Thị trường bánh trung thu sẽ kém sôi động?

Để đảm bảo ATGT và sự công bằng giữa các doanh nghiệp kinh doanh thương mại trên địa bàn thành phố, năm nay, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) không cho bất cứ doanh nghiệp hay người kinh doanh nào được phép bày bán bánh trung thu trên các tuyến phố chính do Sở quản lý. Nhiều người cho rằng, qui định này có thể sẽ khiến thị trường bánh trung thu trên địa bàn Hà Nội kém sôi động.
Đón Trung thu cùng bánh Crystal jade palace
Bánh Trung thu Brodard khẳng định hương vị Việt
Tắc tín dụng và chuyện sếp ngân hàng bận “đi biếu bánh Trung thu”
Vỉa hè nóng vì bánh Trung thu

Theo khảo sát của phóng viên, mặt bằng giá cả các loại bánh trung thu trong năm nay tăng nhẹ so với năm 2014, khoảng 5%. Dòng bánh đặc biệt: Trăng Vàng Kim Cương Trường Khang của Kinh Đô có giá bán kỷ lục cao nhất từ trước đến nay là 3 triệu đồng/hộp. Năm ngoái, giá của dòng bánh này là 2.900.000 đồng/hộp. Cũng thuộc dòng bánh trung thu cao cấp của hãng này, các loại bánh theo sau là bánh trung thu Trăng Vàng Bạch Kim Đắc Lộc có giá bán 2 triệu/hộp. Bánh Trăng Vàng Hoàng Kim Đỏ và Trăng Vàng Hoàng Kim Đỏ Vàng đều có giá bán 1.100.000 đồng/hộp. Giá bán thấp nhất của Kinh Đô là 390.000 đồng/chiếc.

Thị trường bánh trung thu sẽ kém sôi động?
Các ki ốt bán bánh trung thu vẫn hiện hữu trên một số tuyến phố

Năm nay, bánh trung thu Đồng Khánh cũng tung ra thị trường 76 loại với 10 dòng sản phẩm khác nhau, ít hơn năm trước 2 sản phẩm. Riêng dòng bánh dành cho người ăn chay cũng được Đồng Khánh cho ra 7 sản phẩm khác nhau, đồng giá 42.000 đồng/chiếc. Bên cạnh đó là các loại bánh dành cho trẻ em được doanh nghiệp này tung ra thị trường với 6 sản phẩm. Các hương vị đặc trưng của Đồng Khánh là hạt sen, đậu xanh, khoai môn, cá, gà quay,…Giá bán dòng bánh cao cấp Đồng Khánh từ 610.000 đồng đến 2.509.000 đồng/hộp, không cao hơn quá nhiều so với năm 2014. Loại bánh có mức giá cao nhất là Đại Phát Vinh Hoa 2.509.000 đồng/hộp, thấp nhất là Heo Con với 12.000 đồng/chiếc. Dòng sản phẩm bình dân có mức giá dao động từ 42.000 - 90.000 đồng/chiếc.

Bên cạnh những dòng bánh cao cấp của nhãn hiệu nổi tiếng trên thị trường hiện nay, bánh trung thu truyền thống cũng có chỗ đứng nhất định, không chỉ về chất lượng sản phẩm mà còn cạnh tranh về giá cả. Các loại bánh giá thấp hơn bánh do doanh nghiệp sản xuất ở mức giá từ vài nghìn đồng đến vài chục nghìn/cái. Cụ thể, bánh nướng thập cẩm lạp sườn giá bình quân 40.000đồng/chiếc; bánh nướng thập cẩm cổ xưa giá 50.000đồng/chiếc; bánh dẻo hạt sen lá chanh giá 40.000 đồng/chiếc.

Theo một chủ cửa hàng đại lý bánh trung thu ở khu chợ Thành Công, tính đến thời điểm hiện tại sức mua khá nhỏ giọt. Còn theo dự đoán của anh Nguyển H, nhân viên marketing của doanh nghiệp có thương hiệu về bánh trung thu trên địa bàn Hà Nội, nếu như việc cơ quan chức năng không cấp phép cho các doanh nghiệp dựng ki ốt bán bánh trên vỉa hè như mọi năm, chắc chắn doanh thu sẽ bị giảm, thị trường kém sôi động.

Điều này không phải không có lý, khi vào thời điểm này năm trước, trên các đường phố Hà Nội như Bà Triệu, Kim Mã, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Láng Hạ, Nguyễn Chí Thanh, Thái Hà, Nguyễn Trãi… đã rất nhộn nhịp bởi các ki ốt tạm của các hãng bánh trung thu trên vỉa hè, khiến nhiều người dù không có ý định mua cũng phải dừng chân và mở ví. Thế nhưng năm nay (dù còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Trung thu) trên các tuyến phố này, đều vắng bóng các ki ốt bánh trung thu.

Chị Hương, nhân viên từng bán bánh trung thu ở ki ốt tạm trên vỉa hè phố Bà Triệu, cho biết, mọi năm các ki ốt này đều phải xin phép cơ quan chức năng mới được dựng bán. Năm nay, Sở GTVT không cấp phép sẽ là thiệt thòi cho doanh nghiệp trong việc quảng bá sản phẩm và tiếp cận người tiêu dùng thuận tiện và hiệu quả. “Người dân vốn có thói quen mua bán phải thuận tiện, chỉ cần khó khăn về chỗ để xe là rất ngại. Vì thế, việc không cho phép các ki ốt dựng tạm để bán bánh trong mùa trung thu năm nay, e rằng thị trường này sẽ ảm đạm, kém sôi động”, chị Hương chia sẻ.

Mới đây, trả lời báo giới, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải cho biết, đơn vị này đã nhận được chỉ thị của Sở GTVT về việc không cho bất kỳ đơn vị kinh doanh nào được phép bày bán bánh trung thu trên vỉa hè và sẽ thực hiện nghiêm theo chỉ thị của Sở. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, những tuyến phố chính ven thành phố, các ki ốt dựng tạm để bán bánh trung thu của các hãng như Kinh Đô, Hữu Nghị đã hoạt động khoảng một tuần nay. Ví như vỉa hè ngay ngã tư đầu cầu Vĩnh Tuy phía Long Biên, Thạch Bàn, những ki ốt của Kinh Đô, Hữu Nghị vẫn án ngữ trên vỉa hè hay ngay trên đường Phan Trọng Tuệ, đoạn Cầu Tó (gần khu đô thị Đại Thanh) cũng vậy.

Thương Huế

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

(LĐTĐ) Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tổ chức họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 20/7.
Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao quận Tây Hồ phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong quận tổ chức Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong quận Tây Hồ với chủ đề “Âm vang Việt Nam”.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

(LĐTĐ) Du lịch không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, mang lại những giây phút thư giãn mà còn là cơ hội để bạn nhìn ngắm thế giới rộng lớn và học hỏi những điều mới mẻ. Tuy nhiên, bên cạnh sự háo hức tìm tòi, khám phá thì bảo đảm an toàn vẫn là điều cần được quan tâm đầu tiên. Dưới đây là một số lưu ý để bạn có chuyến du lịch hấp dẫn mà vẫn an toàn.
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Việc tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 đã lan toả tới Công đoàn cơ sở và thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.
TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Lễ khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề: "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".
TP.HCM: Đám cháy thiêu rụi nhà xưởng giữa trưa nắng gắt

TP.HCM: Đám cháy thiêu rụi nhà xưởng giữa trưa nắng gắt

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Công an quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang điều tra làm rõ vụ cháy nhà xưởng trên đường Trần Hải Phụng (phường Tân Tạo).

Tin khác

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4  - 1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong 2 ngày, 26 và 27/4, Công ty Cổ phần Vinhomes khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

(LĐTĐ) Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
Masan với tầm nhìn: “Mỗi gia đình Việt Nam, mọi sản phẩm Masan”, “mỗi gia đình thế giới, ít nhất một sản phẩm Masan”

Masan với tầm nhìn: “Mỗi gia đình Việt Nam, mọi sản phẩm Masan”, “mỗi gia đình thế giới, ít nhất một sản phẩm Masan”

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024 CTCP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, Masan) và hai công ty thành viên Masan Consumer (HNX-UPCoM: MCH), Masan MEATLife (HNX-UPCoM: MML) đã đồng tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Người tiêu dùng vạn vật - Kết nối vạn nhu cầu”.
Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

(LĐTĐ) Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các bộ, ban ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn

HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn

(LĐTĐ) Sau công bố những kết quả tích cực tại thị trường Kenya và Mỹ, chiều ngày 25/4/2024, Đại hội cổ đông Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (“Hòa Bình”) (HOSE: HBC) đã diễn ra thành công theo hình thức trực tuyến. Các nội dung trong tờ trình được Đại hội đồng thông qua với tỷ lệ đồng thuận rất cao, chiếm 99,92 %.
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

(LĐTĐ) Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Lạng Sơn

Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Lạng Sơn

(LĐTĐ) Ngày 22/4/2024, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã tham dự và chỉ đạo Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Tại Hội nghị, Agribank đã trao biểu trưng tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Xem thêm
Phiên bản di động