Những chốn rong chơi tuyệt đẹp trong tháng 3

Tháng 3 đem lại nhiều cảm xúc thăng hoa khi du khách ngắm cảnh hòa đào Tây Bắc nở rộ hòa mình cùng đất trời. Đây là thời điểm thích hợp cho những chuyến đi Nhật thưởng mùa hoa anh đào nở. Bạn cũng dạo chơi trên những cánh đồng hoa cải vàng óng tại La Bình - Trung Quốc, hay chụp hình với hoa tulip đủ sắc màu tại Hà Lan ...
Miên man hoa gạo tháng 3
Những chốn rong chơi tuyệt đẹp trong tháng 3

Tây Bắc mùa hoa nở rộ cùng đất trời..

Hãy đến Tây Bắc vào mùa xuân này để thấy nơi đây quyến rũ đến dường nào, để nhật ký hành trình của bạn được điểm tô bằng sắc trắng tinh khiết của hoa mơ, hoa mận, sắc hồng lãng mạn của hoa đào và chén rượu táo mèo ấm nồng làm say lòng bao du khách ghé thăm. Nếu như bạn không thể dành 7 ngày cho Tây Bắc, thì cũng có thể gói gọn những mùa hoa trong 3 ngày với hàng trăm bức ảnh về “hoa và người”, đó là điều thiên nhiên hào phóng ban tặng cho những ai đặt chân đến. Trong 3 ngày đó, hãy cố gắng tận hưởng hết những âm sắc của đất trời, hương hoa của núi rừng và cả những món ăn chẳng thể lẫn vào đâu được. Phải chẳng một chén rượu táo Mèo giữa đất trời lạnh giá ấy sẽ làm lòng người thêm say, thêm nồng ấm.

Những chốn rong chơi tuyệt đẹp trong tháng 3

Khắp cung đường xuân Đông – Tây Bắc, từ Mộc Châu, Sơn La vòng lên Lai Châu, Điện Biên, rẽ sang Sapa, Lào Cai hay Hà Giang, Lạng Sơn… nơi nào cũng thắm sắc hoa đào, hoa mận. Nhiều nhất, đẹp nhất phải kể đến hoa mận Bắc Hà. Từ thị trấn đi loanh quanh khoảng 500m là bạn dễ dàng bắt gặp những vườn mận trải dài bạt ngàn. Được trồng trên nền đất thấp hơn nền đường chính, những cây mận xinh xắn cao hơn đầu người một chút, nở những bông hoa trắng muốt tựa những bông tuyết trắng phủ trên cành khô. Tại Mộc Châu còn độc đáo nhờ sở hữu vô số loại đào khác nhau, từ đào rừng, đào bích, đào phai, đào trắng, đào mèo cho đến các giống đào ăn quả như đào Pháp, đào Mỹ… Chỉ có ở đây bạn mới ghi lại được những bức hình của tán đào trắng kề dáng đọ sắc với tán bích đào. Ở Mộc Châu, hoa mận rất dễ tìm. Chỉ cần đi dọc cung đường Tân Lập hay con đường từ thị trấn dẫn tới cửa khẩu Loóng Sập giáp nước bạn Lào là thấy được những tán mận phủ đầy hoa trắng dưới bầu trời xanh. Hoa mận đẹp không chỉ bởi vẻ mong manh, tinh khiết mà còn bởi khi đã nở, hoa sẽ nở bung ra ồ ạt. Nơi nhiều hoa đào nhất thì là bản Loóng Luông, bản người Mông nằm ngay trên quốc lộ 6.

Sẽ là thiếu sót nếu đến Tây Bắc mà không ngắm hoa đào. Sapa mặc nhiên là địa danh gắn liền với loài hoa kiêu sa này. Đã có rất nhiều du khách ngẩn ngơ trước một cành đào Sapa bung cánh nở rộ, căng tràn sức sống. Khắp lưng chừng núi, sườn đồi, những cánh hoa đào phớt hồng như tô điểm cho núi rừng sâu thẳm thêm thơ mộng

Hòa mình với lễ hội hoa anh đào Nhật Bản

Những chốn rong chơi tuyệt đẹp trong tháng 3

Nhật Bản thuộc vùng ôn đới có bốn mùa mang những đặc điểm riêng. Mùa Xuân và mùa Thu là hai mùa đẹp nhất trong năm. Thời gian lý tưởng nhất để đến Nhật bản là vào nửa cuối tháng 3 đến nửa đầu tháng 4 – lúc hoa Anh Đào nở rộ và từ nửa cuối tháng 10 đến nửa đầu tháng 11- là thời kỳ bạn có thể ngắm lá vàng lá đỏ.

Nhiệt độ trung bình cả năm ở Tokyo là 15,6 oC nhưng mùa hè nhiệt độ ở đây thường trên 30 oC và ban đêm hơn 25o C. Mùa đông Tokyo rất lạnh, nhiều khi có tuyết. Nhiệt độ trung bình ở Okinawa vào tháng Giênglà 16oC. Trong khi đó, các vùng khác lại tương đối mát ngay cả mùa hè, chẳng hạn như Abashiri ở Hokkaido, nhiệt độ trung bình trong tháng 8 là 19,1oC.

Tháng 3, cũng là khi mùa hoa anh đào ở Nhật bắt đầu, không khí lành lạnh và còn tàn dư cái lạnh từ mùa đông. Mùa xuân ở Nhật nổi tiếng cho việc ngắm hoa (hanami), đặc biệt là hoa anh đào (sakura). Người Nhật thường tụ tập bạn bè, gia đình đi ngắm hoa và ăn uống. Sẽ rất đông vui. Ngoài ra, nếu bạn chịu khó vác máy ảnh đi săn thì sẽ chụp được khá nhiều cảnh hoa anh đào đẹp. Thời gian hoa anh đào nở rộ bắt đầu từ nửa cuối tháng 3 và thường hoa chỉ nở đẹp trong 10 ngày nếu trời không mưa. Do Nhật trải dài từ Bắc tới Nam nên thời gian hoa nở ở các vùng khác nhau. Vì vậy, những ai đang có ý định du lịch xứ sở Phù Tang thì có lẽ đây là thời điểm thích hợp nhất.

Khoảng hai tuần cuối tháng Ba và đầu tháng Tư, tại Nhật Bản diễn ra lễ hội Hanami, lễ hội ngắm hoa truyền thống nổi tiếng bậc nhất của Nhật Bản mỗi độ xuân về. Đây là một lễ hội lớn, có lịch sử hàng ngàn năm và được coi là quốc lễ của người Nhật.

Những chốn rong chơi tuyệt đẹp trong tháng 3

Vào thời điểm này, hoa anh đào trên khắp nước Nhật sẽ đồng loạt nở rộ và tàn dần sau đó một tuần. Chính vì vậy, người Nhật và du khách khắp mọi nơi trên thế giới đều đổ về các khu công viên trung tâm như công viên Matsumae (Hokkaido), công viên Ueno-onshi-koen (Tokyo), công viên Maruyama (Kyoto), công viên lâu đài Osaka (Osaka) và nhiều vùng núi nơi có loài hoa này để thưởng lãm. Đến Nhật Bản vào thời gian này, bạn có thể hòa mình vào lễ hội Hanami ở bất cứ nơi đâu có sắc hồng, sắc trắng, sắc đỏ của hoa anh đào. Có thể nói lễ hội Hanami của Nhật Bản cũng tương tự như Tết nguyên đán của Việt Nam.

Dập dìu trong sắc vàng hoa cải La Bình (Trung Quốc)

Tuy chỉ là một vùng đất nhỏ xíu ở Vân Nam (Trung Quốc), nhưng cứ mỗi độ xuân về, khách thập phương, nhiếp ảnh gia, cả những đôi tình nhân muốn tìm cho mình một khung cảnh lãng mạn cho bộ hình cưới, họ lại tìm đến La Bình để chiêm ngưỡng màu vàng bất tận của hoa cải dầu.

Những chốn rong chơi tuyệt đẹp trong tháng 3

Hơn 300.000 mẫu ruộng trồng hoa cải dầu đồng loạt nở hoa đã tạo nên một khung cảnh ngoạn mục, và đầy lãng mạn cho vùng đấy La Bình. Hoa cải dầu được trồng để lấy hạt, mùa hoa bắt đầu từ giữa tháng 3 và kéo dài sang đến giữa tháng 4, đó là thời điểm đẹp nhất của La Bình. Hàng nghìn mảnh ruộng nở hoa tạo nên một khung cảnh lộng lẫy. Hoa cải vàng thu hút không chỉ hàng ngàn những cánh bướm rực rỡ, những bầy ong mật, mà nó còn thu hút hàng nghìn khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới về tham quan. Trong những tour du lịch, La Bình có tên trong danh sách những điểm đến của mùa xuân, là điểm chụp ảnh lý tưởng của các nhiếp ảnh gia, nơi họ có thể đặt góc máy ở khắp nơi để chụp những khuôn hình đẹp nhất.

Trong những tour du lịch, La Bình có tên trong danh sách những điểm đến của mùa xuân, là điểm chụp ảnh lý tưởng của các nhiếp ảnh gia, nơi họ có thể đặt góc máy ở khắp nơi để chụp những khuôn hình đẹp nhất. La Bình cách thành phố hoa Côn Minh 4 tiếng đồng hồ đi xe. Từ thành phố này có rất nhiều phương tiện đi lại cho du khách lựa chọn như xe buýt hay tàu hỏa. Du khách khi đến đây có thể ở lại tại các khách sạn của thị trấn và đến chụp ảnh tại bất cứ thửa ruộng hoa nào.N ếu bạn muốn chụp toàn cảnh vườn cải, hãy thức dậy thật sớm, đến với điểm núi cao gần nhất để ngắm cảnh mặt trời mọc trên những cánh đồng hoa.

Những chốn rong chơi tuyệt đẹp trong tháng 3

Hoa cải dầu ở La Bình nở rộ từ khoảng giữa tháng 2 đến giữa tháng 3 hàng năm. Những người nông dân quanh thôn Kim Kê đã phủ vàng rực những cánh đồng, những quả đồi rộng lớn trải dài tít tắp bằng hoa cải. Thậm chí đi hàng chục cây số, bạn vẫn bắt gặp những sóng vàng dập dìu bên đường.

Chỉ cần 4-5 ngày từ Việt Nam, bạn sẽ được hòa mình vào trong miên man biển vàng của cánh đồng cải có thể nói là rộng và đẹp nhất thế giới. Còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi tìm cho mình một mùa xuân rực rỡ nơi ngàn dặm hoa vàng.

Thong dong đạp xe ngắm hoa tulip Hà Lan

Hàng năm, cứ đến cuối tháng 3, khách du lịch khắp nơi trên thế giới lại đến với đất nước Hà Lan tươi đẹp để tham gia vào lễ hội hoa mùa xuân ở công viên Keukenhof – vườn hoa lớn nhất thế giới thuộc thị trấn Lisse ở phía Tây Nam của thủ đô Amsterdam. Diễn ra từ ngày 22/03 – 20/05, lễ hội hoa tulip của Hà Lan tiếp đón khoảng 2 triệu du khách quốc tế mỗi năm.

Những chốn rong chơi tuyệt đẹp trong tháng 3

Những ngày này, dù nhiệt độ tại Hà Lan xuống thấp (chỉ khoảng 3 – 4 độ) nhưng những khóm hoa tulip được trồng ở công viên Keukenhof vẫn đua nhau khoe sắc. Đây cũng là loài hoa được trộng nhiều nhất tại công viên trong số hơn 70 triệu bông hoa ôn đới với nhiều màu sắc sặc sỡ.

Để đến Keukenhof tham gia lễ hội hoa, bạn có thể bắt xe buýt từ thành phố Amsterdam hoặc Leiden hoặc di chuyển bằng ô tô gia đình cũng rất thuận tiện. Ngoài việc đi bộ trong công viên Keukenhof, bạn cũng có thể chọn cách thong dong bằng xe đạp để ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa tulip – loài hoa biểu tượng của đất nước Hà Lan.

Bạn cũng sẽ bắt gặp một không gian ấn tượng ở Keukenhof với những đài phun nước hình dáng độc đáo và những chiếc cối xay gió cổ kính nổi tiếng thế giới. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch của bạn trong những ngày tháng 3.

dantri.com.vn

Nên xem

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Nhằm giúp cán bộ, đoàn viên Công đoàn và người lao động hiểu rõ hơn về chế độ tiền lương và các chính sách liên quan, sáng nay (16/4), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

(LĐTĐ) Sáng nay (16/4), tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

(LĐTĐ) Để chủ động phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, kiểm soát sự gia tăng số ca mắc mới và không để xảy ra trường hợp tử vong, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác phòng chống căn bệnh này trên địa bàn huyện Ba Vì và huyện Đông Anh.
Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Nếu đề xuất tăng mức lương tối thiểu vùng thêm 6% từ ngày 1/7 năm nay và điều chỉnh lại một số địa bàn hưởng lương tối thiểu vùng được thông qua, người lao động ở một số địa phương sẽ được tăng lương 2 lần kể từ ngày 1/7 tới đây.
Nghỉ lễ 10/3: Kỳ điều hành xăng dầu được đẩy lên sớm một ngày

Nghỉ lễ 10/3: Kỳ điều hành xăng dầu được đẩy lên sớm một ngày

(LĐTĐ) Theo quy định hiện hành, thứ Năm - ngày 18/4/2024, tức ngày 10/3 Âm lịch là ngày nghỉ lễ (Giỗ tổ Hùng Vương). Do vậy, việc điều hành giá xăng dầu liền kề sau kỳ điều hành ngày 11/4/2024 sẽ được thực hiện vào thứ Tư - ngày 17/4/2024.
Thời tiết Hà Nội ngày 16/4: Có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất 32 độ

Thời tiết Hà Nội ngày 16/4: Có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất 32 độ

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/4, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng.
Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên

Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên

(LĐTĐ) Theo hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, có 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Tương ứng với mỗi trường hợp là mức cộng điểm ưu tiên khác nhau.

Tin khác

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á năm 2024

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 15/4, Huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Tuấn đã chính thức đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách 23 cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024.
Thanh Hằng làm đại sứ cho thương hiệu thời trang Elise

Thanh Hằng làm đại sứ cho thương hiệu thời trang Elise

(LĐTĐ) Thanh Hằng là một trong những siêu mẫu thành công và sức ảnh hưởng bậc nhất làng giải trí Việt. Bén duyên với ngành giải trí và đạt được danh hiệu Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh, Thanh Hằng đã bền bỉ khẳng định vị thế vững chắc một siêu mẫu hàng đầu.
Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh “biến động” khi Arsenal thua Aston Villa

Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh “biến động” khi Arsenal thua Aston Villa

(LĐTĐ) Thất bại của Liverpool trong trận đấu sớm tiếp thêm động lực cho Arsenal. Tuy nhiên, huấn luyện viên Mikel Arteta và các học trò lại đi vào “vết xe đổ” của chính đối thủ. Arsenal bị Aston Villa đánh bại ngay trên sân nhà. Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, top đầu đã thay đổi sau vòng 33.
Xabi Alonso giúp Leverkusen vô địch Bundesliga sớm 5 vòng đấu

Xabi Alonso giúp Leverkusen vô địch Bundesliga sớm 5 vòng đấu

(LĐTĐ) Bayer Leverkusen đối đầu Werder Bremen tại vòng 29 Bundesliga đêm 14/4 (theo giờ Việt Nam). Với chiến thắng tưng bừng 5-0, huấn luyện viên Xabi Alonso và Leverkusen vô địch Bundesliga 2023 - 2024 sớm 5 vòng đấu.
Arsenal "đừng ngã" đêm nay

Arsenal "đừng ngã" đêm nay

(LĐTĐ) Việc Man City giành chiến thắng đêm qua để tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh tạo sức ép quá lớn đối với Arsenal trong trận tiếp Aston Villa đang xếp thứ 4. Nếu muốn lên đỉnh bảng, buộc pháo thủ không chỉ phải thắng mà thắng nhiều bàn.
Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
Vòng 33 Giải Ngoại hạng Anh 2023/24: Chiến thắng cho đội mạnh?

Vòng 33 Giải Ngoại hạng Anh 2023/24: Chiến thắng cho đội mạnh?

(LĐTĐ) Giải Ngoại hạng Anh 2023/24 đang đi dần đến đoạn cuối, đây cũng là thời điểm các đội cần chiến thắng để hoàn thành những mục tiêu của riêng mình.
Dự án “Âm thanh của tình anh em” quy tụ 41 nghệ sĩ đến từ 20 quốc gia

Dự án “Âm thanh của tình anh em” quy tụ 41 nghệ sĩ đến từ 20 quốc gia

(LĐTĐ) Với mong muốn chung tay đưa âm nhạc hàn lâm - tinh hoa lịch sử âm nhạc của nhân loại và dân tộc tới gần hơn nữa với công chúng trong nước, cũng như chắp cánh cho những tài năng giao hưởng Việt vươn ra thế giới, ABBANK đồng hành cùng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức dự án “Âm thanh của tình anh em” (Sounds of Brotherhood).
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Xem thêm
Phiên bản di động