Đẩy mạnh xuất khẩu vật liệu xây dựng, nội, ngoại thất trang trí sân vườn sang Úc

(LĐTĐ) Trong tuần qua, Thương vụ đã trao đổi và kêu gọi các Hiệp hội tại Úc và các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu vật liệu xây dựng, đồ trang trí, đồ nội thất, ngoại thất, sân vườn, trong bối cảnh nhiều người Úc đổ xô đi mua nhà. Dự báo tiếp theo sẽ là các hoạt động sửa chữa, xây mới, trang trí, hoàn thiện.
3 mẹo nhỏ "nâng tầm" phòng khách chung cư Ngôi nhà hiện đại sử dụng nội thất dạng hình học độc đáo Nghệ thuật sắp xếp nội thất cho căn hộ không gian nhỏ hẹp

Theo đó, từ đầu năm ngoái, bám sát kế hoạch phục hồi kinh tế của Chính phủ Úc, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã làm việc với các hiệp hội tại Úc, các doanh nghiệp xuất khẩu tại Việt Nam; xin ý kiến Bộ Công Thương, Đại sứ quán, để Thương vụ thực hiện Triển lãm quốc tế trực tuyến Nguồn hàng Việt Nam ngành Vật liệu xây dựng, trang trí nhà ở năm 2020. Triển lãm đã giúp doanh nghiệp Việt Nam được tiếp cận thị trường Úc kịp thời.

Đẩy mạnh xuất khẩu vật liệu xây dựng, nội, ngoại thất trang trí sân vườn sang Úc
Thương vụ Việt Nam tại Úc kêu gọi các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu vật liệu xây dựng, nội, ngoại thất trang trí sân vườn sang Úc

Kết quả như dự báo, hiện nay thị trường xây dựng và vật liệu xây dựng Úc đang bùng nỗ, cụ thể: Tổng đơn vị nhà ở được điều chỉnh theo mùa đã tăng 18,6% lên 51.055 căn nhà; các dự án xây dựng nhà ở tư nhân mới khởi công tăng 26,6% lên 33.761 căn nhà; các dự án nhà ở khác của khu vực tự nhân tăng 4,1% lên 16.049 công trình; tổng giá trị các công trình đã hoàn thành tăng 0,1% lên 29,4 tỷ AUD (xin xem thêm phía dưới Bản tin).

Nhờ vậy, kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Úc các ngành có liên quan đã tăng trưởng mạnh: gỗ và sản phẩm gỗ tăng 34,4%, dây, diện và dây cáp điện tăng 207,9%, sản phẩm từ sắt thép tăng 12,15%, sắt thép các loại tăng 78,14%, gốm sứ tăng 37,96%,…

Tuần qua, Thương vụ đã trao đổi và kêu gọi các Hiệp hội tại Úc và các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam để tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu vật liệu xây dựng, đồ trang trí, đồ nội thất, ngoại thất, sân vườn, trong bối cảnh nhiều người Úc đổ xô đi mua nhà. Dự báo tiếp theo sẽ là các hoạt động sửa chữa, xây mới, trang trí, hoàn thiện.

Năm nay, Thương vụ sẽ tiếp tục tổ chức Triển lãm Quốc tế Nguồn hàng Việt Nam 2021 - trực tuyến – ngành Vật liệu xây dựng và trang trí nhà ở tại Úc. Thương vụ kính mời quý doanh nghiệp email: vntrade@bigpond.net.au để đăng ký gian hàng miễn phí (mỗi gian hàng có giá thị trường tại Úc tương đương 2000 đô la Úc).

Ngoài ra, trên ứng dụng Viet-Aus trade (Mô hình Thương vụ 4.0) Thương vụ cũng đã cung cấp cơ sở dữ liệu nhà nhập khẩu, thực hiện kết nối giao thương, cung cấp tra cứu dòng thuế và điều kiện nhập khẩu; và cũng đã mở kênh để quý doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng, nội ngoại thất, trang trí nhà ở tự quảng cáo.

Tuấn Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

VinMart/VinMart+ đảm bảo cung ứng hàng hóa, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng

VinMart/VinMart+ đảm bảo cung ứng hàng hóa, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng

(LĐTĐ) Đại diện VinCommerce - đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ VinMart/VinMart+ cho biết, ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay là đảm bảo cung ...
Bật khóc chia tay Sài Gòn ngày trở về quê hương

Bật khóc chia tay Sài Gòn ngày trở về quê hương

(LĐTĐ) Nhiều người bật khóc khi rời thành phố đã cưu mang họ thời gian qua, có người khóc vì lo cho người thân còn ở lại thành phố và có ...
Hà Nội thông báo tìm người đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Phổi Hà Nội

Hà Nội thông báo tìm người đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Phổi Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều nay (27/7), Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đã phát đi thông báo tìm người đến khám, chữa bệnh, làm việc, liên hệ công tác, có liên ...
Bật mí 5 địa điểm check-in sống ảo “chất lừ” tại Thái Nguyên

Bật mí 5 địa điểm check-in sống ảo “chất lừ” tại Thái Nguyên

(LĐTĐ) Đoạt giải thưởng khu đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam (Dot Property VietNam Awards 2020), Danko City đã trở thành điểm đến yêu thích của ...
Tinh thần thép của những chiến binh áo xanh băng đêm “truy tìm” Covid-19

Tinh thần thép của những chiến binh áo xanh băng đêm “truy tìm” Covid-19

(LĐTĐ) Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, cùng với các y, bác sĩ đang trực tiếp cứu chữa người bệnh thì những y, bác sĩ làm công tác dự phòng cũng ...
Cần chuẩn bị đầy đủ điều kiện để triển khai tiêm vắc xin đúng đối tượng, đảm bảo công khai, minh bạch

Cần chuẩn bị đầy đủ điều kiện để triển khai tiêm vắc xin đúng đối tượng, đảm bảo công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thị xã Sơn Tây đã triển khai Chỉ thị số 17/CT-UBND của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội rất khẩn trương, nghiêm túc; làm tốt công tác thông ...
Trưa 27/7: Hà Nội thêm 36 ca nhiễm Covid-19

Trưa 27/7: Hà Nội thêm 36 ca nhiễm Covid-19

(LĐTĐ) Trưa nay, Sở Y tế Hà Nội thông tin thêm 36 ca mắc mới trên địa bàn tính từ 7-12 giờ ngày 27/7, trong đó 26 ca tại cộng đồng ...

Tin khác

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngân hàng, chứng khoán hoạt động mức độ duy trì công suất

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngân hàng, chứng khoán hoạt động mức độ duy trì công suất

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh tạm dừng các hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động của các công trường, công trình xây dựng, giao thông chưa thật sự cấp bách, ngân hàng, chứng khoán bảo đảm hoạt động mức độ duy trì công suất để cung ứng kịp thời dịch vụ cần thiết.
Kỳ 2: Định hình lại giá trị "thương hiệu"

Kỳ 2: Định hình lại giá trị "thương hiệu"

(LĐTĐ) Mặc dù chất lượng cao, có thể so sánh với các thương hiệu chè nổi tiếng nhưng đầu ra cho sản phẩm vẫn còn là một bài toán khó đối với chính quyền địa phương và người dân trồng chè. Vì nhiều lý do, chè làm ra không tiêu thụ hết, nhiều hộ phải bán cho thương lái. Đó là một trong những nguyên nhân khiến cho chè Bắc Sơn của Thủ đô Hà Nội vẫn còn “vô danh” giữa “rừng” chè danh tiếng của cả nước.
Kỳ 1: Hiệu quả kinh tế từ phát triển vùng chè an toàn

Kỳ 1: Hiệu quả kinh tế từ phát triển vùng chè an toàn

(LĐTĐ) Thương hiệu chè Bắc Sơn (huyện Sóc Sơn) từ lâu đã được nhiều người xa gần biết đến. Với nỗ lực của chính quyền địa phương và người dân, chè Bắc Sơn đang góp phần nâng cao giá trị sản phẩm chè của Hà Nội trên thị trường. Tuy nhiên, dù chất lượng cao, có thể so sánh với các thương hiệu chè nổi tiếng nhưng đầu ra cho sản phẩm vẫn còn là một bài toán khó đối với chính quyền địa phương và người dân trồng chè.
Nhật Bản thị trường tiềm năng cho quả nhãn Việt Nam

Nhật Bản thị trường tiềm năng cho quả nhãn Việt Nam

(LĐTĐ) Với số lượng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Nhật Bản tăng nhanh qua từng năm, cùng với đó là sự đổi mới trong thị hiếu tiêu dùng của người dân Nhật Bản, các mặt hàng thực phẩm nguồn gốc Việt Nam ngày càng được ưa chuộng, trong đó, quả nhãn được đánh giá có tiềm năng lớn tiếp bước vải thiều, xoài,… vào thị trường Nhật Bản.
21 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên

21 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên

(LĐTĐ) Hiện nay, tỉnh Hưng Yên đang bắt đầu vào vụ thu hoạch nhãn. Với mục tiêu tăng cường quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm nhãn nói riêng và các mặt hàng nông sản nói chung của tỉnh với thị trường trong và ngoài nước, Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên đang phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021” vào ngày 15/7 tới.
Rà soát, kiến nghị sửa đổi các quy định pháp luật gây vướng mắc trong đầu tư, kinh doanh

Rà soát, kiến nghị sửa đổi các quy định pháp luật gây vướng mắc trong đầu tư, kinh doanh

(LĐTĐ) Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật gây vướng mắc trong đầu tư, kinh doanh.
Gừng đông lạnh Việt Nam tại Úc có giá bán lên đến 850.000 đồng/1kg

Gừng đông lạnh Việt Nam tại Úc có giá bán lên đến 850.000 đồng/1kg

(LĐTĐ) Thương vụ Việt Nam tại Úc cho hay, qua công tác khảo sát thị trường từ tháng 1/2021, Thương vụ nhận thấy gừng tươi tại Úc có thời điểm lên đến hơn 50AUD/1kg (khoảng 850.000 đồng). Đặc biệt, thị trường Úc đang đẩy mạnh nhập khẩu gừng. Kim ngạch Úc nhập gừng năm nay, Thương vụ dự đoán có thể lên hơn 100 tỷ đồng Việt Nam.
Indonesia sẽ không áp dụng biện pháp chống bán phá giá với tôn lạnh của Việt Nam

Indonesia sẽ không áp dụng biện pháp chống bán phá giá với tôn lạnh của Việt Nam

(LĐTĐ) Chính phủ Indonesia vừa có thông báo quyết định dừng không áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép mạ hợp kim nhôm kẽm (tên gọi thông thường là tôn lạnh) có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam. Với quyết định này, mặt hàng tôn lạnh có xuất xứ từ Việt Nam khi xuất khẩu vào Indonesia sẽ không phải chịu thuế chống bán phá giá mà theo cáo buộc có thể lên đến 49,2%.
Đề phòng nguy cơ nhập khẩu lạm phát trong 6 tháng cuối năm

Đề phòng nguy cơ nhập khẩu lạm phát trong 6 tháng cuối năm

(LĐTĐ) Bước sang quý 3, kinh tế - xã hội Việt Nam còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Rủi ro lạm phát trên thế giới vẫn tăng cao sẽ có tác động gián tiếp tới nền kinh tế khi giá nhiều loại nguyên, nhiên, vật liệu tiếp tục ở mức cao như xăng dầu, gas, thép khiến giá hàng hoá nhập khẩu vào Việt Nam tăng.
Xem thêm
Phiên bản di động