Bộ phim đầu tiên của Hàn Quốc đoạt giải Cành Cọ Vàng tại Cannes

(LĐTĐ) Trước đây, đạo diễn Park Chan Wook từng ghi danh tại Cannes với Giải Thưởng Lớn (Grand Prix), được coi là giải nhì của LHP với bộ phim Old Boy vào năm 2004. Đến năm 2019, Bong Joon Ho trở thành đạo diễn người Hàn đầu tiên đem về Cành Cọ Vàng danh giá tại Cannes với "Ký sinh trùng".
bo phim dau tien cua han quoc doat giai canh co vang tai cannes "Ký sinh trùng" nhận được tràng pháo tay dài 8 phút tại liên hoan phim Cannes
bo phim dau tien cua han quoc doat giai canh co vang tai cannes Phim mới của Bong Joon Ho gây sốt
bo phim dau tien cua han quoc doat giai canh co vang tai cannes
"Ký sinh trùng" của đạo diễn Bong Joon Ho lập kỉ lục khi được phát hành tại 192 quốc gia

Bộ phim nhận được những tràng vỗ tay cuồng nhiệt không chỉ khi buổi công chiếu kết thúc, mà còn ngay trong khi phim đang chiếu những hai lần. Chia sẻ về thắng lợi lịch sử của đạo diễn Bong, ông Alejandro González Iñárritu – trưởng hội đồng giám khảo Cannes 2019 nói: “Chiến thắng của Ký sinh trùng là một quyết định nhất trí của toàn bộ hội đồng giám khảo”.

Phát biểu khi nhận giải, đạo diễn Bong đã nói: “Khi 12 tuổi, tôi đã quyết định trở thành một đạo diễn. Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày tôi chạm đến được giải thưởng này.” Sự khiêm nhường của Bong Joon Ho còn thể hiện ở hành động vị đạo diễn quỳ gối trao tặng lại giải Cành Cọ Vàng danh giá cho nam diễn viên chính Song Kang Ho, như một lời tri ân sâu sắc nhất dành cho người bạn đồng hành suốt chục năm qua của mình. Hình ảnh này được báo chí gọi là “khoảnh khắc đẹp nhất 100 năm qua của nền điện ảnh Hàn Quốc.”

bo phim dau tien cua han quoc doat giai canh co vang tai cannes
Tổng thống Moon cũng nhận xét: “Cách mà đạo diễn Bong tạo ra những câu chuyện từ cuộc sống đời thường và thể hiện những giá trị của nó thật đáng kinh ngạc”

Siêu phẩm của đạo diễn Bong Joon Ho đã được 192 quốc gia trên thế giới mua bản quyền phát hành, chính thức lập kỉ lục là phim Hàn Quốc được xuất khẩu sang nhiều quốc gia nhất. Tại quê nhà, dù chưa chính thức khởi chiếu nhưng "Ký sinh trùng" đang dẫn đầu với 43% lượng vé đặt trong tuần, hứa hẹn sẽ là hiện tượng phòng vé tiếp theo của dạo diễn Bong khi phim ra mắt vào ngày 30/5 tới.

Tác phẩm cũng gây tò mò khi được cho đã định hình một thể loại phim hoàn toàn mới. Là một bộ phim phá vỡ mọi quy chuẩn xếp loại thông thường, "Ký sinh trùng" vừa hài hước châm biếm, vừa rùng rợn và đẫm màu sắc kinh dị. Ngoài ra, mạch phim hoàn toàn bất ngờ và không thể đoán trước được. Tờ Vulture nhận xét: Sự phát triển của câu chuyện, thứ khiến mọi người phải vỗ tay tán thưởng, thật sư xoắn não một cách đáng kinh ngạc.

Bạn mong chờ "Ký sinh trùng" sẽ diễn ra như thế này, nhưng rồi nó sẽ đi theo môt hướng khác. Nó biến hoá, như một ký sinh trùng cố gắng bám víu vào vật chủ vậy. Tờ South China Morning Post cũng tán thưởng phim “chứa đầy những cú twist gây sốc, và những sự hài hước đen tối nhất”. Chính vì vậy, đạo diễn Bong đã phát biểu mong giới báo chí đừng spoil phim sau buổi công chiếu để khán giả có thể thưởng thức bộ phim một cách trọn vẹn nhất.

Ngay sau khi "Ký sinh trùng" giành giải thưởng Cành Cọ Vàng danh giá, tổng thống Moon Jae In đã gửi thư chúc mừng bộ phim. Ông nói rằng giải thưởng này như một món quà ý nghĩa cho người dân xứ Kim Chi nhân kỉ niệm 100 năm nền điện ảnh Hàn Quốc, đồng thời bộ phim cũng góp phần đưa làn sóng Hàn đã và đang từng ngày phát triển lên một tầm cao mới.

Tổng thống Moon cũng nhận xét: “Cách mà đạo diễn Bong tạo ra những câu chuyện từ cuộc sống đời thường và thể hiện những giá trị của nó thật đáng kinh ngạc”. Trang in Naver của Hàn Quốc cũng để dòng thông báo "Ký sinh trùng" của đạo diễn Bong Joon Ho chiến thắng giải thưởng Cành Cọ Vàng" lên trang chủ trong cả ngày 26/05 để tri ân cũng như ăn mừng chiến thắng lịch sử nhân kỷ niệm 100 năm điện ảnh Hàn hình thành và phát triển.

"Ký sinh trùng" sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 21/6 tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.

Bảo Thoa

Ảnh: CJ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

(LĐTĐ) Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn Thủ đô tăng nhanh qua các năm; quyền lợi của người tham gia BHYT được đảm bảo và ngày càng mở rộng, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô được nâng cao… Đó là kết quả nổi bật của Thủ đô Hà Nội sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”.
Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.
Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

(LĐTĐ) Không chỉ mong giảm độ tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, nhiều người cao tuổi còn mong muốn được tăng số tiền trợ cấp để giúp họ đỡ phần nào khó khăn khi tuổi cao, sức yếu.
Nơi làm việc ấm áp tình thân

Nơi làm việc ấm áp tình thân

(LĐTĐ) 8 năm qua, Công ty Cổ phần (CP) Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An thực hiện chính sách cho người lao động vay tiền để trang trải cuộc sống, để rồi người lao động nơi đây luôn cảm thấy may mắn khi có thêm một ngôi nhà ấm áp, đó là công ty.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Vấn đề hạn chế xe cá nhân tại các đô thị lớn như Hà Nội đã được các ngành chức năng đặt ra từ lâu nhưng đến thời điểm này vẫn chưa đạt được bước tiến nào rõ rệt. Đáng lo ngại hơn, vấn nạn ùn tắc giao thông tại Thủ đô đang có dấu hiệu phức tạp hơn. Nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, ngoài mở rộng hạ tầng thì giải pháp cốt lõi cho vấn đề này nằm ở việc phát triển giao thông công cộng.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.

Tin khác

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ nhất (HIFF 2024) do Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 6/4 tại Nhà hát Thành phố.
"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Sau series thành công của "Lật mặt", Lý Hải đã chính thức tiết lộ tựa đề của phần thứ bảy. Phim "Lật mặt 7: Một điều ước", lấy cảm hứng từ những trải nghiệm hàng ngày và những câu chuyện thực tế trong cuộc sống gia đình của mình, Lý Hải đã quyết định mang những tình huống này vào kịch bản của phần mới, tạo nên một bức tranh sống động về cuộc sống và con người.
“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

(LĐTĐ) Vừa trở lại với mùa 2, chuỗi phim ăn khách “Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh”, phát song song với Hàn Quốc trên K+, đã thu hút sự chú ý của công chúng với nhiều tình tiết bất ngờ, khó đoán từ những phút đầu.
Hơn 90 bộ phim tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

Hơn 90 bộ phim tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sẽ có 92 bộ phim nổi tiếng trong và ngoài nước tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) năm 2024, dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 6/4 - 13/4/2024.
Xem thêm
Phiên bản di động