Hà Nội khai trương 2 Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại huyện Thanh Oai và Thường Tín

Ngày 15/10, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thai Oai và huyện Thường Tín (Hà Nội) tổ chức khai trương 2 Điểm giới thiệu, bán sản phẩm thuộc chương trình “Mỗi xã một sản phẩm (OCOP)” trên địa bàn của 2 huyện này.
Từ ngày 6 -10/10: Diễn ra Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2022 Nhiều giải pháp để quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP Hà Nội: Khai trương điểm bán, giới thiệu sản phẩm OCOP tại quận Hoàng Mai

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Thanh Oai được khai trương tại cửa hàng số 545, Quốc lộ 21B, thôn Thanh Lương, xã Bích Hòa.

Từ nhiều năm nay, huyện Thanh Oai đã trở thành vựa lúa, rau, sản phẩm làng nghề nổi tiếng khắp miền Bắc với các thương hiệu như: gạo thơm Bối Khê, gạo Bồ Nâu, cam canh Kim đường; giò chả Ước Lễ, tương Cự Đà, bánh cuốn Thanh Lương, gạo Tam Hưng… Huyện cũng đã xây dựng, phát triển 57 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng (52 sản phẩm 4 sao, 5 sản phẩm 3 sao) trên cơ sở sản phẩm truyền thống của địa phương, nâng cao giá trị sản phẩm, quảng bá đến người tiêu dùng và du khách đến với xã Bích Hòa nói riêng và huyện Thanh Oai.

Hà Nội khai trương 2 Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại huyện Thanh Oai và Thường Tín
Khai trương Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại huyện Thanh Oai

Chia sẻ tại Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại xã Bích Hòa (huyện Thanh Oai), ông Nguyễn Trọng Khiển, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai cho biết, huyện Thanh Oai xác định OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn quan trọng nhằm phát triển nội lực, gia tăng giá trị; là nhiệm vụ và giải pháp trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Qua đó, tái cơ cấu ngành nông nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân.

Chương trình OCOP thể hiện sự quan tâm của Nhà nước đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, đặc biệt là người dân ở nông thôn. Thông qua chương trình, người sản xuất nhận thức được tiềm năng của mình, học hỏi được các yêu cầu bắt buộc về sản xuất an toàn, bền vững, từ đó phát huy lợi thế, nâng cao chất lượng và giá trị, mẫu mã sản phẩm.

“Việc phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Thành phố trên địa bàn huyện Thanh Oai nhằm giới thiệu đến quý khách hàng sản phẩm đặc trưng được kiểm soát và đánh giá chất lượng sản phẩm, cũng như sự bảo đảm của Nhà nước đối với chất lượng sản phẩm. Qua đó, góp phần thúc đẩy liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tăng cường quảng bá các sản phẩm rộng rãi trên thị trường trong và ngoài huyện”, ông Nguyễn Trọng Khiển nhấn mạnh.

Hà Nội khai trương 2 Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại huyện Thanh Oai và Thường Tín
Khai trương Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại huyện Thường Tín với gần 100 sản phẩm OCOP

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Thường Tín được tổ chức tại Hợp tác xã hoa cây cảnh và dịch vụ Hồng Vân (xã Hồng Vân) với gần 100 sản phẩm của 13 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất với các mặt hàng rau, củ, quả, thịt lợn, các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ…

Ông Bùi Công Thản, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín cho biết, huyện Thường Tín hiện có 152 sản phẩm của 17 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh được đánh giá và phân hạng OCOP năm 2019 - 2021, trong đó 140 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao và 12 sản phẩm 3 sao; riêng ngành thực phẩm có 64 sản phẩm đều là những sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng… Đây là điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm có thế mạnh, đặc trưng của địa phương nhằm giúp các doanh nghiệp, làng nghề, cơ sở sản xuất tiêu thụ sản phẩm, tăng cường tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Hà Nội khai trương 2 Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại huyện Thanh Oai và Thường Tín
Cửa hàng số 545, Quốc lộ 21B, thôn Thanh Lương, xã Bích Hòa là điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP mới trên địa bàn huyện Thanh Oai (Hà Nội)

“Thời gian tới, hai Điểm bán sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện tiếp tục kết nối, đưa nhiều sản phẩm OCOP về Điểm bán hơn nữa để phục vụ người tiêu dùng. UBND huyện cũng sẽ tiếp tục phát triển các điểm OCOP trên địa bàn để giới thiệu, bán các sản phẩm chất lượng, đặc sắc của địa phương nhằm đẩy mạnh Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” có ý nghĩa thiết thực đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và người tiêu dùng trên địa bàn huyện”, ông Bùi Công Thản cho hay.

Phát biểu tại lễ khai trương 2 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 2 huyện Thanh Oai và Thường Tín, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố về triển khai Chương trình OCOP đến năm 2025; Kế hoạch của UBND Thành phố phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022 nhằm nâng cao giá trị sản xuất và tạo thương hiệu cho nông sản, sản phẩm các quận, huyện, thị xã thành phố Hà Nội; thúc đẩy kết nối, tiêu thụ sản phẩm, giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các địa phương rà soát, lựa chọn, đưa vào vận hành các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn các quận, huyện, thị xã để giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP của Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố phục vụ người tiêu dùng.

Hà Nội khai trương 2 Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại huyện Thanh Oai và Thường Tín
Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại huyện Thường Tín, ngoài các sản phẩm thực phẩm, rau, củ quả còn bày bán nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống

Vì vậy, để tiếp tục hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề trên địa bàn huyện Thanh Oai, Thường Tín và thành phố Hà Nội trong thời gian tới, Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thế Hiệp đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP, các làng nghề tại huyện Thanh Oai, Thường Tín tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động giao thương, hội chợ, hoạt động xúc tiến thương mại do Sở Công Thương cùng các Sở, ngành tổ chức, Chương trình luôn ưu tiên cho sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề tham gia để quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ, góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh khu vực nông thôn.

Đại diện Sở Công Thương Hà Nội cũng mong muốn, UBND huyện Thanh Oai và huyện Thường Tín tiếp tục quan tâm, phát triển thêm các Điểm OCOP, đồng thời giao nhiệm vụ các đơn vị vận hành Điểm OCOP đẩy mạnh kết nối sản phẩm OCOP của huyện, các địa phương khác của Hà Nội và các tỉnh, Thành phố để Chương trình OCOP được quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế tại địa phương...

Gần đây, Sở Công Thương Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện vận hành, tổ chức các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai...

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng 5/12/2025 đã khiến 4 người trong quán bún ốc, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thiệt mạng.
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều công điện và văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện công tác xắp xếp tài sản công sau sáp nhập. Nhờ đó, công tác bố trí, sắp xếp và xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư đạt nhiều kết quả rõ rệt, tính đến ngày 1/12/2025, các địa phương đã xử lý được 17.496 cơ sở.
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Vừa qua, Thuế cơ sở số 14 (thành phố Hà Nội) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn chuyển đổi mô hình quản lý thuế từ thuế khoán sang kê khai cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Ngày 5/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Lễ hội trong Thành phố Sáng tạo “Kiến tạo tương lai: Thực hành tốt và Khung phát triển từ Hà Nội và Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO”.
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Nhằm nâng cao năng lực, chuẩn hóa nghiệp vụ và tăng cường tính minh bạch trong công tác tài chính Công đoàn cơ sở (CĐCS), sáng 5/12, Công đoàn phường Yên Nghĩa (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính công đoàn năm 2025 dành cho đội ngũ Chủ tịch, kế toán công đoàn tại các CĐCS trên địa bàn phường.

Tin khác

Khai trương Trung tâm thương mại Go! Thăng Long

Khai trương Trung tâm thương mại Go! Thăng Long

Sáng 1/12, GO! Thăng Long, chính thức được tập đoàn Central Retail Việt Nam khai trương đưa vào hoạt động, với một diện mạo hoàn toàn mới. Sự kiện đánh dấu cột mốc mới đặc biệt ý nghĩa, bởi sau hơn 20 năm hiện diện và phục vụ người dân Thủ đô, địa điểm Big C Thăng Long đã chính thức được nâng cấp thành Trung tâm thương mại Go! Thăng Long.
Đưa thương mại điện tử đến với Muổi Nọi: Thu hẹp khoảng cách số từ những điều căn bản

Đưa thương mại điện tử đến với Muổi Nọi: Thu hẹp khoảng cách số từ những điều căn bản

Từ thực tế thiếu hụt kiến thức số, hạn chế thiết bị và hạ tầng mạng, người dân xã Muổi Nọi (huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) lâu nay gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận các mô hình kinh doanh hiện đại. Hội nghị tập huấn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Sơn La tổ chức mới đây đã mang đến cách tiếp cận “đến tận nơi - hướng dẫn tận tay”, giúp bà con từng bước làm quen với video ngắn, tiếp thị liên kết và cách quảng bá sản phẩm trên môi trường số.
Xăng đồng loạt giảm giá nhẹ trong chiều ngày 20/11

Xăng đồng loạt giảm giá nhẹ trong chiều ngày 20/11

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, từ 15h ngày 20/11, giá xăng được điều chỉnh giảm đồng loạt, trong khi đó, giá dầu được điều chỉnh tăng giảm đan xen ở mức từ 34 đồng/lít đến 353 đồng/lít.
Triển lãm tôn vinh sáng tạo thủ công: Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải Hà Nội trên hành trình hội nhập

Triển lãm tôn vinh sáng tạo thủ công: Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải Hà Nội trên hành trình hội nhập

Tiếp nối chuỗi Triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải năm 2025, không chỉ tập trung vào nhiệm vụ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mà còn thúc đẩy kết nối giao thương các nhóm sản phẩm tiêu biểu của Hà Nội - Phó Giám đốc Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội Hoàng Quân nhấn mạnh.
Xây dựng niềm tin số: Online Friday 2025 mở rộng kết nối, bảo vệ người tiêu dùng

Xây dựng niềm tin số: Online Friday 2025 mở rộng kết nối, bảo vệ người tiêu dùng

Diễn ra tối 14/11 tại Hà Nội, Lễ khai mạc Online Friday 2025 thu hút sự tham gia của nhiều sàn thương mại điện tử (TMĐT), doanh nghiệp và đối tác công nghệ. Với chủ đề “An toàn - An tâm - An vui”, chương trình hướng tới lan tỏa thói quen tiêu dùng thông minh, khuyến khích lựa chọn hàng hóa rõ nguồn gốc, đồng thời mở rộng cơ hội quảng bá hàng Việt và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử bền vững.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc

Sáng 14/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực.
Giá dầu tăng hơn 500 đồng/lít từ 15h ngày 13/11

Giá dầu tăng hơn 500 đồng/lít từ 15h ngày 13/11

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, kể từ 15h chiều nay (13/11), giá các mặt hang xăng được điều chỉnh tăng nhẹ 160 đồng mỗi lít; Ở chiều ngược lại, giá các mặt hàng dầu được điều chỉnh tăng giảm đan xen, trong đó, dầu diesel được điều chỉnh tăng cao nhất ở mức 541 đồng/lít.
Nhiều thương hiệu lớn tham gia Vietnam Foodexpo 2025

Nhiều thương hiệu lớn tham gia Vietnam Foodexpo 2025

Nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước lĩnh vực thực phẩm đã tham gia Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2025 (Vietnam Foodexpo 2025) do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức ngày 12/11 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc diễn ra từ 14 - 16/11

Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc diễn ra từ 14 - 16/11

Từ ngày 14 - 16/11/2025, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025. Chương trình do Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) và Sở Công Thương tỉnh Lai Châu phối hợp tổ chức.
Phát huy giá trị sản phẩm và tinh thần sáng tạo tại các làng nghề

Phát huy giá trị sản phẩm và tinh thần sáng tạo tại các làng nghề

Với sự đầu tư bài bản và đổi mới, sáng tạo, Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo - sản phẩm làng nghề xã Phượng Dực (Hà Nội) năm 2025, không chỉ góp phần phát huy giá trị sản phẩm làng nghề truyền thống, mà còn khơi dậy tinh thần sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở ra hướng đi mới cho ngành thủ công mỹ nghệ (TCMN) Thủ đô.
Xem thêm
Phiên bản di động