Novaland công bố lợi nhuận sau thuế năm 2018 đạt 3.267 tỷ đồng

(LĐTĐ) Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2019 vừa diễn ra tại TP. HCM, Tập đoàn Novaland đã thống nhất thông qua kết quả kinh doanh năm 2018 với doanh thu thuần đạt 15.290 tỷ đồng, tăng 31% so với năm 2017. Lợi nhuận sau thuế đạt 3.267 tỷ đồng, tăng 58% so với năm 2017.  
novaland cong bo loi nhuan sau thue nam 2018 dat 3267 ty dong Novaland đồng hành cùng "Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2019”
novaland cong bo loi nhuan sau thue nam 2018 dat 3267 ty dong Novaland hợp tác chiến lược với Bình Thuận về đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực
novaland cong bo loi nhuan sau thue nam 2018 dat 3267 ty dong Năm 2019: Novaland ra mắt loạt dự án NovaWorld và ký kết thêm đối tác chiến lược

Tập đoàn cũng công bố kế hoạch năm 2019 với doanh thu dự kiến là 18.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dự kiến là 3.300 tỷ đồng, tăng lần lượt là 17,7% và 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Novaland cũng trình Đại hội kế hoạch bổ sung các ngành nghề liên quan đến dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí, hoạt động văn hóa nghệ thuật và đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật.Trong khuôn khổ Đại hội, Đại diện Novaland cũng đã trình ĐHĐCĐ chiến lược phát triển giai đoạn 2019 – 2023.

novaland cong bo loi nhuan sau thue nam 2018 dat 3267 ty dong
Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông năm 2019 của Tập đoàn Novaland

Theo đó, Novaland tiếp tục triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2, tập trung vào ngành nghề chủ lực là bất động sản tại phân khúc trung cao, gồm bất động sản nhà ở, đô thị vệ tinh và đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng giải trí. Với quỹ đất hiện có là khoảng 2.700 ha, trong đó nhóm bất động sản nhà ở chiếm khoảng 25%, nhóm BĐS du lịch nghỉ dưỡng chiếm khoảng 75%. Do đó, theo Novaland, kế hoạch kinh doanh của Tập đoàn giai đoạn tới cũng có thể được nắn chỉnh và mở rộng theo nguồn quỹ đất này cũng như nhu cầu của thị trường.

Ở mảng BĐS nhà ở, Novaland tiếp tục tập trung phát triển tại thị trường TP.HCM và các tỉnh thành lân cận. Dự kiến năm 2019 sẽ giới thiệu khoảng 4.500 sản phẩm căn hộ, nhà phố, biệt thự… và nỗ lực bàn giao khoảng 5.900 sản phẩm.

Ở mảng BĐS du lịch nghỉ dưỡng, Tập đoàn đã và đang ra mắt 03 thương hiệu BĐS du lịch nghỉ dưỡng chính là NovaHills, NovaBeach và NovaWorld, sẽ giới thiệu thêm khoảng 2.000 sản phẩm BĐS như Nhà phố nghỉ dưỡng, Biệt thự nghỉ dưỡng (second-home), shophouse…Mô hình này được kì vọng sẽ hình thành xu hướng đầu tư BĐS nghỉ dưỡng sinh lợi lâu dài trong những năm tiếp theo.

Ông Bùi Xuân Huy – TGĐ Tập đoàn Novaland- chia sẻ: “Trước cơ hội của ngành Du lịch và thị trường BĐS, chúng tôi đang nỗ lực định hình xu hướng mới, nhu cầu mới trong đầu tư BĐS và nâng cao giá trị đầu tư cho khách hàng của mình. Mục tiêu của Tập đoàn là phối hợp với các nhà tư vấn, các đơn vị vận hành chuyên nghiệp để tạo ra những Điểm đến tuyệt hảo cho khách du lịch nội địa và quốc tế, nhằm góp phần đưa những nơi này thành trung tâm nghỉ dưỡng của khu vực; ghi dấu ấn của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Đồng thời, để dòng vốn nhà đầu tư sinh lời lâu dài dựa trên nguồn du khách đến và trở lại các khu du lịch thường xuyên, chúng tôi xây dựng một chuỗi dịch vụ liên kết hỗ trợ, qua đó sẽ hình thành nên hệ sinh thái Dịch vụ Du lịch NovaTourism. Không chỉ vậy, chúng tôi đã mời các nhà tư vấn danh tiếng quốc tế như BCG, Mc Kinsey… cùng các địa phương thảo luận, nghiên cứu để cùng nhau xây chiến lược phát triển du lịch, tạo thành những điểm đến cho du khách trong và ngoài nước. Việc này góp phần cho sự phát triển mang tính bền vững của doanh nghiệp và cả xã hội”.

novaland cong bo loi nhuan sau thue nam 2018 dat 3267 ty dong
Dự án NovaWorld Phan Thiết – Đại đô thị du lịch nghĩ dưỡng thể dục thể thao

Trong thời gian tới, Novaland sẽ giới thiệu dự án NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm, NovaWorld Mekong..

Dự án NovaWorld Phan Thiết – tâm điểm của hoạt động năm 2019 - tọa lạc tại xã Tiến Thành, Phan Thiết, Bình Thuận, có quy mô 1.000ha. Dự án có đa dạng các sản phẩm để đầu tư như nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse với tầm nhìn hướng ra khung cảnh biển.

Dự án còn hội tụ chuỗi hơn 1.000 tiện ích giải trí đẳng cấp, đặc sắc; như: cụm trung tâm huấn luyện thể thao theo tiêu chuẩn quốc tế 220ha; cụm công viên chủ đề, công viên nước; khu công viên biển (beach club) 16ha; khu phức hợp giải trí - trung tâm thương mại - trung tâm hội nghị - khách sạn; con đường di sản hội tụ các sản phẩm truyền thống và tinh hoa ẩm thực;…

Đặc biệt, Dự án sẽ có 2 sân gôn 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế, và dự kiến xin đăng cai tổ chức thi đấu các giải PGA Tour (Hiệp hội Gôn thủ Chuyên nghiệp); qua đó sẽ góp phần đưa Bình Thuận – Việt Nam vào danh sách điểm đến của làng gôn Quốc tế.

Novaland cũng phân kỳ triển khai dự án NovaWorld Mekong. Dự án được phát triển song hành với đường cao tốc TP.HCM – Mỹ Thuận – Cần Thơ. Tập đoàn Novaland cũng đang hợp tác cùng Tập đoàn tư vấn The Boston Consulting Group (BCG), Ngân hàng Quân đội và UBND TP.Cần Thơ cũng như làm việc với đại diện các tỉnh ĐBSCL để đề ra chiến lược “Phát triển du lịch ĐBSCL thích ứng biến đổi khí hậu”. Dự án có mục tiêu hoạch định và triển khai chiến lược kết nối và phát triển du lịch cho 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL, trong đó TP.Cần Thơ đóng vai trò trung tâm. Đây là dự án có ý nghĩa xã hội rất lớn giúp thay đổi cách nhìn về du lịch ĐBSCL, tạo ra rất nhiều công ăn việc làm mới, giúp nhiều địa phương thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu.

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Tin khác

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay tại thời điểm 6h sáng, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 75,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Mỗi năm giảm tiền thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất gần 200 nghìn tỷ đồng

Mỗi năm giảm tiền thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất gần 200 nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Bên cạnh việc tập trung thực hiện đầy đủ, đồng bộ các giải pháp tài chính - ngân sách đã đề ra, Bộ Tài chính đã điều hành chính sách tài khóa chủ động, linh hoạt, hỗ trợ nền kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Xúc tiến thương mại: “Đòn bẩy” cho doanh nghiệp Thủ đô phát triển

Xúc tiến thương mại: “Đòn bẩy” cho doanh nghiệp Thủ đô phát triển

(LĐTĐ) Năm 2024, mặc dù thị trường thế giới còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, thách thức, song công tác xúc tiến thương mại đã mang lại hiệu quả rõ rệt cho cộng đồng doanh nghiệp cả nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Trong đó, với việc chương trình xúc tiến thương mại liên tục được tổ chức, được xem là “đòn bẩy” giúp các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của Hà Nội vươn ra thị trường thế giới.
Sơn Tây: Giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 3.324 tỷ đồng

Sơn Tây: Giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 3.324 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây, trong 6 tháng đầu năm 2024, giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ ước đạt 3.324 tỷ đồng, tăng 15,1% so với cùng kỳ.
Giá vàng thị trường quốc tế vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce

Giá vàng thị trường quốc tế vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay (12/7), thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh, vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce.
Doanh nghiệp rượu, bia kiến nghị lùi thời gian áp Thuế tiêu thụ đặc biệt

Doanh nghiệp rượu, bia kiến nghị lùi thời gian áp Thuế tiêu thụ đặc biệt

(LĐTĐ) Theo các doanh nghiệp rượu, bia tăng thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ làm tăng giá bán sản phẩm và dẫn đến giảm mạnh nhu cầu tiêu thụ trong bối cảnh thu nhập của người tiêu dùng giảm trong giai đoạn năm 2024 - 2025. Vì vậy, cần xem xét giảm mức tăng Thuế tiêu thụ đặc biệt và giãn lộ trình tăng.
6 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội đạt 28,6 tỷ USD

6 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội đạt 28,6 tỷ USD

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của thành phố Hà Nội ước đạt 8,9 tỷ USD, tăng 11%; trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước đạt 19,7 tỷ USD, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Thủ đô đạt 28,6 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Hà Nội: Sản xuất công nghiệp quý II/2024 tăng 5,7% so với cùng kỳ 2023

Hà Nội: Sản xuất công nghiệp quý II/2024 tăng 5,7% so với cùng kỳ 2023

(LĐTĐ) Nhờ có nhiều giải pháp tích cực nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nên bước sang quý II/2024, hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội có nhiều tín hiệu tích cực khi các đơn hàng tiếp tục tăng. Qua đó, đưa chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) quý II/2024 tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Sức bật từ phục hồi sản xuất - kinh doanh

Sức bật từ phục hồi sản xuất - kinh doanh

(LĐTĐ) Báo cáo Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) của S&P Global công bố đầu tháng 7/2024 ghi nhận ngành sản xuất của Việt Nam gia tăng mạnh vào cuối quý II và có bốn tháng duy trì ngưỡng hơn 50 điểm.
Giá vàng nhẫn tăng liên tục

Giá vàng nhẫn tăng liên tục

(LĐTĐ) Giá vàng ngày (7/7), thị trường quốc tế đánh dấu một tuần tăng vọt áp sát mốc 2.400 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng có một tuần tăng liên tục.
Xem thêm
Phiên bản di động