Từ 1/9: Hà Nội triển khai giao dịch điện tử với thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội ngắn hạn
Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3439/BHXH-CĐBHXH gửi các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội triển khai giao dịch điện tử đối với các thủ tục giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội ngắn hạn.
Từ ngày 1/9, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội triển khai tiếp nhận hồ sơ giải quyết chế độ ngắn hạn qua hệ thống giao dịch điện tử. |
Theo đó, kể từ ngày 1/9, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội triển khai tiếp nhận hồ sơ giải quyết chế độ ngắn hạn (ốm đau - thai sản - dưỡng sức phục hồi sức khỏe) qua hệ thống giao dịch điện tử. Thực hiện tiếp nhận Danh sách đề nghị giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe theo Quyết định số 166/QĐ-BHXH ngày 31/1/2019 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Bảo hiểm xã hội thành phố cũng hướng dẫn cụ thể các đơn vị sử dụng lao động thực hiện triển khai giao dịch điện tử để giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe với cơ quan Bảo hiểm xã hội thông qua hệ thống phần mềm giao dịch điện tử.
Cụ thể, đối với đơn vị đang sử dụng Hệ thống kê khai của tổ chức cung cấp dịch vụ giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội (đơn vị cung cấp dịch vụ I-VAN) đề nghị liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp để được hỗ trợ và thực hiện kê khai danh sách 01B-HSB khi có phát sinh.
Đối với đơn vị đang sử dụng Hệ thống hỗ trợ kê khai bảo hiểm xã hội, đề nghị các đơn vị sử dụng lao động truy cập tại địa chỉ https://gddt.baohiemxahoi.gov.vn thực hiện lập danh sách 01B-HSB khi có phát sinh.
Đơn vị sử dụng lao động thực hiện gửi hồ sơ, chứng từ giấy về cơ quan Bảo hiểm xã hội qua dịch vụ Bưu chính, công ích (Lưu ý: gửi chứng từ kèm theo kể từ thời điểm hoàn tất việc giao dịch điện tử theo mẫu 01B-HSB); ký điện tử trên mẫu quy định và gửi đến Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN.
Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đề nghị các đơn vị sử dụng lao động trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc về giao dịch điện tử, đề nghị liên hệ trực tiếp với các nhà I-VAN để được tư vấn, hỗ trợ.
Đối với vướng mắc về công nghệ thông tin và giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội đề nghị phản ánh kịp thời về Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội (qua phòng Công nghệ thông tin, điện thoại: 024 37236558 hỗ trợ phần mềm và phòng Chế độ Bảo hiểm xã hội, điện thoại: 024 37223262) để được hướng dẫn.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án
Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024
Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn
LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở
Tin khác
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu
Gương sáng 29/03/2024 13:09
Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội
Chính sách 29/03/2024 09:20
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm
Chính sách 29/03/2024 06:18
Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Lợi quyền lao động 29/03/2024 06:16
Đề nghị cân nhắc bỏ quy định về mức lương hưu thấp nhất
Chính sách 28/03/2024 19:13
Để không ai muốn rút bảo hiểm xã hội một lần
Chính sách 28/03/2024 09:06
Tình hình tai nạn lao động vẫn còn đáng lo ngại
Đời sống 27/03/2024 21:38
Những góp ý thấu tình, đạt lý
Chính sách 26/03/2024 15:10
Học sinh khó khăn, có được hỗ trợ mức đóng BHYT?
Chính sách 26/03/2024 12:53
Vì sao người thất nghiệp ngại học nghề?
Việc làm 26/03/2024 09:30