Diệu Hương: Ám ảnh "bánh đúc có xương"

LĐTĐ - Sau thành công của bộ phim Cầu vồng tình yêu, nữ diễn viên xinh đẹp Diệu Hương đã từng có ý định “theo chồng bỏ cuộc chơi”. Sau 3 năm dồn sức chăm lo cho gia đình và cô con gái nhỏ Chuối Đậu, Diệu Hương đã khiến khán giả bất ngờ khi tái xuất màn ảnh nhỏ với vai diễn mẹ kế đầy hấp dẫn trong 33 tập phim truyền hình “Bánh đúc có xương”.

Gặp Diệu Hương tại một sự kiện ở Hà Nội, nữ diễn viên gốc Nam Định khiến nhiều người phải trầm trồ khen ngợi bởi nhan sắc mặn mà, đằm thắm của “gái một con”. Gần 3 năm lui về “ở ẩn”, Diệu Hương bất ngờ nối lại mối duyên với môn nghệ thuật thứ bảy. Thừa nhận mình đang có cuộc sống viên mãn bên chồng và con gái vừa tròn 2 tuổi, quả thực vai diễn “Bánh đúc có xương” là một chọn lựa đầy thách thức với Diệu Hương.

Chào Diệu Hương! Đã ba năm Hương không xuất hiện trên truyền hình. Có phải vì Hương quá bận việc gia đình, con cái nên không có thời gian dành cho công việc?

Cảm ơn bạn. Thật ra nói là quá bận việc gia đình thì không chính xác. Hương dành tình cảm và thời gian xây dựng và chăm sóc gia đình nhỏ của mình thì đúng hơn. Quan điểm của Hương đã làm việc gì thì sẽ toàn tâm toàn ý, khi thấy mình chưa thể tập trung cho công việc thì Hương không dám nhận lời.

Sau một thời gian dài dồn sức chăm lo cho gia đình nhỏ, khán giả bất ngờ thấy Hương xuất hiện trong phim Bánh đúc có xương, lý do vì sao bạn chọn phim này để quay lại với màn ảnh nhỏ?

Hương nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong một năm đầu. Khi con đã cứng cáp hơn, tổ ấm của Hương đã dần có được những nếp sống theo cách mà vợ chồng Hương xây dựng;  cũng là lúc mình có năng lượng cho nghề, một góc riêng nào đó mình nghĩ đến nghề nghiệp mình được đào tạo: từ ngắn hạn đến đại học rồi cao học, đặc biệt một vai diễn gây cho mình nhiều xúc động là những điều kiện để mình quay trở lại, thì Hương nhận lời tham gia “Bánh đúc có xương”

Vào vai mẹ kế - một vai diễn đa chiều, Hương có e ngại khi nhận vai diễn này không? Cảm xúc của Hương về vai diễn này như thế nào?

Nói vai Bảo Khánh là vai diễn đa chiều bởi số phận của nhân vật không chỉ là mẹ kế mà trước tiên Bảo Khánh còn là con chồng, cũng can qua những dằn vặt khi chấp nhận rồi đón nhận người khác làm mẹ mình. Hương không e ngại nên mới nhận phim bởi Hương có sự đồng cảm của một người phụ nữ nói chung, tiếp sau Hương cũng là con trong một gia đình, hiện giờ đã làm mẹ. Cảm xúc nhân văn là cảm xúc chủ đạo xuyên suốt khi Hương trải nghiệm với nhân vật Bảo Khánh.

“Bánh đúc có xương” là tác phẩm thuộc thể loại tâm lý - xã hội khai thác đề tài tình cảm gia đình với mong muốn tạo nên một câu chuyện chân thực nhằm góp phần xóa tan định kiến khắc nghiệt về mối quan hệ mẹ kế - con chồng. Nhân vật nữ chính Bảo Khánh do Diệu Hương đảm nhiệm trong phim “Bánh đúc có xương” là người luôn phản đối việc bố mình tái hôn vì sợ cảnh mẹ kế - con chồng, nhưng chính mình lại vướng phải mối duyên với một người đàn ông đã ly dị vợ và có đứa con gái tuổi teen.

Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên tên tuổi màn như: NSƯT Minh Châu, NSƯT Ngọc Lan, NSƯT Nguyễn Đức Khuê, NSƯT Phạm Đỗ Kỷ, Phạm Hồng Minh, Diệu Hương, Nguyệt Hằng, Hà Anh... Nữ đạo diễn tài năng Đặng Thái Huyền – thành công với các tác phẩm như: Thiên đường vắng em, Ở rể, Bí mật đàn ông...
Phim phát sóng vào lúc 20h35 thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên kênh truyền hình VTV1 từ ngày 22/07/2014.

Chưa từng trải qua những mối quan hệ “mẹ kế - con chồng” phức tạp như trong phim, vậy điều gì khiến Hương nhập vai tốt? Bạn hãy chia sẻ nhiều hơn về vai diễn trong phim?

Như Hương vừa chia sẻ ở trên, tình cảm của một phụ nữ đã có con, hồn hậu sẵn có trong con người mình là chất liệu cốt lõi giúp cho Hương hoàn thành vai diễn. Bên cạnh đó để làm tròn vai phải hội tụ của rất nhiều yếu tố, quan trọng nhất là một tinh thần thoải mái, không bị phân tâm phải xa con (làm phim này Hương không phải xa nhà ngày nào); cộng thêm có được ê kíp làm phim rất chan hòa đã giúp Hương có được một Bảo Khánh tương đối hài lòng.

Vai diễn này thực sự đem lại cho Diệu Hương những trải nghiệm và cảm xúc mới trong đời sống và nghiệp diễn. Nhân vật được khai thác nội tâm triệt, để lột tả những góc khuất trong mối quan hệ mẹ kế- con chồng vốn được xem là nhức nhối trong những gia đình không trọn vẹn, thực sự ám ảnh và lấy đi nhiều tâm sức của Diệu Hương.

Diệu Hương có nghĩ tên tuổi của bạn sẽ được hâm nóng nhờ “Bánh đúc có xương” không?

Gia đình Hương theo đạo Phật, Hương đã học được cách gạt ra khỏi mình 3 chữ tham – sân – si. Hương quay lại màn ảnh nhỏ vì yêu nghề, nghề còn thương mình, và quan trọng nhất là sự ủng hộ từ gia đình. Hương đóng phim trở lại không phải để “đun sôi hay hâm nóng” gì cả. (cười)

Tham gia đóng phim có khiến Hương xao nhãng, ít quan tâm đến chồng và con cái không?

Trước khi nhận lời Hương đã có buổi nói chuyện với nhà sản xuất chia sẻ về cuộc sống, hoàn cảnh, cũng nhờ vậy mọi người trong đoàn đã tạo điều kiện cho Hương đi làm muộn hơn vì vợ chồng Hương có thói quen cùng nhau đưa con đi học và về sớm hơn một chút. Bù lại Hương sẽ tập trung tuyệt đối khi đến cảnh quay của mình.

Ông xã có ủng hộ việc Diệu Hương quay lại với màn ảnh không?

Anh ủng hộ nếu là một kịch bản tốt và đáp ứng được các “nội quy ” của một phụ nữ đã có gia đình (cười).

Diệu Hương ngày một trẻ đẹp hơn sau khi lập gia đình, bạn hãy bật mí cho bạn đọc báo LĐTĐ biết bí quyết giữ gìn nhan sắc của mình?

Phụ nữ mình kỳ lạ lắm. Vui buồn, hạnh phúc hay đau khổ đều ghi hằn trên nhan sắc, khi đối diện người khác rất dễ nhận biết.

Cảm ơn lời khen của chị, Hương luôn nghĩ mọi việc theo hướng tích cực, tinh thần thoải mái nên dung nhan tươi tỉnh vậy đó.

Đối với Diệu Hương, gia đình và công việc bên nào quan trọng hơn?

Giống như tất cả phụ nữ Việt Nam chúng ta, gia đình đối với Hương là số một. Điều quan trọng là phải biết cân bằng giữa công việc và gia đình. Cả hai đều cần chúng ta yêu thương và trân trọng.

Nếu cho Diệu Hương tự nhận xét, bạn có cho mình là người phụ nữ của gia đình không?

Hương là một phụ nữ thuần Việt, tương đối nữ tính và rất mực yêu thương gia đình, chồng con.

Sau bộ phim “Bánh đúc có xương”, Diệu Hương có dự đình gì trong tương lai?

Hãy để mọi thứ đến tự nhiên và bất ngờ như khi Hương dành tặng “Bánh đúc có xương” cho khán giả yêu quý của mình!

Qua đây xin được gửi đến quý độc giả báo Lao động Thủ đô lời chúc sức khỏe, thật nhiều niềm vui và có được những món ăn tinh thần bổ ích!

Cảm ơn Diệu Hương vì buổi trò chuyện này!

Nguyễn hoài

Nên xem

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, dự kiến trong tháng 5/2024, sẽ cùng với Bộ Công an triển khai thí điểm chi trả các chế độ bảo hiểm tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Nam Định, Điện Biên, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Sóc Trăng, trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc…
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.

Tin khác

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

(LĐTĐ) U23 Indonesia tạo cú sốc khi giành chiến thắng 1-0 trước ứng viên vô địch U23 Australia.
Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

(LĐTĐ) Lượt về tứ kết Cúp C1 - Champions League 2023/2024, Real Madrid thắng Manchester City ở loạt luân lưu “cân não”, còn Bayern Munich đánh bại Arsenal tại Allianz Arena. Như vậy trận bán kết Cúp C1, Real Madrid đấu với Bayern Munich.
Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

(LĐTĐ) Rạng sáng mai (18/4) sẽ diễn ra 2 trận đấu tứ kết lượt về Champions League 2023/24, Man City sẽ gặp Real Madrid và Bayern sẽ gặp Arsenal. Cả hai trận đều được đánh giá là những trận cầu nảy lửa, những “cuộc chiến sống còn”.
HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Chiều nay, tại Qatar, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã tham dự buổi họp báo trước Vòng chung kết U23 châu Á 2024. HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh giải đấu này là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai, vì vậy, toàn đội cần tập trung tối đa để thể hiện màn trình diễn tốt tại Qatar.
Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á năm 2024

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 15/4, Huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Tuấn đã chính thức đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách 23 cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024.
Thanh Hằng làm đại sứ cho thương hiệu thời trang Elise

Thanh Hằng làm đại sứ cho thương hiệu thời trang Elise

(LĐTĐ) Thanh Hằng là một trong những siêu mẫu thành công và sức ảnh hưởng bậc nhất làng giải trí Việt. Bén duyên với ngành giải trí và đạt được danh hiệu Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh, Thanh Hằng đã bền bỉ khẳng định vị thế vững chắc một siêu mẫu hàng đầu.
Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh “biến động” khi Arsenal thua Aston Villa

Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh “biến động” khi Arsenal thua Aston Villa

(LĐTĐ) Thất bại của Liverpool trong trận đấu sớm tiếp thêm động lực cho Arsenal. Tuy nhiên, huấn luyện viên Mikel Arteta và các học trò lại đi vào “vết xe đổ” của chính đối thủ. Arsenal bị Aston Villa đánh bại ngay trên sân nhà. Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, top đầu đã thay đổi sau vòng 33.
Xem thêm
Phiên bản di động