“Vũ hội Ánh dương” dưới góc nhìn của các doanh nghiệp du lịch
Mãn nhãn với hình ảnh tổng duyệt đẹp ngất ngây của “Vũ hội Ánh dương” |
Show đắt khách, lữ hành phấn khởi
“Dịp Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng- DIFF 2019, lượng khách đăng ký tour Đà Nẵng của TransViet tăng đột biến hơn 30% so với cùng kỳ. Trong đó, Sun World Ba Na Hills là điểm đến không thể thiếu trong bất cứ hành trình tour nào.
Du khách đặc biệt thích sản phẩm mới của khu du lịch này là show nghệ thuật “Vũ hội Ánh dương””, ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó Giám đốc Công ty TransViet Travel hồ hởi chia sẻ.
“Mùa hè năm nay, TransViet Travel đã đặt vé máy bay, phòng khách sạn, dịch vụ ăn uống… từ rất sớm để giữ chỗ cho khách đến Đà Nẵng”, ông Đạt cho biết thêm, và không quên hé lộ rằng các đơn vị lữ hành như công ty ông đã được thông báo về show nghệ thuật "Vũ hội Ánh dương" từ khá sớm. Chính “giá trị gia tăng” này đã khiến tour Đà Nẵng càng thêm hút khách.
Nhận định về show diễn với quy mô chưa từng có tại Bà Nà Hills, ông Nguyễn Tiến Đạt cũng không giấu sự khâm phục của mình với Tập đoàn Sun Group- đơn vị đầu tư cho show này. Ông nói: “Vũ hội Ánh dương” là sản phẩm văn hóa vừa có tính giải trí đặc sắc, vừa mang tính nghệ thuật cao, góp phần bổ sung sản phẩm văn hóa phục vụ khách du lịch mà Việt Nam vốn đang rất thiếu - đó là các show diễn quy mô quốc tế.
Tôi đánh giá rất cao việc Tập đoàn Sun Group đã bỏ ra tới 100 tỷ đồng để làm show, và tới 200 tỷ đồng đầu tư hạ tầng phục vụ show diễn. Một con số đầu tư không nhỏ, nhưng nhà đầu tư không thu thêm tiền của du khách tới Bà Nà. Điều này giúp Bà Nà Hills nói riêng, Đà Nẵng nói chung khẳng định đẳng cấp của một điểm đến thế giới”.
Nâng tầm vị thế du lịch Việt Nam
Trực tiếp có mặt thưởng thức show “Vũ hội Ánh dương” hôm khai mạc, ông Lê Tấn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitour) đánh giá: “Đây là một show diễn được đầu tư công phu, bài bản, sâu khấu hoành tráng, phục trang lộng lẫy, các nghệ sĩ diễn rất đồng bộ, đều và đẹp. Tất cả các khách hàng của Vitour và khán giả xem chương trình đều đánh giá rất cao về show diễn. Đây là một trong những điểm mới, hấp dẫn, đủ sức giữ chân du khách và làm phong phú thêm các hoạt động ở Bà Nà Hills nói riêng, Đà Nẵng dịp DIFF 2019 và mùa hè nói chung”.
Nhìn nhận “Vũ hội Ánh dương” không thua kém show nghệ thuật đình đám nào trên thế giới, ông Tùng cho biết, hầu hết du khách lần đầu được tận mắt xem show đều choáng ngợp trước sự hoành tráng và công phu, đầu tư kỹ lưỡng đến từng chi tiết vũ đạo, thời trang, kịch bản và cả sân khấu của show nghệ thuật này.
“Trở lại Bà Nà lần này và tận mắt xem “Vũ hội Ánh Dương”, tôi thấy khu du lịch Bà Nà Hills ngày càng chuyên nghiệp, được đầu tư công phu hơn hẳn những khu du lịch khác ở trong nước và khu vực. Là Tập đoàn tư nhân, nhưng Sun Group đã đầu tư cho Bà Nà Hills rất chuẩn chỉnh, bài bản. Đây là điểm đến số một ở khu vực miền Trung”- ông Lê Tấn Thanh Tùng bày tỏ.
Đồng tình với ông Nguyễn Tiến Đạt và ông Lê Tấn Thanh Tùng, ông Lê Xuân Vinh - Giám đốc Công ty Du lịch Nam Anh cho rằng, trong bối cảnh các show nghệ thuật quy mô quốc tế ở Việt Nam còn rất thiếu, cùng với các chương trình biểu diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”, “Ký ức Hội An”, có thể nói, “Vũ hội Ánh Dương” là show nghệ thuật đẳng cấp quốc tế và chuyên nghiệp nhất từ trước đến nay.
“Không phải nhà đầu tư nào cũng dám bỏ ra một số vốn lớn để làm show mà lại không thu tiền của du khách, tôi đánh giá cao người đầu tư cho show diễn này. Đây có lẽ cũng là show diễn đầu tiên tại Việt Nam quy tụ một ekip sáng tạo với nhiều tên tuổi lớn trong nước và quốc tế… ”, ông Lê Xuân Vinh đánh giá.
Trên thế giới, rất nhiều điểm đến đã trở nên nổi tiếng hơn, hấp dẫn hơn chính bởi các show nghệ thuật và thực cảnh được đầu tư hết sức công phu. Đến Las Vegas, du khách chắc chắn sẽ muốn mua vé xem show nghệ thuật Cirque du Soleil nổi tiếng. Tới Paris, nhất định phải ghé công viên Puy du Fou để trải nghiệm một thế giới hoàn toàn khác với 20 chương trình biểu diễn tái hiện các sự kiện nổi tiếng trong lịch sử. Du lịch Thái Lan khó lòng bỏ lỡ “Alcazar Show” hay “Giấc mơ người Thái”. Ở Trung Quốc, chuỗi nhạc kịch ngoài trời nổi tiếng mang tên “Ấn tượng” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu cũng đã tạo dựng vị thế quan trọng đối với ngành công nghiệp không khói của đất nước này. Thậm chí đất nước láng giềng của chúng ta là Campuchia cũng nổi tiếng với show “Nụ cười Angkor”.
Nhìn từ "Vũ hội Ánh dương" của Bà Nà, của Đà Nẵng, người ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng, Việt Nam hoàn toàn có thể đạt tới một vị thế mới trên thế giới trong lĩnh vực du lịch văn hóa, lễ hội, nghệ thuật? Sẽ chẳng có gì là không thể, bởi chúng ta đã có những show diễn xứng tầm đẳng cấp và được đầu tư bài bản như "Vũ hội Ánh dương".
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân
Hà Nội ghi nhận thêm 258 trường hợp mắc sốt xuất huyết
Hà Nội thí điểm mô hình thu gom rác trực tiếp
Tin khác
Khảo sát tuyến du lịch Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội
Du lịch 19/12/2024 09:00
Tour du lịch nước ngoài hút khách Việt dịp Tết 2025
Du lịch 08/12/2024 20:15
Điểm nhấn mới du lịch đêm của Hà Nội
Du lịch 06/12/2024 06:37
Du lịch Hà Nội phấn đấu thu hút 30 triệu lượt khách năm 2025
Infographic 04/12/2024 06:11
11 tháng năm 2024 Hà Nội đón gần 5,8 triệu lượt khách du lịch
Infographic 03/12/2024 16:16
Nghệ An khai thác tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng
Du lịch 02/12/2024 13:00
"Đêm Trúc Bạch" - Dấu ấn mới trong phát triển du lịch đêm Thủ đô
Du lịch 29/11/2024 22:38
Ngành du lịch TP.HCM đạt doanh thu 190.000 tỷ đồng
Du lịch 29/11/2024 10:28
Đảo Ngọc Ngũ Xã hóa phim trường tái hiện ký ức Hà Nội thời bao cấp
Du lịch 26/11/2024 18:15
Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm
Du lịch 22/11/2024 18:57