Cuốn hút mùa giảm giá: Không phải như mơ

Hằng năm, cứ đến dịp cuối tháng 9, đầu tháng 10, khi tiết trời chuyển sang se lạnh của mùa thu cũng là thời điểm những cửa hàng thời trang lại rộn ràng các chương trình “giảm giá”, xả hàng để kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu không cẩn trọng, người tiêu dùng dễ dính bẫy cơn lốc giảm giá để rồi rinh về những sản phẩm lỗi, giá ảo...
cuon hut mua giam gia khong phai nhu mo Bộ Công Thương lập giải pháp ngăn mối đe dọa khi gạo Thái xả hàng
cuon hut mua giam gia khong phai nhu mo Cận tết, ngập băng rôn quảng cáo xả hàng

Rộn ràng giảm giá

Trải dài những con đường lớn trong thành phố, đâu đâu ta cũng có thể bắt gặp những shop thời trang đang “sale off” (giảm giá). Việc giảm giá thông thường là 20% - 30%, nhưng đến những ngày giáp tết Nguyên đán có khi giảm tới 70% - 80%.

cuon hut mua giam gia khong phai nhu mo
Nhiều cửa hàng thời trang thực hiện khuyến mãi. Ảnh minh họa.

Đi một vòng qua các con phố mua sắm như phố Chùa Bộc, Thái Hà, Cầu Giấy…chúng tôi không khỏi choáng ngợp trước một số lượng quần áo, giày dép, túi xách được tung ra với nhiều kiểu dáng đẹp. Nhiều shop còn đổ ra cả đống trước quán, trên vỉa hè để bán các sản phẩm “sale off” với đầy đủ thượng vàng hạ cám.

Ngoài ra, nhiều chiêu khuyến mãi hấp dẫn như quà tặng lớn, trúng thưởng hay phụ kiện kèm theo vòng đeo tay, thắt lưng, cà vạt… đã lôi kéo “thượng đế” quyết định “móc hầu bao” đi mua sắm, khiến thị trường thời trang tấp nập, nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Trong khi đó, Giám đốc maketing của một nhãn hàng thời trang lại đưa ra khuyến cáo: “Mặc dù nhiều người thường chọn hình thức mua online, ship hàng đến tận nhà... nhưng riêng với mùa giảm giá, hình thức này lại không được khuyên dùng bởi rất nhiều món đồ được đưa vào xả hàng vì lí do bị lỗi, bị ố bẩn, bị rách một vết nhỏ... mà nếu chỉ ngồi nhà thì chúng ta không thể nào biết được.

Chưa kể, hàng giảm giá cũng phần nhiều là size khá to, tốt nhất chúng mình nên đến tận nơi thử để biết chắc là nó vừa vặn với cơ thể. Nhiều shop thậm chí còn không ngại bớt thêm chút tiền cho những nàng trực tiếp đến shop mua sắm nên lại càng tăng thêm cơ hội mua hàng giảm giá sâu” – vị đại diện này cho biết.

Một điều dễ nhận thấy là đối tượng được các shop nhắm tới trong thời gian này phần lớn là những người mặc dù rất thích sắm sửa, nhưng “tài khoản” lại eo hẹp. Vì vậy, mùa “sale off” chính là cơ hội để họ sở hữu những món thời trang yêu thích.

Vừa bới tung đống quần áo để trên kệ, chị Hằng (Khâm Thiên) vui vẻ nói: “Mình không cần mặc theo mốt, nên đi mua mấy hàng khuyến mại, giảm giá hay xả hàng kiểu này cũng hay. Nếu chịu khó lựa đồ, thì vẫn mua được nhiều thứ ưng ý, mà giá cả lại phải chăng”.

Cũng vừa chọn mua được mấy thứ đồ ưng ý ở cửa hàng trên đường Phạm Ngọc Thạch, bạn Trang (sinh viên Học viện Ngân hàng) chia sẻ: “Mình có nhiều đồ rồi, nên đi mua hàng khuyến mại giá rẻ này. Thực tế mình chỉ mặc vài lần thôi, nên cũng có thể chập nhận được. Được cái giá cả phải chăng, có cái áo được giảm giá những 50%”.

Ở một cửa hàng bán đồ hiệu nổi tiếng trên đường Hai Bà Trưng, “thượng đế” cũng tấp nập đi shopping không kém. “Áo quần ở đây lúc trước mình đi xem thấy thích nhưng đắt quá, nhiều lần muốn mua mà nghĩ đến giá cả là ngán quá nên cứ chần chừ mãi, hôm nay thấy giảm chỉ còn một nửa nên chắc sẽ mua” - một thanh niên đang “săn lùng” hàng hiệu giá rẻ chia sẻ. Song, không ít người lại phàn nàn “hàng hiệu gì mà đắt quá, treo bảng giảm giá từ 30% đến 70% rồi mà một cái áo sơ mi cũng còn gần 1 triệu”

Giá sốc, chất lượng càng sốc

Anh Nhật Minh, một khách hàng bước ra từ trung tâm thương mại có tiếng ở Thủ đô cho hay: "Thấy trung tâm có chương trình giảm giá cực sốc: một áo có giá trên 850.000 đồng giảm còn hơn 150.000 đồng/chiếc, thế là tôi hí hửng chọn mua, lúc ra quầy thanh toán, cô bé thâu ngân bất ngờ hỏi tôi có thể Vip không. Vì mình không mấy khi đến đây mua sắm, đợt này thấy có chương trình giảm giá mới ghé nên không có thẻ. Kết quả là phải rinh về một chiếc áo nguyên giá gốc đắt đỏ”

Còn các nhà phân phối lẻ như hệ thống các shop quần áo, giày dép, các cửa hàng bách hóa tổng hợp họ còn có những chiêu thu hút, lừa gạt người tiêu dùng theo lối lập lờ. Đó là khi chương trình giảm giá diễn ra họ sẽ trưng băng rôn một lần với mức giảm 50 - 70% chẳng hạn.

Sau đó, khi đợt giảm giá kết thúc họ vẫn không gỡ băng rôn xuống mà để nguyên như thế. Bất cứ khách hàng nào đi ngang cũng phải ghé vào xem thử. Tôi đã bị ghé nhầm vào không dưới 10 shop thời trang như thế. Thậm chí có khách hàng còn bức xúc bóc mẽ chiêu trò giảm giá ảo của các shop thời trang.

“Mới tuần trước, tôi chọn mua sản phẩm của Chúng tôi bị băng rôn quảng cáo giảm giá đến 40% của shop thời trang trên phố Chùa Bộc hút mắt nên bước vào tìm hiểu. Nhìn qua thì đúng là ở đây mức giảm giá thật đáng kể, bởi một chiếc áo thun được giới thiệu là hàng nhập từ Hàn Quốc có giá từ 349.000 đồng giảm xuống chỉ còn 149.000 đồng/chiếc.

Thế nhưng, thật bất ngờ là khi nhìn kỹ hơn chúng tôi mới phát hiện mảnh giấy ghi mức giá ban đầu là (339.000 đồng) lại được dán lên sau cùng vì nó được dán chồng mảnh giấy ghi giá sau giảm là 149.000 đồng. Nghi ngờ sản phẩm bị làm giá ngược để ăn theo mùa khuyến mại nên tôi quyết định không mua hàng nữa.” – chị Ánh Lan (Đại Từ - Hà Nội) cho biết.

Chị Ngọc Hằng – chủ nhãn hiệu thời trang Hằng Model khá nổi tiếng chia sẻ kinh nghiệm: “Khi mua quần áo hàng giảm giá tại các shop, để tránh mua nhầm hàng dỏm bạn cần nhìn đường may, chỉ may phải đều, khít. Chú ý đến chất liệu vải phải phù hợp với mức giá. Riêng với hàng trong siêu thị, trung tâm thương mại lớn thì cần chú ý thời hạn khuyến mãi của sản phẩm đó có còn hiệu lực hay không để khỏi phải bị hố lúc tính tiền”.

Chị Hằng cũng bật mí thêm, vì là mùa xả hàng đồng loạt, nên chắc chắn không chỉ có duy nhất một shop giảm giá cho khách hàng nên nếu muốn mua được món đồ với giá hời nhất, người tiêu dùng khảo sát giá một vòng trước khi quyết định rút ví.

Với sự lên ngôi của phong trào bán quần áo qua facebook như hiện nay, các shop thời trang hầu hết đều có trang mua bán online riêng của mình. Điều này sẽ là cơ hội thuận lợi cho chúng mình dù ở nhà mà vẫn biết được giá của những món đồ mà các shop "đụng độ" nhau xem chỗ nào bán giá rẻ nhất.

Tuệ Liên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay tại thời điểm 6h sáng, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 75,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Mỗi năm giảm tiền thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất gần 200 nghìn tỷ đồng

Mỗi năm giảm tiền thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất gần 200 nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Bên cạnh việc tập trung thực hiện đầy đủ, đồng bộ các giải pháp tài chính - ngân sách đã đề ra, Bộ Tài chính đã điều hành chính sách tài khóa chủ động, linh hoạt, hỗ trợ nền kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Xúc tiến thương mại: “Đòn bẩy” cho doanh nghiệp Thủ đô phát triển

Xúc tiến thương mại: “Đòn bẩy” cho doanh nghiệp Thủ đô phát triển

(LĐTĐ) Năm 2024, mặc dù thị trường thế giới còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, thách thức, song công tác xúc tiến thương mại đã mang lại hiệu quả rõ rệt cho cộng đồng doanh nghiệp cả nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Trong đó, với việc chương trình xúc tiến thương mại liên tục được tổ chức, được xem là “đòn bẩy” giúp các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của Hà Nội vươn ra thị trường thế giới.
Sơn Tây: Giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 3.324 tỷ đồng

Sơn Tây: Giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 3.324 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây, trong 6 tháng đầu năm 2024, giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ ước đạt 3.324 tỷ đồng, tăng 15,1% so với cùng kỳ.
Giá vàng thị trường quốc tế vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce

Giá vàng thị trường quốc tế vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay (12/7), thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh, vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce.
Doanh nghiệp rượu, bia kiến nghị lùi thời gian áp Thuế tiêu thụ đặc biệt

Doanh nghiệp rượu, bia kiến nghị lùi thời gian áp Thuế tiêu thụ đặc biệt

(LĐTĐ) Theo các doanh nghiệp rượu, bia tăng thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ làm tăng giá bán sản phẩm và dẫn đến giảm mạnh nhu cầu tiêu thụ trong bối cảnh thu nhập của người tiêu dùng giảm trong giai đoạn năm 2024 - 2025. Vì vậy, cần xem xét giảm mức tăng Thuế tiêu thụ đặc biệt và giãn lộ trình tăng.
6 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội đạt 28,6 tỷ USD

6 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội đạt 28,6 tỷ USD

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của thành phố Hà Nội ước đạt 8,9 tỷ USD, tăng 11%; trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước đạt 19,7 tỷ USD, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Thủ đô đạt 28,6 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Hà Nội: Sản xuất công nghiệp quý II/2024 tăng 5,7% so với cùng kỳ 2023

Hà Nội: Sản xuất công nghiệp quý II/2024 tăng 5,7% so với cùng kỳ 2023

(LĐTĐ) Nhờ có nhiều giải pháp tích cực nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nên bước sang quý II/2024, hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội có nhiều tín hiệu tích cực khi các đơn hàng tiếp tục tăng. Qua đó, đưa chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) quý II/2024 tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Sức bật từ phục hồi sản xuất - kinh doanh

Sức bật từ phục hồi sản xuất - kinh doanh

(LĐTĐ) Báo cáo Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) của S&P Global công bố đầu tháng 7/2024 ghi nhận ngành sản xuất của Việt Nam gia tăng mạnh vào cuối quý II và có bốn tháng duy trì ngưỡng hơn 50 điểm.
Giá vàng nhẫn tăng liên tục

Giá vàng nhẫn tăng liên tục

(LĐTĐ) Giá vàng ngày (7/7), thị trường quốc tế đánh dấu một tuần tăng vọt áp sát mốc 2.400 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng có một tuần tăng liên tục.
Xem thêm
Phiên bản di động