HDBank là doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích nhất

(LĐTĐ) Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) được bình chọn là "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất", theo kết quả công bố tại IR Awards 2024 do Vietstock, Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí Fili đồng tổ chức.
HDBank thưởng vàng SJC cho khách hàng sử dụng dịch vụ Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank

Cùng với các ngân hàng niêm yết khác như Vietinbank và MBBank, giải thưởng này ghi nhận hướng đi đúng đắn trong chiến lược quản trị Ngân hàng và hiệu quả vượt trội cho công tác quan hệ nhà đầu tư của HDBank.

Trên thị trường chứng khoán nhiều năm qua HDBank cũng nổi bật với kết quả kinh doanh ấn tượng, là một trong những doanh nghiệp niêm yết có mức tăng trưởng lợi nhuận cao nhất thị trường trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024.

Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) của HDBank trong kỳ cập nhật nửa đầu năm nay đạt tới 26,1%, cao nhất trong ngành. Ngân hàng cũng duy trì chính sách cổ tức cao và ổn định qua các năm, trong đó cổ tức năm 2023 lên đến 30%, gồm tiền mặt và cổ phiếu.

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 đã thông qua kế hoạch chi trả cổ tức cho năm 2024 (thực hiện trong năm 2025) với tỷ lệ lên đến 30%, trong đó cổ tức bằng tiền mặt tối đa đến 15%. Hiện vốn hóa thị trường của HDBank đã vượt mức 78 nghìn tỷ đồng, thuộc top các doanh nghiệp trong rổ VN30 và VNDiamond.

HDBank là doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích nhất
Đại diện lãnh đạo HDBank lên nhận danh hiệu "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất".

Vượt qua 708 doanh nghiệp niêm yết trên HOSE và HNX để góp mặt trong danh sách đề cử, HDBank đã khẳng định năng lực qua quá trình thực hành bài bản và chiến lược trong hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR). Những nỗ lực không ngừng của Ngân hàng trong việc áp dụng các chuẩn mực quốc tế về quản trị công ty, đảm bảo sự minh bạch và an toàn trong hoạt động đã giúp thị trường vốn hiểu rõ giá trị nội tại của HDBank, đồng thời mang lại lợi ích tối đa cho cổ đông.

Chú trọng công tác IR, HDBank thường xuyên tổ chức các sự kiện đối thoại cởi mở với nhà đầu tư trong và ngoài nước, với sự tham gia của lãnh đạo cấp cao. Ngân hàng đã ứng dụng công nghệ hiện đại để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư đóng góp ý kiến. Hoạt động IR cũng là một phần cốt lõi trong chiến lược ESG (Môi trường, Xã hội, Quản trị) của HDBank, hướng đến các tiêu chuẩn quốc tế và xây dựng giá trị bền vững cho cổ đông.

Bằng việc phát triển hoạt động IR theo định hướng ESG, HDBank không chỉ thu hút sự tin tưởng của các nhà đầu tư trong nước mà còn thu hút dòng vốn quốc tế.

Phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông thường niên HDBank đầu năm nay, Đại diện Quỹ đầu tư LeapFrog Investments (Vương quốc Anh) - bà Fernanda Lima cho biết, thời gian qua Quỹ đã tích cực đồng hành cùng HDBank triển khai các chương trình, kế hoạch như phát triển ESG, các khoản tín dụng dành cho khách hàng nữ. Trong năm 2024, Quỹ LeapFrog cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng HDBank đặc biệt trong đầu tư cho tăng trưởng xanh, khu vực nông nghiệp và nông thôn, các doanh nghiệp nữ chủ và các hoạt động cộng đồng…

Cũng tại Đại hội, ông Juenemann Marc Oliver - Đại diện Quỹ đầu tư DEG (định chế Tài chính Phát triển thuộc Ngân hàng Tái thiết KFW của Đức) chia sẻ rằng, DEG đã tham gia đầu tư vào HDBank từ năm 2020. Với sự tập trung đặc biệt vào ESG và các vấn đề quản trị, đây chính là chìa khóa để HDBank tạo ra giá trị cho các cổ đông và giúp các tổ chức mạnh mẽ hơn. Đó cũng là trọng tâm để Quỹ đầu tư này đưa ra những hỗ trợ, đồng hành cùng HDBank, cũng như ủng hộ các sáng kiến mạnh mẽ để hướng tới tương lai như tại HDBank.

Sự quan tâm, đánh giá cao của các Quỹ đầu tư nước ngoài như IFC, Proparco, PYN, Affinity, DEG, LeapFrog… là minh chứng rõ ràng cho việc HDBank đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác chiến lược giúp ngân hàng tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Trước khi đạt được giải thưởng này, HDBank đã liên tục được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các Sở Giao dịch Chứng khoán và các tổ chức uy tín vinh danh với nhiều giải thưởng uy tín như "Doanh nghiệp niêm yết vốn hóa lớn tổ chức Đại hội đồng cổ đông tốt nhất" và "Doanh nghiệp niêm yết có báo cáo thường niên tốt nhất"... Hội đồng Quản trị của HDBank cũng được Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) bình chọn là Hội đồng Quản trị của năm 2024.

Vũ Quế

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xây dựng Công đoàn vững mạnh vì quyền lợi người lao động

Xây dựng Công đoàn vững mạnh vì quyền lợi người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã tập trung xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đồng thời, kiện toàn nguồn lực nhằm thực hiện nhiệm vụ chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động huyện.
Nâng cao nhận thức về vai trò đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp Thủ đô

Nâng cao nhận thức về vai trò đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp Thủ đô

(LĐTĐ) Theo các chuyên gia, các doanh nghiệp Thủ đô cần tập trung triển khai nhiệm vụ đánh giá năng lực, trình độ công nghệ để hiểu hiện trạng, tiềm lực đổi mới sáng tạo. Đồng thời, Hà Nội cần sớm cụ thể hóa các chính sách đã được quy định tại Luật Thủ đô (sửa đổi) để huy động hiệu quả các nguồn lực xã hội cho đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.
Thanh Oai: Công đoàn khối Giáo dục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Thanh Oai: Công đoàn khối Giáo dục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2023 - 2024; biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) tiêu biểu, gương “Người tốt việc tốt”; tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”; tuyên dương con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đạt thành tích cao trong học tập.
Công an Hà Nội công bố đặc xá năm 2024 cho 66 phạm nhân

Công an Hà Nội công bố đặc xá năm 2024 cho 66 phạm nhân

(LĐTĐ) Ngày 1/10, tại 2 trại tạm giam và 7 nhà tạm giữ, Công an thành phố Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2024. Dịp này, có 66 phạm nhân được đặc xá.
Công an quận Bắc Từ Liêm tuyên truyền về an toàn giao thông tại trường học

Công an quận Bắc Từ Liêm tuyên truyền về an toàn giao thông tại trường học

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh nhằm nâng cao kiến thức pháp luật, ý thức chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông. Qua đó, góp phần xây dựng văn hóa giao thông, nêu cao tinh thần trách nhiệm của gia đình, nhà trường trong việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho học sinh.
Nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô sôi nổi hưởng ứng Tháng Áo dài Hà Nội

Nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô sôi nổi hưởng ứng Tháng Áo dài Hà Nội

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024) và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô đã sôi nổi hưởng ứng “Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024” từ ngày 1/10.
Đề xuất tạm dừng thu phí khi chất lượng đường xuống cấp

Đề xuất tạm dừng thu phí khi chất lượng đường xuống cấp

(LĐTĐ) Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị bổ sung quy định về các trường hợp tạm dừng thu phí, trong đó có trường hợp do chất lượng đường xuống cấp, không bảo đảm tốc độ và an toàn cho phương tiện lưu thông.

Tin khác

Ứng dụng AI, "siêu cảng" logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

Ứng dụng AI, "siêu cảng" logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

(LĐTĐ) “Siêu dày” ICD Vĩnh Phúc sẽ được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một chiến lược mắt trong chuỗi cung cấp toàn cầu.
VIB ghi đậm dấu ấn tiên phong xu thế thẻ qua Anh trai "Say Hi"

VIB ghi đậm dấu ấn tiên phong xu thế thẻ qua Anh trai "Say Hi"

(LĐTĐ) Đồng hành cùng chương trình hàng chục tỉ view Anh Trai 'Say Hi', VIB lần nữa trở thành tâm điểm truyền thông, để lại ấn tượng khó phai về hình ảnh một ngân hàng sáng tạo, đồng thời góp phần truyền cảm hứng về một thế hệ trẻ tài năng, vươn tầm thế giới.
Chủ tịch Ủy ban tổ chức Vesak 2025: “Núi Bà Đen là một viên ngọc báu trong chuỗi sự kiện Vesak 2025”

Chủ tịch Ủy ban tổ chức Vesak 2025: “Núi Bà Đen là một viên ngọc báu trong chuỗi sự kiện Vesak 2025”

(LĐTĐ) Ngày 28/9/2024, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh đón Ban Tổ chức cùng đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất cho rằng, núi Bà Đen sẽ là điểm đến của hàng nghìn đại biểu trong dịp Đại lễ Vesak.
P&G và Central Retail Việt Nam nỗ lực gia tăng phủ xanh cho rừng Việt Nam

P&G và Central Retail Việt Nam nỗ lực gia tăng phủ xanh cho rừng Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/9/2024, tập thể Công ty P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam phối hợp tổ chức ngày tình nguyện trồng rừng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu (tỉnh Bình Thuận).
Ngành điện Hà Nội: Dấu ấn 70 năm gìn giữ và phát triển

Ngành điện Hà Nội: Dấu ấn 70 năm gìn giữ và phát triển

(LĐTĐ) Trước âm mưu phá hoại của thực dân Pháp nhằm làm gián đoạn nguồn điện, các công nhân Nhà máy Đèn Bờ Hồ đã kiên cường đứng lên đấu tranh để bảo vệ nhà máy và đảm bảo dòng điện cho Thành phố.
Bloomberg: "Tầm nhìn của Trung Nguyên Legend cho ngành cà phê Việt Nam"

Bloomberg: "Tầm nhìn của Trung Nguyên Legend cho ngành cà phê Việt Nam"

(LĐTĐ) Tiếp nối thuần lý Cà phê Đạo đến từ Việt Nam được các hãng thông tấn quốc tế đầu Warner Bros, Discovery, CNN đưa tin, mới đây, hãng truyền thông chuyên cung cấp tin tức, thông tin tài chính toàn cầu Bloomberg đã tiếp Tiếp tục thực hiện và phát sóng bộ phim tài liệu về tầm nhìn của Trung Nguyên Legend cho ngành cà phê Việt Nam, gây ấn tượng mạnh mẽ với khả năng quốc tế.
Bộ sưu tập căn hộ “quốc dân” The Miami chiều lòng mọi khách hàng

Bộ sưu tập căn hộ “quốc dân” The Miami chiều lòng mọi khách hàng

(LĐTĐ) Với diện tích linh hoạt từ 27,2 - 81,7m2 được thiết kế hiện đại, tối đa hóa công năng sử dụng, The Miami 5 được mệnh danh là tòa căn hộ “quốc dân” chiều lòng mọi khách hàng.
ROX Group lan tỏa yêu thương qua chương trình Giọt Thương

ROX Group lan tỏa yêu thương qua chương trình Giọt Thương

(LĐTĐ) Tuần qua, cán bộ nhân viên của ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam đã chung tay chia sẻ yêu thương qua ngày hội hiến máu Giọt Thương, đóng góp gần 700 đơn vị máu vào Ngân hàng máu quốc gia.
The Victoria - tái tạo cuộc sống mới từ chuỗi cảm hứng bất tận

The Victoria - tái tạo cuộc sống mới từ chuỗi cảm hứng bất tận

(LĐTĐ) The Victoria là chốn an cư mà bất cứ cư dân nào cũng muốn trở về sau ngày dài làm việc áp lực và mệt mỏi. Bởi đó là nơi mọi bộn bề được gác lại, là khởi đầu của một cuộc sống mới với những nguồn năng lượng tươi mới và tích cực, được tái tạo từ chuỗi cảm hứng tràn đầy và bất tận.
Grab Việt Nam cùng Trung ương Đoàn trao 1.500 phần quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

Grab Việt Nam cùng Trung ương Đoàn trao 1.500 phần quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

(LĐTĐ) Grab Việt Nam vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng 1.500 phần quà là đồ dùng học tập cho các em học sinh tại các điểm trường khó khăn trên địa bàn huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm
Phiên bản di động