Hapro đẩy mạnh xúc tiến thương mại
Ông Nguyễn Hữu Thắng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Harpo phát biểu tại Hội nghị |
Theo ông Nguyễn Hữu Thắng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Hapro, năm 2016, Hapro đạt tổng doanh thu 5.923 tỷ đồng (bằng 105% so với thực hiện năm 2015); kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 164,5 triệu USD (trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt 158.9 triệu USD và kim ngạch nhập khẩu là 5,6 triệu USD).
Trước tác động của tình hình thế giới, nhu cầu và thị trường xuất khẩu vẫn chưa có sự tăng trưởng tốt, các đơn vị thuộc Hapro đã cố gắng và nỗ lực trong việc tận dụng cơ hội về mùa vụ, tập trung nguồn lực, ưu tiên đẩy mạnh xuất khẩu một số mặt hàng chủ lực như hạt điều, gạo, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ... Bên cạnh việc duy trì được một số thị trường truyền thống, các thành viên thuộc Hapro cũng đã nỗ lực tìm kiếm, phát triển và khai thác được một số khách hàng, mặt hàng mới tại thị trường như châu Phi, Khu vực Đông Âu, Singapore…
Trong năm qua, Hapro đã tiếp tục đầu tư phát triển các cơ sở, nhà máy chế biến theo định hướng chủ động về nguồn hàng phục vụ hoạt động xuất khẩu, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, khảo sát thị trường... để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, cũng như tìm kiếm nguồn hàng nhập khẩu về phục vụ cho nhu cầu phân phối, tiêu dùng trong nước.
Năm 2017, Hapro sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu. Trong đó, tập trung triển khai và đẩy nhanh tiến độ phương án đầu tư cơ sở vật chất, cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động các cơ sở sản xuất vệ tinh đối với một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực góp phần đáp ứng nguồn hàng cho hoạt động xuất khẩu. Đồng thời, quan tâm hơn đến mối quan hệ với các đối tác, khách hàng để mở rộng và phát triển thị trường xuất khẩu.
Lãnh đạo Hapro cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ, hợp tác của các đối tác, bạn hàng để đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản, hàng Thủ công mỹ nghệ. Đồng thời có thêm DN cung ứng hàng hóa cho hệ thống bán buôn, chuỗi siêu thị Hapromart, Unimart – Seika Haprofood. Mong muốn được hợp tác với các Đại sứ quán, các tham tán thương mại của các nước từ đó đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại quảng bá thương hiệu Hapro tới giới thương nhân, khách hàng trên thế giới.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?
Tin khác
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Thị trường 19/04/2024 15:59
Nội Bài lần thứ 6 có mặt trong “Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới”
Thị trường 19/04/2024 13:00
Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao
Thị trường 19/04/2024 10:07
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế
Thị trường 18/04/2024 19:23
Nâng hạng thị trường chứng khoán song hành phòng rủi ro
Thị trường 18/04/2024 10:59
Bộ Công Thương hoàn thành xây dựng cơ chế mua bán điện khí
Thị trường 17/04/2024 19:10
42 doanh nghiệp tham gia chương trình kết nối cung cầu tỉnh Ninh Thuận năm 2024
Thị trường 17/04/2024 19:08
Xăng vượt ngưỡng 25.000 đồng/lít
Thị trường 17/04/2024 16:54
Giá xăng ngày 17/4 có thể vượt mức 25.000 đồng/lít
Thị trường 17/04/2024 05:47
TP.HCM: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho công nghiệp hỗ trợ
Thị trường 16/04/2024 18:03