Cục Hàng không Việt Nam biểu dương nhân lực Bamboo Airways trong công tác phòng, chống thiên tai
Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định trao tặng Giấy khen cho các Trực ban trưởng tiêu biểu, cùng tập thể phòng Điều hành, Trung tâm điều hành khai thác của Bamboo Airways, để biểu dương các thành tích xuất sắc của đơn vị trong công tác phòng chống thiên tai. Nỗ lực đáng tuyên dương này đã góp phần đảm bảo an toàn bay và giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản trong năm 2020 vừa qua cho toàn ngành hàng không Việt Nam.
Trên thực tế, trong năm 2020, ngành hàng không nội địa liên tục phải chịu ảnh hưởng của nhiều đợt thiên tai kéo dài trên cả nước, nặng nề nhất phải kể đến đợt mưa lũ lịch sử tại các tỉnh miền Trung vào tháng 10/2020.
Diễn biến thời tiết cực đoan gây nhiều khó khăn cho hoạt động khai thác bay, dẫn đến ảnh hưởng dây chuyền không nhỏ trong toàn mạng bay nội địa.
Mặc dù vậy, hoạt động khai thác hàng không vẫn được Bamboo Airways đảm bảo thông suốt và an toàn tuyệt đối. Giám đốc Trung tâm Điều hành khai thác của Bamboo Airways, ông Nguyễn Vũ Phong cho biết: “Với Bamboo Airways, an toàn khai thác luôn là ưu tiên tối thượng. Bởi vậy, Trung tâm Điều hành khai thác cùng các bộ phận khác của Bamboo Airways xác định tinh thần trực chiến 24/7, sẵn sàng mọi kịch bản ứng phó để đảm bảo khai thác 100% chuyến bay an toàn tuyệt đối và giữ chỉ số đúng giờ ở mức cao”.
![]() |
| Bamboo Airways được Cục Hàng không Việt Nam biểu dương về thành tích xuất sắc, đóng góp cho công tác phòng, chống thiên tai của ngành. |
Bên cạnh những đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống thiên tai của toàn ngành, Bamboo Airways cũng tích cực hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả thiên tai, bao gồm các chính sách hỗ trợ hoạt động cứu hộ, cứu nạn tại miền Trung.
Cụ thể, Hãng đã nhanh chóng triển khai Chương trình “Sát cánh cùng miền Trung ruột thịt” với nhiều hoạt động thiết thực, bao gồm: tặng vé máy bay/hoàn vé máy bay cho toàn bộ đối tượng tổ chức, cá nhân thực hiện các hoạt động cứu trợ, thiện nguyện tại miền Trung; chở đoàn bác sĩ đến khám chữa bệnh cho bà con; tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ trên các chuyến bay thường lệ; thực hiện các chuyến bay chở hàng (cargo on board), kịp thời vận chuyển nhu yếu phẩm, vật tư y tế, thuốc men… đến cho đồng bào vùng thiên tai.
Trong cả năm 2020, Bamboo Airways đã vận chuyển gần 4 triệu lượt khách an toàn tuyệt đối, với tỉ lệ đúng giờ 11 tháng đầu năm 2020 đạt 95,7% - tăng 1,7% so với cùng kỳ năm trước và giữ vững vị trí dẫn đầu toàn ngành hàng không nội địa.
Bước sang năm 2021, Bamboo Airways đang nhanh chóng mở rộng mạng lưới đường bay, gia tăng quy mô đội tàu với sự gia nhập bổ sung của các dòng máy bay hiện đại như Embraer 195, Airbus A320neo để sớm hiện thực hóa mục tiêu chiếm 30% thị phần hàng không nội địa. Hệ thống dịch vụ và cơ sở mặt đất của hãng cũng không ngừng được hoàn thiện, nâng cấp và chuẩn hóa hướng tới mục tiêu đạt chuẩn dịch vụ 5 sao quốc tế vào năm 2021.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Tin khác
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Thông tin doanh nghiệp 05/12/2025 21:26
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp 01/12/2025 18:38
Chung sức, đồng lòng cùng Phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp, sáng tạo, phát triển kinh tế
Thông tin doanh nghiệp 01/12/2025 18:37
Grab hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 28/11/2025 22:01
VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân
Thông tin doanh nghiệp 27/11/2025 09:18
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp 26/11/2025 14:04
Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai
Thông tin doanh nghiệp 25/11/2025 09:08
"Thần tốc" thi công, nhiều hạng mục của sân bay Phú Quốc sẽ hoàn thành từ 2026
Thông tin doanh nghiệp 24/11/2025 20:12
Những tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em”
Thông tin doanh nghiệp 23/11/2025 08:04
Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2025 21:26

