Hậu trường kỹ lưỡng tới từng chi tiết của bộ phim về huyền thoại âm nhạc Elton John

(LĐTĐ) Khi lựa chọn công chiếu tại Liên hoan phim Cannes, bộ phim về huyền thoại Elton John đã khẳng định vị trí khác biệt so với nhiều tác phẩm cùng thể loại. Không những thế, với sự ca ngợi hết lời từ giới phê bình, con đường đến với những giải thưởng danh giá của ngành điện ảnh đang rất rộng mở với Người Hỏa Tiễn.
hau truong ky luong toi tung chi tiet cua bo phim ve huyen thoai am nhac elton john Phim tiểu sử về huyền thoại âm nhạc Elton John khiến khán giả reo hò tại LHP Cannes

Rocketman – bộ phim tiểu sử về huyền thoại âm nhạc Elton John, "chiến binh" được o bế nhất năm 2019 của Paramount Pictures đã có màn ra mắt vô cùng thắng lợi tại một trong những sự kiện điện ảnh đình đám nhất hành tinh - Cannes lần thứ 72.

Để làm nên siêu phẩm này là sự đầu tư kỳ công không chỉ ở khâu kịch bản hay diễn xuất mà phần hậu trường cũng được chăm chút tới từng chi tiết. Hãy cùng khám phá những câu chuyện đằng sau “màn chiếu” của bộ phim âm nhạc được đánh giá là xuất sắc nhất năm 2019.

Phục trang đậm cá tính của một huyền thoại

Elton John không chỉ đơn thuần là một nghệ sĩ âm nhạc, ông còn là một biểu tượng thời trang và văn hóa đại chúng của nhiều thập kỷ. Những bộ trang phục biểu diễn lấp lánh, cầu kỳ đã trở thành thương hiệu của Elton John và việc tái hiện lại chúng đòi hỏi sự nghiên cứu kỳ công và sáng tạo không giới hạn.

hau truong ky luong toi tung chi tiet cua bo phim ve huyen thoai am nhac elton john
Trang phục được lấy cảm hứng từ các thiết kế gốc mà Elton John sở hữu nhưng được Julian Day sáng tạo lại.

Julian Day, nhà thiết kế kỳ cựu từng góp sức dàn dựng 58 bộ phim, trong đó có 3 tác phẩm tiểu sử âm nhạc đình đám như “Bohemian Rhapsody” (về huyền thoại của âm nhạc Anh quốc Freddie Mercury), “Nowhere Boy” (về nghệ sỹ tài hoa John Lennon) và “Control” (về Ian Curtis – thành viên của ban nhạc Rock Joy Division) đã được chiêu mộ để hoàn thành nhiệm vụ đầy thử thách này.

Julian Day được mời đến thăm bộ sưu tập trang phục biểu diễn của Elton John mà ông mô tả là chẳng khác nào một kho báu. “Tôi cảm thấy choáng ngợp khi được đứng ở đó. Nhưng trên tất cả, điều khiến tôi ngạc nhiên nhất chính là độ tỉ mỉ và cầu kỳ ở các bộ trang phục”, nhà thiết kế chia sẻ.

Sau cuộc ghé thăm đó, Day đã trở về studio và bắt tay thiết kế những bộ trang phục vừa mang cá tính của Elton John vừa có dấu ấn riêng của ông. Kết quả là một bộ sưu tập xuất sắc ngoài sức tưởng tượng.

“Chúng tôi không muốn lặp lại những gì mà ông ấy đã từng mặc khi đứng trên sân khấu. Các bộ trang phục sẽ phải phù hợp với câu chuyện mà chúng tôi sẽ kể. Chúng tôi mong muốn tạo nên một hình ảnh mới theo phong cách của riêng mình, có thể không phải là một Elton John khác nhưng chắc chắn sẽ là một Elton John của chúng tôi”, Julian Day bày tỏ.

Thiết kế sản xuất tỉ mỉ từng chi tiết

Marcus Rowland- nhà thiết kế sản xuất của Người Hỏa Tiễn nổi danh là nhà làm phim cầu toàn với hàng loạt tác phẩm chất lượng trải suốt 20 năm kinh nghiệm. Ông là người đồng sự lâu năm đã cùng Edgar Wright làm nên tên tuổi của vị đạo diễn được săn đón hàng đầu nước Anh qua các phim như Shaun of the Dead, Hot Fuzz, The World’s End hay mới đây là bom tấn Baby Driver.

Câu chuyện cuộc đời của Elton John trải dài từ thập niên 50 đến thập niên 80 với những chất liệu xóa nhòa ranh giới giữa hiện thực và ảo tưởng đòi hỏi Marcus Rowland phải vận dụng tất cả sức sáng tạo của mình.

hau truong ky luong toi tung chi tiet cua bo phim ve huyen thoai am nhac elton john
Căn nhà gỗ của Mama Cass (hay còn gọi là Cass Elliot- thành viên ban nhạc The Mamas & the Papas) hiện lên đầy lãng mạn khi Elton John và John Reid trao nhau ánh nhìn tình tứ.

“Bản thảo trao cho tôi là tự do thiết kế ra những bối cảnh không quá cổ điển nhưng cũng không hẳn bám sát lịch sử. Tôi đã tự thoát ly khỏi phong cách đặc thù của Elton John và tạo ra một thế giới mộng tưởng dựa trên thứ âm nhạc diệu kỳ của ông.

Chúng tôi luôn muốn biến hóa một chút để mọi thứ nhìn cường điều hơn là thực tế. Điều này cũng hết sức hợp lý bởi đó là lời kể của Elton John khi nhìn lại cuộc đời mình. Đó là những hồi ức được nhìn từ tâm trí ông và chúng tôi được phép để cho những tưởng tượng này đẩy mình đến các thiết kế sống động và ấn tượng hơn”, thiết kế sản xuất Marcus Rowland chia sẻ.

Rowland và đội ngũ của mình đã tái hiện lại từ quán rượu nhỏ tại London- nơi cậu bé Reginald Dwight biểu diễn lần đầu, căn nhà gỗ của Mama Cass- nơi Elton John gặp gỡ John Reid, quán bar The Troubadour huyền thoại, cho đến sân vân động Dodger hoành tráng. Kết quả của quá trình làm việc đầy sáng tạo đó là “một sự kỳ diệu không hơn không kém”, theo lời nhận xét của đạo diễn Dexter Fletcher.

Bảo Thoa

Ảnh: CJ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:

Tin khác

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ nhất (HIFF 2024) do Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 6/4 tại Nhà hát Thành phố.
"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Sau series thành công của "Lật mặt", Lý Hải đã chính thức tiết lộ tựa đề của phần thứ bảy. Phim "Lật mặt 7: Một điều ước", lấy cảm hứng từ những trải nghiệm hàng ngày và những câu chuyện thực tế trong cuộc sống gia đình của mình, Lý Hải đã quyết định mang những tình huống này vào kịch bản của phần mới, tạo nên một bức tranh sống động về cuộc sống và con người.
“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

(LĐTĐ) Vừa trở lại với mùa 2, chuỗi phim ăn khách “Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh”, phát song song với Hàn Quốc trên K+, đã thu hút sự chú ý của công chúng với nhiều tình tiết bất ngờ, khó đoán từ những phút đầu.
Xem thêm
Phiên bản di động