Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán tiền điện

(LĐTĐ) Những năm gần đây, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội đã đạt 100%.
100% khách hàng tại Hà Nội thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt EVN Hà Nội khuyến nghị khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong các giờ cao điểm

Nếu như trước đây, nhân viên ngành điện phải tới tận nhà khách hàng để thu tiền điện, thì nay, 100% số tiền điện hàng năm đã được EVNHANOI thu qua hình thức thanh toán không tiền mặt. Ông Lê Hải Ngọc (Đống Đa, Hà Nội) là chủ sở hữu 3 cơ sở kinh doanh lưu trú tại các quận trong thành phố.

Do điểm kinh doanh và nhà ở cách xa nhau, trước đây, ông Ngọc thường xuyên phải di chuyển rất nhiều lần trong ngày mỗi dịp đóng tiền điện. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, mọi giao dịch thanh toán tiền điện của gia đình và các khu cho thuê đều được thực hiện trên điện thoại.

Dễ dàng kiểm tra và thanh toán hóa đơn điện trên hệ sinh thái của EVNHANOI
Dễ dàng kiểm tra và thanh toán hóa đơn điện trên hệ sinh thái của EVNHANOI.

Hàng chục năm sinh sống và kinh doanh tại Hà Nội, ông Ngọc là một trong những người chứng kiến rõ sự thay đổi về thanh toán tiền điện, từ thời nhân viên Điện lực đến gõ cửa từng nhà để gửi hóa đơn thu tiền, đến khi 100% giao dịch được thanh toán bằng hình thức trực tuyến. Đây là một trong những thay đổi lớn nhất mà EVNHANOI đã cải thiện trong hoạt động thanh toán tiền điện của khách hàng.

Hiện nay, EVNHANOI đã nâng cao độ tin cậy cung ứng điện, đồng thời, giúp khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát các dịch vụ điện. Chỉ cần thiết bị di động thông minh có kết nối internet, khách hàng có thể dễ dàng sử dụng tính năng thanh toán tiền điện qua các ứng dụng của ngành điện như Website EVNHANOI, App EVNHANOI, Zalo OA EVNHANOI, Cổng dịch vụ công Quốc gia…

Cách thanh toán hóa đơn điện qua App EVNHANOI
Cách thanh toán hóa đơn điện qua App EVNHANOI.

Để tải và sử dụng App EVNHANOI, khách hàng chỉ cần tìm kiếm từ khóa “EVNHANOI” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và Google Play (đối với hệ điều hành Android) về thiết bị di động. Sau khi đăng nhập thành công, tại màn hình trang chủ, khách hàng chọn tính năng “Thanh toán hóa đơn” và lựa chọn hình thức thanh toán là có thể dễ dàng thanh toán hóa đơn điện.

Ngoài ra, tại App EVNHANOI, trước khi thanh toán hóa đơn điện, khách hàng còn có thể tra cứu thông tin về tình hình sử dụng điện và dùng công cụ tính hóa đơn tiền điện để kiểm tra xem ngành điện có tính toán đúng hay không, điều này giúp tăng tính minh bạch trong công tác dịch vụ khách hàng của Điện lực Thủ đô.

Trong hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI, người dùng còn có thể truy cập Website: evnhanoi.vn và Cổng dịch vụ công Quốc gia để thanh toán tiền điện. Tại Website EVNHANOI, sau khi đăng nhập thành công, người dùng chọn biểu tượng “Thanh toán trực tuyến” và “Thanh toán tiền điện và dịch vụ khác”, chọn đơn vị thanh toán và thực hiện theo hướng dẫn.

Với Cổng dịch vụ công quốc gia, sau khi đăng nhập thành công, người dùng chọn “Thanh toán trực tuyến”, vào mục “Thanh toán tiền điện”, nhập “Mã khách hàng sử dụng điện”, nhập “Mã bảo mật”, xem “Số tiền thanh toán” và thực hiện “Thanh toán”.

Cách thanh toán hóa đơn điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia
Cách thanh toán hóa đơn điện qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Có thể thấy trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành Điện Thủ đô đã sớm bắt nhịp, ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng để khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”. Trong quá trình thực hiện thanh toán tiền điện trên các ứng dụng của EVNHANOI, nếu có nhu cầu tư vấn và giải đáp, khách hàng xin vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7).

Đ.Đ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cách tính tiền lương mới của viên chức, người lao động từ 1/7/2024

Cách tính tiền lương mới của viên chức, người lao động từ 1/7/2024

(LĐTĐ) Tại nhiều diễn đàn, rất đông đoàn viên công đoàn, người lao động thắc mắc về chính sách tiền lương mới từ 1/7 sẽ được thực hiện như thế nào, đặc biệt là với đối tượng viên chức, người lao động.
Tăng cường đối thoại, thương lượng để đảm bảo quyền lợi cho người lao động

Tăng cường đối thoại, thương lượng để đảm bảo quyền lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội đặt ra chỉ tiêu có ít nhất 85% doanh nghiệp, đơn vị có tổ chức Công đoàn đủ điều kiện đại diện, thương lượng, ký kết được TƯLĐTT theo quy định của pháp luật.
Những kỷ lục đầu tiên tại Euro 2024

Những kỷ lục đầu tiên tại Euro 2024

(LĐTĐ) Hai ngày với 4 trận đầu tiên của Euro 2024 đã chứng kiến số bàn thắng kỷ lục và nhiều cột mốc khác bị phá.
Xem trực tiếp trận Ba Lan và Hà Lan 20h tối nay trên kênh nào?

Xem trực tiếp trận Ba Lan và Hà Lan 20h tối nay trên kênh nào?

(LĐTĐ) Đội tuyển Ba Lan chạm trán Hà Lan trong khuôn khổ bảng D, vòng chung kết Euro 2024. Trận đấu Ba Lan với Hà Lan diễn ra lúc 20h ngày 16/6, trực tiếp trên kênh K+Sport1, On Football, TV360+1, VTV2, VTV5, THVL2, HTV7, HTV Thể thao.
Đồng hành vì sự phát triển chung

Đồng hành vì sự phát triển chung

Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, “Tháng Công nhân” năm 2024 gắn với “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động” được Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội triển khai với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, để lại ấn tượng tốt đẹp với đoàn viên, người lao động. Qua đó, giúp đoàn viên, người lao động cảm nhận rõ hơn vai trò của tổ chức Công đoàn và yên tâm lao động sản xuất, gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển chung của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Dựa vào chính mình

Dựa vào chính mình

(LĐTĐ) Cuộc đời mỗi người là những chương sách đầy biến đổi, có những chương viết bởi niềm vui hân hoan, nhưng cũng có những đoạn u tối với đầy thử thách và khó khăn. Bất kể điều gì xảy ra, chỉ bằng cách dựa vào chính mình, bạn mới thực sự có thể viết lên một đời huy hoàng và hạnh phúc.
Hà Đông: Nhiều dấu ấn nổi bật trong Tháng Công nhân năm 2024

Hà Đông: Nhiều dấu ấn nổi bật trong Tháng Công nhân năm 2024

Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao hơn nữa công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn. Trong đó, tiêu biểu là các hoạt động “Cám ơn người lao động”, “Khám sức khỏe cho nữ đoàn viên công đoàn”, “Hội thao công nhân viên chức lao động quận Hà Đông năm 2024”, “Nuôi ước mơ cho con tới trường”… Từ đó, nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn.

Tin khác

Viettel nhận loạt giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội với thiết bị công nghệ cao, trí tuệ nhân tạo

Viettel nhận loạt giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội với thiết bị công nghệ cao, trí tuệ nhân tạo

(LĐTĐ) Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa nhận 10 Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội lần thứ 24.
Những khoảnh khắc xúc động trong Lễ vía Bà tại hệ thống các chùa núi Bà, Tây Ninh

Những khoảnh khắc xúc động trong Lễ vía Bà tại hệ thống các chùa núi Bà, Tây Ninh

(LĐTĐ) Trong 4 ngày diễn ra Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu, đã có 100.000 lượt khách đi cáp treo lên núi Bà Đen. Nhiều nghi thức truyền thống và Đại lễ dâng đăng kỷ lục được xem là lý do khiến núi Bà Đen đón lượng du khách đông chưa từng có trong các dịp lễ Vía trong suốt nhiều năm qua.
Khai trương Văn phòng PRUVenture Quảng Ninh, Prudential khẳng định chiến lược đầu tư dài hạn vào con người

Khai trương Văn phòng PRUVenture Quảng Ninh, Prudential khẳng định chiến lược đầu tư dài hạn vào con người

(LĐTĐ) Ngày 13/6/2024, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam chính thức khai trương văn phòng làm việc PRUVenture tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, nối tiếp chuỗi mô hình văn phòng hiện đại, đa tiện ích dành cho đội ngũ Chuyên viên Hoạch định tài chính toàn thời gian (PruPlanner).
Triển khai chương trình bồi dưỡng năng lực tiếng Anh cho giáo viên

Triển khai chương trình bồi dưỡng năng lực tiếng Anh cho giáo viên

(LĐTĐ) Vừa qua, tại UBND huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh) đã diễn ra lễ khai giảng chương trình Bồi dưỡng năng lực tiếng Anh cho đội ngũ giáo viên. Đây là chương trình đào tạo hợp tác giữa Huyện ủy Bình Chánh và Anh văn hội Việt Mỹ VUS nhằm bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ cho các giáo viên tiếng Anh đang giảng dạy tại các trường trên địa bàn huyện.
HDBank nhận giải “Ngân hàng phát hành xuất sắc - Tăng trưởng năng động” tại Việt Nam

HDBank nhận giải “Ngân hàng phát hành xuất sắc - Tăng trưởng năng động” tại Việt Nam

(LĐTĐ) HDBank vừa nhận giải thưởng "Ngân hàng phát hành xuất sắc - Tăng trưởng năng động tại Việt Nam" (Vietnam - Outstanding Issuing Bank - Dynamic Growth) do Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) trao tặng.
Hợp tác chiến lược về năng lượng giữa Bamboo Capital với SK Group và SLC

Hợp tác chiến lược về năng lượng giữa Bamboo Capital với SK Group và SLC

(LĐTĐ) Ngày 10/6, BCG Energy (thành viên Tập đoàn Bamboo Capital, Việt Nam), Công ty SK Ecoplant (thuộc Tập đoàn SK, Hàn Quốc) và SLC (Sudokwon Landfill Site Management Corp - Tập đoàn quản lý bãi chôn lấp Sudokwon, Hàn Quốc) đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển dự án điện rác và các giải pháp xử lý rác thải tại tỉnh Long An và Kiên Giang.
Tòa tháp đôi Mường Thanh Luxury Hạ Long Centre “tỏa sáng” cùng di sản

Tòa tháp đôi Mường Thanh Luxury Hạ Long Centre “tỏa sáng” cùng di sản

(LĐTĐ) Khi nhắc tới Vịnh Hạ Long - một di sản thiên nhiên thế giới, ta không thể không cảm thấy niềm tự hào xen lẫn trách nhiệm bảo tồn "viên ngọc quý" Vịnh Hạ Long. Để gìn giữ viên ngọc quý ấy, cần rất nhiều sự đóng góp của ngành Lữ hành khách sạn. Tòa tháp đôi Mường Thanh Luxury Hạ Long Centre là một trong những tổ hợp khách sạn được đánh giá cao trong quá trình đồng hành cùng di sản, giúp di sản “tỏa sáng” hơn trong mắt du khách trong nước và quốc tế.
Central Retail Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương quảng bá cà phê Việt Nam ra thế giới

Central Retail Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương quảng bá cà phê Việt Nam ra thế giới

(LĐTĐ) Ngày 6/6/2024, tại Trung Tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn - SECC (TP. Hồ Chí Minh), trong khuôn khổ Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 (Viet Nam International Sourcing 2024), Central Retail Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương thực hiện Lễ cắt băng khai trương khu gian hàng quảng bá cà phê Việt Nam tới đông đảo khách tham quan triển lãm, trong đó có các nhà mua hàng lớn trên thế giới.
Trung ương Đoàn và SABECO ký kết biên bản ghi nhớ giai đoạn 2024 - 2026

Trung ương Đoàn và SABECO ký kết biên bản ghi nhớ giai đoạn 2024 - 2026

(LĐTĐ) Tiếp nối những thành công từ chương trình hợp tác giai đoạn 2022 - 2024, ngày 5/6 vừa qua, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) và Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ giai đoạn 2024 -2026.
Nestlé MILO tham gia Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam

Nestlé MILO tham gia Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều 30/5, đã diễn ra Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024 do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) phối hợp tổ chức.
Xem thêm
Phiên bản di động