Chuyến đi “thăm em” đong đầy yêu thương ngày giáp Tết

(LĐTĐ) Khi cả nước đang háo hức đón chào năm mới, thì đâu đó trên mảnh đất Việt Nam này, vẫn còn các em nhỏ đang phải nỗ lực vượt qua nghịch cảnh cuộc sống. Ở thời khắc ý nghĩa của những ngày đầu năm, sự yêu thương và hỗ trợ của cộng đồng chính là động lực để hướng các em đến một năm mới tươi sáng hơn.
Hiểu đúng về tiêu chuẩn giáo dục quốc tế hiện nay Điều gì là quan trọng nhất khi con chinh phục chứng chỉ Anh ngữ? Chào đón mùa lễ hội lớn nhất trong năm: VUS khai trương loạt cơ sở mới

Chuyến xe “Ghé thăm em” đặc biệt ngày giáp Tết

Đồng hành cùng dự án “Nuôi em” từ tháng 5/2023, ngày 18/1/2024 vừa qua, chuyến xe với sứ mệnh ươm mầm, yêu thương và nuôi dưỡng thế hệ trẻ của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã lăn bánh đến vùng núi Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum để trao quà và những điều tốt lành khác đến 210 “em nuôi” mà các “anh chị nuôi” chưa từng biết mặt.

Chuyến đi “thăm em” đong đầy yêu thương ngày giáp Tết
Huyện vùng núi Kon Rẫy là nơi đang có hơn 210 em nuôi được nhận nuôi bởi nhân viên của VUS.

Bắt đầu đồng hành cùng dự án cộng đồng “Nuôi em” vào tháng 5/2023, đến nay, toàn thể nhân viên của hệ thống đã quyên góp thành công hơn 340.000.000 đồng, góp sức giúp trẻ em vùng cao đến trường chỉ với 150.000 đồng/em/tháng. Điều đó đồng nghĩa với việc, có 210 bạn nhỏ đến từ miền núi Kon Rẫy đã được nhận nuôi bởi các “anh chị nuôi” VUS.

Sau hơn nửa năm âm thầm “góp gạo nuôi em”, mới đây, chuyến xe “Ghé Thăm Em” đầu tiên của VUS trong năm 2024 đã lăn bánh đến điểm trường Tiểu học Đăk Tơ Lung và trường Trung học cơ sở Đăk Rve (thuộc huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum) để gặp gỡ và nấu ăn cho các em, cũng như mang đến những niềm vui nhỏ trong mùa giáp Tết.

Sau hơn 15 giờ ngồi xe, các điểm trường dần hiện ra trước mắt cả đoàn trong điều kiện sống hết sức khó khăn và thiếu thốn. Khoảnh khắc thấy những gương mặt hạnh phúc từ thầy cô, vẻ tò mò, bẽn lẽn nhưng rạng rỡ của các em nhỏ, mọi mệt mỏi dường như tan biến. Cả đoàn nhanh chóng chia thành từng nhóm nhỏ để chơi đùa cùng các em, vào bếp nấu cho các em những món ăn ngon, rồi lại di chuyển qua điểm trường kế tiếp cho kịp lịch trình.

Chuyến đi “thăm em” đong đầy yêu thương ngày giáp Tết
“Nấu ăn cho em” là hoạt động ý nghĩa của chương trình “Nuôi em” được các nhân viên VUS thực hiện.

Với giá trị cốt lõi “Quan tâm sẻ chia”, đại diện đoàn VUS đã có những cuộc trao đổi cùng chính quyền địa phương và lãnh đạo nhà trường; từ đó, hàng trăm phần quà bao gồm: Quần áo, sách vở, dụng cụ học tập và các nhu yếu phẩm đã được các anh chị nuôi trao tặng cho các em học sinh có tinh thần vươn lên vượt khó. Ngoài trao quà, đoàn còn đến thăm gia đình các em có hoàn cảnh khó khăn.

Mọi trẻ em đều xứng đáng nhận được cơ hội học tập

Chỉ trong một ngày ngắn ngủi, đoàn tình nguyện đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Đó là khi nghe các em đồng thanh “Dạ ngon” sau khi ăn hết phần cơm mà đoàn cùng các thầy cô nấu. Đó là khi được nghe thấy tiếng cười giòn giã của các em khi cùng nhau sinh hoạt trong giờ ra chơi. Đó là ánh mắt lấp lánh của các bé gái khi được các cô chăm chút thắt bím tóc với những vòng dây sắc màu và đẹp đẽ.

Cùng với chương trình ý nghĩa “Nấu ăn cho em”, đoàn tình nguyện VUS còn gửi đến các thầy cô giáo, lãnh đạo các điểm trường mà đoàn đến thăm những phần quà thiết thực như: Mũ bảo hiểm, 3 bộ bếp gas công nghiệp để việc nấu ăn cho các em được nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Chuyến đi “thăm em” đong đầy yêu thương ngày giáp Tết
Những chiếc balo mới cũng như bếp gas, mũ bảo hiểm đã được đoàn trao tặng cho các điểm trường.

Với địa hình không mấy thuận lợi trong sản xuất nông nghiệp, Kon Rẫy được biết đến là một trong những huyện miền núi khó khăn nhất tỉnh Kon Tum. Vì vậy, thầy cô và học sinh nơi đây gặp rất nhiều thiếu thốn trong việc dạy và học. Với các em, miếng ăn hàng ngày còn chưa có, nên việc học đôi khi phải đành gác lại phía sau.

Y My, một học sinh đến từ điểm trường Đăk Rve, có ước mơ được học đại học. Em hứa với các anh chị VUS sẽ đọc sách 2 lần mỗi tuần tại thư viện để đạt được được ước mơ đó. Nhưng cuộc sống của em hiện tại rất khó khăn, khi bố mẹ thì li dị, bà ngoại đã hơn 60 tuổi vẫn phải đi làm thuê. Y My còn bị viêm tai giữa rất nặng và không có tiền chữa trị. Ngay lập tức, đoàn đã tài trợ một “góc học tập’’ cho em với bàn ghế, sách vở và đèn bàn. Ngoài ra, đoàn còn sắp xếp điều phối bác sĩ để theo dõi và tìm hướng chữa trị cho em.

Không chỉ đến thăm và tặng quà cho các gia đình trong danh sách Nuôi em, đoàn cũng quyết định hỗ trợ chi phí cho hai anh em Y Lá và A La (điểm trường Kon Lỗ) vốn mồ côi cả cha mẹ, hiện đang sống cũng ông nội đã hơn 100 tuổi. Cuộc sống vô cùng khó khăn và khổ cực, nhưng hai em vẫn nung nấu ý chí đến trường.

Chuyến đi “thăm em” đong đầy yêu thương ngày giáp Tết
Đoàn tình nguyện ghé thăm và trao các phần quà giá trị cho hoàn cảnh của gia đình bé Y My.

“Tại hành trình trao yêu thương này, VUS rất tự hào được đồng hành cùng các bạn các anh chị nuôi, cùng gói ghém và gửi trao tình yêu, ước mơ cũng như sự tử tế đến những vùng đất xa xôi, nơi vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay của tất cả chúng ta”, đại diện VUS chia sẻ.

Là hệ thống giáo dục Anh ngữ hàng đầu, VUS mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp của giáo dục thông qua những chương trình hỗ trợ cộng đồng cùng hy vọng có thể truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai, hướng đến những giá trị sống tích cực, quan tâm sẻ chia.

Quý độc giả quan tâm đến các chương trình vì cộng đồng tại VUS có thể xem thêm tại website: vus.edu.vn hoặc gọi đến hotline 028 7308 3333.

Tuấn Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

(LĐTĐ) Mới đây, NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động thú vị dành cho người tiêu dùng với thông điệp “Khơi mở thế giới của bạn” diễn ra tại 4 thành phố lớn, gồm sự kiện tại TP.HCM vào ngày 14/7 và tại Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng liên tục từ ngày 22/6 đến ngày 24/6.
Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

(LĐTĐ) Làm thế nào để tăng trưởng lợi nhuận? Lợi nhuận hay giá trị doanh nghiệp quan trọng hơn?... Với những bí quyết được chia sẻ của các chuyên gia tại chương trình “Xây dựng cộng đồng - Chìa khóa thành công” góp phần tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu.
LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 15/7/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Quyết định số 423/QĐ-TTGSNH2 về việc sửa đổi nội dung Tên Ngân hàng tại Giấy phép thành lập và hoạt động của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.
Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa

Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa

(LĐTĐ) Cách làm văn hóa doanh nghiệp sáng tạo của một Tập đoàn đa ngành đã giúp kích hoạt tinh thần chủ động của người lao động.
SHB cung cấp gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

SHB cung cấp gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

(LĐTĐ) SHB miễn/giảm nhiều loại phí dịch vụ tài chính và cung cấp nhiều đặc quyền cho các khách hàng doanh nghiệp FDI.
Trân Châu Beach & Resort ra mắt thương hiệu và cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House

Trân Châu Beach & Resort ra mắt thương hiệu và cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House

(LĐTĐ) Tiếp nối thành công của thương hiệu cà phê Tacerla Premium Coffee, vừa qua, Trân Châu Beach & Resort đã tổ chức lễ ra mắt thương hiệu và khai trương cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự mở rộng hoạt động kinh doanh dịch vụ ẩm thực của Resort.
Cà phê đạo đến từ Việt Nam được CNN đưa tin toàn cầu

Cà phê đạo đến từ Việt Nam được CNN đưa tin toàn cầu

(LĐTĐ) Sau "The Tao of Coffee" do Warner Bros. Discovery sản xuất, phát sóng toàn cầu, triết lý Cà phê Đạo đến từ Việt Nam tiếp tục được hãng truyền thông quốc tế CNN đưa tin toàn cầu.
BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic Foreign Exchange Bank of the Year”, và “Vietnam Domestic Derivatives Initiative of the Year” (Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh tốt nhất Việt Nam năm 2024).
Ra mắt Hệ sinh thái số đầu tiên, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thịnh vượng

Ra mắt Hệ sinh thái số đầu tiên, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thịnh vượng

(LĐTĐ) Trong bối cảnh công nghệ và thông tin bùng nổ, cộng đồng đóng vai trò nền tảng quan trọng giúp cá nhân và doanh nghiệp khẳng định vị thế dẫn đầu. Nhận thức được tiềm năng to lớn ấy, ngày 9/7 vừa qua, Pando Group đã chính thức ra mắt Hệ sinh thái số tiên phong tại Việt Nam, mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp xây dựng cộng đồng vững mạnh, phát triển thương hiệu thành công và xây dựng hệ thống kinh doanh thịnh vượng trong hạnh phúc.
Viettel Solutions khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện tại IT World Awards 2024

Viettel Solutions khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện tại IT World Awards 2024

(LĐTĐ) Vừa qua, Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions)- Thành viên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội đã dành chiến thắng với 5 hạng mục tại giải thưởng công nghệ thông tin lớn nhất thế giới - IT World Awards 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động