Từ 1/9: Hà Nội triển khai giao dịch điện tử với thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội ngắn hạn
Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3439/BHXH-CĐBHXH gửi các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội triển khai giao dịch điện tử đối với các thủ tục giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội ngắn hạn.
Từ ngày 1/9, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội triển khai tiếp nhận hồ sơ giải quyết chế độ ngắn hạn qua hệ thống giao dịch điện tử. |
Theo đó, kể từ ngày 1/9, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội triển khai tiếp nhận hồ sơ giải quyết chế độ ngắn hạn (ốm đau - thai sản - dưỡng sức phục hồi sức khỏe) qua hệ thống giao dịch điện tử. Thực hiện tiếp nhận Danh sách đề nghị giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe theo Quyết định số 166/QĐ-BHXH ngày 31/1/2019 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Bảo hiểm xã hội thành phố cũng hướng dẫn cụ thể các đơn vị sử dụng lao động thực hiện triển khai giao dịch điện tử để giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe với cơ quan Bảo hiểm xã hội thông qua hệ thống phần mềm giao dịch điện tử.
Cụ thể, đối với đơn vị đang sử dụng Hệ thống kê khai của tổ chức cung cấp dịch vụ giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội (đơn vị cung cấp dịch vụ I-VAN) đề nghị liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp để được hỗ trợ và thực hiện kê khai danh sách 01B-HSB khi có phát sinh.
Đối với đơn vị đang sử dụng Hệ thống hỗ trợ kê khai bảo hiểm xã hội, đề nghị các đơn vị sử dụng lao động truy cập tại địa chỉ https://gddt.baohiemxahoi.gov.vn thực hiện lập danh sách 01B-HSB khi có phát sinh.
Đơn vị sử dụng lao động thực hiện gửi hồ sơ, chứng từ giấy về cơ quan Bảo hiểm xã hội qua dịch vụ Bưu chính, công ích (Lưu ý: gửi chứng từ kèm theo kể từ thời điểm hoàn tất việc giao dịch điện tử theo mẫu 01B-HSB); ký điện tử trên mẫu quy định và gửi đến Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN.
Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đề nghị các đơn vị sử dụng lao động trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc về giao dịch điện tử, đề nghị liên hệ trực tiếp với các nhà I-VAN để được tư vấn, hỗ trợ.
Đối với vướng mắc về công nghệ thông tin và giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội đề nghị phản ánh kịp thời về Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội (qua phòng Công nghệ thông tin, điện thoại: 024 37236558 hỗ trợ phần mềm và phòng Chế độ Bảo hiểm xã hội, điện thoại: 024 37223262) để được hướng dẫn.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Với đồ uống này, stress, áp lực công việc không làm khó được người trẻ
Việc làm 22/11/2024 21:29
Đề xuất, khuyến nghị Chính phủ phương án lương tối thiểu vùng phù hợp
Đời sống 22/11/2024 06:02
Cơ hội việc làm hấp dẫn cho cộng đồng người khuyết tật
Việc làm 21/11/2024 15:49
Xây trường mầm non tại các KCN và đối tượng thụ hưởng: Cần tiếp tục hoàn thiện chính sách
Chính sách 21/11/2024 07:42
Lấy an toàn lao động là tiêu chí hàng đầu
Lợi quyền lao động 21/11/2024 07:41
Ngày 21/11 diễn ra Phiên giao dịch việc làm tuyển dụng lao động là người khuyết tật
Việc làm 20/11/2024 22:37
Tấm gương tiêu biểu trong hoạt động từ thiện, nhân đạo
Gương sáng 20/11/2024 14:07
Đề xuất điều chỉnh tăng mức trợ cấp thất nghiệp
Chính sách 19/11/2024 09:07
Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn giỏi việc nước, đảm việc nhà
Gương sáng 18/11/2024 09:37
Chủ tịch Công đoàn năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm
Gương sáng 17/11/2024 21:00