'Người đẹp và thủy quái' chiến thắng vang dội với 4 tượng vàng Oscar 2018

Sáng 5/3 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải Oscar lần thứ 90 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã diễn ra long trọng tại nhà hát Dolby ở Los Angeles, Mỹ với chiến thắng vang dội thuộc về bộ phim 'Người đẹp và thủy quái '(The Shape of Water) khi giành được 4 giải thưởng ở các hạng mục: Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc và Nhạc nền xuất sắc.
nguoi dep va thuy quai chien thang vang doi voi 4 tuong vang oscar 2018 Phim “Cha cõng con” đại diện điện ảnh Việt Nam dự giải Oscar 2018

Ngôi vị "Nữ diễn viên chính xuất sắc" được trao cho Frances McDormand trong "Three Billboards outside Ebbing, Missouri" khi thể hiện đầy xúc cảm về nỗi đau của người mẹ khi không thể bảo vệ con gái mình. Đây là tượng vàng thứ 2 trong sự nghiệp của nữ diễn viên 60 tuổi, trước đó bà cũng được vinh danh nhờ vai diễn trong "Fargo" (1996)

nguoi dep va thuy quai chien thang vang doi voi 4 tuong vang oscar 2018
Sam Rockwell, Frances McDormand, Allison Janey và Gary Oldman với 4 tượng vàng ở các hạng mục Nam /Nữ diễn viên chính xuất sắc và Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc

Nam diễn viên kỳ cựu Gary Oldman được vinh danh ở hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc" nhờ vai diễn Thủ tướng Anh Winston Churchill trong phim "Darkest Hour" . Vai diễn này được đánh giá là đã truyền tải trọn vẹn sự can đảm, hiên ngang của nhà lãnh đạo.

Hạng mục nam diễn viên phụ xuất sắc năm nay gọi tên của Sam Rockwell với vai một sĩ quan trong phim "Three Billboards Outside Ebbing, Missouri". Và hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" xướng tên của Allison Janey với người mẹ nghiêm khắc và tham vọng của vận động viên trượt băng nghệ thuật Mỹ trong "I, Tonya".

Sau khi "càn quét" toàn bộ các giải thưởng tiền Oscar, bộ phim "Coco" của hãng Pixar lại tiếp tục đoạt giải "Phim hoạt hình xuất sắc nhất" và Ca khúc chủ đề xuất sắc cho tác phẩm "Remember me".

nguoi dep va thuy quai chien thang vang doi voi 4 tuong vang oscar 2018
'Người đẹp và thủy quái '(The Shape of Water) giành được 4 giải thưởng ở các hạng mục: Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc và Nhạc nền xuất sắc.

Lễ trao giải Oscar không chỉ là dịp tôn vinh những tác phẩm, cá nhân xuất sắc nhất trong làng điện ảnh mà còn để tưởng nhớ những tài năng quá cố của làng phim trong năm 2017. Thật bất ngờ khi hình ảnh của cố diễn viên Lê Thị Hiệp (Việt Nam) đã xuất hiện trên màn hình.

Lê Thị Hiệp được xem là một trong những tên tuổi châu Á thành công nhất tại Hollywood. Cô nổi tiếng với các bộ phim như Bugis Street (1995), Cruel Intentions (1999), đặc biệt là tác phẩm Trời và Đất của nhà làm phim Oliver Stone. Giới chuyên môn đánh giá Lê Thị Hiệp là một diễn viên có tài năng bẩm sinh, dù chưa qua trường lớp đào tạo nào nhưng cô đã thể hiện một cách xuất sắc trên màn ảnh. Cuối năm ngoái, Lê Thị Hiệp ra đi vì căn bệnh ung thư dạ dày, để lại nhiều tiếc thương cho người hâm mộ điện ảnh.

Kết quả Oscar 2018

Phim truyện xuất sắc nhất: "The Shape of Water"

Đạo diễn xuất sắc nhất: Guillermo del Toro, "The Shape of Water"

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Frances McDormand ,"Three Billboards Outside Ebbing, Missouri"

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Allison Janney, "I, Tonya"

Nam chính xuất sắc nhất: Gary Oldman, "Darkest Hour"

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Sam Rockwell, "Three Billboards Outside Ebbing, Missouri"

Kịch bản gốc xuất sắc nhất: "Get Out"

Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất: "Call Me By Your Name"

Phim tài liệu ngắn xuất sắc nhất: "Heaven is a Traffic Jam on 405"

Phim tài liệu xuất sắc nhất: "Icarus"

Phim hoạt hình xuất sắc nhất: "Coco"

Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất: "Dear Basketball"

Phim Live-action xuất sắc nhất: "The Silent Child"

Quay phim xuất sắc nhất: "Blade Runner 2049"

Dựng phim xuất sắc nhất: "Dunkirk"

Biên tập âm thanh xuất sắc nhất: "Dunkirk"

Hòa âm xuất sắc nhất: "Dunkirk"

Nhạc nền trong phim xuất sắc nhất: "The Shape of Water"

Ca khúc trong phim xuất sắc nhất: Remember Me, "Coco"

Hóa trang và tạo kiểu tóc xuất sắc nhất: "Darkest Hour"

Thiết kế trang phục xuất sắc nhất: "Phantom Thread"

Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất: "The Shape of Water"

Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất: "Blade Runner 2049"

Theo Huệ Mẫn/vnmedia.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

(LĐTĐ) Mùa hè năm nay thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.
Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Sau 1 tuần thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu LLTP theo phương thức này, tạo thuận lợi hơn cho công dân.
Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Tính đến 8h30 sáng 27/4, giá vàng miếng SJC trong nước quanh ngưỡng 83-85.2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn giao dịch quanh mức 74.5-76.7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới hồi phục mạnh mẽ lên ngưỡng 2.337,4 USD/ounce.
Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động

Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận tập trung cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc và chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người lao động, phòng chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Quận sẽ xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động.
Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.

Tin khác

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

(LĐTĐ) Phim ảnh là một trong những loại hình của nghệ thuật thứ 7, bên cạnh chức năng giải trí còn có chức năng giáo dục. Song thời gian qua, không ít phim thương mại do các nhà sản xuất trong nước dàn dựng quá thiên về yếu tố “sinh lý”, thậm chí đi ngược với thuần phong, mỹ tục vẫn cứ được công chiếu. Phim “Cái giá của hạnh phúc” là ví dụ.
Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

(LĐTĐ) Sau hai mùa thành công, phiên bản mới của Giờ thứ 9+ mùa có nhiều đổi mới về nội dung, chương trình sẽ lên sóng vào lúc 15h00 ngày 28/4 trên VTV3.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ nhất (HIFF 2024) do Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 6/4 tại Nhà hát Thành phố.
Xem thêm
Phiên bản di động