Ngân hàng nào mới là Vua bán lẻ tại Việt Nam?
Đến 31/12/2015, BIDV có gần 7,7 triệu khách hàng. Mục tiêu Ngân hàng này đặt ra từ nay đến năm 2018 là tiếp tục giữ vững và củng cố vị trí thứ 1 về thị phần huy động vốn và tín dụng bán lẻ trong khối ngân hàng TMCP
BIDV được biết đến là NHTMCP lâu đời nhất Việt Nam. Trong suốt chiều dài lịch sử phát triển, BIDV được khách hàng biết đến là ngân hàng bán buôn hàng đầu chuyên phục vụ các dự án lớn của đất nước.
5 năm trở lại đây, BIDV đã đẩy mạnh hoạt động ngân hàng bán lẻ bên cạnh duy trì thế mạnh của một ngân hàng bán buôn, BIDV đã mở rộng và phát triển mạnh mẽ mảng kinh doanh bán lẻ, trong đó nhóm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa là những khách hàng ưu tiên hàng đầu.
Phát triển thị trường bán lẻ đòi hỏi phải có vốn đầu tư lớn để mở rộng mạng lưới giao dịch, chăm sóc khách hàng, công nghệ thông tin hiện đại. Nếu như đây là rào cản với nhiều ngân hàng thương mại thì đó lại là điểm mạnh của BIDV. BIDV có năng lực kinh nghiệm hoạt động lâu dài, hệ thống công nghệ thông tin hiện đại với uy tín và thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường trong nước và quốc tế
Đến nay, BIDV đã thành công trong tổ chức mô hình và điều hành hoạt động bán lẻ; Thay đổi nhận thức, tư duy đối với hoạt động bán lẻ ở mọi cấp. Nỗ lực đó đã đưa BIDV giữ vững vị trí số 1 trong nhóm các ngân hàng TMCP trên thị trường về tín dụng bán lẻ và huy động vốn dân cư. Đến 31/12/2015, BIDV có gần 7,7 triệu khách hàng.
Đến 31/12/2015, quy mô huy động vốn dân cư của BIDV đã đạt hơn 355 nghìn tỷ đồng, tăng gấp 2,7 lần sau 5 năm, tăng trưởng bình quân giai đoạn 2011-2015 đạt 29%/năm. Với nỗ lực triển khai tập trung và mạnh mẽ, riêng năm 2015, Khối bán lẻ BIDV đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Tăng quy mô hoạt động bán lẻ đứng đầu khối NHTMCP và gia tăng khoảng cách với các ngân hàng tốp sau; Chất lượng hoạt động bán lẻ ngày càng nâng cao với tỷ lệ nợ xấu liên tục giảm xuống còn 1,4%; Mô hình tổ chức kinh doanh bán lẻ mới đã cơ bản được xác lập ở cả trung ương, chi nhánh và phòng giao dịch; Nền khách hàng cá nhân được củng cố và mở rộng…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bắt giữ đối tượng "ngáo đá" cướp ô tô, dùng xẻng đánh người
Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi
Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập
Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm
Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao
Tin khác
Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập
Tài chính 23/11/2024 08:11
Ngân hàng không được khuyến mại cho người gửi tiền
Tài chính 20/11/2024 18:27
TP.HCM: Nhiều giải pháp chống thất thu thuế thương mại điện tử
Tài chính 19/11/2024 10:18
Vẫn còn bộ, ngành có tỷ lệ giải ngân 0%
Tài chính 19/11/2024 06:18
Cơ quan thuế sắp triển khai hoãn xuất cảnh tự động
Tài chính 14/11/2024 06:38
Đề xuất bãi bỏ miễn thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng qua đường chuyển phát nhanh
Tài chính 09/11/2024 12:15
Đề xuất chủ sàn thương mại điện tử nộp thuế thay cho hộ kinh doanh
Tài chính 09/11/2024 07:19
Đẩy nhanh giải ngân đầu tư công để đưa dòng tiền vào thị trường
Tài chính 09/11/2024 07:12
Công ty CP Kinh doanh than Miền Bắc - Vinacomin bị xử phạt liên quan đến lĩnh vực thuế
Tài chính 07/11/2024 14:47
Vốn tín dụng cho “tam nông”
Tài chính 07/11/2024 06:35