BIDV góp phần thúc đẩy phát triển doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ
BIDV - Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam 2023 BIDV tung loạt quà tặng, ưu đãi “khủng” dành cho khách hàng dịp Tết BIDV giữ vững vị trí Top 50 doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam năm 2023 |
Tại Hội thảo, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, cung cấp thông tin hữu ích góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam.
Lãnh đạo cấp cao Bộ KH&ĐT, ADB cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - đại diện BIDV, đứng thứ 2 từ trái qua |
Cuốn Sách trắng do ADB hợp tác với Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ KH&ĐT) soạn thảo, là sản phẩm của Chương trình “Tăng tốc phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp của phụ nữ ở Đông Nam Á và Thái Bình Dương (WAVES)”, được Quỹ Sáng kiến tài chính dành cho nữ doanh nhân (We-Fi) tài trợ.
Ấn phẩm bao gồm một số nội dung chính về tình hình hoạt động của các DNNVV do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam; các rào cản về nguồn lực, xã hội, tác động của Covid-19; đánh giá chính sách, khung pháp lý và quy định hỗ trợ; kinh nghiệm quốc tế và thông lệ tốt; một số kết luận và khuyến nghị thúc đẩy phát triển DNNVV do phụ nữ làm chủ…
Toàn cảnh Hội thảo công bố Sách trắng. |
Tại Hội thảo, đại diện Bộ KH&ĐT đánh giá: Các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực của Việt Nam nhằm thực hiện mục tiêu về phát triển bao trùm và bền vững. Hy vọng các phát hiện và khuyến nghị của Sách trắng sẽ là những thông tin hữu ích cho các cơ quan quản lý Nhà nước và tổ chức liên quan tham khảo nghiên cứu nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nhân nữ phát triển tương xứng với tiềm năng và vai trò của khu vực này; qua đó góp phần tích cực đạt được các mục tiêu về bình đẳng giới và phát triển bền vững của quốc gia.
Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - đại diện BIDV, chia sẻ thông tin tại Hội thảo công bố Sách trắng. |
Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng doanh nghiệp BIDV, cho biết: BIDV xác định nhiệm vụ “duy trì vị thế ngân hàng đứng đầu về thị phần trong phân khúc khách hàng DNNVV” là một trong sáu mục tiêu trọng tâm của Chiến lược phát triển kinh doanh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Để triển khai chiến lược này, bên cạnh năng lực tài chính nội tại, truyền thống và kinh nghiệm phát triển phân khúc khách hàng doanh nghiệp, trong những năm qua, BIDV đã và đang không ngừng xây dựng các giải pháp tổng thể, cải tiến, nâng cao chất lượng, dịch vụ dành cho DNNVV, đặc biệt là DNNVV do phụ nữ làm chủ. BIDV không chỉ hỗ trợ tín dụng mà còn tư vấn, đồng hành với khách hàng trên chặng đường phát triển; đồng thời luôn nỗ lực để tạo nên sự khác biệt mang lại giá trị gia tăng cho cộng đồng.
Sách trắng về DNNVV do phụ nữ làm chủ ở Việt Nam. |
Hiện nay, BIDV là Ngân hàng TMCP đứng đầu tại Việt Nam về quy mô tổng tài sản, đạt 2,26 triệu tỷ đồng; dư nợ tín dụng đạt 1,75 triệu tỷ đồng; tổng số khách hàng doanh nghiệp đạt khoảng 500.000 khách hàng; trong đó số lượng khách hàng DNVVV tăng trưởng nhanh và liên tục, đứng số 1 về thị phần tại Việt Nam.
Để tiếp sức, đồng hành với DNNVV, BIDV đã triển khai nhiều chương trình tài chính và phi tài chính nhằm mục tiêu gia tăng khả năng tiếp cận vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao nội lực cho khách hàng. Tiêu biểu như: (i) Chương trình cho vay gián tiếp nguồn vốn của Quỹ phát triển DNNVV, quy mô 2.000 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi ngắn hạn 1,2%/năm và dài hạn là 4,4%/năm, dành cho các dự án, phương án sản xuất, kinh doanh khả thi thuộc lĩnh vực ưu tiên, khuyến khích của Nhà nước; (ii) Chương trình tài chính toàn diện giảm thiểu tác động của đại dịch Covid-19 tới WSME; (iii) Xây dựng và vận hành Nền tảng số BIDV SMEasy (https://smeasy.bidv.com.vn/) cung cấp giải pháp toàn diện tích hợp trên hệ sinh thái số dành cho DNNVV; (iv) Chương trình chuyển đối số cùng các DNNVV…
Hiệu quả từ các dự án hỗ trợ kỹ thuật do ADB và BIDV phối hợp triển khai là minh chứng thể hiện sự đồng hành, hỗ trợ DNNVV tiếp cận với các giải pháp tài chính và phi tài chính toàn diện. Đồng thời, thể hiện nỗ lực của BIDV trên hành trình trở thành ngân hàng có thị phần khách hàng DNNVV số 1 tại Việt Nam.
B.D
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Nhân lên giá trị tri thức, giá trị văn hóa trong đời sống xã hội
Phụ nữ Hà Nội chung tay thu hẹp khoảng cách giới
Đặc sắc sản phẩm các vùng miền do phụ nữ sản xuất kinh doanh
Quốc hội xem xét tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia, thuốc lá
Kháng thuốc đang đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng
Cụm thi đua số 6 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Thực hiện tốt chức năng đại diện
Bắt giữ nhóm thanh thiếu niên cầm dao kiếm, hò hét đuổi đánh nhau
Tin khác
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2024 11:05
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?
Thông tin doanh nghiệp 21/11/2024 19:24
Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”
Thông tin doanh nghiệp 20/11/2024 22:42
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện
Thông tin doanh nghiệp 20/11/2024 16:15
Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình
Thông tin doanh nghiệp 16/11/2024 10:18
Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024
Thông tin doanh nghiệp 14/11/2024 11:33
Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà
Thông tin doanh nghiệp 13/11/2024 16:26
Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn
Thông tin doanh nghiệp 12/11/2024 10:35
SeABank khởi động giải chạy SeARun 2024 hướng tới cộng đồng
Thông tin doanh nghiệp 11/11/2024 14:05
Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho 12 VĐV quốc gia
Thông tin doanh nghiệp 11/11/2024 09:44