Chương trình điện ảnh Pháp tại Hà Nội tháng 7

(LĐTĐ) Những bộ phim mới vô cùng hấp dẫn, đa dạng về nội dung và thể loại của điện ảnh Pháp sẽ mang đến cho khán giả những phút giây thư giãn ngọt ngào. Các bộ phim được chiếu tại Trung tâm Văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền, Hà Nội) trong tháng 7.    
Xem phim về điệp viên Pháp làm kiểu Mỹ
Bầu trời đỏ - Phim Pháp quay tại Việt Nam ra mắt khán giả Hà Nội
Trình chiếu “Người đẹp và quái vật”

Terra Willy: Cuộc phiêu lưu tới hành tinh lạ

Bộ phim lấy bối cảnh tương lai, theo sau hành trình sinh tồn của cậu bé 10 tuổi tên Willy, bị lạc mất gia đình trong một tai nạn trên tàu vũ trụ. Tàu cứu hộ của Willy hạ cánh xuống một hành tinh kì lạ, chưa được khai phá. Với sự giúp đỡ của Buck – một robot tự vận hành và Flash – một sinh vật bản địa dễ thương, Willy phải vượt qua những khó khăn, nguy hiểm cũng như khám phá hệ thống động – thực vật trên hành tinh này trước khi nhóm giải cứu cậu được gửi tới.

1024 2zkjknu
Terra Willy: Cuộc phiêu lưu tới hành tinh lạ

“Terra Willy: Cuộc phiêu lưu tới hành tinh lạ mang đến cho khán giả một câu chuyện nhẹ nhàng, truyền tải đến bố mẹ thông điệp hãy rèn luyện cho các con tính tự lập từ khi bé còn nhỏ, có như vậy các bé sẽ có thể tự mình xử lý được những tình huống khi không có cha mẹ ở bên như tự chăm sóc bản thân mình, quan tâm đến người khác…. Đây là bài học rất quan trọng nhưng lại bị nhiều cha mẹ bỏ qua chỉ vì quá yêu thương nên bao bọc các bé, khiến các bé trở nên dựa dẫm quá nhiều vào bố mẹ.

Thầy trò luật sư

Neïla Salah, cô gái trẻ xuất thân từ tỉnh Créteil, luôn mang trong mình ước mơ trở thành một luật sư. Ngay từ những ngày đầu tiên học tập tại trường Đại học Panthéon-Assas, Neïla đã gặp rắc rối với giáo sư Pierre Mazard, người nổi tiếng là chuyên đả kích học trò và có những phương pháp dạy học đặc biệt.

Sau khi có những lời lẽ mang tính phân biệt chủng tộc đến Neïla, để lấy lại thanh danh, và phần nào đó tuân theo mệnh lệnh của hiệu trưởng trường đại học, Pierre buộc phải giúp đỡ Neïla chuẩn bị cho một cuộc thi hùng biện nổi tiếng. Mặc dù Pierre có hơi thô tục và khó tính, Neïla dường như lại tìm thấy ở ông hình ảnh một người thầy lí tưởng mà cô cần. Tuy nhiên, hai thầy trò cần phải học cách xóa bỏ những thành kiến về nhau trước đã…

1147 le brio 1260x420 1
Phim "Thầy trò luật sư"

Chân dung siêu sao Guy Jamet

Nhà báo trẻ Gauthier, qua lời kể của mẹ, phát hiện ra mình là con rơi của Guy Jamet, một nghệ sĩ tạp kĩ người Pháp, từng ở thời kì đỉnh cao vào những năm 60 đến 90 của thập kỉ trước.

Đúng lúc này, Guy Jamet đang trong quá trình chuẩn bị cho một album cover và chuyến lưu diễn. Gauthier quyết định đi theo bước chân Guy, với chiếc camera trong tay, thâm nhập vào cuộc sống thường nhật, vào những buổi hòa nhạc để ghi lại bức chân dung chân thực về ông. Bộ phim đã đạt giải César cho Nam diễn viên xuất sắc nhất và César cho Nhạc phim hay nhất năm 2019.

Cậu bé kỳ diệu

Cậu bé kỳ diệu kể về một cậu bé sống ở New York náo nhiệt tên là Leo. Cậu bé có những khả năng phi phàm như tàng hình, bay trên không trung và đi xuyên qua tường. Với khả năng đặc biệt của mình, Leo đã đồng ý giúp cảnh sát Alex tìm ra thủ phạm đã phát tán virus máy tính gây hại nghiêm trọng cho thành phố.

Đây là tác phẩm đến từ nhà sản xuất của bộ phim hoạt hình Pháp từng được đề cử Oscar "A Cat in Paris". Vậy nên Phamtom Boy được thừa hưởng phong cách hội họa 2D rực rỡ đầy màu sắc mà cũng đậm chất thơ. Bộ phim được đề cử tại 12 liên hoan phim quốc tế năm 2015 và 2016.

Nữ thần ẩm thực

chuong trinh dien anh phap tai ha noi thang 7
Phim "Nữ thần ẩm thực"

Một bộ phim tài liệu đơn giản, nhẹ nhàng, không cầu kì đã đem lại tiếng nói cho hàng chục nữ đầu bếp, những người quản lý rượu,… và giải thích tại sao lại có sự mất cân bằng về số lượng nữ giới trong ngành ẩm thực. Bộ phim giúp người xem khám phá ra những “Nữ thần của âm thực chuyên nghiệp, những người tạo ra ẩm thực ngày nay và trong tương lai”.

Bộ phim mang đến một ánh nhìn mới về những nữ đầu bếp. Họ luôn năng động, sáng tạo, luôn cố gắng trau dồi bản thân, ham học hỏi, đôi khi có sự nổi loạn, họ bảo vệ truyền thống những biết cách sáng tạo để thăng tiến trong cuộc sống. Những nữ đầu bếp mà chúng tôi đã tìm hiểu họ đôi khi đơn độc và thậm chí họ là duy nhất.

Vérane Frédiani đã đi khắp bốn bể để gặp gỡ các đầu bếp nữ, những người có nhiều sáng kiến trong lĩnh vực ẩm thực cao cấp, nhà hàng và các nghề liên quan đến ăn uống. Xuyên suốt bộ phim, khán giả theo chân những người phụ nữ này trong bếp của những nhà hàng lớn, trong trường học và cả trên các khu phố với những món ăn đường phố đang lên ngôi. Khán giả cũng sẽ gặp những nữ quản lý rượu vang, nhà hoạt động nữ giới, nữ doanh nhân quản lý đội nhóm nhân viên và họ đang đấu tranh hàng ngày để tồn tại trong các lĩnh vực vốn dành cho nam giới. Họ ủng hộ phát triển bền vững, bình đẳng và muốn thay đổi thế giới thông qua tầm nhìn của mình về ngành ẩm thực.

Bếp trưởng Alain Ducasse

Cuộc tìm kiếm của Alain Ducasse, một đầu bếp và cố vấn ẩm thực nổi tiếng thế giới, có thể là gì? Nguời đàn ông duờng như đã có tất cả này đang tìm kiếm điều gì? 23 nhà hàng trên toàn thế giới, 18 sao Michelin, Alain Ducasse không ngừng xây dựng các nhà hàng mới, các truờng học, đưa sự nghiệp của mình đến với những chân trời mới, sự tò mò của ông là không có giới hạn.

Ông liên tục đi khắp thế giới bởi đối với ông ẩm thực là một vũ trụ vô tận. Là nguời của công chúng nhưng ông cũng rất kín đáo, dù vậy ông đã đồng ý để đoàn làm phim đi theo ghi hình trong gần hai năm, mở ra thế giới của riêng ông, trong một cuộc cách mạng không ngừng nghỉ.

Diệp Anh

Ảnh trong phim

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

"Vui lên nào anh em ơi", làn gió mới đậm sắc hài hước của phim Việt

"Vui lên nào anh em ơi", làn gió mới đậm sắc hài hước của phim Việt

(LĐTĐ) Bộ phim “Vui lên nào anh em ơi” là dự án phim mới nhất của đạo diễn Vũ Minh Trí. Phim quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như: Thái Sơn, Huyền Thạch, Anh Đức, Tô Dũng, Hương Giang... hứa hẹn mang tới cho khán giả truyền hình những phút giây hài hước, thú vị.
Phim truyền hình "Sao Kim bắn tim sao Hoả": Góc nhìn đa chiều về hôn nhân gia đình

Phim truyền hình "Sao Kim bắn tim sao Hoả": Góc nhìn đa chiều về hôn nhân gia đình

(LĐTĐ) Nỗi khổ phái yếu, nỗi niềm phái mạnh, những khác biệt về hoàn cảnh, những xung đột trong quan điểm sống sẽ lộ ra tất thảy khi hai người vốn độc lập, xa lạ quyết định "thổi cơm chung", chung sống bên nhau trọn đời. Tất cả được kể dưới góc nhìn đầy thú vị và hài hước trong bộ phim "Sao Kim bắn tim sao Hoả". Bộ phim sẽ lên sóng vào thứ 5, 6 hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ 27/6.
"Gia tài của Ngoại" gây sốt tại các phòng vé Việt

"Gia tài của Ngoại" gây sốt tại các phòng vé Việt

(LĐTĐ) Chính thức ra rạp từ ngày 7/6, phim điện ảnh của Thái Lan "Gia tài của Ngoại" đã gây cơn sốt lớn tại rạp Việt, đồng thời nhận được rất nhiều sự quan tâm trên các nền tảng mạng xã hội Việt Nam.
Vừa lên sóng, phim mới của Lưu Diệc Phi thành chủ đề hot

Vừa lên sóng, phim mới của Lưu Diệc Phi thành chủ đề hot

(LĐTĐ) Ngay tập đầu phim "Câu chuyện hoa hồng", nhân vật Hoàng Diệc Mai do Lưu Diệc Phi thủ vai khiến cánh đàn ông bị "hồn xiêu phách lạc". Tình tiết drama giúp phim trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội.
"Câu chuyện hoa hồng", "Thế giới võ hiệp Kim Dung" khởi động "bão phim hè" trên K+

"Câu chuyện hoa hồng", "Thế giới võ hiệp Kim Dung" khởi động "bão phim hè" trên K+

(LĐTĐ) Trong khi "Câu chuyện hoa hồng" hé lộ những cuộc tình đẫm drama giữa bà mẹ đơn thân Diệc Mai (Lưu Diệc Phi đóng) cùng nhiều nam nhân quyến rũ do dàn nam thần Hoa ngữ đình đám thủ vai như Hoắc Kiến Hoa, Bành Quán Anh, Lâm Canh Tân…, "Thế giới võ hiệp Kim Dung" lại đem đến những cảm giác võ thuật chân thực nhất.
Tình tiết mới nhất của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35

Tình tiết mới nhất của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35

(LĐTĐ) Những diễn biến mới của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35 sẽ lên sóng vào 21h40 ngày 28/5 trên kênh VTV3.
"Người một nhà" tập 18: Khanh bị lừa mất hết tiền, Trí tuyên bố "nuôi" Diệp

"Người một nhà" tập 18: Khanh bị lừa mất hết tiền, Trí tuyên bố "nuôi" Diệp

(LĐTĐ) Những tình tiết mới xung quanh bộ phim "Người một nhà" tập 18 vô cùng hấp dẫn sẽ phát sóng tối nay (24/5) trên VTV3 vào lúc 21h40.
“Trạm cứu hộ trái tim” tập 32: Tình tiết mới khiến khán giả sôi máu

“Trạm cứu hộ trái tim” tập 32: Tình tiết mới khiến khán giả sôi máu

(LĐTĐ) “Trạm cứu hộ trái tim” tập 32 phát sóng vào 21h40 ngày 21/5 trên kênh VTV3 với nhiều tình tiết gay cấn. Trong đó, tình tiết Ngân Hà quyết định từ bỏ vụ kiện với Nghĩa khiến khán giả “sôi máu”.
Sân khấu thiếu nhi rộn ràng chào hè

Sân khấu thiếu nhi rộn ràng chào hè

(LĐTĐ) “Bữa tiệc của Elsa”, “Vị vua không ngai”, “Giải cứu bà nội”, “Zorba - chú mèo thám tử” là những vở diễn mới của Nhà hát Tuổi trẻ sẽ ra mắt khán giả nhỏ tuổi trong dịp hè này, hứa hẹn sẽ mang đến cho các em cùng các bậc phụ huynh những trải nghiệm nghệ thuật đầy hào hứng và ý nghĩa.
Dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng đảm nhận vai chính trong “Những nẻo đường gần xa”

Dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng đảm nhận vai chính trong “Những nẻo đường gần xa”

(LĐTĐ) Chiều 10/5, tại Hà Nội, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) họp báo ra mắt bộ phim “Những nẻo đường gần xa” về khát vọng, hoài bão lập nghiệp của những người trẻ.
Xem thêm
Phiên bản di động