Hà Nội: Mở thêm điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

(LĐTĐ) Nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội, sáng 19/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì tổ chức Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thôn Việt Long, xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội).
Hà Nội khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Ba Đình Kết nối đưa sản phẩm OCOP vươn xa Đánh giá, phân hạng 46 sản phẩm OCOP

Tại Điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP tại thôn Việt Long, xã Tản Lĩnh, người tiêu dùng sẽ có cơ hội tiếp cận một số sản phẩm OCOP như mật ong núi Ba Vì, nam dược liệu Tản Liên Sơn, dược liệu của đồng bào dân tộc Dao, gà đồi Ba Vì, và đặc biệt là các sản phẩm chế biến từ sữa Ba Vì, chè và bưởi của xã Yên Bài...

Hà Nội: Mở thêm điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì
Ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho biết, thời gian qua huyện Ba Vì đã tích cực quy hoạch vùng sản xuất tập trung, sản xuất nông nghiệp hữu cơ, an toàn, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm như sữa, chè Ba Vì, miến dong Minh Hồng, khoai lang Đồng Thái, gà đồi Ba Vì… Đồng thời, huyện Ba Vì đã xây dựng 103 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng trên cơ sở sản phẩm truyền thống của địa phương, nâng cao giá trị sản phẩm, quảng bá đến người tiêu dùng và du khách.

“Để đưa sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng và du khách, Sở Công Thương rất mong Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì vận động các đơn vị trên địa bàn có vị trí, mặt bằng đăng ký tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng các đơn vị trong việc phát triển sản phẩm OCOP, điểm OCOP qua đó hỗ trợ người dân, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP quảng bá, tiêu thụ sản phẩm”, ông Nguyễn Thế Hiệp đề nghị.

Hà Nội: Mở thêm điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì
Các đại biểu cắt băng khai trương Điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP tại xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì

Dưới góc độ doanh nghiệp, Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp tổng hợp, chăn nuôi và thương mại Khánh Phương (đơn vị quản lý, điều hành điểm bán sản phẩm OCOP) mong muốn trong thời gian tới Sở Công Thương Hà Nội và Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, kết nối đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị tiêu thụ.

Chia sẻ tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì Đỗ Quang Trung cho hay, hiện trên địa bàn huyện có 138 sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng OCOP, trong đó có 60 sản phẩm 4 sao, 78 sản phẩm 3 sao. Để hỗ trợ người sản xuất tiêu thụ sản phẩm OCOP, thời gian tới huyện Ba Vì sẽ chú trọng công tác phát triển sản phẩm, phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đáp ứng tiêu chí theo quy định hiện hành; Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại giới thiệu quảng bá sản phẩm.

Ông Đỗ Quang Trung cũng cho biết, huyện sẽ tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện được tham gia giao lưu, học hỏi các đơn vị bạn, các mô hình kinh tế hiệu quả, ứng dụng công nghệ cao gắn với Chương trình Nông thôn mới nâng cao...

Hà Nội: Mở thêm điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì
Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận với các sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Là thành viên của Hợp tác xã nông nghiệp tổng hợp chăn nuôi và thương mại Khánh Phát, bà Nguyễn Thị Thiết - Hợp tác xã nông nghiệp Yên Bài chia sẻ, việc có thêm điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại thôn Việt Long, xã Tản Lĩnh giúp cho các hợp tác xã, doanh nghiệp có thêm cơ hội giới thiệu, quảng bá và đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, cũng như quảng bá, giới thiệu sản phẩm chất lượng đi các địa phương khác trong cả nước.

“Chúng tôi mang các sản phẩm chè sạch và bưởi đến Điểm giới thiệu này để quảng bá tới người tiêu dùng và du khách đến với Ba Vì. Với sản phẩm chè, đây là sản phẩm được chúng tôi sản xuất theo quy trình hữu cơ, VietGAP và đã được Thành phố đánh giá và công nhận OCOP 3 sao từ năm 2020. Tuy nhiên, sản phẩm chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến. Do đó, việc đưa các sản phẩm OCOP vào các Điểm giới thiệu OCOP là một trong những giải pháp giúp sản phẩm có thể đến được gần hơn với người tiêu dùng nhanh nhất với mức giá cả hợp lý nhất”, bà Nguyễn Thị Thiết bộc bạch.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Năm học 2023 - 2024, giáo dục tiểu học đạt kết quả khá toàn diện

Năm học 2023 - 2024, giáo dục tiểu học đạt kết quả khá toàn diện

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024, với sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của toàn ngành, giáo dục tiểu học đã đạt được kết quả khá toàn diện.
Dự báo thời tiết ngày 27/7/2024: Khu vực Hà Nội nắng nóng gay gắt ngày cuối tuần

Dự báo thời tiết ngày 27/7/2024: Khu vực Hà Nội nắng nóng gay gắt ngày cuối tuần

(LĐTĐ) Dự báo ngày 27/7, khu vực Hà Nội ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Thiết thực các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thiết thực các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), huyện Đông Anh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm, tặng quà, khám chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng chính sách…
Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), vừa qua Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã gặp mặt, trò chuyện, lắng nghe chia sẻ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại cơ quan Bộ Y tế là thương binh, thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ.
Kỷ niệm sâu sắc về 3 lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kỷ niệm sâu sắc về 3 lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Năm nay đã ngoài 80 tuổi, ông Nguyễn Kim Sơn hiện đang sống tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội vẫn nhớ như in 3 lần được gặp và trò chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bắt nhân viên ngân hàng cấu kết với người nước ngoài chiếm đoạt của khách hàng 8 tỷ đồng

Bắt nhân viên ngân hàng cấu kết với người nước ngoài chiếm đoạt của khách hàng 8 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quá trình làm hồ sơ thế chấp ngân hàng và giải ngân cho bà T, Nguyễn Hoàng Gia đã lấy thông tin về tài khoản đăng nhập và mật khẩu, sau đó chiếm đoạt của bà T 8 tỷ đồng...
Bảo đảm an ninh tuyệt đối Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch

Bảo đảm an ninh tuyệt đối Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch

(LĐTĐ) Chiều nay (26/7), đông đảo nhân dân khắp nơi trên cả nước đã đến Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Đáng chú ý, các lực lượng như: Quân đội, Công an, sinh viên tình nguyện… đã nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường hỗ trợ người dân, đảm bảo an ninh và phục vụ chu đáo Lễ Quốc tang.

Tin khác

Hà Nội: Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trên các lĩnh vực

Hà Nội: Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trên các lĩnh vực

(LĐTĐ) Thanh toán không dùng tiền mặt: Quét mã QR, chuyển khoản… từ những khởi đầu lạ lẫm, giờ đã trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng Thủ đô, đặc biệt là đối với những người tiêu dùng trẻ. Việc thanh toán này đang được đánh giá là mang lại nhiều tiện ích cho cả người dân và doanh nghiệp, qua đó, góp phần định hình và thay đổi hành vi sử dụng các phương thức, phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024

Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024

(LĐTĐ) Prime Day 2024 là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử các mùa Prime Day, theo Amazon, trong suốt 48 giờ sự kiện, các thành viên Prime trên toàn cầu đã tiết kiệm được hàng tỷ USD nhờ các ưu đãi trong mọi danh mục sản phẩm mua sắm; đây là doanh số kỷ lục và số lượng sản phẩm bán ra trong hai ngày vượt qua tất cả các sự kiện Prime Day trước đó.
Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

(LĐTĐ) Không dừng lại ở một buổi bán hàng livestream (phát trực tiếp) giới thiệu các sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu còn kết hợp với những người có ảnh hưởng (KOLs) để đạt được hiệu quả kinh doanh qua các nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok, hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... Với phương thức này, nhiều doanh nghiệp Thủ đô nhanh chóng tiếp cận và mở rộng thị trường, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

(LĐTĐ) Từ ngày mùng 3 - 7/7/2024, tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả”. Đây là lần thứ 12 Phòng trưng bày của Tổng cục QLTT mở cửa đón khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, trang bị kiến thức phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

(LĐTĐ) Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

(LĐTĐ) Bộ Công Thương đề xuất tăng hình phạt nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng khi sửa đổi Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2020/NĐ-CP.
Xem thêm
Phiên bản di động