Điểm danh những bộ phim hoạt hình kinh điển mùa Halloween

(LĐTĐ) Halloween là thời điểm thăng hoa của những bộ phim kinh dị, thậm chí có nhiều tác phẩm kinh điển được người yêu điện ảnh xem đi xem lại nhiều lần. Phần lớn các siêu phẩm đều là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố u ám, sợ hãi, với chất lãng mạn, hài hước, cùng nhiều thông điệp đáng nhớ. 
diem danh nhung bo phim hoat hinh kinh dien mua halloween Gia đình kỳ dị nhất thế gian: Phim Halloween đầy hài hước và bất ngờ
diem danh nhung bo phim hoat hinh kinh dien mua halloween Không khí "ma mị" trước lễ Halloween trên phố đồ chơi lớn nhất Hà Nội

Corpse Bride – Cô dâu xác chết (2005)

Nhắc đến Halloween, rất nhiều người nghĩ ngay đến bộ phim Corpse Bride của hai đạo diễn Tim Burton và Mike Johnson. Corpse Bride được xem là một trong những phim hoạt hình “stop motion” kinh điển khi doanh thu toàn cầu lên đến 117 triệu USD, gấp ba lần so với chi phí mà nhà sản xuất bỏ ra.

diem danh nhung bo phim hoat hinh kinh dien mua halloween
Phim Cô dâu xác chết (2005)

Dựa vào cốt truyện dân gian Nga, bộ phim kể về một tình huống oái ăm khi chú rể Victor vô tình “kết hôn” với một xác chết khi tập luyện cho đám cưới của mình. Vừa trở lại dương gian, Emily liên tục tự nhận mình là người vợ của Victor và gây ra những tình huống dở khóc dở cười cho Victor.

Bộ phim vừa mang lại cảm giác rùng rợn, ớn lạnh nhưng đồng thời cũng khiến khán giả xúc động trước những nghĩa cử nhân văn của các nhân vật trong phim. Do đó, dù gắn mác phim hoạt hình kinh dị, bộ phim vẫn được công chúng yêu mến và đón nhận nhiệt liệt suốt hơn 14 năm qua.

Tạp chí Rolling Stone nhận định: “Trong cái vỏ của một bộ phim gia đình, Burton làm sống dậy sự đam mê tình cảm mang màu sắc u tối gợi nhớ về Vertigo của Edgar Allan Poe và Hitchcock. Đây là một phép thử đối với bất kỳ nhà làm phim nào, và Burton đã làm được.”

Monster House – Ngôi nhà ma quái (2006)

Dù gắn mác phim hoạt hình dành cho trẻ em, song Monster House vẫn mang đến cảm giác rùng rợn thường thấy của phim kinh dị. Bộ phim được đánh giá là sự sáng tạo độc đáo, vượt ngoài kết cấu quen thuộc của những đế chế hoạt hình như Disney và DreamWorks Animation.

diem danh nhung bo phim hoat hinh kinh dien mua halloween
Phim Ngôi nhà ma quái (2006)

Bộ phim kể về lũ trẻ ở vùng ngoại ô, tò mò về ngôi nhà hàng xóm và rồi phát hiện ra những góc khuất ma quái đằng sau đó. Bộ phim đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình, mang lại doanh thu lên đó 140 triệu USD toàn cầu. Trên Cinema Score, Monster House được khán giả đánh giá B trên thang điểm từ A+ đến F. Hơn thế nữa, giống như Corpse Bride, Monster House được đề cử tại lễ trao giải Oscar 79 ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc.

Coraline – Cô bé Coraline (2009)

Nếu muốn tìm một bộ phim “hắc ám” hơn so với những tựa trên, thì Coraline là lựa chọn phù hợp khi có thể khiến khán giả nổi da gà ngay từ những phút đầu tiên. Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nail Gaiman, Coraline được khán giả mong chờ từ khi bấm máy.

diem danh nhung bo phim hoat hinh kinh dien mua halloween
Phim Cô bé Coraline (2009)

Song, bộ phim này mang lại những cảm xúc trái ngược bởi tạo hình nhân vật, hình ảnh ma quái cho đến những đôi mắt “nút áo” gây ám ảnh một thời tuổi thơ. Tác phẩm không đi theo bất kì lối mòn nào và dường như đạo diễn Henry Sellick đang đưa chúng ta vào một thế giới giả tưởng cực kì sống động. Cô bé Coraline buồn phiền vì sự vô tâm của bố mẹ bỗng tìm thấy một cánh cửa bí mật dẫn tới một thế giới song song. Ở nơi đó, cô có một Bố Khác, Mẹ Khác và tất cả mọi người đều có thể gọi đúng tên cô.

Song, mọi rắc rối chỉ bắt đầu khi Mẹ Khác tìm đủ mọi cách để giữ cô lại với thế giới này. Bộ phim nhận được đề cử Oscar và dù để chiến thắng rơi vào tay Up của Disney nhưng giới phê bình vẫn đánh giá tích cực bởi thông điệp ý nghĩa về lòng biết ơn và tình thân gia đình.

The Addams Family – Gia đình Addams (2019)

Không cần chờ đến khi được phát sóng trên màn ảnh rộng, Gia đình Addams được xem là biểu tượng văn hóa đại chúng Mỹ ngay từ lúc còn là tác phẩm truyện tranh. Trước khi tái xuất màn ảnh, gia đình Addams đã là món ăn tinh thần trên sóng truyền hình từ thập niên 60, và sau đó khuynh đảo phòng vé với phiên bản The Addams Family (1991), Addams Family Values (1993) và sắp tới là phiên bản hoạt hình ra mắt vào tháng 10 năm nay (2019).

diem danh nhung bo phim hoat hinh kinh dien mua halloween
Phim Gia đình Addams (2019)

Trong phần phim hoạt hình tới, câu chuyện kể về gia đình lập dị Addams, với những thành viên có vẻ mặt xám ngắt, tính tình kì lạ, suy nghĩ khác biệt. Do đó, đây là phần không thể bỏ lỡ cho những fan hâm mộ của gia đình Addams cũng như những người yêu thích dòng phim hoạt hình kinh dị độc đáo. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang lại những kí ức tuổi thơ cho những ai yêu mến gia đình Addams bấy lâu.

Đặc biệt, bộ phim sở hữu dàn diễn viên lồng tiếng toàn sao hạng A như Oscar Isaac (Ex Machina, Annihilation, X-Men: Apocalypse), Charlize Theron (Mad Max: Fury Road, Atomic Blonde), Chloe Grace Moretz (Kick-Ass, Carrie, Suspiria), Allison Janney (I, Tonye). Và người đứng sau siêu phẩm này là Greg Tiernan (Sausage Party) và Conrad Vernon (loạt phim Shrek, Monsters vs. Aliens, Sausage Party) – dàn đạo diễn gạo cội trong việc “kể những câu chuyện dị thường”. Gia đình Addams dự kiến khởi chiếu vào ngày 25.10.2019.

Diệp Anh

Ảnh trong phim

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…
Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần (từ ngày 12 đến 19/4), trên địa bàn Thành phố ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

(LĐTĐ) Tính đến tháng 4/2024, có 34 cơ sở giáo dục đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Tin khác

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ nhất (HIFF 2024) do Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 6/4 tại Nhà hát Thành phố.
"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Sau series thành công của "Lật mặt", Lý Hải đã chính thức tiết lộ tựa đề của phần thứ bảy. Phim "Lật mặt 7: Một điều ước", lấy cảm hứng từ những trải nghiệm hàng ngày và những câu chuyện thực tế trong cuộc sống gia đình của mình, Lý Hải đã quyết định mang những tình huống này vào kịch bản của phần mới, tạo nên một bức tranh sống động về cuộc sống và con người.
“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

(LĐTĐ) Vừa trở lại với mùa 2, chuỗi phim ăn khách “Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh”, phát song song với Hàn Quốc trên K+, đã thu hút sự chú ý của công chúng với nhiều tình tiết bất ngờ, khó đoán từ những phút đầu.
Xem thêm
Phiên bản di động