Những điểm đến lý tưởng dịp nghỉ lễ

Quanh Hà Nội hiện có rất nhiều điểm dừng chân có thể là lựa chọn thú vị trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
10 hòn đảo tuyệt nhất cho chuyến du lịch hè 2015

Thiên đường Bảo Sơn

Với mức giá vé đặc biệt áp dụng cho dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 như: Miễn phí hoàn toàn dành cho trẻ em có chiều cao dưới 0,8m, 220.000đ dành cho khách cao dưới 1,3 m và khách từ 55 tuổi trở lên, quần thể du lịch Thiên đường Bảo Sơn (An Khánh – Hoài Đức) sẽ là lựa chọn hợp lý đối với những gia đình có nhu cầu đi chơi trong ngày.

Tại đây, du khách đặc biệt là lứa tuổi teen có thể thỏa sức tham gia trải nghiệm những trò chơi mang đến nhiều cảm giác như đu quay, cưỡi ngựa, thám hiểm vũ trụ, đua ôtô điện, du thuyền cảm giác mạnh, tàu hoả lắc lư, đu văng và quay… Các em bé lại mê mệt trong thế giới cổ tích với lâu đài nước đầy màu sắc, huyền ảo vui đùa dưới các tia nước, các làn trượt mini xoáy mở cũng sẽ đưa các em đến với cảm giác được chinh phục và thử thách trí tò mò.

Những điểm đến lý tưởng dịp nghỉ lễ
Thiên đường Bảo Sơn

Điểm nhấn thu hút nhiều khách nhí phải kể đến khu bảo tồn thiên nhiên Thiên đường Bảo Sơn nuôi dưỡng hàng ngàn loài thú hoang dã, loài bò sát, loài chim quý hiếm từ Nam Phi và Bắc Mỹ lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam như hươu cao cổ, ngựa vằn, hổ trắng, sư tử trắng, báo Chita, linh cẩu đốm…Màn biểu diễn của các nghệ sỹ biển chuyên nghiệp với các tiết mục xiếc cá heo, hải cẩu... kết hợp với thưởng thức thế giới đại dương với hơn 30 ngàn loài sinh vật biển thì ngay cả những vị khách lớn tuổi cũng cảm thấy bất ngờ và thích thú.

Sau khi vui chơi thỏa thích, cả gia đình xum tụ tại thiên đường ẩm thực để cùng thưởng thức các món ăn tại nhà hàng Cung Đình hay tham gia phiên chợ quê đậm chất Việt. Với mức giá hợp lý chỉ từ 10.000 - 40.000 đồng/món từ bánh cuốn chả quế, phở Hà thành..., bất kỳ du khách nào cũng cảm thấy hài lòng bởi những món ăn ngon cùng những giá trị văn hóa đậm đà gửi gắm trong đó.

Thiên Sơn suối Ngà

Cách Hà Nội 60km về hướng tây, Thiên sơn suối Ngà (Vân Hòa – Ba Vì) có 3 tiểu khu là Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn. Mỗi tiểu khu đều có những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Thác Cổng Trời có độ cao 25m đổ xuống sườn núi tạo thành một bể bơi thiên nhiên sâu 1,5 - 2m, độ dốc vừa phải, là nơi tập trung nhiều du khách yêu thích tắm suối. Nếu không muốn tắm suối, bạn có thể tham gia vào công viên nước với hồ bơi tạo sóng cùng các máng trượt tại chính khu Trung Sơn.

Điểm nổi bật ở đây là con người không can thiệp quá nhiều vào cảnh vật tự nhiên. Chính vì vậy khung cảnh rất nên thơ. Ở đây cây cối nhiều, trên thân cây còn ghi rõ tên, loài cây, các mẹ có thể dạy các con nhận biết và hiểu sâu hơn về thiên nhiên.

Tắm xong du khách về khu giữa nghỉ ngơi và ăn uống. Đồ ăn có mức giá vừa phải, phục vụ nhẹ nhàng tuy nhiên thời gian chờ đợi hơi lâu bởi khi khách đặt, chủ nhà hàng mới bắt tay vào chế biến. Đối với những gia đình có trẻ nhỏ đi cùng thì việc lựa chọn giải pháp nghỉ ngơi ngay tại nhà sàn gần đó với giá 15.000 đồng/giờ/người. Đối với những du khách nghỉ qua đêm có thể thuê phòng nhà sàn với giá 500 nghìn đồng/phòng/ngày, có bể bơi dưới nhà. Bể tuy nhỏ nhưng với những du khách nhí lại tỏ ra thích thú. Ngoài ra, buổi tối quý khách tham gia các chương trình ca múa nhạc đặc biệt, giao lưu văn nghệ với các chàng trai cô gái dân tộc, cùng đắm mình trong bầu không khí của núi rừng và đất trời.
Ngõ chợ Đồng Xuân

Nhắc đến thú đi phượt giữa lòng Hà Nội không thể không nhắc đến ngõ chợ Đồng Xuân (Hoàn Kiếm) vốn được mệnh danh là “thiên đường rút ví” không quá 35.000 đồng. Con ngõ nhỏ dài chỉ vài trăm mét, nằm bên sườn chợ Đồng Xuân mỗi ngày thu hút cả nghìn lượt khách tây, ta tới thưởng thức đủ món quà vặt nổi tiếng của đất Hà thành với các mức giá bình dân từ 10.000 đồng tới cao nhất là 35.000 đồng. Tại đây, nhiều quán ăn có tuổi hơn cả một đời người như quán bún ốc nhà cô Thúy là một trong những quán lâu năm nhất với “tuổi thọ” hơn 70 năm. Một bát bún đầy đặn được bán với giá 30.000 – 35.000 đồng với ốc nhồi luôn tươi ngon, sạch sẽ, nước ốc đằm vị xương, chua thanh, ngọt nhẹ. Bên cạnh bún ốc, các hàng bún chả kẹp tre nằm san sát nhau, hàng nào cũng nườm nượp khách đến du lịch Hà Nội. Giá bún chả kẹp tre ở đây chỉ 25.000 – 30.000 đồng/bát, rẻ hơn các nơi khác ở Hà Nội. Mỗi đĩa bánh tôm đủ cho một người ăn no có giá 25.000 – 30.000 đồng. Giá rẻ, bánh ngon, mùi tôm chiên bùi bùi, thơm phức. Một đĩa nộm bò đầy đủ giá 20.000 đồng là “điểm cộng” giúp quán ăn nơi đây đắt khách cả ngày.

Dù ngõ chợ nhỏ nhưng hầu hết các hàng quán đều chế biến thức ăn tại chỗ. Đây cũng là cách để các chủ quán chứng minh đồ ăn nhà mình được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo vệ sinh và hoàn toàn thủ công, hợp với nhu cầu “tìm về món xưa” của thực khách.

Khu du lịch hồ Quan Sơn

Hồ Quan Sơn là một điểm du lịch cuối tuần, một lựa chọn cho chuyến đi một ngày quanh Hà Nội. Hồ Quan Sơn là một khu hồ rộng khoảng 850ha thuộc địa phận của 5 xã của huyện Mỹ Đức, cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km. Đường đi Quan Sơn khá dễ nên du khách có thể lựa chọn đi xe máy hoặc xe bus. Du khách có thể chủ động chuẩn bị đồ ăn cho nhóm như khi đi qua Vân Đình mua 1 đến 3 con vịt tùy vào số lượng đoàn đi. Tới Quan Sơn đặt cơm, ăn cùng vịt cỏ Vân Đình vừa ngon lại tiết kiệm chi phí.

Những điểm đến lý tưởng dịp nghỉ lễ
Thiên đường Bảo Sơn

Theo chị Ngọc My (Hà Đông) chia sẻ kinh nghiệm: “ Đến hồ Quan Sơn bạn mua vé thắng cảnh, mua vé đò, 100 nghìn đồng cho 4 người / thuyền. Thời gian đi thăm hồ khoảng 2 đến 3 giờ. Thuyền sẽ đưa bạn đi lòng vòng mặt hồ, thưởng ngoạn phong cảnh tự nhiên của hồ Quan Sơn. Cuối cùng thuyền sẽ dừng tại một ngôi đền phía trong, bạn lên tham quan một lúc rồi lại đi thuyền trở ra. Khi về qua một hòn đảo nhỏ, bạn có thể lên đó chơi, tắm hồ”.

Chim quay không thơm hút khách

Quán nhỏ ven hồ Giảng Võ có địa chỉ: 116B1 Trần Huy Liệu (tầng 1 của nhà tập thể B1 Giảng Võ) mở từ 6h chiều tới 11h khuya được nhiều bạn trẻ lựa chọn cho buổi họp mặt. Khác với những quán chim quay thông thường "PR" với khách bằng mùi hương nức mũi, chủ quán lại chọn cách tẩm ướp có phần khiêm nhường, chỉ với tỏi, nước mắm, quế hồi thảo quả, muối và đường mà không cho thêm bất kỳ thứ hương liệu làm dậy mùi hay lẫn vị. Nhưng bù lại, món ăn vẫn còn vị ngọt nguyên chất và bùi bùi của thịt chim mà không bị gia vị lấn át. Lửa vừa đủ độ nên lớp vỏ mỏng giòn, vàng óng màu mật ong còn phần thịt thì chín mềm.

Những điểm đến lý tưởng dịp nghỉ lễ
Hồ Quang Sơn

Ngoài món chủ đạo là chim quay với hai lựa chọn: Chim câu (110.000 đồng một con) và chim cút (35.000 đồng một con), quán còn nhiều các món ăn khác từ chim mà bạn nên thử như chim cút rang muối sả ớt, xôi chim trộn và xôi chim chiên. Nếu nhóm đông người, bạn còn có thể gọi lẩu, ở quán luôn phục vụ hai loại là lẩu cháo và lẩu nước với giá từ 200.000 đến 400.000 đồng tùy theo chim câu hay chim cút. Nước lẩu nấu từ xương và hạt kỳ tử cho thơm mà không bị hắc.

Các món phụ ăn kèm lòng mề chim hay miến xào với giá 40.000 - 50.000 đồng, phù hợp với sinh viên và công chức. Không gian trong nhà cũng không quá chật nhưng đa số khách thích ngồi ở ngoài sân khu tập thể thoáng mát để thoải mái trò chuyện.

Tuệ Liên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bế mạc Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

Bế mạc Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

(LĐTĐ) Sau 10 ngày thi đấu sôi nổi, quyết liệt, chiều 8/5, Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều niềm vui, phấn khởi trong lòng các vận động viên, đông đảo CNVCLĐ quận Hoàn Kiếm. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đã tới dự lễ bế mạc Hội khoẻ.
Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Nhận lời mời của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, trong các ngày từ 7/5 đến 11/5, Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul (Hàn Quốc) do Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Công đoàn thành phố Soeul Kim Hea Gwang làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội.
Khởi động Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2024 - Bia Saigon Cup 2024

Khởi động Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2024 - Bia Saigon Cup 2024

(LĐTĐ) Ngày 8/5, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ra mắt Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2024 - Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5).
Ban Chỉ đạo Thành ủy về PCTNTC Hà Nội yêu cầu: Đưa ra xét xử 37 vụ án trong quý II/2024

Ban Chỉ đạo Thành ủy về PCTNTC Hà Nội yêu cầu: Đưa ra xét xử 37 vụ án trong quý II/2024

(LĐTĐ) Ngày 8/5, Ban Chỉ đạo Thành ủy về Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) tổ chức phiên họp thảo luận, cho ý kiến về đánh giá kết quả công tác quý I/2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình

Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình

(LĐTĐ) Ngày 8/5 tại Hà Nội, Công ty Sen Vàng tổ chức họp báo công bố lịch trình cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.
Giá xăng ngày 9/5 có thể giảm sâu hơn 1.000 đồng/lít

Giá xăng ngày 9/5 có thể giảm sâu hơn 1.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Dựa trên diễn biến giá xăng dầu thế giới tuần qua, các chuyên gia kinh tế nhận định, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (9/5), có thể giảm sâu với mức hơn 1.000 đồng/lít. Theo đó, giá xăng có thể trở về mốc 23.000 đồng/lít.
Tìm lời giải bài toán ứng phó thiếu nước cho 190 hecta nho Ninh Thuận

Tìm lời giải bài toán ứng phó thiếu nước cho 190 hecta nho Ninh Thuận

(LĐTĐ) “Bài toán khó khăn về nước cung cấp cho 190 hecta cánh đồng nho, khả năng sẽ được giải quyết sau năm 2024”. Đó là thông tin từ ông Trần Hữu Nhân - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

Tin khác

Khởi động Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2024 - Bia Saigon Cup 2024

Khởi động Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2024 - Bia Saigon Cup 2024

(LĐTĐ) Ngày 8/5, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ra mắt Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2024 - Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5).
Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình

Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình

(LĐTĐ) Ngày 8/5 tại Hà Nội, Công ty Sen Vàng tổ chức họp báo công bố lịch trình cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.
Phim Hoàng Hậu cuối cùng khởi quay vào năm 2025

Phim Hoàng Hậu cuối cùng khởi quay vào năm 2025

(LĐTĐ) Dự án điện ảnh Hoàng hậu cuối cùng với câu chuyện về Nam Phương hoàng hậu vừa được công bố sản xuất, đoàn làm phim chọn Huế làm bối cảnh chính của phim.
Bộ VHTT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn liveshow

Bộ VHTT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn liveshow

(LĐTĐ) Theo Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), Bộ đã nắm thông tin về việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trang phục có một số huy hiệu "lạ" trên thân áo và đang cho kiểm tra, làm rõ.
Góc nhìn mới “Điện Biên Phủ - Nhìn từ nước Pháp”

Góc nhìn mới “Điện Biên Phủ - Nhìn từ nước Pháp”

(LĐTĐ) Phim tài liệu VTV Đặc biệt “Điện Biên Phủ - Nhìn từ nước Pháp” là góc nhìn mới về Chiến dịch Điện Biên Phủ thông qua những tài liệu giá trị, được khai thác từ khối tư liệu đồ sộ đang lưu trữ tại Bộ Quốc phòng Pháp và Quốc hội Pháp. Nhiều thông tin đã giải mật chưa hoặc ít được tiếp cận về sự kiện lịch sử này. Phim do Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, phát sóng lúc 20h05 ngày 7/5/2024 trên kênh VTV1 và VTV4.
Tân HLV Kim Sang-sik: "Không được cầu thủ nào lớn hơn đội bóng"!

Tân HLV Kim Sang-sik: "Không được cầu thủ nào lớn hơn đội bóng"!

(LĐTĐ) Chiều 6/5, tại Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức ký hợp đồng và ra mắt tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia, U23 Việt Nam - Kim Sang-sik.
Son Heung-min “nổ súng” vẫn không cứu vãn nổi Tottenham

Son Heung-min “nổ súng” vẫn không cứu vãn nổi Tottenham

(LĐTĐ) Có thể không hài lòng với những mục tiêu do chính mình đặt ra, Liverpool và Tottenham vẫn cống hiến cho người hâm mộ “cơn mưa” bàn thắng khi đôi bên chạm trán tại Anfield.
HLV Kim Sang-sik đến Việt Nam, lập tức đi xem V-League

HLV Kim Sang-sik đến Việt Nam, lập tức đi xem V-League

(LĐTĐ) HLV Kim Sang-sik đã bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, chính thức bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam. Ông không nghỉ ngơi mà lập tức đến Hàng Đẫy dự khán trận đấu giữa Thể Công Viettel và LPBank HAGL.
Tổng kết Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ - 2024

Tổng kết Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ - 2024

(LĐTĐ) Sau 5 ngày diễn ra kịch tính, sôi nổi, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã hoàn thành các chặng và tổng kết, trao giải vào chiều ngày 5/5.
Hình ảnh ấn tượng tại chặng 5 Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024”

Hình ảnh ấn tượng tại chặng 5 Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024”

(LĐTĐ) Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã diễn ra Cuộc đua xe đạp chặng thứ 5 - chặng cuối cùng của cuộc đua xe “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”. Trong chặng đua này diễn ra nhiều pha ganh đua bứt tốc nghẹt thở giữa các cua-rơ.
Xem thêm
Phiên bản di động