Thành công "Chúa tể Godzilla" mở ra Vũ trụ điện ảnh quái vật Monsterverse trong tương lai?

(LĐTĐ) Là bộ phim thứ ba nằm trong vũ trụ điện ảnh quái vật MonsterVerse sau Godzilla (2014) và Kong: Skull Island (2017), Chúa Tể Godzilla đã mở ra một tương lai mới cho thế giới quái vật khổng lồ mà hai hãng Legendary Picture và Warner Bros. tạo ra.
thanh cong chua te godzilla mo ra vu tru dien anh quai vat monsterverse trong tuong lai Dàn sao Việt "phát cuồng" vì Chúa tể Godzilla

Chúa tể Godzilla là bom tấn đáng mong chờ nhất năm đến từ hãng Warner Bros. Tiếp nối thành công của Godzilla 2014, lần này Godzilla trở lại và mang theo một cuộc chiến “long trời lở đất” chưa từng có trong lịch sử. Vào buổi công chiếu bộ phim tại Việt Nam tối 30/5, nhiều sao Việt đã đến dự và tham gia trải nghiệm cùng Godzilla.

Trong tuần đầu tiên công chiếu, Chúa tể Godzilla đã thu về hơn 187 triệu USD toàn cầu và đứng đầu doanh thu toàn thế giới. Bên cạnh thành tích phòng vé, tác phẩm của đạo diễn Michael Dougherty cũng đã cài cắm những chi tiết liên quan đến dự án tiếp theo trong MonsterVerse. Lấy bối cảnh 5 năm sau những sự kiện trong Godzilla, lần này bộ phim đưa tới bộ ba quái vật mới toanh là rồng ba đầu Ghidorah, bướm chúa Mothra và quỷ lửa Rodan.

Chúa tể Godzilla tiếp tục khẳng định địa vị thống trị của Godzilla như vị vua của các quái vật sau khi đánh bại đối thủ truyền kiếp là Ghidorah. Tuy nhiên ngai vương này sớm sẽ bị thách thức bởi hàng loạt gợi ý rải rác trong bộ phim về cuộc đụng độ sắp tới giữa Godzilla và King Kong mang tên Godzilla vs. Kong - dự kiến ra mắt vào năm 2020.

thanh cong chua te godzilla mo ra vu tru dien anh quai vat monsterverse trong tuong lai
Trong tuần đầu tiên công chiếu, Chúa tể Godzilla đã thu về hơn 187 triệu USD toàn cầu và đứng đầu doanh thu toàn thế giới. (ảnh trong phim)

Khác với những vũ trụ điện ảnh khác như Vũ trụ điện ảnh Marvel, Vũ trụ đen tối Dark Universe của Universal hay Vũ trụ DC mở rộng rất “hào phóng” khi công bố các dự án phim dày đặc trong tương lai, MonsterVerse chỉ công bố vỏn vẹn tên của 3 bộ phim trong vòng 5 năm kể từ Godzilla năm 2014.

Trong khi khán giả có thể đoán ra nội dung của các phim thuộc Vũ trụ điện ảnh Marvel dựa trên nguyên tác truyện tranh, thì với các dự án thuộc vũ trụ quái vật của Legendary và Warner Bros., không dễ để fan có thể hình dung được điều gì thực sự sẽ xảy ra dù biết trước đây là cuộc chiến của ai.

Mối liên hệ giữa các phim thuộc MonsterVerse chủ yếu nằm ở tập đoàn nghiên cứu kaiju Monarch mà cho tới nay vẫn là một ẩn số đối với khán giả. Một mặt, chúng ta biết rằng cuộc chiến tiếp theo của Godzilla sẽ đối đầu với Kong. Mặt khác ta lại “mù tịt” không thể đoán được làm thế nào hai quái vật này có thể “choảng nhau” trong khi thế giới vốn đã rất hỗn loạn sau sự kiện của Chúa tể Godzilla.

Liệu một kaiju sẽ trở mặt, hãm hại con người và quái thú còn lại sẽ ra tay bảo vệ? Chỉ biết rằng trong phần phim tới, Monarch sẽ hé lộ nguồn gốc của các kaiju và từ đây âm mưu của con người nhằm tiêu diệt hết tất cả quái vật trên hành tinh sẽ được phát giác.

Tương tự như với chính cuộc đấu giữa Godzilla và Ghidorah, sự khó đoán trong cốt truyện có thể là một trong những động lực đưa MonsterVerse tồn tại và phát triển trong bối cảnh mô hình vũ trụ điện ảnh cạnh tranh như hiện nay.

Cho tới nay, tổng doanh thu của ba bộ phim đầu thuộc MonsterVerse đã lên tới con số 1,2 tỉ USD và chắc chắn sẽ còn gia tăng sau khi Chúa tể Godzilla tung hoành tại các rạp chiếu.

Chúa tể Godzilla không chỉ “nhắc nhẹ” về mối bất hòa giữa hai quái vật, mà còn đưa tới dàn diễn viên sẽ trở lại trong phần phim tiếp theo bao gồm hai bố con Mark (Kyle Chandler) và Madison Russell (Millie Bobby Brown), cùng tiến sĩ Ilene Chen của Monarch (Chương Tử Di).

Đây chỉ là con số nhỏ so với dàn cast mới toanh đông đảo của Godzilla vs. Kong quy tụ những ngôi sao lớn như Alexander Skarsgard, Eiza Gonzalez, Rebecca Hall, Jessica Henwick, Danai Gurira, Demian Bichir, Brian Tyree Henry, Shun Oguri, Julian Dennison và Lance Reddick.

Điều thú vị là MonsterVerse cho tới nay vốn đã sở hữu rất đông các gương mặt tên tuổi, nhưng họ lại hiếm khi trở lại. Không thấy nhắc đến những Ford Brody (Aaron Taylor-Johnson) trong Chúa tể Godzilla, cũng như hai nhân vật chính của Kong: Skull Island là James Conrad (Tom Hiddleston) và Mason Weaver (Brie Larson) chưa thấy trở lại trong Godzilla vs. Kong.

Ngay cả phản diện chính của Chúa tể Godzilla là Jonah Alan (Charles Dance) cũng chưa được xác nhận sẽ xuất hiện trong phần phim tiếp theo. Điều đó có nghĩa là Godzilla vs. Kong của đạo diễn Adam Wingard nhiều khả năng sẽ vẫn chưa phải là hồi kết của Godzilla, mà sẽ tiếp tục là một bước đệm mở ra nhiều tuyến truyện mới, rộng lớn hơn cho MonsterVerse bởi còn rất nhiều nhân vật con người để khai thác.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương còn được gọi là Lễ hội Đền Hùng hoặc Quốc giỗ, là ngày để người dân Việt Nam tưởng nhớ đến công lao dựng nước của các vị Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, không ít người nổi tiếng, nghệ sĩ đã tham gia giới thiệu, mời chào hoặc quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi cũng như gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng điều trị bệnh dù chưa được Bộ Y tế cấp phép sản xuất, lưu hành tại Việt Nam.
Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

(LĐTĐ) Tình trạng xe ba bánh, xe tự chế... không đảm bảo về kết cấu, hệ thống phanh, đèn chiếu sáng thường chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Việc xử lý những loại xe này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đồng thời góp phần tạo hình ảnh văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố.
Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Techfest Quảng Nam 2024, từ 14/5 đến 18/5/2024, tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức chuỗi các chương trình trong Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024.
Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội thông tin, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến rất phức tạp, với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, rồi rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.

Tin khác

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ nhất (HIFF 2024) do Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 6/4 tại Nhà hát Thành phố.
"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Sau series thành công của "Lật mặt", Lý Hải đã chính thức tiết lộ tựa đề của phần thứ bảy. Phim "Lật mặt 7: Một điều ước", lấy cảm hứng từ những trải nghiệm hàng ngày và những câu chuyện thực tế trong cuộc sống gia đình của mình, Lý Hải đã quyết định mang những tình huống này vào kịch bản của phần mới, tạo nên một bức tranh sống động về cuộc sống và con người.
“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

(LĐTĐ) Vừa trở lại với mùa 2, chuỗi phim ăn khách “Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh”, phát song song với Hàn Quốc trên K+, đã thu hút sự chú ý của công chúng với nhiều tình tiết bất ngờ, khó đoán từ những phút đầu.
Hơn 90 bộ phim tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

Hơn 90 bộ phim tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sẽ có 92 bộ phim nổi tiếng trong và ngoài nước tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) năm 2024, dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 6/4 - 13/4/2024.
Xem thêm
Phiên bản di động