Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

(LĐTĐ) Nhận định những khó khăn trong nhu cầu sử dụng điện dịp cao điểm hè 2024, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện. Đồng thời, tăng cường triển khai các chương trình tiết kiệm điện, qua đó, nhận được sự đồng thuận lớn của doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện.
Lắp đặt công tơ điện tử đo xa: Bước chuyển mình trong chuyển đổi số của ngành điện Thủ đô Mở rộng không gian ngành điện Nhọc nhằn câu chuyện “bám nghề” của những người phụ nữ ngành Điện

Tích cực tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Cùng với việc chỉ đạo các đơn vị tập trung kiểm tra hệ thống đường dây, Trạm biến áp nhằm sớm phát hiện, xử lý các điểm xung yếu; tích cực đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng lưới điện, nhất là các công trình cấp bách; công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả luôn được EVNHANOI chú trọng thực hiện.

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024
Khách hàng được cán bộ, nhân viên Điện lực Đông Anh hướng dẫn các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm.

Trong đó, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả như: Tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết; hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong khung giờ cao điểm (khung giờ từ 12h - 15h và từ 22h - 24h hằng ngày). Đặc biệt, chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ, chỉ bật điều hòa khi thực sự cần thiết, đặt nhiệt độ ở mức 26°C trở lên…

Bên cạnh công tác tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, những năm qua, EVNHANOI đã xây dựng, duy trì và vận động khách hàng ký kết tham gia chương trình Điều chỉnh phụ tải điện (DR). DR là một trong những chương trình quản lý nhu cầu sử dụng điện, nhằm khuyến khích khách hàng chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện được cung cấp từ hệ thống điện quốc gia, góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải.

Theo EVNHANOI, để đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục trong cao điểm hè 2024, cùng với các giải pháp tiết kiệm điện của EVNHANOI, thì rất cần có sự đồng hành của khách hàng trong việc chung tay cùng ngành điện Thủ đô sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024
Ông Nguyễn Hữu Xuân - Giám đốc Công ty TNHH Nhôm Việt Ý được cán bộ ngành điện Đông Anh tuyên truyền về các chương trình tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

Hiểu được những khó khăn mà ngành điện Thủ đô phải đối mặt, sau khi chương trình DR được EVNHANOI triển khai rộng rãi, ngay lập tức đã nhận được sự hưởng ứng và chia sẻ của mọi nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là đối với nhóm khách hàng sử dụng điện với sản lượng lớn.

Đề cập đến công tác triển khai chương trình DR đến các nhóm khách hàng sử dụng điện, ông Trần Đăng Hoàn - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đông Anh (Hà Nội) chia sẻ, thực hiện sự chỉ đạo của EVNHANOI, Công ty ngay lập tức đã thành lập Ban chỉ đạo tiết kiệm và cung ứng điện, trong đó nhiệm vụ được phân công đến từng đồng chí, từng tổ, đội cụ thể. Cùng đó, Công ty cử cán bộ đến tận nơi tuyên truyền, ký kết cam với khách hàng về việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

“Công tác này nhận được sự ủng hộ, đồng hành của khách hàng lớn, qua đó làm việc khách hàng hiểu dịch chuyển biểu đồ phụ tải, vừa hỗ trợ khách hàng, vừa tiết kiệm chi phí cho khách hàng”, ông Trần Đăng Hoàn cho hay.

Nhiều khách hàng lớn “chia lửa” cùng EVNHANOI

Trong bối cảnh nguồn cung có thể gặp khó khăn, để chung tay cùng với ngành điện Thủ đô, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố đã tích cực triển khai các giải pháp tiết kiệm điện. Đồng thời, chủ động ký cam tham gia chương trình DR. Ông Nguyễn Hữu Xuân - Giám đốc Công ty TNHH Nhôm Việt Ý cho biết, việc ký kết tham gia chương trình DR đã được Công ty thực hiện từ năm 2023. Năm nay, Công ty tiếp tục thực hiện điều chỉnh phụ tải điện.

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024
Các doanh nghiệp lớn chủ động tham gia chương trình DR để tiết kiệm điện

Để thực hiện việc điều chỉnh DR, theo ông Xuân, Công ty đã thực hiện điều chỉnh giờ sản xuất của công nhân. Trong đó, nhiều dây chuyền làm việc ban ngày đã được điều chuyển sang làm việc vào ban đêm, hoặc chuyển sang các ngày, giờ thấp điểm, thậm chí là chuyển sang làm việc vào ngày thứ 7, Chủ nhật. Và với việc điều chỉnh này, thì công nhân sẽ được nghỉ bù vào các ngày trong tuần.

“Nhờ việc thực hiện chương trình DR trong giờ cao điểm mà Công ty đã tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng chi phí tiền điện mỗi năm. Cụ thể, trước khi thực hiện DR, sản lượng điện bình quân của Công ty khoảng 330.000 kWh/tháng. Sau khi tham gia chương trình, sản lượng điện giảm xuống còn 300.000 kWh/tháng, tiết giảm khoảng 15%. Ví dụ như, năm 2023, Công ty chi trả hơn 6 tỷ đồng tiền điện, thì khi thực hiện DR đã tiết kiệm được khoảng 450 triệu đồng”, ông Nguyễn Hữu Xuân nói.

Cùng với việc thực hiện DR vào giờ cao điểm sử dụng điện, để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đại diện Công ty TNHH Nhôm Việt Ý còn cho biết, Công ty còn lắp biến tần cho một số vị trí để theo dõi sản lượng, tăng nhiệt độ điều hòa ở mức hợp lý. Đồng thời, ban hành quy định thực hành tiết kiệm điện với toàn thể công nhân, người lao động như: Yêu cầu công nhân tắt quạt, tắt điện khi không ở vị trí sản xuất, tránh chạy không tải các thiết bị…

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024
Ông Trần Đăng Hoàn - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đông Anh ký cam kết với đại diện Công ty TNHH Nhôm Việt Ý thực hiện chương trình DR.

Cũng là một trong những doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đông Anh tham gia chương trình DR, ông Nguyễn Hồng Khoa - Giám đốc Công ty sản xuất Cơ khí Thành Công (doanh nghiệp chuyên sản xuất chi tiết xe nâng xuất khẩu) cho biết, Công ty cũng đã triệt để thực hiện điều chỉnh phụ tải để tiết kiệm điện, mặc dù đặc thù sản xuất của Công ty (nấu thép vào buổi tối) nên đã tránh được hầu hết khung giờ cao điểm. Tuy nhiên, vẫn có một số dây chuyền sử dụng điện vào khung giờ 22 - 24h hằng ngày, kéo dài đến khoảng 4h sáng hôm sau...

“Hiệu quả sản xuất không thay đổi lắm, nhưng khi thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện, thì nó không chỉ giúp cho an toàn hệ thống, mà còn giúp tiết kiệm chi phí cho Công ty”, ông Nguyễn Hồng Khoa cho hay.

Có thể thấy, việc tăng cường ổn định cho hệ thống điện, điều chỉnh phụ tải điện đóng vai trò quan trọng. Vì vậy, các Công ty Điện lực nói chung và Công ty Điện lực Đông Anh nói riêng, không chỉ tích cực vận động khách hàng là các đơn vị, doanh nghiệp tham gia chương trình DR, mà còn tuyên truyền sâu rộng đến nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện sinh hoạt.

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024
Ông Nguyễn Hồng Khoa - Giám đốc Công ty sản xuất Cơ khí Thành Công ký cam kết thực hiện chương trình DR cùng với đại diện Công ty Điện lực Đông Anh.

Đề cập đến việc thực hiện tiết kiệm điện, chị Nguyễn Kiều Oanh, trú thôn Phan Xá, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh chia sẻ, gia đình chị thường xuyên được các cán bộ Điện lực huyện Đông Anh tuyên truyền về các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả như: Bật điều hòa nhiệt độ từ 26 độ C trở lên; kê tủ lạnh cách xa tường; chủ động sử dụng ánh sáng và gió trời để giảm việc sử dụng các thiết bị chiếu sáng; tắt các thiết bị điện khi không sử dụng…

Bên cạnh đó, để chủ động theo dõi và sử dụng điện tiết kiệm, theo chị Oanh, gia đình chị đã được hướng dẫn cài đặt ứng dụng (App) của ngành điện, nhờ đó mà gia đình chị có thể chủ động biết được sản lượng điện và chủ động thực hiện tiết giảm việc sử dụng các thiết bị điện trong gia đình.

Chị Oanh cho biết: “Dù là nắng nóng đã bắt đầu, nhưng nhờ thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện mà tiền điện của gia đình tôi tháng vừa qua đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Trước đây, khi chưa biết đến chương trình tiết kiệm điện, gia đình tôi phải chi trả từ 1,3 - 1,4 triệu tiền điện mỗi tháng, nhưng đến nay, tiền điện của gia đình đã giảm xuống còn khoảng 1,1 triệu/tháng”.

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024
Chung tay cùng với ngành điện Thủ đô thực hiện chương trình DR, nhiều doanh nghiệp đã chủ động điều chỉnh ca, giảm sử dụng các thiết bị điện trong các khung giờ cao điểm

Chia sẻ về việc triển khai thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện đến với các doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện Đông Anh, theo ông Trần Đăng Hoàn - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đông Anh, để kế hoạch triển khai đạt hiệu quả, Công ty đã thực hiện rà soát và lên danh sách các khách hàng lớn, đặc biệt là với nhóm khách hàng sử dụng điện với sản lượng trên 1 triệu kWh/năm, để tuyên truyền, vận động khách hàng hạn chế sản xuất trong các khung giờ từ 12h - 15h và từ 22 - 24h hằng ngày, trong thời gian cao điểm hè từ tháng 5 đến tháng 7.

“Công tác này nhận được sự ủng hộ, đồng hành của khách hàng lớn, qua đó khách hàng hiểu và thực dịch chuyển biểu đồ phụ tải; điều này vừa hỗ trợ khách hàng, vừa tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Cụ thể là tại Đông Anh, hiện có 60 khách hàng lớn sử dụng trên 1 triệu kWh điện/năm đã ký cam kết DR; có 38/38 khách hàng sử dụng dưới 1 triệu kWh/năm ký kết và hàng nghìn khách hàng sản xuất kinh doanh, khách hàng lẻ ủng hộ chương trình tiết kiệm điện”, ông Trần Đăng Hoàn nói.

Có thể thấy, việc EVNHANOI tích cực triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, cũng như triển khai việc thực hiện chương trình DR đã nhận được sự đồng hành của cả doanh nghiệp và người dân nhằm đảm bảo ổn định sản xuất, sinh hoạt; góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải. Bên cạnh đó, giúp nâng cao ý thức, nhận thức của khách hàng trong việc sử dụng năng lượng điện tiết kiệm và hiệu quả; chung tay cùng ngành điện Thủ đô đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ sản xuất và nhu cầu của người dân.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chắp cánh để sản phẩm sáng tạo ra thế giới

Chắp cánh để sản phẩm sáng tạo ra thế giới

(LĐTĐ) Trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, sản phẩm sáng tạo của Hà Nội đã vươn xa hơn trên thị trường nhờ được lan tỏa thông qua các phương tiện truyền thông. Có thể nói, báo chí đã có những đóng góp quan trọng trong việc tuyên truyền mở ra cơ hội cho những sản phẩm khởi nghiệp - sáng tạo của Thủ đô.
Bao giờ giáo viên mầm non được công nhận là nghề đặc thù nặng nhọc, độc hại?

Bao giờ giáo viên mầm non được công nhận là nghề đặc thù nặng nhọc, độc hại?

(LĐTĐ) Trước thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội xem xét đưa đối tượng giáo viên mầm non là ngành nghề nặng nhọc, độc hại, nhiều giáo viên mầm non thực sự quan tâm vấn đề này.
Nền tảng để xây dựng thành phố thông minh

Nền tảng để xây dựng thành phố thông minh

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác chuyển đổi số ở Thủ đô Hà Nội có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả khả quan. Chuyển đổi số đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, đến từng đối tượng” nhằm hướng tới xây dựng Thành phố thông minh và mục tiêu cao nhất là phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.
Lan tỏa Lao động Thủ đô giữa vùng đất phương Nam

Lan tỏa Lao động Thủ đô giữa vùng đất phương Nam

(LĐTĐ) Hai năm thành lập (từ tháng 4/2022) Văn phòng Báo Lao động Thủ đô tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) chưa phải là nhiều, nhưng trong quãng thời gian đó, với sự đam mê nghề nghiệp, phóng viên của Báo đã dấn thân trong những tuyến tin bài điều tra, phản ánh, mang đậm hơi thở cuộc sống của vùng đất phương Nam.
Vượt qua thách thức  “kỷ nguyên số”

Vượt qua thách thức “kỷ nguyên số”

(LĐTĐ) Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ góp phần tạo thuận lợi cho nhiều lĩnh vực phát triển, trong đó có lĩnh vực thông tin - truyền thông, báo chí. Việc đổi mới tư duy, cách làm báo, đặc biệt là việc tiếp cận với công nghệ với người làm nghề là tất yếu. Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy, nếu không bắt kịp với sự phát triển này, các cơ quan báo chí cũng như đội ngũ người làm báo sẽ bị tụt hậu.
Sát cánh vì thành phố bình yên

Sát cánh vì thành phố bình yên

(LĐTĐ) Thời gian qua công tác phối hợp giữa các cơ quan báo chí với lực lượng Công an nhân dân ngày càng chặt chẽ, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, Báo Lao động Thủ đô là một trong những đơn vị đồng hành cùng lực lượng Công an, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt vì sự bình yên của Thành phố.
Tự hào tờ báo của tổ chức Công đoàn

Tự hào tờ báo của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Được thành lập từ nhu cầu của đoàn viên, người lao động và yêu cầu của tổ chức Công đoàn thành phố Hà Nội, hơn 30 năm qua, báo Lao động Thủ đô luôn xác định trọng trách và cũng là niềm tự hào là tờ báo của tổ chức Công đoàn để không ngừng nỗ lực, phấn đấu, vừa phụng sự, vừa đồng hành với tổ chức Công đoàn, đội ngũ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên chặng đường tiến về phía trước, xây dựng tổ chức Công đoàn, đội ngũ CNVCLĐ ngày càng vững mạnh.

Tin khác

Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

(LĐTĐ) Xu hướng tiêu dùng thường chịu sự tác động của nhiều yếu tố như văn hóa, xã hội, kinh tế, công nghệ và môi trường. Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ có những xu hướng đặc trưng xuất hiện, định hình hành vi và tác động đến quyết định của người tiêu dùng.
Hà Nội: 100 đơn vị tham gia Hội chợ nông sản, thực phẩm an toàn năm 2024

Hà Nội: 100 đơn vị tham gia Hội chợ nông sản, thực phẩm an toàn năm 2024

(LĐTĐ) Được tổ chức từ ngày 31/5 đến ngày 4/6, tại khuôn viên Trung tâm MM Mega Market Thăng Long, đường Phạm Văn Đồng (phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm); Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội do Sở Công Thương tổ chức có quy mô lên đến 150 gian hàng của 100 đơn vị đến từ các tỉnh, thành phố và các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia.
Nhà ở xã hội nên linh hoạt, đa dạng các hình thức mua, thuê mua, thuê

Nhà ở xã hội nên linh hoạt, đa dạng các hình thức mua, thuê mua, thuê

(LĐTĐ) Theo đại biểu Mai Văn Hải, sản phẩm nhà ở xã hội nên linh hoạt, đa dạng các hình thức mua, thuê mua, thuê để phù hợp với nhu cầu, điều kiện, khả năng của người lao động có thu nhập thấp.
Hà Nội: Tiêu thụ điện trong ngày 29/5 thiết lập "đỉnh mới” cao nhất trong lịch sử

Hà Nội: Tiêu thụ điện trong ngày 29/5 thiết lập "đỉnh mới” cao nhất trong lịch sử

(LĐTĐ) Với mức tiêu thụ điện trên địa bàn thành phố Hà Nội trong ngày 29/5 đạt 102 triệu kWh, đã đưa lượng điện tiêu thụ lập "đỉnh mới" cao nhất trong lịch sử.
Truy xuất nguồn gốc để chống hàng giả

Truy xuất nguồn gốc để chống hàng giả

(LĐTĐ) Câu chuyện hàng giả, hàng nhái bán tràn lan trên không gian mạng, thời điểm này không còn là câu chuyện mới. Tuy nhiên, dù đã có nhiều chính sách, nhiều chế tài quản lý, xử lý vi phạm; nhưng mỗi năm vẫn có hàng trăm, hàng nghìn trường hợp vi phạm hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ được phát hiện, xử lý và hàng nghìn người tiêu dùng bị xâm phạm quyền lợi. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi, phải chăng các chế tài pháp lý chưa mạnh?
Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích thành phố Hà Nội năm 2024

Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích thành phố Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Tối 29/5, tại Vincom Mega Mall Smart City (khu đô thị Vinhomes Smart City, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Nam Từ Liêm tổ chức khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.
Nắng nóng gay gắt, lượng điện tiêu thụ toàn quốc lần đầu “lập đỉnh” 1 tỷ kWh

Nắng nóng gay gắt, lượng điện tiêu thụ toàn quốc lần đầu “lập đỉnh” 1 tỷ kWh

(LĐTĐ) Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa phát đi thông báo cho biết, trong ngày 28/5, sản lượng điện tiêu thụ toàn quốc đã đạt đỉnh kỷ lục mới là 1,0019 tỷ kWh. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, tiêu thụ điện toàn quốc trong ngày vượt 1 tỷ kWh.
Hà Nội: Tiêu thụ điện lập đỉnh cao nhất với 98,7 triệu kWh trong ngày 28/5

Hà Nội: Tiêu thụ điện lập đỉnh cao nhất với 98,7 triệu kWh trong ngày 28/5

(LĐTĐ) Theo Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI), ngày 28/5, mức tiêu thụ điện đã đạt 98,7 triệu kWh - mức cao nhất trong năm 2024. Công suất đỉnh cũng được thiết lập lúc 22h cùng ngày với 4.756 MW.
Vải thiều Tân Yên tiếp tục được đưa vào hệ thống phân phối của Central Retail

Vải thiều Tân Yên tiếp tục được đưa vào hệ thống phân phối của Central Retail

(LĐTĐ) Ngày 27/5, tại Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều chín sớm Tân Yên năm 2024 diễn ra tại huyện Tân Yên (Bắc Giang), đại diện Ban lãnh đạo Tập đoàn Central Retail đã tiến hành ký kết hợp đồng ghi nhớ tiêu thụ vải thiều chín sớm Tân Yên năm 2024 và thực hiện nghi thức cắt băng xuất hành vải thiều chín sớm Tân Yên vào hệ thống phân phối của Central Retail.
Khai mạc Tháng khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2024: Nhiều sản phẩm khuyến mại 100%

Khai mạc Tháng khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2024: Nhiều sản phẩm khuyến mại 100%

(LĐTĐ) Tối 24/5, tại Quảng trường khu đô thị Royal City, 72 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024. Dự khai mạc có ông Phạm Quí Tiên - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội...
Xem thêm
Phiên bản di động