"Đập cánh giữa không trung" được vinh danh

LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ III vừa chính thức khép lại bằng buổi lễ bế mạc được dàn dựng công phu tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, phim "Đâp cánh giữa không trung" đã xuất sắc giành giải thưởng của BGK dành cho phim dài.

Phát huy điểm mạnh của 2 kỳ liên hoan trước, LHP quốc tế Hà Nội lần đã kết thúc với nhiều hoạt động đa dạng mở ra những cơ hội cho điện ảnh Việt Nam và kỳ vọng cho người yêu điện ảnh Việt.

Tại buổi lễ trao giải, tiến sĩ Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục điện ảnh phát biểu: “LHP Quốc tế Hà Nội lần III dần khép lại sau 5 ngày hoạt động sôi nổi, tưng bừng, tràn đầy hứng khởi của các đại biểu điện ảnh Việt Nam và Quốc tế, đặc biệt là hưởng ứng nồng nhiệt của khán giá Thủ đô. LHP đã đưa điện ảnh Việt Nam thêm một bước hội nhập với quốc tế bằng sự gắn kết trong khu vực và mở rộng ra thế giới.”

Với chủ đề "Điện ảnh hội nhập và phát triển bền vững", LHP Quốc tế Hà Nội lần III quan tâm hàng đầu đến chất lượng của các phim tuyển chọn ở tất cả các hạng mục, tiêu trí, các phim lựa chọn vào các khu vực dự thi và các khu vực toàn cảnh điện ảnh phải đạt ba yêu cầu: mới, hay và có giá trị nhân văn. Sau 5 ngày làm việc căng thẳng, 3 BGK uy tín đã tìm ra các cá nhân xuất sắc từ 43 bộ phim dài, phim ngắn được tuyển chọn dự thi.

Đúng như sự kỳ vọng của khán giả, bộ phim giành được nhiều tình cảm công chúng của ĐD Nguyễn Hoàng Điệp "Đập cánh giữa không trung" đã xuất sắc được vinh danh ở hạng mục Giải thưởng của BGK dành cho phim dài. Đây cũng là một trong hai bộ phim Việt Nam được xướng tên trong đêm trao giải, phim còn lại là Ngoài kia có gì của ĐD Nguyễn Diệp Thúy Anh chiến thắng ở hạng mục Giải thưởng đặc biệt của BGK dành cho phim ngắn.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã khóc vì xúc động. Nữ đạo diễn chia sẻ: “Tôi thực sự rất xúc động bởi đây là lần đầu tiên tôi có mặt trong một lễ trao giải để nhận giải thương cho bộ phim của mình, nhất là nó lại diễn ra ở Hà Nội, thành phố quê hương tôi. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới BTC và BGK Haniff đã trao cơ hội tuyệt vời này cho tôi được giới thiệu bộ phim cho khán giả quê nhà và được làm việc với các bạn bè đồng nghiệp. Tôi cũng xin gửi chia sẻ này tới mẹ của tôi, giờ không thể xem phim được nữa với mong muốn mẹ sẽ xem được phim của tôi. Xin cảm ơn gia đình, chồng và 2 con thời gian qua tôi đã để họ quá thiệt thòi. Và cuối cùng xin cảm ơn tất cả mọi người đã cho phim của tôi được đập cánh tung bay ở Hà Nội hôm nay.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp xúc động phát biểu tại buổi trao giải

 

ĐD Nguyễn Diệp Thúy Anh nhận Giải thưởng đặc biệt của BGK dành cho phim ngắn.

Nữ diễn viên Nga Anna Levanova của phim TwoWomen lên nhận giải thay nữ đạo diễn Vera Glagoleva - người không có mặt ở Việt Nam

Nam diễn viên PhilippinesAllen Dizon giành giải thưởng Nam chính xuất sắc nhất

Với quy mô mở rộng, LHP Quốc tế Hà Nội lần III đã thu hút sự tham gia của 130 bộ phim đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hơn 150 đại biểu quốc tế, 800 đại biểu khách mời Việt Nam, hơn 100 nhà báo, phóng viên Việt Nam và quốc tế, 200 tình nguyện viên tham gia liên hoan phim... Đặc biệt, 190 buổi chiếu phim miễn phí ở 5 cụm rạp đã thu hút hơn 30.000 lượt người xem. Bên cạnh hàng loạt buổi ra mắt ấn tượng của các đoàn làm phim, điểm đọng lại ở liên hoan lần này là chợ dự án phim lần đầu được tổ chức, trại sáng tác Haniff và hội thảo hợp tác sản xuất phim của Việt Nam với các nước.

Một số hình ảnh Lễ bế mạc LHP Quốc tế Hà Nội lần III:

Diễn viên Mai Thu Huyền kiêu sa trên thảm đỏ

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Trang Trần được đánh giá cao về diễn xuất trong bộ phim Hương Ga

Diễn viên Diệu Hương ngày càng mặn mà

Diễn viên Trương Ngọc Ánh và Kim Lý giành được nhiều tình cảm của khán giả

Diễn viên Vân Trang tinh khôi trong tà áo dài trắng

Đoàn diễn viên quốc tế

Đạo diễn Lê Hoàng

Ca sĩ Mỹ Linh và ca sĩ Đức Tuấn là hai ca sĩ khách thời biểu diễn trong lễ trao giải

54

Danh sách các giải thưởng như sau:

-   Đạo diễn trẻ phim ngắn xuất sắc nhất: thuộc về đạo diễn Ruslan Akun phim Chăn cừu (Herding – của Kyrgyzstan)

-   Giải đặc biệt của BGK dành cho phim ngắn: Ngoài kia có gì (Việt Nam)

-   Phim ngắn xuất sắc nhất: Chờ đợi sắc màu (Waiting For Clors, Indonesia)

-   Giải Mạng lưới khuyến khích điện ảnh châu Á (NETPAC): Người đóng quan tài (Philipines)

-   Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất: Anna Levanova phim Hai người phụ nữ (Two Women, Nga)

-   Diễn viên nam chính xuất sắc nhất: Allen Dizon phim Người đóng quan tài (The coffin maker, Philipines)

-   Đạo diễn phim dài xuất sắc nhất: Đạo diễn Shahram Mokri phim Cá và mèo (Fish and Cat, Iran)

-   Giải thưởng đặc biệt của Ban Giám khảo dành cho phim dài: Phim Đập cánh giữa không trung (Việt Nam)

-   Phim dài xuất sắc nhất: Hai người phụ nữ (Nga)

 

Nguyễn Hoài

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, dự kiến trong tháng 5/2024, sẽ cùng với Bộ Công an triển khai thí điểm chi trả các chế độ bảo hiểm tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Nam Định, Điện Biên, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Sóc Trăng, trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc…
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Ngày 19/4: Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 36 độ C

Ngày 19/4: Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 36 độ C

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, khu vực Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 36 độ C.
U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

(LĐTĐ) U23 Indonesia tạo cú sốc khi giành chiến thắng 1-0 trước ứng viên vô địch U23 Australia.
Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.

Tin khác

Miss Grand Vietnam 2024 chính thức trở lại

Miss Grand Vietnam 2024 chính thức trở lại

(LĐTĐ) Ngày 9/4, cuộc thi Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024 công bố thể lệ, mở cổng nhận hồ sơ dự thi, chính thức tìm kiếm gương mặt kế nhiệm Hoa hậu Lê Hoàng Phương.
Lộ diện 5 "Anh trai vượt ngàn chông gai" đầu tiên

Lộ diện 5 "Anh trai vượt ngàn chông gai" đầu tiên

(LĐTĐ) Nhà sản xuất vừa công bố 5 nghệ sĩ đầu tiên tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai 2024. Bằng Kiều là cái tên nhận được sự chú ý nhất bởi đây là lần hiếm hoi nam ca sĩ 7X tham gia chương trình âm nhạc với vai trò là người chơi. Giọng ca Trái tim bên lề chia sẻ bản thân anh cũng suy nghĩ khá lâu trước khi nhận lời góp mặt trong show truyền hình này.
Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tất bật với dự án cộng đồng đầu năm 2024

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tất bật với dự án cộng đồng đầu năm 2024

(LĐTĐ) Đầu năm 2024, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà tất bật với các dự án thiện nguyện, hướng đến cộng đồng. Ngoài việc đảm nhận vai trò đại sứ Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh, cô còn tham gia chương trình Chủ nhật xanh lần thứ 152 và dự án Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới.
Xem trực tiếp chung kết Miss World 2024 kênh nào?

Xem trực tiếp chung kết Miss World 2024 kênh nào?

(LĐTĐ) Đêm Chung kết Miss World 2024 - Hoa hậu Thế giới 2024 sẽ được tiếp sóng trực tiếp vào 21h ngày 9/3 (giờ Việt Nam) trên kênh VTV9.
Sơn Tùng M-TP bất ngờ tung ảnh bên Hải Tú trong dự án sắp ra mắt

Sơn Tùng M-TP bất ngờ tung ảnh bên Hải Tú trong dự án sắp ra mắt

(LĐTĐ) Trong poster về dự án mới của Sơn Tùng M-TP, hình ảnh và tên của Hải Tú xuất hiện cho thấy cô thực sự tham gia sản phẩm đầu năm 2024 của nam ca sĩ quê Thái Bình.
Bella Vũ khai Xuân với trang phục áo dài và jeans cực chất

Bella Vũ khai Xuân với trang phục áo dài và jeans cực chất

(LĐTĐ) Chào đón Tết Giáp Thìn 2024, Bella Vũ và anh trai Oscar Vũ đã thực hiện bộ ảnh dạo phố ngày Xuân với trang phục áo dài và jeans đậm chất Gen Z.
Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật chia sẻ kế hoạch đón Tết

Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật chia sẻ kế hoạch đón Tết

(LĐTĐ) Nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024, vợ chồng nghệ sĩ Thu Trang - Tiến Luật đã thực hiện bộ ảnh Tết trong trang phục áo dài. Năm nay, vui xuân cùng gia đình, Thu Trang - Tiến Luật vẫn dành thời gian diễn kịch Tết.
"Chúng ta của 8 năm sau" đóng máy, Phan Minh Huyền đưa con trai đi chợ Tết

"Chúng ta của 8 năm sau" đóng máy, Phan Minh Huyền đưa con trai đi chợ Tết

(LĐTĐ) Sau khi đoàn phim “Chúng ta của 8 năm sau” đóng máy, Phan Minh Huyền đã dành thời gian đưa con trai đi chợ Tết sau quãng thời gian bận rộn phải đi quay triền miên.
Hoa hậu Trịnh Thanh Hồng hóa nàng xuân trong bộ ảnh chào năm mới

Hoa hậu Trịnh Thanh Hồng hóa nàng xuân trong bộ ảnh chào năm mới

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Giáp Thìn, Hoa hậu Thế giới người Việt 2022 Trịnh Thanh Hồng trình làng bộ ảnh mới, khoe nhan sắc ngọt ngào, trẻ trung. Người đẹp cho biết, đây cũng là món quà cô muốn dành tặng người hâm mộ, khép lại năm cũ và mở ra những điều tích cực, tươi sáng cho năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động