Hà Nội: Triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2023 từ ngày 18/5

Sở Công Thương Hà Nội vừa điều chỉnh thời gian và địa điểm tổ chức “Lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023”; theo đó, chương trình sẽ được khai mạc vào ngày 18/5/2023 tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022: Nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp Phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 Khoảng 2.000 doanh nghiệp tham gia khuyến mại, kích cầu tiêu dùng

Trước đó, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 347/KH-UBND ngày 30/12/2022 về việc, triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023. Chương trình với mục đích nhằm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, du lịch thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung; tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh, phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, góp phần vào bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội…

Cụ thể, chương trình phát động sự kiện khuyến mại tập trung quy mô lớn, trọng tâm diễn ra vào các tháng 5, 7, 11/2023 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100% thu hút từ 1.000 - 2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân Thủ đô, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế Thủ đô nhất là trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ.

Hà Nội: Triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2023 từ ngày 18/5
Lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2023 sẽ diễn ngày 18/5

Ngay sau lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung ngày 18/5; theo kế hoạch, từ ngày 19 - 21/5/2023 sẽ tiếp tục diễn ra sự kiện “Ngày hội Khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản - Consumer goods and Agricultural products promotion day”, sự kiện được tổ chức tại khu vực đường đôi phía trong Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng, hoặc tại một địa điểm phù hợp (Khu trưng bày sản phẩm khuyến mại Flash Sale và khu gian hàng doanh nghiệp) và chuỗi các hệ thống siêu thị hàng tiêu dùng, nông sản trên địa bàn Thành phố nhằm thúc đẩy tiêu dùng trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, nông sản. Qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng với mức giá ưu đãi.

Đối tượng tham gia bao gồm các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ thuộc các nhóm, lĩnh vực: Hàng tiêu dùng, các sản phẩm OCOP, sản phẩm truyền thống, hàng tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm, đặc sản vùng miền. Chương trình triển khai dấu hiệu nhận diện trên toàn bộ hệ thống doanh nghiệp đồng hành, các điểm bán hàng tham gia sự kiện với mức giảm giá từ 30% lên tới 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại; Khung giờ “Flash Sale” tại địa điểm kích hoạt đặc biệt có khu khuyến mại “Flash sale” nổi bật do Ban tổ chức và doanh nghiệp phối hợp thực hiện với các sản phẩm giảm giá trên 50% trong khung giờ tổ chức.

Vào tháng 7/2023, sẽ diễn ra sự kiện “Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ - Electric & Technology promotion day”, sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 28 - 30/7/2023 tại chuỗi các hệ thống siêu thị điện máy, viễn thông công nghệ thông tin hoặc tại Trung tâm thương mại, siêu thị và một địa điểm phù hợp trên địa bàn thành phố Hà Nội nhằm mục đích thúc đẩy tiêu dùng trong lĩnh vực điện tử, công nghệ, qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm công nghệ có thể nâng cao chất lượng cuộc sống cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi, với đối tượng tham gia là các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ thuộc các nhóm, lĩnh vực: công nghệ, điện tử, viễn thông - công nghệ thông tin...

Vào tháng 11/2023, sự kiện Tháng Khuyến mại năm 2023 được triển khai trên địa bàn toàn Thành phố, trọng tâm tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn với đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế, bao gồm: Các Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển; hệ thống các ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp công nghệ thông tin; doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp thương mại điện tử…

Tại sự kiện, Hà Nội dự kiến sẽ phát động khoảng 800 - 1.000 điểm khuyến mại và 50 điểm vàng khuyến mại trên địa bàn Thành phố với các chương trình giảm giá lên tới 100%...

Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2023 với chuỗi các hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế, cùng các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, được kỳ vọng sẽ góp phần giúp thành phố đạt được mục tiêu kép.

Theo đó, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy tăng trưởng về doanh thu cho doanh nghiệp, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng; góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2023 của Thành phố và giai đoạn 2021 - 2025, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy và Nghị quyết của Hội đồng nhân dân Thành phố.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Ý kiến bạn đọc

Nên xem

Từ 31/3, giảm thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi một số mặt hàng

Từ 31/3, giảm thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi một số mặt hàng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 73/2025/NĐ-CP giảm thuế nhập khẩu ưu đãi cho nhiều mặt hàng từ ôtô đến nông sản.
Sức hút của Khu đô thị Thành phố Cà phê - Nơi kiến tạo cuộc sống thịnh vượng

Sức hút của Khu đô thị Thành phố Cà phê - Nơi kiến tạo cuộc sống thịnh vượng

Tiếp nối sự kiện cất nóc Tổ hợp khách sạn và Trung tâm hội nghị The Coffee Boutique vào 25/2 tạo cơn sốt trên thị trường bất động sản Buôn Ma Thuột, ngày 30/3, khu đô thị Thành phố Cà phê chính thức mở bán đợt 1 năm 2025 với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, thu hút đông đảo khách hàng, nhà đầu tư tham dự, ghi nhận số lượng giao dịch ấn tượng ngay tại sự kiện.
Đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trong điều kiện thiên tai

Đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trong điều kiện thiên tai

Nối tiếp những thành công và mục tiêu của 4 mùa trước, Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng 2025” sẽ đề cao tính chuyên sâu, để cùng với các cơ quan truyền thông, giúp người dân hiểu sâu hơn cũng như có giải pháp nâng cao chất lượng đời sống an sinh xã hội trong điều kiện thiên tai, dịch bệnh.
Công nhân "đầu trần, chân dép" trên công trình trọng điểm huyện Gia Lâm

Công nhân "đầu trần, chân dép" trên công trình trọng điểm huyện Gia Lâm

Dự án đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu công viên, vườn hoa, hồ nước phía trước trụ sở Huyện ủy, HĐND, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Hà Nội được coi là dự án trọng điểm của huyện. Hiện đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ đưa dự án sớm được bàn giao như dự kiến. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, nhiều lao động tại công trường đã không đảm bảo trang phục, mũ bảo hộ theo quy định, xung quanh công trường không có rào chắn ngăn cách với bên ngoài…
Khi nào chấm dứt hoạt động của chính quyền cấp quận, huyện?

Khi nào chấm dứt hoạt động của chính quyền cấp quận, huyện?

Tại Dự thảo Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, Bộ Nội vụ đã đề xuất dừng chính quyền cấp quận, huyện, thành phố từ 1/7 tới.
Cháy nhà lúc rạng sáng khi mẹ vắng nhà, bé trai 2 tuổi tử vong

Cháy nhà lúc rạng sáng khi mẹ vắng nhà, bé trai 2 tuổi tử vong

Vụ cháy xảy ra lúc 1h30 ngày 31/3 tại ngôi nhà cấp 4 của hai mẹ con thôn Yên Vĩnh, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức (Hà Nội). Lực lượng chức năng phát hiện bé trai trong đám cháy và đưa ra ngoài, nhưng cháu đã tử vong. Mẹ cháu bé không có mặt tại nhà khi vụ cháy xảy ra.
Làm rõ khoảng cách an toàn khi sản xuất, kinh doanh hóa chất trong khu dân cư

Làm rõ khoảng cách an toàn khi sản xuất, kinh doanh hóa chất trong khu dân cư

Đại biểu Nguyễn Trần Phượng Trân bày tỏ băn khoăn dự thảo Luật Hóa chất (sửa đổi) chưa có quy định về khoảng cách an toàn đối với các cơ sở sản xuất và kinh doanh hóa chất trong khu dân cư, các doanh nghiệp nhỏ lẻ vẫn có thể kinh doanh hóa chất trong khu dân cư...

Tin khác

Khung pháp lý toàn diện cho công tác bảo vệ người tiêu dùng

Khung pháp lý toàn diện cho công tác bảo vệ người tiêu dùng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, đây được coi là một dấu mốc quan trọng đánh dấu việc hoàn thiện khung pháp lý bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tuy nhiên, để thực thi hiệu quả khung pháp lý này, công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin là một trong những trọng tâm cơ bản.
Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng số

Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng số

"Về mặt thực tế thì giao dịch thương mại điện tử càng nhiều, vi phạm càng nhiều. Làm sao để có thể phát hiện ra những vi phạm đó, từ phát hiện mới ra được phương án để giải quyết vi phạm. Chúng tôi rất trông đợi vào biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ủy ban Cạnh tranh quốc gia với Vương quốc Anh để có thể tìm ra một phương án nào đó...", bà Nguyễn Quỳnh Anh, Phó Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh quốc gia chia sẻ.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế

Ghi nhận vai trò quan trọng và sự cần thiết của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, những năm qua, Đảng, Nhà nước đã tập trung, quan tâm chỉ đạo, ban hành các định hướng, chủ trương, chính sách quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi và nâng cao vị thế của người tiêu dùng trong xã hội.
Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Theo thông tin từ Công ty Vận hành Hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), sau 1 giờ tắt đèn sự kiện Giờ Trái đất năm 2025 (từ 20h30 đến 21h30 ngày 22/3/2025), cả nước đã tiết kiệm lượng điện năng là 448.000 kWh, tương đương khoảng 942,2 triệu đồng.
Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên

Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng các sản phẩm tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đợt 2 năm 2024.
Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Ngày 18/3, iPOS.vn và Nestlé Professional công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2024, đây là dự án nghiên cứu chuyên sâu thường niên.
Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Chiều 14/3, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Cùng với việc tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy ngành chăn nuôi phát triển bền vững; thời gian qua, Hà Nội đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong việc đầu tư cho chăn nuôi theo hướng công nghệ cao, áp dụng khoa học công nghệ vào chăn nuôi. Qua đó, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, kiểm soát tốt dịch bệnh và môi trường.
Lời xin lỗi “leo lẻo” từ miệng người nổi tiếng

Lời xin lỗi “leo lẻo” từ miệng người nổi tiếng

Thời gian qua, việc các doanh nghiệp sử dụng nghệ sĩ, người có sức ảnh hưởng lớn với công chúng (KOLs) để quảng bá sản phẩm, dịch vụ không phải là chuyện quá xa lạ. Tuy nhiên, không ít người vì lợi ích mà bỏ qua giá trị đạo đức, giá trị nghề nghiệp để thổi phồng, quảng cáo sai sự thật công dụng sản phẩm… Đáng nói, các chế tài xử lý lại chưa đủ mạnh, nên người trước vừa “xin lỗi”, người sau vi phạm cũng… “xin lỗi”.
Bộ Công Thương lên tiếng về nghi vấn đồ chơi Baby Three in hình giống “đường lưỡi bò"

Bộ Công Thương lên tiếng về nghi vấn đồ chơi Baby Three in hình giống “đường lưỡi bò"

Ngày 12/3, Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Nguyễn Thanh Bình vừa ký ban hành Công văn số 44/TTTN-NV, gửi Chi Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, về việc tăng cường kiểm tra mặt hàng đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động