Điều tạo nên khác biệt của Tân Hiệp Phát là xây dựng thương hiệu ngay từ đầu
Giá trị gia đình tạo nên thành công của Tân Hiệp Phát | |
Tập đoàn Tân Hiệp Phát khánh thành nhà máy nước giải khát lớn nhất ĐBSCL | |
Tân Hiệp Phát tặng quà Tết cho các gia đình chính sách tại Bình Dương |
Không làm sản phẩm đặt tên nhái
Doanh nhân Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng các diễn giả tại Diễn đàn. |
Câu chuyện điển hình về xây dựng thương hiệu Việt mà doanh nhân Trần Uyên Phương chia sẻ tại Diễn đàn là Tân Hiệp Phát được Coca-Cola sẵn sàng mua lại với giá hơn 2 tỷ USD nhưng quyết tâm không bán. Nhưng nếu chỉ nói thành công và giá trị thương hiệu quốc gia Tân Hiệp Phát hiện nay là chưa đủ. Thành công đó không tự nhiên có, mà phải vượt qua được rất nhiều khó khăn.
Doanh nhân Trần Uyên Phương gợi nhớ lại thời điểm năm 2001, khi đó thị trường nước giải khát đã có rất nhiều thương hiệu lớn tham gia. Nhiều doanh nghiệp nhỏ chỉ cần làm “nhái” các thương hiệu đó là đã có thể bán được hàng.
Tuy nhiên, Tân Hiệp Phát đã lựa chọn không làm sản phẩm đặt tên nhái. Thay vào đó là tạo ra sản phẩm chất lượng, có tên riêng, gắn với đó slogan ấn tượng “Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam” thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
“Để có thương hiệu nhiều người biết đến như Dr Thanh, Number One, Trà Xanh 0 độ… như hiện nay, Tân Hiệp Phát đã tốn 18 năm. Một trong những điều tạo nên sự khác biệt của Tân Hiệp Phát là chọn xây dựng thương hiệu ngay từ đầu”, bà Phương chia sẻ.
Nữ doanh nhân cũng cho rằng, nhiều doanh nghiệp bỏ ra số tiền khổng lồ để chiếm được cảm tình của người tiêu dùng nhưng cuối cùng thì chất lượng sản phẩm mới là điều quan trọng nhất.
Để thương hiệu được biết đến, đầu tiên người tiêu dùng phải biết sự tồn tại của nó, sau đó người tiêu dùng nhắc đến thương hiệu khi họ mua sản phẩm. Cuối cùng mới là thương hiệu hiệu được khách hàng yêu thương.
Để tạo nên thương hiệu, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đưa ra dẫn chứng: Theo xác suất và một số thống kê của các tập đoàn lớn trên thế giới thì chỉ có 20% các thương hiệu ra thị trường sẽ thành công. Nếu như vậy nếu có 10 sản phẩm doanh nghiệp xác định sẽ “chết” 8 còn 2. Đây là bài toán rất đắt tiền. Để có được thương hiệu sản phẩm là cả một quá trình, với thời gian dài.
Doanh nhân Trần Uyên Phương chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu của Tập đoàn Tân Hiệp Phát. |
Bà Phương nhấn mạnh, thương hiệu khác với nhãn hiệu. Khác ở chỗ thương hiệu phải mất cả một quá trình để xây dựng. Tân Hiệp Phát xây dựng thương hiệu Number One 18 năm, 14 năm cho nhãn hàng Trà xanh 0 độ, 10 năm để có được nhãn hàng Trà thảo mộc Dr Thanh. Đó là quá trình dài thể hiện sự nỗ lực tổng thể về chất lượng tổng thể từ chất lượng, đổi mới sáng tạo, khát vọng vươn lên.
Theo Minh Hoa/ doanhnhanviet.net.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bộ LĐTBXH yêu cầu nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nổ lò hơi
Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giao thông Hà Nội thông thoáng
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong
Chăm sóc sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động
Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động
Ba Vì: Đưa bản dân tộc Dao thành điểm du lịch cộng đồng
Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu
Tin khác
Phát triển Điện mặt trời mái nhà cần đảm bảo an toàn với vận hành hệ thống điện
Thị trường 01/05/2024 13:57
Giá xăng ngày 2/5 sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng?
Thị trường 01/05/2024 13:48
Giá vàng trong và sau kỳ nghỉ lễ tăng hay giảm?
Thị trường 01/05/2024 11:06
Nhiều chính sách kinh tế nổi bật bắt đầu có hiệu lực từ 1/5
Thị trường 01/05/2024 07:15
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 tiếp tục tăng do biến động của giá xăng dầu
Thị trường 30/04/2024 13:13
Vì sao điện mặt trời mái nhà tự tiêu tự sản dôi dư phát lên lưới điện với giá 0 đồng?
Thị trường 29/04/2024 19:46
Sản xuất công nghiệp tháng 4/2024 tiếp tục xu hướng tăng trưởng
Thị trường 29/04/2024 12:10
Người mua vàng lỗ nặng nếu đầu tư kiểu “lướt sóng”
Thị trường 29/04/2024 12:01
Thị trường thiết bị làm mát tại Hà Nội: Nhiều chương trình giảm sâu, kích cầu mua sắm đầu hè
Thị trường 28/04/2024 19:13
Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng
Thị trường 27/04/2024 08:58