M
09:05 | 06/03/2018

Hapro tổ chức hội nghị đối ngoại thường niên

Tối 5/3, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đã tới dự Hội nghị đối ngoại thường niên năm 2018 do Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) tổ chức. Cùng dự hội nghị còn có trên 500 đại biểu khách mời.

hapro to chuc hoi nghi doi ngoai thuong nien Hapro mang chợ Tết đến bà con huyện ngoại thành
hapro to chuc hoi nghi doi ngoai thuong nien Hapro mang xuân đến mọi nhà
hapro to chuc hoi nghi doi ngoai thuong nien Hapro đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất

Hội nghị là dịp Hapro cảm ơn các vị lãnh đạo, các cơ quan, đối tác, các bạn hàng, các mối quan hệ đối ngoại và thân tình đã hỗ trợ, giúp đỡ tổng công ty trong thời gian qua.

Ông Vũ Thanh Sơn – Tổng giám đốc Hapro cho biết, trước tác động của tình hình thế giới, nhu cầu và thị trường xuất khẩu vẫn chưa có sự tăng trưởng tốt, các đơn vị thuộc Hapro cũng đã cố gắng và nỗ lực trong việc tận dụng cơ hội về mùa vụ, tập trung nguồn lực, ưu tiên đẩy mạnh xuất khẩu một số mặt hàng chủ lực và đạt được một số kết quả rất đáng ghi nhận.

hapro to chuc hoi nghi doi ngoai thuong nien
Ông Vũ Thanh Sơn phát biểu tại hội nghị

Trong đó, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu ước đạt 90,5 triệu USD, đạt 65% kế hoạch năm, bằng 80% so với thực hiện năm 2016. Một số mặt hàng chủ lực của Hapro đã có sự tăng trưởng tương đối tốt như: Mặt hàng Hạt điều; gạo, cafe; mặt hàng Thủ công mỹ nghệ...

Bên cạnh đó, Hapro vẫn tiếp tục duy trì được một số thị trường truyền thống; đã nỗ lực tìm kiếm, phát triển và khai thác được một số khách hàng, mặt hàng mới tại thị trường như: Philippine, Châu Phi, Singapore; tiếp tục tập trung cơ cấu ổn định lại hoạt động sản xuất và đầu tư phát triển các cơ sở, nhà máy chế biến theo định hướng chủ động về nguồn hàng phục vụ hoạt động xuất khẩu.

Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động XK, bên cạnh việc tiếp tục mở rộng sự hợp tác, tạo lập và phát triển mối liên kết giữa các đơn vị trong TCT, hình thành các chân hàng và bạn hàng vệ tinh,

Về định hướng công tác xuất nhập khẩu năm 2018, ông Vũ Thanh Sơn cho biết, Hapro sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu. Trong đó, tập trung triển khai và đẩy nhanh tiến độ phương án đầu tư cơ sở vật chất, cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động các cơ sở sản xuất vệ tinh đối với một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực góp phần đáp ứng nguồn hàng cho hoạt động xuất khẩu. Đồng thời, quan tâm hơn đến mối quan hệ với các đối tác, khách hàng để mở rộng và phát triển thị trường xuất khẩu.

hapro to chuc hoi nghi doi ngoai thuong nien
Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm của Hapro

Hapro cũng tiếp tục duy trì, khai thác và thực hiện có hiệu quả các Chương trình làm việc, quan hệ hợp tác chiến lược với các đối tác, các địa phương,…; tập trung nghiên cứu các khu vực, thị trường trọng điểm trong nước, có kế hoạch xây dựng nguồn hàng có tính liên thông giữa các đơn vị kinh doanh nội địa TCT.

Công tác XTTM trong và ngoài nước tập trung và đặc biệt quan tâm đến thúc đẩy hoạt động xuấy khẩu, trong đó đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ với các cơ quan tham tán, thương vụ Việt Nam tại nước ngoài; khai thác tối đa các hỗ trợ của Nhà nước, Trung ương và Thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nêu rõ, để hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội nói chung, Hapro nói riêng phát triển, TP Hà Nội sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, các nhà đầu tư phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, tập trung chỉ đạo các cấp, ngành tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên tất cả lĩnh vực, thực hiện tốt các cơ chế chính sách khuyến khích thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Phó chủ tịch Nguyễn Doãn Toản cũng yêu cầu, năm 2018 Tổng công ty Thương mại Hà Nội sẽ thực hiện công tác cổ phần hóa, vì vậy Tổng công ty và các công ty thành viên cần chủ động kế hoạch và triển khai chương trình, giải pháp phù hợp trên cơ sở phát huy tốt các tiềm năng cũng như lợi thế, đổi mới mạnh mẽ phương thức quản trị…

Năm 2018, Hapro sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu. Trong đó, sẽ đầu tư cơ sở vật chất, cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động các cơ sở sản xuất vệ tinh đối với một số mặt hàng chủ lực, góp phần đáp ứng nguồn hàng cho hoạt động xuất khẩu. Đồng thời, quan tâm hơn đến mối quan hệ với các đối tác, khách hàng để mở rộng và phát triển thị trường xuất khẩu.

Nguồn :