Champions League 2015 - Loạt trận 09/12/15:

Man United chỉ "đủ trình" chơi ở Europa League, Ronaldo lại lên "đỉnh"

Lượt đấu cuối các bảng đầu A, B, C, D tại Champions League rạng sáng nay đã diễn ra vô cùng gay cấn và hấp dẫn. Không ít những bất ngờ đã xảy ra, đáng kể nhất là hai cú vấp của hai đại gia Man United và Juventus.
Đội hình tiêu biểu loạt trận mở màn Champions League
Người Việt xem Ngoại hạng Anh, Liga, UEFA Champions League trên kênh nào?

Bảng A: C. Ronaldo phá vỡ hàng loạt kỷ lục

Dù đã nắm chắc vị trí đầu bảng A nhưng Real Madrid vẫn tung vào sân đội hình cực mạnh ở lượt trận cuối Champions League với sự góp mặt của ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo. Vì vậy không khó để đoán trước về một cơn mưa bàn thắng trong cuộc tiếp đón đối thủ Malmo tại Bernabeu.

Man United chỉ
Ronaldo lập hàng loạt kỷ lục sau trận thắng Malmo 8-0

Sau hai pha kiến tạo cho Benzema trong 2 bàn thắng đầu tiên, Ronaldo đã đích thân ghi bàn ở phút 39. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã có pha sút phạt thành bàn hiểm hóc, nâng tỷ số 3-0 từ cự ly khoảng 30m. Trong 5 phút đầu hiệp 2, Ronaldo tiếp tục tỏa sáng với 2 cú sút cận thành để chính thức phá kỷ lục ghi bàn tại một vòng bảng của Champions League với tổng cộng 10 pha lập công.

3 bàn thắng trong 11 phút của Ronaldo cũng là cú hattrick nhanh nhất trong lịch sử Real Madrid tại Champions League. Đến phút 58, Ronaldo tiếp tục phá sâu kỷ lục với bàn thắng thứ 11 tại vòng bảng bằng cú đệm lòng đầy cảm giác. Ngoài kỷ lục kể trên, Ronaldo còn trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử Real Madrid ghi được 4 bàn trong một trận đấu tại cúp châu Âu, sau các huyền thoại Ferenc Puskas, Alfredo Di Stefano và Hugo Sanchez. Ngay cả “Chúa nhẫn” Raul dù lập rất nhiều kỉ lục ghi bàn cho Real nhưng cũng chưa từng có poker tại cúp châu Âu.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, PSG dễ dàng đánh bại Shakhtar với tỉ số 2-0. Như vậy kết thúc vòng bảng, thứ tự các đội ở bảng A như sau: Real dẫn đầu với 16 điểm, PSG đứng thứ 2 (13 điểm), tiếp theo là Shakhtar (3 điểm) và Malmo bét bảng (3 điểm).

Real và PSG giành vé vào vòng knock-out Champions League. Trong khi đó, Shakhtar xuống chơi ở Europa League.

Bảng B: Man United xuống chơi ở Europa League

Man United đã để thua 2-3 trên sân của Wolfsburg ở lượt trận thứ 6 vòng bảng Champions League mùa này. Với kết quả trên, Man United đã bị loại khỏi vòng bảng Champions League và phải xuống chơi tại Europa League. Đội bóng của HLV Van Gaal đã bước vào trận đấu với quyết tâm giành chiến thắng. Tiền đạo Anthony Martial của “Quỷ đỏ” ghi bàn mở tỉ số ở phút thứ 10, sau pha kiến tạo của Juan Mata. Song chỉ 3 phút sau, Naldo đã cân bằng tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà. Đến phút 29, Vieirinha nâng tỉ số lên 2-1 cho Wolfsburg. Song Guilavogui đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát sau khi đá phản lưới nhà ở phút 82. Nhưng niềm vui với CĐV Man United chẳng kéo dài.

Man United chỉ
Man United chỉ "đủ trình" chơi ở Europa League

Hai phút sau đó, Naldo ghi bàn thắng thứ hai của mình ở trong trận đấu để ấn định thắng lợi 3-2 cho Wolfsburg. Với kết quả này, CLB của Đức đã đứng đầu bảng B và giành vé đi tiếp. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, PSV thắng CSKA Moskva 2-1 và đoạt chiếc vé thứ 2. Man United đã bị loại khỏi Champions League. Sau 6 trận đấu, thầy trò HLV Van Gaal đứng thứ 3 với 8 điểm, ít hơn đội nhì bảng là PSV 2 điểm.

Bảng C: Dấu ấn chiến thuật

Atletico đã chắc suất đi tiếp sớm 1 lượt trận nhưng họ vẫn muốn giành ngôi đầu bảng nếu không thua Benfica. Mục tiêu này khiến HLV Diego Simeone tung ra đội hình gần như là mạnh nhất cho đội bóng thành Madrid.

Man United chỉ
Atletico hoàn tất mục tiêu đề ra tại Lisbon

Benfica chơi tốt hơn trong những phút đầu nhưng hàng thủ của Atletico rất vững chắc với hàng thủ xuất sắc bậc nhất châu Âu. Sau hơn nửa tiếng đồng hồ bóng lăn, đội chủ nhà dính đòn phản công và bị Saul sút tung lưới. Đầu hiệp 2, Vietto nhân đôi cách biệt cho đội khách đến từ Tây Ban Nha với một cú dứt điểm cận thành đầy nhạy cảm khác. Trong quãng thời gian còn lại Benfica chỉ gỡ được 1 bàn do công của Mitroglou và đành chấp nhận thua trận ngay tại Lisbon, qua đó chấp nhận vị trí thứ 2 ở bảng C. Vị trí thứ 3 đồng nghĩa với 1 suất dự Europa League thuộc về đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, Galatasaray sau trận hòa 1-1 thót tim trước Astana ngay tại sân nhà.

Bảng D: Man City vượt mặt Juve

Chỉ cần một trận hòa để vào vòng 1/8 với tư thế đội dẫn đầu bảng, nhưng Juventus đã thua Sevilla trên sân khách.

Bàn duy nhất của trận đấu được ghi do công cầu thủ vừa mùa trước còn phục vụ Juve: Fernando Llorente. Phút 64, từ quả phạt góc, Llorente đánh đầu tung lưới thủ môn Buffon. Đây là một kết quả thất vọng vì Juve đang rất tự tin với hàng thủ thi đấu thăng hoa thời gian qua, hàng thủ giúp họ thắng liên tiếp 5 trận ở Serie A và trắng lưới 3 trận liền.

Man United chỉ
Sterling tỏa sáng với cú đúp.

Trong khi đó, trên sân Etihad dù chơi không thật sự tốt nhưng đội chủ nhà Man City vẫn có bàn thắng dẫn trước nhờ cú sút ở góc cực hẹp của Silva. Tuy nhiên kể từ đó M’Gladbach vùng lên mạnh mẽ và ghi liên tiếp 2 bàn trước khi hiệp 1 khép lại.

Sang hiệp 2, Man City dồn lên mạnh mẽ và sau rất nhiều nỗ lực, các bàn thắng liên tục đến với đội chủ nhà. Chỉ trong vòng 10 phút cuối cùng, họ ghi liền 3 bàn do công của Sterling (cú đúp) và cầu thủ vào thay người Bony để xoay chuyển tình thế một cách ngoạn mục. Qua đó vượt qua lão bà thành Turin độc chiếm ngôi đầu bảng.

Q.Đại (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cơ chế, chính sách ưu đãi đối với dự án nhà ở xã hội chưa thực sự hấp dẫn

Cơ chế, chính sách ưu đãi đối với dự án nhà ở xã hội chưa thực sự hấp dẫn

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh kiến nghị cần có chính sách xã hội về nhà ở, thống nhất chỉ có một loại nhà (không phân biệt nhà ở xã hội và nhà ở thương mại) theo chất lượng của Bộ Xây dựng quy định để người dân được tiếp cận như nhau về chất lượng và dịch vụ.
LĐLĐ quận Hà Đông biểu dương 85 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024

LĐLĐ quận Hà Đông biểu dương 85 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông đã tổ chức Hội nghị biểu dương, khen thưởng 85 gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024.
Đa dạng các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Đa dạng các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã và đang triển khai sâu rộng các hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Công đoàn ngành Y tế Nghệ An biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu

Công đoàn ngành Y tế Nghệ An biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu

(LĐTĐ) Chiều ngày 17/7, Công đoàn ngành Y tế Nghệ An tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, tổng kết hoạt động Tháng Công nhân và biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu.
Phát huy vai trò của phụ nữ trong sản xuất kinh doanh nông sản

Phát huy vai trò của phụ nữ trong sản xuất kinh doanh nông sản

(LĐTĐ) Hợp tác xã (HTX) Nông sản và dịch vụ thương mại Đông Xuân (huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội) là một mô hình kinh tế hoạt động hiệu quả. Qua đó đã tạo thành mô hình tổ liên kết sản phẩm nông sản an toàn ở địa phương; giới thiệu các điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn xã Đông Xuân; sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm nông sản an toàn do địa phương sản xuất ra thị trường.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên có thêm 1 mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên có thêm 1 mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”

(LĐTĐ) Sau hơn 2 tuần thi công, công trình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” do đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Gia Thượng (quận Long Biên, thành phố Hà Nội) thiết kế đã được khánh thành hôm nay (17/7). Đây là công trình ý nghĩa, được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hà Nội

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hà Nội

(LĐTĐ) Thường trực Ban Bí thư Lương Cường đề nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội và lãnh đạo các cấp, ngành tiếp tục tăng cường đoàn kết, thống nhất, chia sẻ với đồng chí Bùi Thị Minh Hoài để gánh vác công việc chung, tập trung huy động mọi nguồn lực, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, tạo sự phát triển toàn diện trên các lĩnh vực.

Tin khác

Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa phối hợp với Herbalife Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học thể thao cho các đại diện của 58 câu lạc bộ bóng đá Việt Nam.
Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

(LĐTĐ) Trận Finalissima tranh Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ 2025 có thể chứng kiến màn đọ sức giữa thần đồng Lamine Yamal với siêu sao từng tắm cho anh 17 năm trước Lionel Messi.
Gần 200 vận động viên tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 200 vận động viên tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Vừa qua, tại bể bơi Tăng Bạt Hổ (Cung Thanh niên Hà Nội), gần 200 vận động viên đến từ 13 đơn vị quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024.
Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục tại Euro 2024

Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục tại Euro 2024

(LĐTĐ) Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục sau khi đánh bại Đội tuyển Anh 2-1 ở chung kết để giành chức vô địch Euro 2024.
Cầu thủ 17 tuổi lên tiếng, Tây Ban Nha xuất sắc hạ Anh giành ngôi vô địch Euro 2024

Cầu thủ 17 tuổi lên tiếng, Tây Ban Nha xuất sắc hạ Anh giành ngôi vô địch Euro 2024

(LĐTĐ) Trận chung kết Euro 2024 đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính cho đến những phút thi đấu cuối cùng, cho dù tuyển Anh đã thể hiện bản lĩnh của mình để gỡ hòa nhưng tuyển Tây Ban Nha đã cho thấy sức mạnh của mình với 2 pha lập công của Williams và Oyarzabal để lên ngôi vô địch rất thuyết phục.
Tương lai của HLV Gareth Southgate sau trận chung kết EURO 2024

Tương lai của HLV Gareth Southgate sau trận chung kết EURO 2024

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) được cho là đã đưa ra quyết định về tương lai của HLV Gareth Southgate với tư cách là HLV trưởng đội tuyển Anh trước trận chung kết EURO 2024 với Đội tuyển Tây Ban Nha.
Điểm tựa lịch sử giúp Tây Ban Nha tự tin hạ Anh vô địch EURO 2024

Điểm tựa lịch sử giúp Tây Ban Nha tự tin hạ Anh vô địch EURO 2024

(LĐTĐ) Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Tây Ban Nha gặp Anh trong một trận chung kết ở một giải đấu lớn ở châu Âu, tại Euro 2024 ở Berlin. Thế nhưng, với điểm tựa lịch sử này, Tây Ban Nha đang rất tự tin để vô địch Euro 2014, qua đó là đội có số lần vô địch Euro nhiều nhất, với 4 lần.
Nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý và phòng chống Doping cho các đội tuyển

Nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý và phòng chống Doping cho các đội tuyển

(LĐTĐ) Sáng 11/7, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (HLTTQG) đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý thể thao và phòng chống Doping trong tập luyện và thi đấu cho các đội tuyển thể thao quốc gia.
Đội bóng nào vô địch Copa America nhiều lần nhất?

Đội bóng nào vô địch Copa America nhiều lần nhất?

(LĐTĐ) Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1916 dưới tên South American Championship (Giải vô địch Nam Mỹ) và đổi thành như hiện nay từ 1975, Copa America đã chứng kiến 8 đội bóng khác nhau bước lên ngôi vô địch.
Dự đoán tỉ số Tây Ban Nha và Anh - Euro 2024: Tây Ban Nha có lên ngôi vô địch lần thứ tư?

Dự đoán tỉ số Tây Ban Nha và Anh - Euro 2024: Tây Ban Nha có lên ngôi vô địch lần thứ tư?

(LĐTĐ) Trận chung kết Euro 2024 diễn ra lúc 2h00 ngày 15/7 (thứ 2), là màn thư hùng giữa đội tuyển Tây Ban Nha và Anh. Đây là trận chung kết của hai đội bóng có lối chơi gần như trái ngược nhau tại Euro 2024, Tây Ban Nha đá tấn công rực lửa, còn Anh chơi phòng ngự chắc chắn.
Xem thêm
Phiên bản di động