Điều tạo nên khác biệt của Tân Hiệp Phát là xây dựng thương hiệu ngay từ đầu
![]() | Giá trị gia đình tạo nên thành công của Tân Hiệp Phát |
![]() | Tập đoàn Tân Hiệp Phát khánh thành nhà máy nước giải khát lớn nhất ĐBSCL |
![]() | Tân Hiệp Phát tặng quà Tết cho các gia đình chính sách tại Bình Dương |
Không làm sản phẩm đặt tên nhái
![]() |
Doanh nhân Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng các diễn giả tại Diễn đàn. |
Câu chuyện điển hình về xây dựng thương hiệu Việt mà doanh nhân Trần Uyên Phương chia sẻ tại Diễn đàn là Tân Hiệp Phát được Coca-Cola sẵn sàng mua lại với giá hơn 2 tỷ USD nhưng quyết tâm không bán. Nhưng nếu chỉ nói thành công và giá trị thương hiệu quốc gia Tân Hiệp Phát hiện nay là chưa đủ. Thành công đó không tự nhiên có, mà phải vượt qua được rất nhiều khó khăn.
Doanh nhân Trần Uyên Phương gợi nhớ lại thời điểm năm 2001, khi đó thị trường nước giải khát đã có rất nhiều thương hiệu lớn tham gia. Nhiều doanh nghiệp nhỏ chỉ cần làm “nhái” các thương hiệu đó là đã có thể bán được hàng.
Tuy nhiên, Tân Hiệp Phát đã lựa chọn không làm sản phẩm đặt tên nhái. Thay vào đó là tạo ra sản phẩm chất lượng, có tên riêng, gắn với đó slogan ấn tượng “Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam” thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
“Để có thương hiệu nhiều người biết đến như Dr Thanh, Number One, Trà Xanh 0 độ… như hiện nay, Tân Hiệp Phát đã tốn 18 năm. Một trong những điều tạo nên sự khác biệt của Tân Hiệp Phát là chọn xây dựng thương hiệu ngay từ đầu”, bà Phương chia sẻ.
Nữ doanh nhân cũng cho rằng, nhiều doanh nghiệp bỏ ra số tiền khổng lồ để chiếm được cảm tình của người tiêu dùng nhưng cuối cùng thì chất lượng sản phẩm mới là điều quan trọng nhất.
Để thương hiệu được biết đến, đầu tiên người tiêu dùng phải biết sự tồn tại của nó, sau đó người tiêu dùng nhắc đến thương hiệu khi họ mua sản phẩm. Cuối cùng mới là thương hiệu hiệu được khách hàng yêu thương.
Để tạo nên thương hiệu, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đưa ra dẫn chứng: Theo xác suất và một số thống kê của các tập đoàn lớn trên thế giới thì chỉ có 20% các thương hiệu ra thị trường sẽ thành công. Nếu như vậy nếu có 10 sản phẩm doanh nghiệp xác định sẽ “chết” 8 còn 2. Đây là bài toán rất đắt tiền. Để có được thương hiệu sản phẩm là cả một quá trình, với thời gian dài.
![]() |
Doanh nhân Trần Uyên Phương chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu của Tập đoàn Tân Hiệp Phát. |
Bà Phương nhấn mạnh, thương hiệu khác với nhãn hiệu. Khác ở chỗ thương hiệu phải mất cả một quá trình để xây dựng. Tân Hiệp Phát xây dựng thương hiệu Number One 18 năm, 14 năm cho nhãn hàng Trà xanh 0 độ, 10 năm để có được nhãn hàng Trà thảo mộc Dr Thanh. Đó là quá trình dài thể hiện sự nỗ lực tổng thể về chất lượng tổng thể từ chất lượng, đổi mới sáng tạo, khát vọng vươn lên.
Theo Minh Hoa/ doanhnhanviet.net.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
![Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/quocdai/072024/16/22/e1baa2nh20ok20240716223710.3944710.jpg?rt=20240716224008?240716105626)
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
![Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/21/croped/5cm20240716215919.jpg?240716102900)
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6
![Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/21/croped/mt20240716215318.jpg?240716102538)
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt
![Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/21/hoi-khoe-cong-nhan-vien-chuc-lao-dong-luc-luong-vu-trang-va-sinh-vien-quan-cau-giay-nam-2024-20240716211137.jpg?rt=20240716211357?240716102145)
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024
![Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/21/croped/z5639922738668-2618c2b32a78b248c7dc775c1236245d20240716215901.jpg?240716101301)
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”
![Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/21/croped/z5638333070054-93b94a00a122665363386de8fde0b94620240716214236.jpg?240716100503)
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô
![LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/19/croped/z5639511432491-c76444364dfddbb5044cb1ca7b6fb20620240716195201.jpg?240716093350)
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Tin khác
![Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/08/gia-vang-620240716082917.png?240716085653)
Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng
Thị trường 16/07/2024 08:56
![Mỗi năm giảm tiền thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất gần 200 nghìn tỷ đồng](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/15/20/bo-truong-bo-tai-chinh20240715204330.jpg?rt=20240715204333?240715092746)
Mỗi năm giảm tiền thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất gần 200 nghìn tỷ đồng
Thị trường 15/07/2024 21:27
![Xúc tiến thương mại: “Đòn bẩy” cho doanh nghiệp Thủ đô phát triển](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/052024/29/22/khai-mac-hoi-cho-hang-viet-nam-duoc-nguoi-tieu-dung-yeu-thich-thanh-pho-ha-noi-nam-2024-20240529220227.jpg?rt=20240715163748?240715074725)
Xúc tiến thương mại: “Đòn bẩy” cho doanh nghiệp Thủ đô phát triển
Thị trường 15/07/2024 19:47
![Sơn Tây: Giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 3.324 tỷ đồng](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/06/11/z5605914320656-c409dce28de88e17d7134a046180d45920240706115319.jpg?rt=20240712155657?240712052619)
Sơn Tây: Giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 3.324 tỷ đồng
Thị trường 12/07/2024 17:26
![Giá vàng thị trường quốc tế vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/12/08/gia-vang-hom-nay20240712085922.jpg?240712091528)
Giá vàng thị trường quốc tế vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce
Thị trường 12/07/2024 09:15
![Doanh nghiệp rượu, bia kiến nghị lùi thời gian áp Thuế tiêu thụ đặc biệt](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/11/17/z5623685330079-80828742235f8e5d82ddb5b1ab417a6d20240711171301.jpg?rt=20240711171306?240711065726)
Doanh nghiệp rượu, bia kiến nghị lùi thời gian áp Thuế tiêu thụ đặc biệt
Thị trường 11/07/2024 18:57
![6 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội đạt 28,6 tỷ USD](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/052024/13/18/cong-doan-nganh-cong-thuong-ha-noi-vinh-danh-26-thi-sinh-xuat-sac-qua-hoi-thi-tho-gioi-nam-2024-20240513183807.jpg?rt=20240710102330?240710113319)
6 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội đạt 28,6 tỷ USD
Thị trường 10/07/2024 11:33
![Hà Nội: Sản xuất công nghiệp quý II/2024 tăng 5,7% so với cùng kỳ 2023](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/062024/08/14/doanh-nghiep-nguoi-dan-chung-tay-cung-nganh-dien-thu-do-tiet-kiem-dien-cao-diem-he-2024-20240608140255.jpg?rt=20240709094336?240709123813)
Hà Nội: Sản xuất công nghiệp quý II/2024 tăng 5,7% so với cùng kỳ 2023
Thị trường 09/07/2024 12:38
![Sức bật từ phục hồi sản xuất - kinh doanh](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/08/15/nc044522023070916354620240708151909.jpg?rt=20240708151918?240709084925)
Sức bật từ phục hồi sản xuất - kinh doanh
Thị trường 09/07/2024 08:49
![Giá vàng nhẫn tăng liên tục](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/07/08/gia-vang-28-7-020240707085720.jpg?240707091929)
Giá vàng nhẫn tăng liên tục
Thị trường 07/07/2024 09:19