Vingroup “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa”
Cụ thể, Vingroup sẽ xây dựng chính sách chiết khấu thương mại với ưu đãi mạnh mẽ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tiêu thụ hàng qua hệ thống bán lẻ của Tập đoàn. Riêng các mặt hàng thực phẩm tươi sống, Vingroup cam kết phân phối các sản phẩm sạch, an toàn với mức giá bằng đúng giá bán của nhà cung cấp trong vòng 1 năm.
Bên cạnh đó, tùy thuộc vào tình hình thực tế và tiềm năng của từng doanh nghiệp, Vingroup sẽ có thêm những chính sách hỗ trợ về hiện diện và khuyến mại…Với quyết tâm đồng hành cùng doanh nghiệp Việt và nâng cao vị thế hàng Việt trên thị trường, Tập đoàn Vingroup quyết định triển khai Chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa”.
Theo đó, Tập đoàn sẽ huy động tối đa các nguồn lực để thực hiện tổng thể 3 gói giải pháp: Hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt Nam qua hệ thống bán lẻ hiện đại; Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng nội địa; Trực tiếp tham gia sản xuất trong một số ngành hàng tiêu dùng.
Điều kiện để tham gia chương trình là tất cả các sản phẩm phải là sản phẩm sạch, an toàn, phải được công nhận bởi các hệ thống kiểm định chất lượng và chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ.
Song song với việc hỗ trợ về đầu ra, Vingroup đang xúc tiến phối hợp với các Hiệp hội ngành hàng, các cơ quan ban ngành nghiên cứu triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt.
Trên cơ sở đó, các bên sẽ cùng xác lập mặt bằng chất lượng một cách bài bản cho doanh nghiệp Việt nhằm tạo dựng lòng tin, đảm bảo sự cạnh tranh bền vững cho hàng Việt tại thị trường trong nước, hướng tới mục tiêu đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế.
Với tốc độ phát triển mạnh mẽ và mạng lưới hiện có gồm hơn 50 TTTM Vincom, 800 Siêu thị VinMart và cửa hàng tiện lợi VinMart+; hàng triệu tài khoản thương mại điện tử Adayroi; 59 cửa hàng chuyên biệt VinDS và 123 Trung tâm điện máy VinPro và cửa hàng VinPro+…, toàn bộ hệ thống bán lẻ của Vingroup sẽ là cầu nối hiệu quả để hàng Việt Nam chất lượng cao đến được với đông đảo người tiêu dùng.
Vingroup cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu thông qua việc tham gia góp vốn hoặc tư vấn về công nghệ, quản trị, kiểm soát chất lượng, marketing, tiêu thụ sản phẩm…để đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cấp chất lượng, tối ưu hóa năng lực cạnh tranh trước hàng ngoại nhập.
Với ngành hàng thực phẩm sạch, thông qua các mô hình liên danh liên kết với VinMart và VinEco, Vingroup sẵn sàng bao tiêu trọn gói, tổ chức hệ thống phân phối và kiểm soát chất lượng nhằm đảm bảo nguồn thực phẩm sạch, an toàn và đa dạng với giá tốt nhất cho người tiêu dùng.
Đặc biệt, với tâm huyết vì hàng Việt, Vingroup sẽ dành nguồn lực để phục hồi, xây dựng lại hệ thống đặc sản Việt Nam, bao gồm các mặt hàng đặc sản tinh túy của từng địa phương, biểu trưng cho sức mạnh văn hóa và kinh tế của Việt Nam.
Và để chủ động chung tay đáp ứng nhu cầu hàng Việt chất lượng cao cho thị trường, Vingroup đã quyết định tham gia vào lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng ở các mũi nhọn: sản xuất thực phẩm, đồ uống và sản phẩm gia dụng, nội thất.
Với hệ sinh thái có tính cộng hưởng, tương hỗ cao; tiềm lực tài chính và năng lực quản trị chuyên nghiệp, cùng hệ thống bán lẻ online và offline trên cả nước, Vingroup đang hội tụ nền tảng thuận lợi để trực tiếp tổ chức, phát triển sản xuất trên quy mô lớn; tối ưu hoá nguồn nhân công và nguyên liệu nội địa, đem lại giá trị gia tăng tối ưu trên từng sản phẩm.
Nhưng với quan niệm thách thức luôn mang đến cơ hội, Vingroup cho rằng áp lực cạnh tranh chính là cơ hội để các doanh nghiệp Việt chủ động hoàn thiện, nâng cấp chất lượng sản phẩm, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng và ngang bằng với các đối thủ ngoại. Trân trọng những nỗ lực không ngừng của các nhà sản xuất Việt Nam trong việc xây dựng thương hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao, Vingroup cam kết sẽ chung tay lâu dài vì hàng Việt”.
Phát biểu về Chương trình “Đồng hành, Hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa”, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết:“ Các Hiệp định thương mại tự do có hiệu lực cùng làn sóng doanh nghiệp nước ngoài đổ bộ vào Việt Nam đang tạo nên sức ép cạnh tranh vô cùng quyết liệt, không chỉ trong lĩnh vực bán lẻ mà còn gây áp lực lên toàn bộ nền sản xuất nội địa.
Chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa” chính là tâm huyết của Vingroup nhằm tạo tiền đề cho việc nâng cao vị thế hàng Việt, đồng thời quyết tâm cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt chung tay xây dựng các thương hiệu Quốc Gia, tiến tới là các thương hiệu đẳng cấp Quốc tế, cùng thực hiện sứ mệnh từng bước nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng./.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô
Tin khác
Giá xăng dầu hôm nay (4/11): Giá dầu thế giới tiếp tục tăng
Thị trường 04/11/2024 07:33
Tỷ giá USD hôm nay (4/11): Thị trường tự do tiếp tục tăng
Thị trường 04/11/2024 07:30
Giá vàng hôm nay (4/11): Vàng miếng và vàng nhẫn giữ ổn định
Thị trường 04/11/2024 07:19
Giá xăng dầu hôm nay (3/11): Giá dầu cuối tuần giảm nhiệt sau đà tăng mạnh
Thị trường 03/11/2024 07:28
Tỷ giá USD hôm nay (3/11): Đồng USD một tuần biến động, thị trường tự do tăng cao
Thị trường 03/11/2024 07:12
Nhu cầu vàng lên mức kỷ lục trong quý 3/2024
Thị trường 03/11/2024 06:52
Giá vàng hôm nay (3/11): Vàng thế giới và vàng nhẫn giảm nhẹ
Thị trường 03/11/2024 06:13
Giá xăng dầu hôm nay (2/11): Dầu thô giảm trong tuần qua
Thị trường 02/11/2024 09:36
Tỷ giá USD hôm nay (2/11): Đồng USD thế giới phục hồi, thị trường tự do tăng
Thị trường 02/11/2024 07:04
Giá vàng hôm nay (2/11): Đồng loạt quay đầu giảm
Thị trường 02/11/2024 07:02