Máy gửi tiền tự động (CDM) VPBank và những câu chuyện chưa kể
AIA và VPBank hợp tác phân phối bảo hiểm độc quyền 15 năm | |
Vay tín chấp doanh nghiệp đến 5 tỷ đồng tại VPBank |
Gửi 100 triệu đồng trong… 2 phút
9 giờ sáng, tại phòng giao dịch của VPBank số 89 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội, lượng khách hàng ngồi đợi làm việc rất đông. Mỗi giờ trôi đi, nhiều người bắt đầu tỏ ra sốt ruột vì còn bận đi làm những công việc khác. Người cầm tiền, người cầm hồ sơ,…ngóng lên bảng thông báo và các giao dịch viên đang vận hết công suất phục vụ khách hàng.
Cùng lúc đó, một khách hàng nam bước vào quầy nhưng không lấy số và xếp hàng như những người khác. Anh tới thẳng máy CDM đặt tại cửa ra vào để thực hiện giao dịch. Nhìn phong thái tự tin, thao tác linh hoạt, chứng tỏ anh đã quen với công cụ điện tử này.
Trao đổi nhanh với phóng viên, anh H.A, nhân viên văn phòng, chia sẻ: “Tôi sử dụng máy CDM của VPBank được gần 2 năm. Ban đầu chưa quen nên vẫn cần sự trợ giúp của các bạn nhân viên, nhưng chỉ sau một vài lần làm quen là thành thạo ngay, tôi tự mình xử lý toàn bộ giao dịch nên tiết kiệm được rất nhiều thời gian thay vì phải ngồi chờ trong quầy”.
Để minh chứng cho câu nói của mình, anh H.A thực hiện luôn giao dịch gửi 100 triệu đồng vào tài khoản. Chỉ với vài bước đơn giản như cho thẻ ATM vào máy, chọn tính năng qua màn hình cảm ứng, đặt tiền vào khe nộp tiền, chỉ trong ít giây phút sau số tiền đã được gửi đi đồng thời anh nhận được biên lai xác nhận và tin nhắn thông báo giao dịch mở tiết kiệm thành công về điện thoại.
“Nhanh chóng, an toàn và vô cùng tiện lợi. Nếu trước đây, với cùng số tiền này tôi phải ngồi lấy số như mọi người trong quầy, rồi đợi nhân viên gọi, qua các bước kiểm đếm, ký xác nhận rất rườm rà, phức tạp. Tổng thời gian đợi chờ và xử lý theo cách thức truyền thống phải đến hơn nửa tiếng. Trong khi đó dùng máy CDM này, tôi chỉ cần 2 phút là xong. Chưa kể máy hoạt động 24/24, kể cả đêm muộn, lễ, Tết. Không đợi chờ, không giấy tờ và cũng không mệt mỏi nữa”, anh H.A tâm sự.
Theo quan sát của chúng tôi, số lượng khách hàng tới giao dịch trực tiếp tại máy CDM như anh H.A trong ngày hôm đó khá đông, đặc biệt khi hết giờ làm việc của ngân hàng. Điều này chứng tỏ người Việt Nam đã bắt đầu làm quen và chủ động hơn với những tiêu dùng tài chính của mình.
Bước tiến mới trong số hóa ngân hàng
Máy gửi tiền tự động (Cash Deposit Machine – CDM) là mẫu cải tiến cao cấp hơn của máy ATM, có đầy đủ chức năng của một ngân hàng điện tử. Điều đó nghĩa là khách hàng có thể dễ dàng thực hiện tất cả các giao dịch tài chính ngay trên máy thay cho việc ngồi đợi làm việc với giao dịch viên, từ đó tiết kiệm được rất nhiều thời gian “vàng bạc”.
Theo chuyên gia kỹ thuật, máy CDM của VPBank có thể tiếp nhận tối đa 200 tờ tiền/lần nộp tiền (tương đương 100 triệu), và có thể nộp tiền nhiều lần trong 1 phiên giao dịch. Ngoài ra, máy được bổ sung tính năng tự động phân loại các mệnh giá tiền khác nhau mà người dùng không cần tự mình phân loại trước đó. Điều này sẽ giúp loại bỏ nguy cơ sai sót có thể xảy ra do việc đếm tiền thủ công.
Bên cạnh đó, khách hàng sử dụng máy CDM còn dễ dàng quản lý tài khoản tiết kiệm và giảm thiểu rủi ro thất lạc sổ tiết kiệm vật lý thông thường nhờ thông tin đã được số hóa trên hệ thống lưu trữ của ngân hàng điện tử.
Bạn L.P (công nhân khu CN Thăng Long) kể lại: “Trước đây mình bị mất sổ tiết kiệm trong lúc chuyển nhà nên phải ra ngân hàng báo mất và tốn nhiều thời gian và thủ tục. Từ khi chuyển sang gửi trực tuyến qua máy CDM VPBank, mình chẳng lo gì nữa vì hoàn toàn chủ động theo dõi tài khoản tiền gửi trên smart phone”.
Được biết, từ ngày 23/9 đến hết ngày 17/11/2019, VPBank triển khai chương trình “Tiết kiệm hiện đại - Ưu đãi nhân hai”. Khách hàng lần đầu tiên gửi tiết kiệm trực tuyến tại CDM/ATM với số tiền trên 30 triệu VNĐ kỳ hạn 6 tháng trở lên sẽ được nhận ngay tiền thưởng khuyến mãi. Số tiền này sẽ được chuyển vào tài khoản của khách hàng trong vòng 7 ngày làm việc kể từ khi khách hàng gửi tiết kiệm thành công.
Đồng thời, với mỗi 1 triệu tiền gửi tiết kiệm trực tuyến qua máy CDM/ATM, tất cả khách hàng sẽ nhận được 1 mã số dự thưởng (tối đa 5 mã số cho mỗi khách hàng) để tham gia quay số may mắn trong chương trình với những phần quà giá trị.
Đại diện VPBank cho biết, sau gần 1 tháng triển khai chương trình, số lượt gửi tiết kiệm trực tuyến qua CDM/ATM đã tăng 208% so với thời điểm trước đó với sổ tiết kiệm lớn nhất là 3 tỷ đồng. Ngoài ra, 32 khách hàng may mắn đã nhận được những phần quà khuyến mãi từ ngân hàng.
Chuyên gia tài chính - ngân hàng TS.Nguyễn Trí Hiếu nhận định việc sử dụng máy CDM như những giao dịch viên “điện tử” tại Việt Nam đang dần trở nên phổ biến. Cách làm này không những giúp khách hàng có trải nghiệm phong phú hơn với công nghệ tiên tiến mà còn giúp các nhà băng cắt giảm chi phí vận hành; tối ưu hóa nguồn nhân lực; số hóa giấy tờ trong thời đại 4.0.
Hiện nay, VPBank đã triển khai hơn 150 máy trên toàn quốc, trong đó hơn 53 máy tại Hà Nội và 49 máy tại TP. Hồ Chí Minh và rải rác tại các địa phương khác. Trong thời gian tới, nhà băng này sẽ tiếp tục mở rộng và lắp đặt thêm các thế hệ máy CDM mới để đáp ứng nhu cầu tài chính ngày càng đông đảo của người dân cũng như tạo kênh giao tiếp hiện đại, gần gũi hơn với khách hàng.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024
Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân
Tin khác
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Tài chính 23/12/2024 11:37
Dự báo giá vàng: Xu hướng tăng vẫn chi phối
Tài chính 23/12/2024 06:10
Hôm nay (22/12): Giá vàng nhẫn tăng nhẹ
Tài chính 22/12/2024 06:02
6,8 triệu cổ phiếu BMK chào sàn UPCoM ngày 26/12
Tài chính 21/12/2024 22:33
Năm 2025, lãi suất cho vay nhà ở xã hội giảm xuống 4,7%/năm
Tài chính 21/12/2024 22:32
Prudential và HSBC hợp tác lấy trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm
Tài chính 21/12/2024 17:35
Cơ hội đầu tư nào sẽ khởi sắc trong năm 2025?
Tài chính 19/12/2024 16:33
Tăng cường các giải pháp điều hành lãi suất, tín dụng
Tài chính 19/12/2024 11:42
Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam: Cầu nối đóng góp vào sự phát triển lớn mạnh của thị trường bảo hiểm
Tài chính 19/12/2024 09:36
100% Bộ, cơ quan trung ương, địa phương thành lập Ban chỉ đạo Tổng kiểm kê tài sản công
Tài chính 19/12/2024 08:55