích kinh tế ròng mà chủ sở hữu thương hiệu sẽ nhận được thông qua cấp giấy phép cho thương hiệu trong thị trường mở. Về giá trị thương hiệu, bảng xếp hạng cho thấy sự chuyển đổi mạnh mẽ của các ngành tại Việt Nam. Trong đó, viễn thông, ngân hàng và thực phẩm là những ngành có đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị bảng xếp hạng với tỉ trọng lần lượt là 31%, 30%, 10%...
Công nghệ (+105%), ngân hàng (+47% ), bán lẻ (+40%), tiện ích (+58%), là những ngành tăng trưởng về giá trị thương hiệu nhanh hơn trong khi viễn thông, ngân hàng, bất động sản và thực phẩm là những ngành đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị thương hiệu toàn ngành.
Ngành ngân hàng chiếm 30% tổng giá trị toàn ngành, với sự đóng góp vượt bậc của các thương hiệu Vietcombank , Agribank, BIDV, HDBank, Techcombank VP Bank, MB…
Trong đó, Brand Finance vinh danh HDBank ở các hạng mục sau:
• Top 6 ngân hàng tư nhân tăng trưởng giá trị cao nhất Việt Nam với giá trị thương hiệu tăng 22% so với năm 2022, 110% so với năm 2020
• Top 30 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với giá trị thương hiệu đạt 303.76 triệu USD và chỉ số sức mạnh thương hiệu là 66,38 trên 100 (xếp hạng sức mạnh thương hiệu ở mức AA- tương ứng)
“Trong bức tranh đa dạng và cạnh tranh của thị trường ngân hàng Việt Nam, HDBank đã ghi dấu ấn ấn tượng với việc đạt mức gia tăng mạnh mẽ về giá trị thương hiệu năm 2023, với con số lên đến 303,76 triệu USD. Đồng thời, chỉ số sức mạnh thương hiệu của HDBank cũng vượt qua mốc 66,38, xếp hạng AA-, giúp ngân hàng nằm trong Top 6 danh sách ngân hàng tư nhân có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu cao nhất tại Việt Nam.
Sự phát triển nhanh chóng của HDBank không chỉ thể hiện trong con số định giá thương hiệu, mà còn qua những thành tựu và cam kết mạnh mẽ đối với việc nâng cao trải nghiệm và dịch vụ cho khách hàng.” - Ông Alex Haigh - Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương đánh giá.
Với định hướng phát triển bền vững, xây dựng và lan tỏa giá trị nhân văn tới cộng đồng, song song với hoạt động kinh doanh hiệu quả, trong 6 tháng đầu năm 2023, HDBank đã tích cực triển khai nhiều hoạt động cộng đồng và an sinh xã hội với hơn 20 chương trình trên cả nước, như chương trình “Tết ấm tình thương” đến đồng bào vùng cao; tiếp tục mở rộng chương trình mang ánh sáng cho bệnh nhân nghèo; trao tặng nhà đại đoàn kết; chung tay phát triển khu dân cư liền kề chốt dân quân biên giới Tây nam; đồng hành cùng thể thao TP.HCM, bóng đá futsal, cờ vua Việt Nam… trên các đấu trường khu vực và quốc tế.
Brand Finance hiện diện tại hàng chục quốc gia, định giá giá trị thương hiệu cho hơn 70.000 doanh nghiệp. Tuân thủ ISO 20671, đánh giá của Brand Finance về vốn cổ đông kết hợp với dữ liệu gốc trong nghiên cứu thị trường từ hơn 150.000 người tham gia phỏng vấn tại 38 quốc gia thuộc 31 lĩnh vực.
Bên cạnh bảng xếp hạng về giá trị thương hiệu, Brand Finance xác định sức mạnh tương đối của các thương hiệu thông qua thẻ điểm cân bằng gồm các số liệu đánh giá hoạt động đầu tư tiếp thị, vốn cổ đông và hiệu quả kinh doanh. Sức mạnh thương hiệu đến từ việc lịch sử, độ quen thuộc và thị phần của thương hiệu trên thị trường.
Phương Linh
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Tin khác
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Thông tin doanh nghiệp 05/12/2025 21:26
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp 01/12/2025 18:38
Chung sức, đồng lòng cùng Phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp, sáng tạo, phát triển kinh tế
Thông tin doanh nghiệp 01/12/2025 18:37
Grab hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 28/11/2025 22:01
VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân
Thông tin doanh nghiệp 27/11/2025 09:18
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp 26/11/2025 14:04
Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai
Thông tin doanh nghiệp 25/11/2025 09:08
"Thần tốc" thi công, nhiều hạng mục của sân bay Phú Quốc sẽ hoàn thành từ 2026
Thông tin doanh nghiệp 24/11/2025 20:12
Những tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em”
Thông tin doanh nghiệp 23/11/2025 08:04
Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2025 21:26

