Khởi động Giải đua xe thể thao địa hình sa mạc thách thức bậc nhất trong năm

(LĐTĐ) Tại không gian độc nhất vô nhị ở Việt Nam với sa mạc ngay sát biển, Mui Dinh Challenge 2019 – Giải đua xe thể thao địa hình trên cát thách thức bậc nhất Việt Nam khởi động trở lại sau mùa giải 2017 đầy ấn tượng. Sự kiện sẽ diễn ra trong 2 ngày 29/4 và 30/4 tới đây tại khu du lịch Mũi Dinh (Ninh Thuận).
mui dinh challenge 2019 khoi dong giai dua xe the thao dia hinh thach thuc bac nhat trong nam Tổ hợp nghỉ dưỡng biển 4.500 tỉ đồng công bố tổng thầu, quản lý dự án và giám sát thi công
mui dinh challenge 2019 khoi dong giai dua xe the thao dia hinh thach thuc bac nhat trong nam Những cực tăng trưởng mới cho du lịch Việt
mui dinh challenge 2019 khoi dong giai dua xe the thao dia hinh thach thuc bac nhat trong nam “Thỏi nam châm” Nam Ninh Thuận đang hút nhiều nhà đầu tư lớn

Năm nay Mui Dinh Challenge 2019 tiếp tục được Công ty Cổ phần Mũi Dinh Ecopark – một thành viên thuộc Tập đoàn Crystal Bay đăng cai tổ chức. Tất cả du khách vào xem tự do, dưới sự hướng dẫn của Ban tổ chức.

Giải đấu thách thức trở lại

Sau giải đấu 2017 thành công, Mũi Dinh Challenge 2019 chính thức trở lại trong 2 ngày 29/4 và 30/4. Giải đấu tiếp tục là nơi phô diễn sức mạnh của mỗi đội xe, tài năng của các tay đua và tạo không gian kết nối - trao đổi kinh nghiệm chơi xe thể thao địa hình.

Tiết lộ từ Ban tổ chức, Mui Dinh Challenge 2019 có 2 phân hạng thi đấu: hạng xe Pickup và hạng xe SUV. Mỗi hạng đấu gồm nhiều bài thi, sẽ vinh danh 2 đội thi xuất sắc nhất ở 3 giải Nhất, Nhì, Ba.

mui dinh challenge 2019 khoi dong giai dua xe the thao dia hinh thach thuc bac nhat trong nam
Tất cả du khách vào xem tự do, dưới sự hướng dẫn của Ban tổ chức.

Đặc biệt, “Vua sa mạc” - vị trí chung cuộc cao nhất của giải đấu sẽ vinh danh đội đua có tổng điểm cao nhất ở cả 2 phân hạng. Năm 2017, danh hiệu “Vua sa mạc” thuộc về chiếc xe bán tải Chevrolet Colorado sau khi vượt qua 61 đội chơi.

Với Mui Dinh Challenge 2019, quá trình chuẩn bị đang diễn ra khẩn trương tại sa mạc cát thuộc khu du lịch Mũi Dinh - cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30 km. Những cung đường đua với độ dài và độ khó riêng biệt đã lộ diện.

Chịu trách nhiệm thiết kế đường đua của Mui Dinh Challenge 2019 là hai chuyên gia dày dặn kinh nghiệm: Siong Loo và Nguyễn Mạnh Dũng. Siong Loo là tay đua nổi tiếng người Malaysia, từng vô địch giải RFC và giải Borneo Safari – hai giải đấu lớn của Malaysia và trên thế giới. Siong Loo chính là người kiến tạo đường đua cho nhiều giải đấu của Malaysia, ở Việt Nam là giải Việt Nam 4x4 Challenge 2017 tại Quảng Bình.

Chuyên gia Nguyễn Mạnh Dũng quen thuộc với các cung đường đua tại Việt Nam, từng kết hợp Siong Loo trong giải đấu Việt Nam 4x4 Challenge 2017. Chuyên gia này còn kiến tạo đường đua cho Giải sinh nhật 5 năm CLB Off Road Hà Nội. Gần nhất là LaAn – Challenge The Mountain 2018, giải đua xe ô tô địa hình tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam.

Chuyên gia Nguyễn Mạnh Dũng cho biết, Mui Dinh Challenge 2019 sẽ có 6 đường đua, thách thức cao nhất tài năng, kinh nghiệm của các tay đua.

Có độ khó cao nhất, đường đua Ss1 dài 7,3 km chạy dọc theo bờ biển và đồi cát gần biển. Đường đua dài, quanh co, đòi hỏi các tay đua phải giữ được tốc độ cũng như khả năng quan sát tốt để vô hiệu hóa “bẫy” nhầm đường và sa lầy trên cát.

Đường đua Ss2 dài 5,3km gồm nhiều kiểu địa hình như bãi biển, dốc cát, dốc nghiêng. Đường đua Ss3 dài 2,1 km có địa hình gập ghềnh gồm các hào và hố, giúp tay đua thể hiện bản lĩnh, sự bình tĩnh và khả năng điều khiển xe tránh các hào hố tự nhiên, vượt qua các rãnh và khe hẹp.

Được thiết kế quanh co dưới chân đồi cát và nghiêng theo sườn núi có độ dài 3,2km, đường đua Ss4 ẩn chứa nhiều bãi cát mềm dễ sa lầy, nhiều điểm khuất tầm nhìn.

Cung đường đua số 5 và 6 sẽ là “miếng ghép” giữa hai cung đường khác nhau, hoàn thiện độ khó và đưa thử thách lên cao.

Ban tổ chức dự kiến thu hút hàng trăm tay đua từ hàng chục đội xe thể thao địa hình khắp mọi miền đất nước, từ Hà Nội, Tp. HCM tới Nha Trang, Ninh Thuận…, tạo thành không gian kết nối và trao đổi kinh nghiệm cho cộng đồng chơi xe ô tô thể thao tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Trường Sơn – đại diện Nhà tổ chức cho biết, cùng nội dung đua xe chính, các hoạt động bên lề giải đấu như lướt thuyền buồm và motor nước cũng sẽ diễn ra sôi động. Tất cả nhằm mang tới những trải nghiệm đỉnh cao, chỉ có tại Mũi Dinh cho người tham dự.

Hiện giải đấu đã mở cổng đăng ký thông qua fanpage chính thức, thu hút hàng chục đội đua tới thời điểm này.

Tiểu Tây Á giữa lòng Ninh Thuận

Công ty cổ phần Mũi Dinh Ecopark lần đầu tiên đăng cai giải đua xe thể thao địa hình trên cát năm 2017 trên địa hình độc nhất vô nhị Mùi Dinh, nơi được ví như “tiểu Tây Á giữa lòng Ninh Thuận”. Khu du lịch Mũi Dinh trải rộng 766ha, tọa lạc trên sa mạc cát huyền ảo, bờ biển xanh ngắt và bao bọc bởi những dãy núi là điều kiện lý tưởng để tổ chức các hoạt động thể thao, trải nghiệm độc đáo, mà Mui Dinh Challenge là minh chứng điển hình.

mui dinh challenge 2019 khoi dong giai dua xe the thao dia hinh thach thuc bac nhat trong nam
Dự án Mũi Dinh

Nơi đây trong tương lai gần sẽ hình thành nên một Khu du lịch quy mô mang lại nhiều trải nghiệm đặc biệt cho khách với những lễ hội bất tận, đua xe địa hình trên cát, cưỡi lạc đà, chơi dù lượn, lướt thuyền buồm…

Đến thời điểm này, dự án Mũi Dinh Ecopark đã cơ bản hoàn thành hệ thống đường nội khu dự án, trồng hàng ngàn cây xanh ở các khu vực. Dự kiến trong quý 2 năm 2019, Tập đoàn Crystal Bay sẽ khởi công giai đoạn 1 dự án Mũi Dinh Ecopark nhằm sớm đưa Khu du lịch này vào hoạt động trong thời gian tới.

Với định hướng đúng đắn của chính quyền, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận, đưa Du lịch trở thành một trong bốn ngành kinh tế chiến lược của tỉnh, Ninh Thuận đang có những bước đi đột phá thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội và liên kết vùng du lịch. Lễ hội Vang Nho 2019 là một hoạt động để hiện thực hóa chiến lược xây dựng hình ảnh điểm đến Ninh Thuận mới mẻ hơn, cùng với giải đấu Mũi Dinh Challenge 2019, sẽ đưa hình ảnh du lịch Ninh Thuận đầy hấp dẫn và nhiều trải nghiệm khác biệt đến với hàng triệu du khách trong và ngoài nước.

Để đăng ký và cập nhật thông tin Giải đua xe thể thao địa hình Mui Dinh Challenge 2019, vui lòng truy cập tại đây: Fanpage và Đăng ký tham gia.
P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Sáng 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023; nghe nói chuyện chuyên đề về “Xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình trong thời kỳ mới” cho các cán bộ, đoàn viên, người lao động.
Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

(LĐTĐ) Căn cứ theo quy định pháp luật, người điều khiển xe đạp mà trong máu hoặc trong hơi thở có nồng độ cồn vẫn sẽ bị phạt vi phạm nồng độ cồn theo quy định.
Biến nơi đổ rác thành công viên

Biến nơi đổ rác thành công viên

(LĐTĐ) Khu vực bờ vở sông Hồng, dưới chân cầu Long Biên trước đây là bãi đất hoang phế với rác thải ngập ngụa, nay đã thay một diện mạo mới, trở thành công viên để trẻ em vui chơi, người già tập thể dục...
Chăm lo đời sống đoàn viên

Chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức (Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay trong việc quan tâm, chăm lo đời sống đoàn viên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng như nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

(LĐTĐ) Những đứa trẻ trong độ tuổi phát triển nhanh chóng về thể chất nhưng về tâm sinh lý có những bất ổn, thậm chí nổi loạn, thiếu kỹ năng kiểm soát cảm xúc dẫn đến thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật có tính chất côn đồ, manh động… gây nhiều nỗi lo, bức xúc trong mỗi gia đình và toàn xã hội. Ngăn chặn xu hướng trẻ hóa tội phạm trước hết cần sự quan tâm đặc biệt từ gia đình.

Tin khác

Bán kết Cup FA: Man City và Chelsea, Man Utd gặp đội hạng Nhất

Bán kết Cup FA: Man City và Chelsea, Man Utd gặp đội hạng Nhất

(LĐTĐ) Sau khi loại Liverpool khỏi tứ kết Cup FA, Man Utd tiếp tục nhận tin vui ở buổi bốc thăm bán kết. Đoàn quân của Erik ten Hag tránh được hai đối thủ tại Ngoại hạng Anh (Man City và Chelsea), chỉ phải gặp Coventry City.
Gần 400 vận động viên tham dự Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc môn Kickboxing

Gần 400 vận động viên tham dự Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc môn Kickboxing

(LĐTĐ) Tối 17/3, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc môn Kickboxing đã khai mạc, thu hút gần 400 vận động viên tham dự.
Kết quả FA Cup: Man City vượt qua Newcastle với tỉ số 2-0

Kết quả FA Cup: Man City vượt qua Newcastle với tỉ số 2-0

(LĐTĐ) Ở trận đấu thuộc tứ kết cúp FA diễn ra vào rạng sáng nay 17/3, Man City đã vượt qua Newcastle với tỉ số 2-0. Ngôi sao người Bồ Đào Nha - Bernardo Silva là người đã tỏa sáng với cú đúp, giúp Man City giành vé vào bán kết.
Hà Nội: 522 vận động viên học sinh thi đấu môn Bơi tại Hội khoẻ Phù Đổng Thành phố

Hà Nội: 522 vận động viên học sinh thi đấu môn Bơi tại Hội khoẻ Phù Đổng Thành phố

(LĐTĐ) Phần thi Bơi trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024 đã thu hút 522 vận động viên là học sinh đến từ 11 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố tham dự.
Real đối đầu Man City tại vòng tứ kết Champions League 2023/2024

Real đối đầu Man City tại vòng tứ kết Champions League 2023/2024

(LĐTĐ) Vào lúc 18h hôm nay 15/3 (giờ Việt Nam), UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết UEFA Champions League 2023/2024, nhà đương kim vô địch Man City sớm đối đầu "ông vua của giải" Real Madrid.
Liverpool, Roma, AC Milan, Bayer Leverkusen… vào tứ kết Europa League

Liverpool, Roma, AC Milan, Bayer Leverkusen… vào tứ kết Europa League

(LĐTĐ) Lượt trận cuối cùng vòng 1/8 UEFA Europa League 2023/24 đã kết thúc, qua đó xác định xong 8 đại diện xuất sắc nhất góp mặt tại vòng tứ kết, gồm: AC Milan, Benfica, Marseille, West Ham, Liverpool, Roma, Atalanta và Bayer Leverkusen.
Công bố nhà tài trợ chính các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam năm 2024

Công bố nhà tài trợ chính các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 14/3, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam là nhà tài trợ chính thức của các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam năm 2024.
Lộ diện 8 đội bóng vào vòng tứ kết C1 và lịch thi đấu trận lượt đi

Lộ diện 8 đội bóng vào vòng tứ kết C1 và lịch thi đấu trận lượt đi

(LĐTĐ) Lượt trận cuối cùng vòng 16 đội Champions League đã kết thúc và 8 đội bóng lọt vào vòng tứ kết đã lộ diện. Lượt đi của các trận tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 9/4 và 10/4. Trận lượt về diễn ra sau đó 1 tuần vào các ngày 16/4 và 17/4.
Lautaro Martinez sút hỏng Penalty, Inter bị loại khỏi C1

Lautaro Martinez sút hỏng Penalty, Inter bị loại khỏi C1

(LĐTĐ) Trận đấu lượt về vòng 16 đội giữa Atletico và Inter đã diễn ra hết sức hấp dẫn, sau 120 phút, đại diện Tây Ban Nha đã xuất sắc giành phần thắng.
Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai Giải Đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O

Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai Giải Đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O

(LĐTĐ) Giải vô địch thế giới thuyền máy Công thức 1 là giải đua thuyền cao tốc, cấp độ cao nhất thế giới (còn gọi là F1), do Liên đoàn thuyền máy quốc tế (Union Internationale Motonautique - UIM) tổ chức và được H2O Racing quảng bá, nên thường được gọi là F1H2O. Giải đua lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam với quy mô quốc tế vào cuối tháng 3 này tại Vịnh Thị Nại, Quy Nhơn, Bình Định.
Xem thêm
Phiên bản di động