Đoàn Văn Hậu có nguy cơ phải rời Hà Lan

(LĐTĐ) Mới đây, Cuộc bình chọn của người hâm mộ đội bóng SC Heerenveen đã đem lại kết quả khá bất lợi cho Đoàn Văn Hậu. Theo đó, đa số người bình chọn cho rằng Heerenveen không nên tiếp tục gia hạn hợp đồng với hậu vệ đến từ Việt Nam. Mặc dù kết quả cuộc bình chọn không mang ý nghĩa quyết định, nhưng xem ra, cơ hội ở lại Hà Lan của Văn Hậu còn rất ít.    
doan van hau co nguy co phai roi ha lan Quang Hải được AFC chọn làm nhân vật truyền cảm hứng chống Covid-19
doan van hau co nguy co phai roi ha lan AFC gia hạn cho các quốc gia xin đăng cai Asian Cup 2027
doan van hau co nguy co phai roi ha lan Văn Quyết kêu gọi được hơn 100 triệu đồng hỗ trợ bệnh viện Bạch Mai

Việc Đoàn Văn Hậu xuất ngoại thi đấu hồi giữa năm ngoái đã làm không ít người hâm mộ hồ hởi và đặt nhiều kỳ vọng. Hậu vệ người Thái Bình được cho là có tố chất vượt trội bởi ngoài khả năng làm chủ tuyến dưới, anh còn có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ. Với thể hình thuộc top đầu của đội tuyển quốc gia, Văn Hậu cũng được đánh giá sẽ hòa nhập tốt hơn với đội bóng châu Âu.

doan van hau co nguy co phai roi ha lan
Không có được sự ủng hộ từ NHM Heerenveen, Đoàn Văn Hậu có thể sẽ phải trở về Hà Nội FC sau khi chấm dứt hợp đồng cho mượn. (Ảnh:M.Tiến)

Những tín hiệu đáng mừng

Ngay khi gia nhập đội bóng châu Âu, Đoàn Văn Hậu đã phát đi những tín hiệu tích cực, anh hăng hái tập luyện và được cho là hòa nhập khá tốt với các đồng đội ở đây. Ngoài ra, Văn Hậu còn tích cực trau dồi ngoại ngữ để cải thiện khả năng giao tiếp. Thời điểm ấy, Huấn luyện viên trưởng của Heerenveen cũng cho biết, hậu vệ trẻ của tuyển Việt Nam rất siêng năng và có thể sớm được ra sân khi đã quen với tác phong của toàn đội.

Dù vậy, những nỗ lực của hậu vệ 21 tuổi trong những tháng tiếp theo vẫn không đưa anh ra khỏi băng ghế dự bị trong các trận đấu của câu lạc bộ ở giải vô địch quốc gia. Anh chỉ được tung vào sân vỏn vẹn 4 phút kể cả thời gian bù giờ. Điều này được ông Johny Jansen, Huấn luyện viên trưởng của Heerenveen lý giải là khả năng giao tiếp của Văn Hậu còn hạn chế. Đồng thời ông cũng cho biết sẽ đưa anh vào sân ở những trận đấu tới nếu Văn Hậu có thể cải thiện nhược điểm này.

Trong quãng thời gian ấy, Văn Hậu vẫn chăm chỉ tập luyện. Tuy nhiên, nếu một cầu thủ không được ra sân thường xuyên, nguy cơ mất cảm giác bóng và giảm sút phong độ là rất cao. Đáng mừng cho Đoàn Văn Hậu là ngay sau đó, anh được bố trí trong đội hình xuất phát của Jong Heerenveen. Những đóng góp của anh cho đội bóng trẻ này là rất đáng kể, khi sự có mặt của Văn Hậu đã đem lại cho đội này 5 trận toàn thắng và vươn lên đẫn đầu Bảng xếp hạng.

Vừa qua, Câu lạc bộ SC Heerenveen cũng đã công bố danh sách những cầu thủ sẽ chia tay đội bóng này sau khi mùa giải 2020 kết thúc. Đây là nguyên tắc của Liên đoàn bóng đá Hà Lan đưa ra, nhằm đảm bảo bản thân cầu thủ và các bên liên quan có thể chủ động cho một thỏa thuận mới với một đội bóng bất kỳ, mà không phải lo ngại về những ràng buộc với câu lạc bộ hiện tại.

Đáng chú ý, trong danh sách 5 cầu thủ được công bố không hề có tên Đoàn Văn Hậu. Dù Văn Hậu không thuộc dạng phải công bố vì là cầu thủ ở dạng hợp đồng cho mượn, nhưng người hâm mộ Việt Nam không khỏi kỳ vọng một kết quả tốt của đại diện phía cầu thủ này trong việc đàm phán với Heerenveen vào tháng 5 tới.

“Chiếc thẻ đỏ” từ phía người hâm mộ Hà Lan

Niềm hy vọng chưa kéo dài được bao lâu thì mới đây, Fean Online, chuyên trang về SC Heerenveen đã tổ chức một cuộc khảo sát liên quan đến tương lai của các cầu thủ mà đội bóng đang mượn ở mùa giải này, số liệu bình chọn được tính đến 14h00 ngày 5/4.

Kết quả cho câu hỏi “Heerenveen có nên gia hạn hợp đồng với Văn Hậu”, đã có 440 người tham gia bình chọn. Trong số này, có đến 79% lượt bình chọn nghiêng về phương án Heerenveen nên chấm dứt hợp đồng với hậu vệ của đội tuyển Việt Nam. Không riêng gì Văn Hậu, ở đợt bình chọn này phần lớn người hâm mộ Heerenveen cũng không đồng ý giữ tiền đạo Jens Odgaard (91% phản đối) dù anh đã ghi 7 bàn sau 24 trận ở mùa giải này.

Có thể nói, việc kéo dài thời gian của Đoàn Văn Hậu trên băng ghế dự bị ở đội 1 của Heerenveen, cùng với những đóng góp ít ỏi của anh trong 4 phút ngắn ngủi trên sân kể từ đầu mùa giải đã trở thành tiếng nói mạnh mẽ nhất chống lại cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League. Ngoài ra, những lần góp mặt trong đội hình Jong Heerenveen của hậu vệ tuyển Việt Nam lại không nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ đội bóng này.

Thêm vào đó, việc Văn Hậu đến Heerenveen từ bên ngoài khu vực châu Âu đã khiến câu lạc bộ này phải trả cho anh mức lương cao ngất ngưởng thuộc hàng tốp đầu của đội bóng. Nếu chấm dứt hợp đồng với Văn Hậu, họ sẽ có thêm nguồn kinh phí để đàm phán một bản hợp đồng khác khả dĩ hơn, hoặc chí ít cũng giải quyết được những khó khăn trước mắt, khi mà đại dịch Covid-19 đang làm đình trệ nền bóng đá toàn cầu.

Hiện tại, hậu vệ 21 tuổi đang cho thấy những sự thay đổi tích cực kể từ khi sang châu Âu chơi bóng. Anh vẫn nỗ lực tập luyện để có thể được tung vào sân trong những trận đấu còn lại ở giải Vô địch quốc gia Hà Lan. Tuy nhiên, với những trở ngại nêu trên, cơ hội của Đoàn Văn Hậu tại SC Heerenveen xem ra còn khá mong manh.

Anh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội; khẩn trương hoàn thành rà soát lại một số nội dung về nguồn vốn Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo để đủ điều kiện phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Từ 22/4/2024, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), chính thức có hiệu lực.
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

(LĐTĐ) Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội thống nhất điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án với tổng diện tích 53,21ha; điều chỉnh giảm diện tích đất thu hồi tại 11 dự án với tổng diện tích 33,18ha.

Tin khác

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/3/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.
Cristiano Ronaldo trở lại, kết quả Bồ Đào Nha thua Slovenia

Cristiano Ronaldo trở lại, kết quả Bồ Đào Nha thua Slovenia

(LĐTĐ) Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2, dù tiền đạo Cristiano Ronaldo trở lại. Mạch toàn thắng của huấn luyện viên Roberto Martinez đã bị chặn lại.
24 đội bóng tham dự vòng chung kết EURO 2024

24 đội bóng tham dự vòng chung kết EURO 2024

(LĐTĐ) Rạng sáng 27/3, loạt trận chung kết vòng play-off EURO 2024 đã diễn ra. Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng góp mặt ở vòng chung kết EURO 2024.
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam - ông Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.
Thua Indonesia 0-3, tuyển Việt Nam tái hiện kỷ niệm buồn 20 năm trước

Thua Indonesia 0-3, tuyển Việt Nam tái hiện kỷ niệm buồn 20 năm trước

(LĐTĐ) 20 năm trước tại giải đấu AFF Cup 2004, tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình đã thua 0-3 trước Indonesia. 20 năm sau cũng trên sân Mỹ Đình, Việt Nam lại thua 0-3. Lần này tuyển Việt Nam do HLV Troussier dẫn dắt, với lối chơi rất vô hồn và cách dùng người của vị chiến lược gia người Pháp là rất khó hiểu.
Cổ động viên “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam

Cổ động viên “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều tối 26/3, rất đông cổ động viên đã đổ về Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận lượt về với Indonesia.
Việt Nam- Indonesia: Trước giờ bóng lăn, "cò vé" mỏi mắt tìm khách

Việt Nam- Indonesia: Trước giờ bóng lăn, "cò vé" mỏi mắt tìm khách

(LĐTĐ) Chiều nay (26/3), ít giờ trước khi diễn ra trận lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia, nhiều “cò vé” ngang nhiên hoạt động, mỏi mắt ngóng khách trước Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.
Việt Nam – Indonesia: Quang Hải sẽ được HLV Troussier gửi trọn niềm tin?

Việt Nam – Indonesia: Quang Hải sẽ được HLV Troussier gửi trọn niềm tin?

(LĐTĐ) Niềm tin chiến thắng sẽ dâng cao nếu như HLV Troussier sử dụng Quang Hải cùng những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và đủ bản lĩnh để biết cách vượt qua những hoàn cảnh khó khăn nhất.
Vé “chợ đen” ảm đạm trước trận Việt Nam - Indonesia

Vé “chợ đen” ảm đạm trước trận Việt Nam - Indonesia

(LĐTĐ) Trận đấu lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào 19h00 hôm nay (26/3), tuy nhiên người hâm mộ không quan tâm nhiều như các trận đấu của đội tuyển quốc gia Việt Nam những năm trước.
Việt Nam - Indonesia: HLV Troussier có đưa "những người cũ" vào sân tối nay?

Việt Nam - Indonesia: HLV Troussier có đưa "những người cũ" vào sân tối nay?

(LĐTĐ) Thất bại 0-1 trước Indonesia ở lượt đi đẩy tuyển Việt Nam rơi vào tình thế hết sức khó khăn, nếu muốn giành tấm vé tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2026, không cách nào khác buộc phải thắng Indonesia trên Sân vận Quốc gia Mỹ Đình tối nay.
Xem thêm
Phiên bản di động