Trước giờ G khai mạc Wolrd Cup 2018:

Cùng nhìn ngắm 12 sân vận động tuyệt đẹp sẽ diễn ra vòng chung kết World Cup 2018

Chỉ còn vài giờ nữa, lễ khai mạc Giải vô địch bóng đá thế giới 2018 -  World Cup 2018 sẽ chính thức diễn ra, sức nóng của môn thể thao "Vua" đang lan tỏa mọi nơi trên khắp hành tinh. Chúng ta hãy dành một chút thời gian thời gian để ngắm nhìn các sân vận động hiện đại bậc nhất của nước Nga xinh đẹp, nơi sẽ diễn ra các trận cầu gay cấn, hấy dẫn nhất mùa hè này. 
cung nhin ngam 12 san van dong tuyet dep se dien ra vong chung ket world cup 2018 Giá đắt gấp 10 lần vẫn đua nhau săn tờ 100 Rúp Nga kỷ niệm World Cup
cung nhin ngam 12 san van dong tuyet dep se dien ra vong chung ket world cup 2018 Áp thấp trên biển Đông, Hà Nội mưa lớn vào đêm khai mạc World Cup 2018
cung nhin ngam 12 san van dong tuyet dep se dien ra vong chung ket world cup 2018 Những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2018

Trải dài trên 2.900 km, từ bờ biển Baltic đến chân dãy núi Ural, nước Nga xinh đẹp là điểm đến có sức hấp dẫn nhất tại thời điểm hiện tại đối với du khách và người hâm mộ môn túc cầu khắp nơi trên thế giới. Đây là lần đầu tiên Nga vinh dự được quyền đăng cai tổ chức World Cup 2018. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 14 tháng 6 đến ngày 15 tháng 7 năm 2018, có ​​32 đội bóng tham dự, với tổng cộng 65 trận đấu trên 12 sân vân động hiện đại bậc nhất nước Nga hiện nay.

1. Sân vận động Luzhniki, Moscow

Sân vận động Luzhniki là nơi sẽ diễn ra khai mạc World Cup 2018. Sân mang tính biểu tượng lịch sử đã được cải tạo, giống như một viên đá quý topaz tuyệt đẹp ở đường chân trời Moscow. Ẩn mình giữa các trung tâm thương mại lớn của thủ đô Nga và vô số địa danh lịch sử, "Đấu trường" Luzhniki sẽ là tâm điểm của FIFA World Cup 2018 với trận đấu mở màn, các trận đấu diễn ra ở vòng 16, trận bán kết và trận chung kết.

cung nhin ngam 12 san van dong tuyet dep se dien ra vong chung ket world cup 2018

Sân vận động Luzhniki, Moscow với sức chứa 81.000 chỗ ngồi là nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc vòng chung kế Cúp bóng đá thế giới 2018.

2. Sân vận động Saint Petersburg, Saint Petersburg

Một trong những địa điểm lớn nhất, đắt nhất và tuyệt vời nhất của FIFA 2018 World Cup là sân vận động Saint Petersburg, còn được gọi là Sân vận động Krestovsky hoặc Zenit Arena, được chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 4 năm 2017 và là trung tâm của Cup Confederations 2017. Đây là sân vận động lớn nhất ở Nga, có thể chứa gần 68.000 người, là nơi sẽ diễn ra các trận đấu của nước chủ nhà ở vòng đầu tiên, cũng là nơi sẽ diễn ra các tứ kết, trận bán kết và tranh vị trí thứ ba.

cung nhin ngam 12 san van dong tuyet dep se dien ra vong chung ket world cup 2018
Được trang bị với một mái nhà có thể thu vào và gai nhô ra phía trên, sân vận động Saint Petersburg trông giống như một tàu vũ trụ tuyệt đẹp, đặc biệt là vào ban đêm.

3. Sân vận động Fisht, Sochi

Một địa điểm tổ chức World Cup FIFA 2018 mới được tân trang lại gần đây, Sân vận động Fisht ở thành phố chủ nhà ở phía nam Sochi, là một trong những dự án hấp dẫn nhất của Nga. Sân vận động bóng đá ngoài trời đầy mê hoặc ở Nga ban đầu được xây dựng như một cơ sở trong nhà, khép kín làm đầu mối của Thế vận hội mùa đông Sochi 2014 và cũng tổ chức các buổi lễ khai mạc và bế mạc. Địa điểm này sẽ trở thành sân vận động thứ hai trong lịch sử tổ chức cả Thế vận hội Mùa Đông và World Cup của FIFA.

cung nhin ngam 12 san van dong tuyet dep se dien ra vong chung ket world cup 2018
Sân vận động Fisht với sức chứa khoảng 6000 người, là nơi duy nhất ở nước Nga diễn ra cả Thế vận hội Mùa Đông và World Cup.

4. "Đấu trường" Ekaterinburg, Yekaterinburg

"Đấu trường" Ekaterinburg, sân vận động có sức chứa "khổng lồ" của FIFA World Cup 2018, cũng là địa điểm đặc biệt nhất. Đứng cao ở giữa dãy núi Ural, những người hâm mộ ngồi ở đây sẽ ở gần mái nhà hơn là đến châu Á. Sân vân động được khai trương vào năm 1957 với tư cách là sân vận động trung tâm, đã được tân trang lại rộng rãi để chứa hơn 45.000 người.

cung nhin ngam 12 san van dong tuyet dep se dien ra vong chung ket world cup 2018
"Đấu trường" Ekaterinburg, nơi sẽ diễn ra 4 trận đấu ở vòng đầu tiên World Cup 2018

5. Sân vận động Nizhny Novgorod, Nizhny Novgorod

Lấy cảm hứng từ các yếu tố thiên nhiên đặc trưng của vùng Volga nước Nga, Sân vận động Nizhny Novgorod là một trong những sân vận động mới được xây dựng riêng cho FIFA World Cup 2018. Sân vận động nằm ở vị trí tuyệt đẹp, là nơi hợp lưu liền kề của sông Volga và sông Oka. Thiết kế hình tròn trên mái nhà của mặt tiền nhấp nhô trong suốt của sân vận động dựa trên gió và nước với sắc thái xanh dương và trắng tạo ra một bức tranh phối cảnh đẹp tựa như một viên pha lê khổng lồ lung linh, huyền ảo.

cung nhin ngam 12 san van dong tuyet dep se dien ra vong chung ket world cup 2018
Sân vận động Nizhny Novgorod nhìn từ xa trông gioongs như một viên pha lê khổng lồ tuyệt đẹp.

6. "Đấu trường" Rostov, Rostov-on-Don

Một địa điểm ấn tượng khác được xây dựng để tổ chức các trận đấu của FIFA 2018 World Cup ở Nga là sân vận động Rostov Arena giống như một viên ngọc nhiều màu sắc được đặt chu đáo trên bờ sông Don. Sân vận động chính thức khai trương vào tháng 4 năm 2018 và là một phần của sự phát triển mới đáng kể tại thành phố Rostov, bao gồm trung tâm thành phố, công viên, bảy km đường mòn đạp xe, lối đi bộ và khu vực cây xanh tươi tốt. Thiết kế của sân vận động được lấy cảm hứng từ những gò đất cổ Kurgans. Mặt tiền bao quanh địa điểm uốn lượn tạo cho du khách có cảm giác như dòng chảy của một con sông. Tổng cộng sẽ có năm trận đấu sẽ diễn ​​tại địa điểm Rostov, một trong số đó sẽ là một trận ở vòng 1/16.

cung nhin ngam 12 san van dong tuyet dep se dien ra vong chung ket world cup 2018
Sân vận động Rostov Arena nhìn từ trên cao.

7. Sân vận động Samara, Samara

Samara Arena là một sân vận động hoàn toàn mới, còn được gọi là Cosmos Arena được khai trương đầu năm nay để tổ chức sáu trận đấu của FIFA 2018 World Cup. Điểm nổi bật của Cosmos Arena là mái vòm cao 66,5 mét, bao gồm 32 tấm và tương tự như một chiếc đĩa bay. Với sức chứa dưới 45.000 chỗ ngồi, đây được coi là một thiết kế "ngoạn mục" làm sáng rực bầu trời vào ban đêm. Trong World Cup 2018, Samara Arena sẽ là nơi diễn ra bốn trận đấu vòng đầu tiên.

cung nhin ngam 12 san van dong tuyet dep se dien ra vong chung ket world cup 2018
Sân vận động Samara Arena được xây dựng nhằm tỏ lòng tôn kính vai trò của Samara trong các chương trình thăm dò không gian của Liên Xô trước đây và trong lĩnh vực nghiên cứu vũ trụ.

8. Sân vận động Mordovia, Saransk

Nằm trên bờ sông RiverInsar, Mordovia Arena hiện ra với một bảng màu màu cam, đỏ và trắng trên mặt tiền của nó, và được công nhận là địa điểm đầy màu sắc, sôi động và rực rỡ nhất cho World Cup. Sân vận động Mordovia, có sức chứa 45.000 chỗ ngồi, nơi đây sẽ là nơi diễn ra bốn trận đấu vòng đầu tiên.

cung nhin ngam 12 san van dong tuyet dep se dien ra vong chung ket world cup 2018
Sân vận động Mordovia rực rỡ với những mảng màu độc đáo.

9. Sân vận động Volgograd, Volgograd

Một địa điểm tổ chức khác cho World Cup FIFA 2018 - sân Arena Volgograd đã được xây dựng thay cho Sân vận động Trung tâm cũ ở thành phố Volgograd ở miền nam nước Nga. Với sức chứa 45.000 chỗ ngồi, được chia thành hai tầng, tòa nhà mới được thiết kế có mái nhà được làm từ cáp và tự hào với mặt tiền có lưới. Thiết kế lưới mở bắt mắt và các dây cáp gợi nhớ đến các nan hoa của một bánh xe giúp cho địa điểm trở thành một yếu tố của sự kiên cường và thoáng mát. Vị trí của sân vận động được đánh giá là "tinh tế" vì nó nằm trên bờ phía tây của sông Volga và ở trên cùng của khu phức hợp Mamayev Kurgan War Memorial, với bức tượng "Motherland Calls" ấn tượng, nổi bật.

cung nhin ngam 12 san van dong tuyet dep se dien ra vong chung ket world cup 2018
Sân Arena Volgograd với thiết kế mặt trước hình mắt lưới độc đáo.

10. Sân vận động Spartak, Moscow

Spartak - đội bóng thành công nhất trong lịch sử bóng đá Nga, cuối cùng cũng có một sân vận động mang tên mình, trong kỳ World Cup lần này. Chủ đề màu đỏ và trắng của sân vận động là màu áo thi đấu của Spartak. Thiết kế bên ngoài của sân vận động có hàng trăm viên kim cương màu đỏ và trắng xen kẽ, gợi cảm của áo giáp chainmail. Sân vận động có sức chứa 42.000 người, Spartak là sự lựa chọn thứ 2 cho mùa World Cup 2018, sau sân vận động Luzhniki.

cung nhin ngam 12 san van dong tuyet dep se dien ra vong chung ket world cup 2018
Sân vận động Spartak, một địa điểm quan trọng của kỳ World cup 2018.

11. Sân vận động Kaliningrad, Kaliningrad

Sân vận động Kaliningrad là "Ngôi nhà mới" của FC Baltika với sức chứa 35.000 chỗ ngồi, Kaliningrad là một địa điểm duy nhất trong số các thành phố chủ nhà World Cup 2018 vì nó không nằm trên phần lãnh thổ đất liền của nước Nga. Sân vận động Kaliningrad được xây dựng trên đảo Oktyabrsky, Kaliningrad (Nga).

cung nhin ngam 12 san van dong tuyet dep se dien ra vong chung ket world cup 2018
Kaliningrad là sân vận động duy nhất nằm trên đảo được lựa chọn tổ chức World Cup 2018 tại Nga.

12. Sân vận động Kazan, Kazan

Được thiết kế bởi công ty kiến ​​trúc giám sát sân vận động Wembley mới của London và Sân vận động Emirates của Arsenal, Kazan Arena nằm ở ngã ba của sông Volga và Kazanka. "Đấu trường" Kazan có thiết kế gợi nhớ đến các sân vận động London nói trên và có thể chứa 45.000 người. Nơi đây nổi tiếng với màn hình sân vận động ngoài trời lớn nhất ở châu Âu. Màn hình chạy ngang qua bức tường ngoài của toàn bộ đường bao sân Sân vận động cũng là nơi diễn ra trận bán kết của Confederations Cup 2017. Kazan Arena được cho là một trong những địa điểm linh hoạt nhất tại World Cup 2018, đã tổ chức một loạt các giải vô địch thế giới như 2015 World Aquatics Championship, mà sân bóng đá đã được thay thế bằng hai bể bơi. Trng kỳ World Cup 2018 này, nơi đây sẽ tổ chức bốn trận đấu vòng bảng, một vòng 16 và một trận tứ kết.

cung nhin ngam 12 san van dong tuyet dep se dien ra vong chung ket world cup 2018
Kazan Arena được đánh giá là sân vận động linh hoạt nhất World cup 2018.

Song Thu (Tổng hợp)

Ảnh nguồn Architecturaldigest

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(LĐTĐ) Chiều ngày 23/4, tại hội trường Ủy ban nhân dân (UBND) xã Đường Lâm, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố; lãnh đạo Thị xã.
Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông triển khai tới các cấp Công đoàn trên địa bàn quận với nhiều hoạt động sôi nổi; trong đó, trọng tâm của các hoạt động là hướng về đoàn viên, người lao động.
Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Đấu thầu vàng miếng, giá vàng liệu có “giảm nhiệt”?

Đấu thầu vàng miếng, giá vàng liệu có “giảm nhiệt”?

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước quyết định đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung cho thị trường. Đây cũng được coi là giải pháp nhằm giảm bớt sự mất cân đối cung - cầu. Liệu rằng sắp tới giá vàng sẽ “ngừng nhảy múa” và “giảm nhiệt”?
Để lao động phi chính thức không bị “lọt lưới an sinh”

Để lao động phi chính thức không bị “lọt lưới an sinh”

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại trụ sở Báo Kinh tế Đô thị đã diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề Giảm nguy cơ “lọt lưới an sinh”. Đây là một trong những hoạt động thuộc Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng” do Báo Kinh tế & Đô thị cùng Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án An sinh Xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp triển khai.
Đảm bảo đúng đối tượng mua nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Đảm bảo đúng đối tượng mua nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Nhằm đảm bảo đúng đối tượng mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa ban hành Quyết định về Quy chế phối hợp giữa Sở Xây dựng, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế Thành phố, UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện trong công tác cung cấp thông tin của đối tượng mua, thuê, thuê mua NƠXH và chế độ hậu kiểm.
Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

(LĐTĐ) Sự kiện “Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ” vừa diễn ra tại Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh.

Tin khác

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

(LĐTĐ) Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - 2024 đã đi đến vòng tứ kết với 4 cặp đấu diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Sau đây là một số hình ảnh sinh động trong ngày thi đấu hôm nay (23/4).
U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

(LĐTĐ) Đội tuyển U23 Việt Nam đón tin kém vui về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia.
U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á vào tứ kết giải U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam là đội đầu tiên của Đông Nam Á vào tứ kết giải U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tính đến lúc này, khi lượt trận thứ 2 của vòng bảng vừa khép lại, danh tính 5 đội chính thức góp mặt ở tứ kết giải U23 châu Á 2024 đã được xác định.
Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

(LĐTĐ) Dù phải làm khách trên sân của Wolves, Arsenal vẫn giành chiến thắng để lấy ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh.
Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

(LĐTĐ) Với chiến thuật hợp lý, U23 Việt Nam đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước U23 Malaysia nhờ các pha lập công của Văn Khang và Minh Khoa. Chiến thắng này, gần như chắc chắn sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành tấm vé vào tứ kết cùng với Uzbekistan sớm một lượt trận.
Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

(LĐTĐ) Tối nay (19/4) sẽ diễn ra hai trận đấu bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Khả năng cao, U23 Nhật Bản sẽ sớm giành vé đi tiếp khi gặp U23 Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào 22 giờ 30 phút, trong khi U23 Trung Quốc sẽ khó có điểm trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu trước đó vào 20 giờ.
VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

(LĐTĐ) Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa bị Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có chứa hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
Xem thêm
Phiên bản di động