Máy gửi tiền tự động (CDM) VPBank và những câu chuyện chưa kể

Những chiếc máy gửi tiền tự động (CDM) hay còn được gọi là giao dịch viên “điện tử” của VPBank đang ngày càng được khách hàng ưa chuộng nhờ các tính năng nhanh gọn, tiện lợi mà vẫn đảm bảo hiệu quả, an toàn.  
may gui tien tu dong cdm vpbank va nhung cau chuyen chua ke AIA và VPBank hợp tác phân phối bảo hiểm độc quyền 15 năm
may gui tien tu dong cdm vpbank va nhung cau chuyen chua ke Vay tín chấp doanh nghiệp đến 5 tỷ đồng tại VPBank

Gửi 100 triệu đồng trong… 2 phút

9 giờ sáng, tại phòng giao dịch của VPBank số 89 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội, lượng khách hàng ngồi đợi làm việc rất đông. Mỗi giờ trôi đi, nhiều người bắt đầu tỏ ra sốt ruột vì còn bận đi làm những công việc khác. Người cầm tiền, người cầm hồ sơ,…ngóng lên bảng thông báo và các giao dịch viên đang vận hết công suất phục vụ khách hàng.

Cùng lúc đó, một khách hàng nam bước vào quầy nhưng không lấy số và xếp hàng như những người khác. Anh tới thẳng máy CDM đặt tại cửa ra vào để thực hiện giao dịch. Nhìn phong thái tự tin, thao tác linh hoạt, chứng tỏ anh đã quen với công cụ điện tử này.

Trao đổi nhanh với phóng viên, anh H.A, nhân viên văn phòng, chia sẻ: “Tôi sử dụng máy CDM của VPBank được gần 2 năm. Ban đầu chưa quen nên vẫn cần sự trợ giúp của các bạn nhân viên, nhưng chỉ sau một vài lần làm quen là thành thạo ngay, tôi tự mình xử lý toàn bộ giao dịch nên tiết kiệm được rất nhiều thời gian thay vì phải ngồi chờ trong quầy”.

may gui tien tu dong cdm vpbank va nhung cau chuyen chua ke

Để minh chứng cho câu nói của mình, anh H.A thực hiện luôn giao dịch gửi 100 triệu đồng vào tài khoản. Chỉ với vài bước đơn giản như cho thẻ ATM vào máy, chọn tính năng qua màn hình cảm ứng, đặt tiền vào khe nộp tiền, chỉ trong ít giây phút sau số tiền đã được gửi đi đồng thời anh nhận được biên lai xác nhận và tin nhắn thông báo giao dịch mở tiết kiệm thành công về điện thoại.

“Nhanh chóng, an toàn và vô cùng tiện lợi. Nếu trước đây, với cùng số tiền này tôi phải ngồi lấy số như mọi người trong quầy, rồi đợi nhân viên gọi, qua các bước kiểm đếm, ký xác nhận rất rườm rà, phức tạp. Tổng thời gian đợi chờ và xử lý theo cách thức truyền thống phải đến hơn nửa tiếng. Trong khi đó dùng máy CDM này, tôi chỉ cần 2 phút là xong. Chưa kể máy hoạt động 24/24, kể cả đêm muộn, lễ, Tết. Không đợi chờ, không giấy tờ và cũng không mệt mỏi nữa”, anh H.A tâm sự.

Theo quan sát của chúng tôi, số lượng khách hàng tới giao dịch trực tiếp tại máy CDM như anh H.A trong ngày hôm đó khá đông, đặc biệt khi hết giờ làm việc của ngân hàng. Điều này chứng tỏ người Việt Nam đã bắt đầu làm quen và chủ động hơn với những tiêu dùng tài chính của mình.

Bước tiến mới trong số hóa ngân hàng

Máy gửi tiền tự động (Cash Deposit Machine – CDM) là mẫu cải tiến cao cấp hơn của máy ATM, có đầy đủ chức năng của một ngân hàng điện tử. Điều đó nghĩa là khách hàng có thể dễ dàng thực hiện tất cả các giao dịch tài chính ngay trên máy thay cho việc ngồi đợi làm việc với giao dịch viên, từ đó tiết kiệm được rất nhiều thời gian “vàng bạc”.

Theo chuyên gia kỹ thuật, máy CDM của VPBank có thể tiếp nhận tối đa 200 tờ tiền/lần nộp tiền (tương đương 100 triệu), và có thể nộp tiền nhiều lần trong 1 phiên giao dịch. Ngoài ra, máy được bổ sung tính năng tự động phân loại các mệnh giá tiền khác nhau mà người dùng không cần tự mình phân loại trước đó. Điều này sẽ giúp loại bỏ nguy cơ sai sót có thể xảy ra do việc đếm tiền thủ công.

Bên cạnh đó, khách hàng sử dụng máy CDM còn dễ dàng quản lý tài khoản tiết kiệm và giảm thiểu rủi ro thất lạc sổ tiết kiệm vật lý thông thường nhờ thông tin đã được số hóa trên hệ thống lưu trữ của ngân hàng điện tử.

Bạn L.P (công nhân khu CN Thăng Long) kể lại: “Trước đây mình bị mất sổ tiết kiệm trong lúc chuyển nhà nên phải ra ngân hàng báo mất và tốn nhiều thời gian và thủ tục. Từ khi chuyển sang gửi trực tuyến qua máy CDM VPBank, mình chẳng lo gì nữa vì hoàn toàn chủ động theo dõi tài khoản tiền gửi trên smart phone”.

Được biết, từ ngày 23/9 đến hết ngày 17/11/2019, VPBank triển khai chương trình “Tiết kiệm hiện đại - Ưu đãi nhân hai”. Khách hàng lần đầu tiên gửi tiết kiệm trực tuyến tại CDM/ATM với số tiền trên 30 triệu VNĐ kỳ hạn 6 tháng trở lên sẽ được nhận ngay tiền thưởng khuyến mãi. Số tiền này sẽ được chuyển vào tài khoản của khách hàng trong vòng 7 ngày làm việc kể từ khi khách hàng gửi tiết kiệm thành công.

may gui tien tu dong cdm vpbank va nhung cau chuyen chua ke

Đồng thời, với mỗi 1 triệu tiền gửi tiết kiệm trực tuyến qua máy CDM/ATM, tất cả khách hàng sẽ nhận được 1 mã số dự thưởng (tối đa 5 mã số cho mỗi khách hàng) để tham gia quay số may mắn trong chương trình với những phần quà giá trị.

Đại diện VPBank cho biết, sau gần 1 tháng triển khai chương trình, số lượt gửi tiết kiệm trực tuyến qua CDM/ATM đã tăng 208% so với thời điểm trước đó với sổ tiết kiệm lớn nhất là 3 tỷ đồng. Ngoài ra, 32 khách hàng may mắn đã nhận được những phần quà khuyến mãi từ ngân hàng.

Chuyên gia tài chính - ngân hàng TS.Nguyễn Trí Hiếu nhận định việc sử dụng máy CDM như những giao dịch viên “điện tử” tại Việt Nam đang dần trở nên phổ biến. Cách làm này không những giúp khách hàng có trải nghiệm phong phú hơn với công nghệ tiên tiến mà còn giúp các nhà băng cắt giảm chi phí vận hành; tối ưu hóa nguồn nhân lực; số hóa giấy tờ trong thời đại 4.0.

Hiện nay, VPBank đã triển khai hơn 150 máy trên toàn quốc, trong đó hơn 53 máy tại Hà Nội và 49 máy tại TP. Hồ Chí Minh và rải rác tại các địa phương khác. Trong thời gian tới, nhà băng này sẽ tiếp tục mở rộng và lắp đặt thêm các thế hệ máy CDM mới để đáp ứng nhu cầu tài chính ngày càng đông đảo của người dân cũng như tạo kênh giao tiếp hiện đại, gần gũi hơn với khách hàng.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm

Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm

Chiều 5/12, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí thành phố tháng 12/2025. Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội Vũ Minh Tuấn chủ trì hội nghị.
Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam

Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa chính thức giới thiệu mẫu Hyundai Santa Fe Hybrid tới thị trường Việt Nam.
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực

Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực

Chiều 5/12, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thannh Mẫn, điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Quốc hội đã thông qua Luật Giám định tư pháp (sửa đổi), với 439/443 tổng số đại biểu có mặt tham gia biểu quyết tán thành, đạt 99%.
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp

Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp

Theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Lý lịch tư pháp được Quốc hội khoá XV thông qua chiều 5/12, thông tin lý lịch tư pháp hiển thị trên VNeID có giá trị pháp lý như phiếu lý lịch tư pháp.
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương

Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6010/QĐ-UBND ngày 3/12 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nội vụ.
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Triển khai mô hình “Bình dân học vụ số lưu động” gắn với hoạt động của các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, nhiều phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tạo chuyển biến rõ rệt trong việc phổ cập kỹ năng số đến người dân, nhất là người cao tuổi. Những điểm hỗ trợ lưu động, những buổi “cầm tay chỉ việc” tại từng tổ dân phố đã góp phần đưa công nghệ đến gần hơn với đời sống, giúp người dân chủ động thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán số, từng bước xây dựng công dân số tại cơ sở.
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Sáng 5/12, Đoàn Giám sát số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Trần Thế Cương làm Trưởng đoàn đã làm việc với phường Sơn Tây nhằm giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện một số chuyên đề trọng tâm, cấp bách gắn với kiểm điểm cuối năm 2025.

Tin khác

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều công điện và văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện công tác xắp xếp tài sản công sau sáp nhập. Nhờ đó, công tác bố trí, sắp xếp và xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư đạt nhiều kết quả rõ rệt, tính đến ngày 1/12/2025, các địa phương đã xử lý được 17.496 cơ sở.
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.
TP.HCM: Thu gần 8.000 tỷ đồng phí dịch vụ cảng biển

TP.HCM: Thu gần 8.000 tỷ đồng phí dịch vụ cảng biển

Từ ngày 1/4/2022 đến nay, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã thu 7.961 tỷ đồng phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển trên địa bàn.
Từ tháng 1/2026, phải ra trực tiếp ngân hàng mới được phát hành thẻ ATM

Từ tháng 1/2026, phải ra trực tiếp ngân hàng mới được phát hành thẻ ATM

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Thông tư 45/2025/TT-NHNN quy định về việc sửa đổi thủ tục phát hành thẻ ngân hàng từ 5/1/2026. Thông tư đưa ra nhiều điều chỉnh đáng chú ý đối với khách hàng tổ chức và cá nhân, trong đó yêu cầu tổ chức phải ủy quyền bằng văn bản cho cá nhân sử dụng thẻ.
Thu giữ tài sản bảo đảm để xử lý nợ xấu

Thu giữ tài sản bảo đảm để xử lý nợ xấu

Việc thu giữ tài sản bảo đảm để xử lý nợ xấu luôn là vấn đề nhạy cảm, trực tiếp ảnh hưởng đến đời sống người dân. Trong bối cảnh này, Nghị định 304/2025/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ 1/12/2025 mở ra bước tiến quan trọng, cân bằng giữa quyền lợi người vay và tổ chức tín dụng, đồng thời nhấn mạnh yếu tố nhân văn trong xử lý nợ xấu.
Xây dựng văn hóa công vụ ngành Thuế

Xây dựng văn hóa công vụ ngành Thuế

Ngành Thuế vốn là lĩnh vực nhạy cảm, liên quan trực tiếp đến nghĩa vụ tài chính của người dân và doanh nghiệp. Vì vậy, chỉ một thái độ thiếu chuẩn mực, một hành vi thiếu minh bạch từ cán bộ cũng có thể làm lung lay niềm tin, tạo nên khoảng cách giữa cơ quan công quyền và người nộp thuế.
Sửa đổi Luật Thuế GTGT: Gỡ “nút thắt” hoàn thuế, thúc đẩy phục hồi sản xuất kinh doanh

Sửa đổi Luật Thuế GTGT: Gỡ “nút thắt” hoàn thuế, thúc đẩy phục hồi sản xuất kinh doanh

Bộ Tài chính cho biết việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế Giá trị gia tăng (GTGT) là yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh cần khắc phục hậu quả bão lũ, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh và tháo gỡ các “điểm nghẽn” trong hoàn thuế.
Sửa đổi quy định xử phạt trong lĩnh vực chứng khoán

Sửa đổi quy định xử phạt trong lĩnh vực chứng khoán

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 306/2025/NĐ-CP, sửa đổi và bổ sung nhiều nội dung quan trọng trong Nghị định 156/2020/NĐ-CP. Đây cũng là bước cập nhật tiếp theo sau Nghị định 128/2021/NĐ-CP, đồng thời điều chỉnh một số quy định của Nghị định 158/2020/NĐ-CP về chứng khoán phái sinh.
Giữ giá ổn định, giữ vững đời sống dân sinh

Giữ giá ổn định, giữ vững đời sống dân sinh

Những tháng gần đây, thiên tai diễn biến cực đoan gây thiệt hại trực tiếp cho nhiều vùng sản xuất. Mùa màng thất thu, hạ tầng giao thông sạt lở, vận chuyển gián đoạn khiến giá thực phẩm tăng gần như ngay lập tức. Chi phí logistic vốn đã cao nay càng đội lên, tạo sức ép dây chuyền lên mặt bằng giá. Điều đáng nói, khi cung sụt giảm mà dòng tiền trong nền kinh tế lại có xu hướng chảy vào các lĩnh vực ngoài sản xuất, sự lệch pha cung - cầu trở nên rõ rệt, đẩy giá cả lên một tầng mới.
Dừng giao dịch ngân hàng bằng hộ chiếu từ ngày 1/1/2026

Dừng giao dịch ngân hàng bằng hộ chiếu từ ngày 1/1/2026

Từ ngày 1/1/2026, các ngân hàng thương mại sẽ ngừng chấp nhận hộ chiếu làm giấy tờ tùy thân để thực hiện giao dịch thanh toán, rút tiền hoặc sử dụng thẻ đối với khách hàng là công dân Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động