Những thói quen sai lầm khi làm đẹp

LĐTĐ -Bạn có chắc chắn về phương pháp làm đẹp của mình? Hãy cùng xem qua 11 thói quen làm đẹp rất sai lầm mà hầu như ai cũng mắc phải để cùng rút ra kinh nghiệm nhé.

1. Không kiểm tra màu kem nền ở đường viền hàm dưới

Chọn tông màu của phấn nền sai là lỗi trang điểm thường gặp nhất. Để tránh chọn sai màu kem nền bạn nên thử trước với vùng da ở gần hàm dưới. Bạn chắc chắn sẽ không muốn xuất hiện với tình trạng "hai màu da" khác biệt ở phần mặt và cổ, vì vậy khi trang điểm bạn nên thử trước ở phần da đường viền dưới hàm.

Những thói quen sai lầm khi làm đẹp 1

 

2. Dùng tay để trang điểm thay vì dùng cọ

Dùng tay để tán kem nền hay phấn mắt là thói quen của nhiều người, nhưng chính những thói quen này lại khiến lớp trang điểm không được hoàn hảo, có thể coi đây là lỗi trang điểm của hầu hết mọi người. Sử dụng tay để đánh kem nền không chỉ tạo cơ hội cho vi khuẩn ở tay tiếp xúc với da mặt, gây ra tình trạng mụn nhọt, mà còn khiến cho lớp kem nền của chúng ta bị loang lổ nếu thoa kem không đều. Việc sử dụng cọ trang điểm không những mang lại một lớp nền hoàn hảo, mà còn làm thoáng lỗ chân lông khi trang điểm.

Những thói quen sai lầm khi làm đẹp 3

 

3. Chỉ sử dụng phấn bronzer cho mùa hè

Phấn bronzer được sử dụng để tạo khối cho gương mặt, và bạn có thể sử dụng quanh năm chứ không riêng gì mùa hè, sử dụng phấn bronzer để mang lại làn da nâu đầy sức sống và mùa đông là gợi ý khá thú vị.

 

4. Nghĩ rằng phấn mắt màu đậm sẽ không hợp với màu son đậm

Ai bảo rằng màu mắt đậm sẽ không hợp với những màu son đâm hoặc rực rỡ? Chính sự kết hợp hai gam màu nóng - lạnh tương phản nhau này lại đem lại những hiệu ứng bất ngờ khi trang điểm. Hãy thử làm mới mình với màu mắt khói cùng son màu cam hay mắt màu nâu viền xanh cùng son màu neon, chắc chắn phong cách trang điểm này sẽ giúp bạn thêm nổi bật trong những bữa tiệc.

Những thói quen sai lầm khi làm đẹp 5

  

 

5. Dầu thừa trên da mặt rất có hại cho da

Bạn ghét khi phải đối diện với tình trạng da mặt bóng nhẫy vào mùa hè, bạn ghét lượng dầu dư thừa trên da mặt, bạn cố gắng sử dụng giấy thấm dầu và sữa rửa mặt để loại bỏ lượng dầu thừa? Chính thói quen này sẽ tác động khiến da bạn bị lão hóa nhanh chóng. Bạn cần biết rằng, lượng dầu thừa trên khuôn mặt cũng có tác dụng hữu ích đấy, chúng giúp cân bằng độ ẩm của da, làm cho làn da của bạn mượt mà và dẻo dai hơn. Việc dùng giấy thấm dầu hay sữa rửa mặt quá nhiều sẽ gây kích ứng da khiến cho tuyến bã nhờn tiets dầu nhiều hơn và kèm theo đó là sự xuất hiện của những đốm mụn.

Những thói quen sai lầm khi làm đẹp 7

 

6. Cắt tóc bằng chằn chặn để có một mái tóc khỏe mạnh

Nhiều người cho rằng, những kiểu tóc tỉa sẽ làm hư phần đuôi tóc, tóc khỏe mạnh là phải cắt bằng, nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại với những gì bạn nghĩ. Cắt tóc theo từng lớp sẽ giúp tóc mọc khỏe hơn, tỉa tóc nhiều không làm cho tóc bị hư tổn mà còn giúp kích thích tóc mọc dài ra.

 

7. Chỉ chú ý nhổ lông mày ở đường vòng cung

Thường thì phái đẹp chỉ chú ý đến việc nhổ lông dưới đường vòng cung của lông mày mà quên tỉa tót cho phần đầu lông mày. Có thể là vì bạn muốn có một đôi lông mày dày và đẹp, nhưng bạn cần biết một cặp lông mày dầy được chải chuốt đúng hàng lối khác với một cặp lông mày dầy và lộn xộn. Đây cũng là một điểm rất quan trọng nếu bạn muốn có một cặp lông mày đẹp tự nhiên. Vì thế, đừng bỏ qua các bước như cạo, tỉa cho phần đầu lông mày được gọn gàng.

  

Những thói quen sai lầm khi làm đẹp 10

 

8. Sử dụng khuôn vẽ lông mày

Cấu trúc lông mày của mỗi người là khác nhau, do vậy không thể áp đặt 1 loại khuôn lông mày cho tất cả mọi người. Những gì bạn cần quan tâm ở đây là cách cắt tỉa và tạo dáng lông mày sao cho phù hợp với từng khuôn mặt. Mỗi kiểu dáng khuôn mặt khác nhau (dài, ngắn, tròn, vuông, trái xoan..) sẽ phù hợp với mỗi kiểu lông mày khác nhau.

 

9. Sử dụng phấn mắt để kẻ lông mày

Nhiều người lầm tưởng rằng có thể sử dụng phấn mắt để thay cho phấn kẻ lông mày, nhưng vấn đề là khi sử dung phấn mắt để vẽ lông mày thì màu phấn mắt sẽ rất dễ bị lem và khiến cho đôi lông mày của bạn bỗng chốc trở nên nhem nhuốc, thậm chí còn làm biến dạng những nét vẽ ban đầu.

10. Thường xuyên cắt phần biểu bì ở móng tay

Thường xuyên cắt phần biểu bì ở rìa móng tay là một thói quen làm đẹp không tốt. Cắt lớp da ở vùng này có thể khiến móng tay trông gọn gàng trong vài ngày, nhưng khi da phát triển trở lại, nó sẽ trông rất xù xì. Ngoài ra cắt bỏ lớp biểu bì này có thể khiến vi khuẩn tấn công móng tay vì lớp da rìa móng chính là lớp bảo vệ vi khuẩn xâm nhập móng tay. Cần lưu ý, bạn nên làm mềm phần da này trước khi cắt để cắt dễ dàng và tránh cắt làm tổn thương móng.

Những thói quen sai lầm khi làm đẹp 12

 

11. Chỉ chăm sóc phần đuôi tóc

Nhiều người chỉ chú trong phần đuôi tóc mà không quan tâm đến phần da đầu, trong khi các vấn đề mà tóc bạn gặp phải conguyên nhân chủ yếu là ở da đầu không được chăm sóc tốt. Da đầu quá khô sẽ là nguyên nhân gây ra tình trạng gàu, ngứa và đóng vảy hoặc da đầu quá nhiều dầu sẽ gây ra tình trạng nấm.... Chính vì vậy, cần quan tâm chăm sóc toàn diện da đầu và chân tóc, da đầu được chăm sóc tốt sẽ là nền tảng cho một mái tóc chắc khỏe.

Những thói quen sai lầm khi làm đẹp 13

  

Theo Tri Thức Trẻ/Depplus

 

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

(LĐTĐ) Trận Finalissima tranh Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ 2025 có thể chứng kiến màn đọ sức giữa thần đồng Lamine Yamal với siêu sao từng tắm cho anh 17 năm trước Lionel Messi.
Gần 200 vận động viên tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 200 vận động viên tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Vừa qua, tại bể bơi Tăng Bạt Hổ (Cung Thanh niên Hà Nội), gần 200 vận động viên đến từ 13 đơn vị quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024.
Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục tại Euro 2024

Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục tại Euro 2024

(LĐTĐ) Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục sau khi đánh bại Đội tuyển Anh 2-1 ở chung kết để giành chức vô địch Euro 2024.
Cầu thủ 17 tuổi lên tiếng, Tây Ban Nha xuất sắc hạ Anh giành ngôi vô địch Euro 2024

Cầu thủ 17 tuổi lên tiếng, Tây Ban Nha xuất sắc hạ Anh giành ngôi vô địch Euro 2024

(LĐTĐ) Trận chung kết Euro 2024 đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính cho đến những phút thi đấu cuối cùng, cho dù tuyển Anh đã thể hiện bản lĩnh của mình để gỡ hòa nhưng tuyển Tây Ban Nha đã cho thấy sức mạnh của mình với 2 pha lập công của Williams và Oyarzabal để lên ngôi vô địch rất thuyết phục.
Tương lai của HLV Gareth Southgate sau trận chung kết EURO 2024

Tương lai của HLV Gareth Southgate sau trận chung kết EURO 2024

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) được cho là đã đưa ra quyết định về tương lai của HLV Gareth Southgate với tư cách là HLV trưởng đội tuyển Anh trước trận chung kết EURO 2024 với Đội tuyển Tây Ban Nha.
Điểm tựa lịch sử giúp Tây Ban Nha tự tin hạ Anh vô địch EURO 2024

Điểm tựa lịch sử giúp Tây Ban Nha tự tin hạ Anh vô địch EURO 2024

(LĐTĐ) Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Tây Ban Nha gặp Anh trong một trận chung kết ở một giải đấu lớn ở châu Âu, tại Euro 2024 ở Berlin. Thế nhưng, với điểm tựa lịch sử này, Tây Ban Nha đang rất tự tin để vô địch Euro 2014, qua đó là đội có số lần vô địch Euro nhiều nhất, với 4 lần.
Nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý và phòng chống Doping cho các đội tuyển

Nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý và phòng chống Doping cho các đội tuyển

(LĐTĐ) Sáng 11/7, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (HLTTQG) đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý thể thao và phòng chống Doping trong tập luyện và thi đấu cho các đội tuyển thể thao quốc gia.
Đội bóng nào vô địch Copa America nhiều lần nhất?

Đội bóng nào vô địch Copa America nhiều lần nhất?

(LĐTĐ) Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1916 dưới tên South American Championship (Giải vô địch Nam Mỹ) và đổi thành như hiện nay từ 1975, Copa America đã chứng kiến 8 đội bóng khác nhau bước lên ngôi vô địch.
Dự đoán tỉ số Tây Ban Nha và Anh - Euro 2024: Tây Ban Nha có lên ngôi vô địch lần thứ tư?

Dự đoán tỉ số Tây Ban Nha và Anh - Euro 2024: Tây Ban Nha có lên ngôi vô địch lần thứ tư?

(LĐTĐ) Trận chung kết Euro 2024 diễn ra lúc 2h00 ngày 15/7 (thứ 2), là màn thư hùng giữa đội tuyển Tây Ban Nha và Anh. Đây là trận chung kết của hai đội bóng có lối chơi gần như trái ngược nhau tại Euro 2024, Tây Ban Nha đá tấn công rực lửa, còn Anh chơi phòng ngự chắc chắn.
Chung kết Euro 2024: Lịch sử đối đầu Tây Ban Nha và Anh

Chung kết Euro 2024: Lịch sử đối đầu Tây Ban Nha và Anh

(LĐTĐ) Sau trận bán kết diễn ra sáng 11/7, Euro 2024 đã xác định được cặp đấu chung kết: Anh đối đầu Tây Ban Nha sau khi cả hai đã vượt qua những thử thách to lớn. Dưới đây là lịch sử đối đầu giữa hai đội tuyển.
Xem thêm
Phiên bản di động