SEA Games 30

Cơn mưa vàng cho Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu thứ 8

(LĐTĐ) Hôm nay, 8/12. Đoàn Thể thao Việt Nam bước vào ngày tranh tài thứ 8 tại SEA Games 30. Với lợi thế ở các môn Điền kinh, Bắn cung, Karate, Bơi lội… có nền tảng tốt và thành tích từ những kỳ SEA Games trước đây, Đoàn Việt Nam kỳ vọng sẽ gặt hái được thêm nhiều Huy chương vàng trong ngày hôm nay.  
con mua vang cho the thao viet nam trong ngay thi dau thu 8 Infographics: Bảng xếp hạng SEA Games 30, Thể thao Việt Nam giành thêm 8 tấm HCV
con mua vang cho the thao viet nam trong ngay thi dau thu 8 U22 Campuchia tại SEA Games 30 – hành trình không tưởng
con mua vang cho the thao viet nam trong ngay thi dau thu 8 Việt Nam thêm 8 Huy chương vàng, đứng Nhì bảng tổng sắp

Khởi đầu cho ngày thi đấu thứ 8 của đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30, vận động viên Điền kinh Phạm Thị Thu Trang đã mang về chiếc Huy chương vàng ở nội dung đi bộ 10.000m. Thành tích của nữ vận động viên này là 52:59.45, trong khi một vận động viên Việt Nam khác là Nguyễn Thị Thanh Phúc về đích thứ tư với thời gian 53:49.73.

con mua vang cho the thao viet nam trong ngay thi dau thu 8
Vận động viên Phạm Thị Huệ xuất sắc giành Huy chương vàng môn Điền kinh, nội dung 10.000m nữ. (Ảnh:IT)

Ở nội dung chạy 10.000m nữ, vận động viên Phạm Thị Huệ đã xuất sắc giành Huy chương vàng khi về đích trước tiên sau 36 phút 23 giây 44, trong khi tấm Huy chương bạc thuộc về vận động viên Phạm Thị Hồng Lệ.

Bên cạnh đó, ở nội dung chạy 1.500m nữ, vận động viên Nguyễn Thị Oanh đã cán đích đầu tiên sau 4 phút 27 giây 35 và giành được Huy chương vàng. Về đích thứ 3 là vận động viên Khuất Phương Anh. Có thành tích tương tự ở nội dung chạy 1.500m dành cho nam là vận động viên Dương Văn Thái đã về đích sớm nhất để giành Huy chương vàng. Thành tích của anh là 4 phút 06 giây 62.

Ở nội dung 100m nữ, nhà đương kim vô địch SEA Games Lê Tú Chinh về đích sớm nhất sau 11 giây 54. Cô có màn xuất phát cực tốt để đánh bại sự đeo bám quyết liệt của Vận động viên đội chủ nhà, người về đích sau 11 giây 55.

Vận động viên Nguyễn Thị Huyền giành tấm Huy chương vàng nội dung chạy 400m nữ với thời gian 52 giây 80, còn Quách Thị Lan đoạt Huy chương đồng. Trong khi đó, ở cùng nội dung dành cho nam vận động viên Trần Nhật Hoàng đã xuất sắc về nhất ở chung kết cự ly 400m, qua đó mang về Huy chương vàng thứ 7 cho môn Điền kinh Việt Nam trong ngày hôm nay. Vị trí thứ 2 cũng thuộc về một vận động viên khác của Việt Nam là Trần Nhật Sơn.

Môn Bắn cung ghi nhận sự xuất sắc của các cung thủ Lộc Thị Đào, Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Thị Phương, các vận động viên này đã giành Huy chương vàng ở nội dung cung 1 dây đồng đội nữ. Ở trận chung kết, các cô gái của chúng ta đã giành chiến thắng 6-2 trước đối thủ Myanmar.

Cặp đôi vận động viên Lộc Thị Đào và Nguyễn Hoàng Phi Vũ cũng mang về tấm Huy chương vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam, sau khi vượt qua cặp đôi của Indonesia với tỷ số 5-1 ở chung kết nội dung đôi nam nữ cung 1 dây.

Ngoài ra, tại chung kết bắn cung 1 dây cá nhân nữ, vận động viên Lộc Thị Đào tiếp tục giành chiến thắng 6-4 trước đối thủ Myanmar. Đây là lần thứ 3 cô mang về Huy chương vàng môn Bắn cung cho Đoàn Việt Nam trong ngày hôm nay.

Ở môn Billiards, cơ thủ Ngô Đình Nại đã lội ngược dòng để giành chiến thắng 100-92 trước đồng hương Phạm Cảnh Phúc ở chung kết nội dung carom 1 băng. Như vậy đoàn thể thao Việt Nam đã có thêm 1 Huy chương và và 1 Huy chương bạc.

Môn đấu kiếm, các vận động viên Nguyễn Phước Đến, Nguyễn Tiến Nhật, Trương Trần Nhật Minh và Đặng Anh Tuấn đã xuất sắc giành được chiếc Huy chương vàng ở nội dung Kiếm 3 cạnh đồng đội nam. Ở trận chung kết, đội tuyển Việt Nam đánh bại Singapore với tỷ số áp đảo 45-37.

Môn Karate tại chung kết hạng cân 60 kg nam, võ sĩ Nguyễn Thanh Duy đã giành chiến thắng 2-1 trước võ sĩ Indonesia. Như vậy anh đã mang về 1 Huy chương vàng cho Đoàn Việt Nam trong ngày 8/12. Trong khi đó, ở nội dung Kata đồng đội nữ, vận động viên Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên, Lê Thị Khánh Ly đã mang Huy chương vàng về cho Thể thao Việt Nam.

Cùng với đó, ở môn Muay Thái, sự xuất sắc khi giành thắng lợi 30-27 trước võ sĩ nước chủ nhà Philippines trong trận chung kết, võ sĩ Bùi Yến Ly cũng đã đóng góp thêm 1 Huy chương vàng Muay Thái hạng cân 54 kg nữ cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Môn Taekwondo cũng mang về thêm 2 Huy chương vàng cho Thể thao Việt Nam, với 1 Huy chương vàng đến từ vận động viên Phạm Thị Thu Hiền nội dung Taekwondo hạng 62 kg nữ, sau khi thắng nữ võ sĩ người Campuchia ở trận chung kết. Và 1 Huy chương vàng nữa được vận động viên Bạc Thị Khiêm mang về. Vận động viên của Việt Nam đã xuất sắc hạ đối thủ nước chủ nhà Philippines 2-0 ở trận chung kết hạng 62 kg nữ.

Môn bơi lội chứng kiến sự vượt trội của kình ngư Trần Hưng Nguyên, khi vận động viên này đoạt tấm Huy chương vàng ở nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nam, sau khi về nhất ở chung kết và phá kỷ lục SEA Games với thành tích 4 phút 20 giây 65. Trong khi đó, người đồng đội của Nguyên là Nguyễn Hữu Kim Sơn đoạt Huy chương bạc với 4 phút 26 giây 45.

Có đóng góp lớn lao cho Bơi lội Việt Nam, Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên cũng xuất sắc giành tấm Huy chương vàng nội dung 400m hỗn hợp cá nhân với thành tích 4 phút 47 giây 85. Đây cũng là tấm Huy chương vàng thứ 6 của cô tại SEA Games 30.

Như vậy, Đoàn Thể thao Việt Nam có thêm 20 Huy chương vàng trong ngày thi đấu 8/12. Bên cạnh đó là 9 Huy chương bạc đến từ các môn Điền kinh, Rowing, đấu kiếm, bơi lội… Ngoài ra, những nỗ lực của các vận động viên thi đấu ở các môn Điền kinh, Cờ vua, Nhảy cao… cũng đã mang về cho Thể thao Việt Nam thêm 12 Huy chương đồng.

Kết thúc ngày thi đấu thứ 8, Đoàn Thể thao Việt Nam đang bám sát Đoàn Indonesia khi có cùng 64 huy chương vàng, thua 3 Huy chương bạc và 8 Huy chương đồng. Dẫn đầu vẫn là Đoàn Thể thao nước chủ nhà Philippines với 99 Huy chương vàng, 72 Huy chương bạc và 85 Huy chương đồng.

Mạnh Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ quận Bình Tân và LĐLĐ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) 100 người lao động thuộc Công đoàn cơ sở khối Doanh nghiệp quận Ba Đình đã được khám sức khỏe sinh sản và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí.
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

(LĐTĐ) Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất và chào mừng 10 năm ngày thành lập Công an quận (1/4/2014 - 1/4/2024).
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo.
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.

Tin khác

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/3/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.
Đức và Hà Lan: Toni Kroos kiến tạo, Goal-line công nhận bàn thắng

Đức và Hà Lan: Toni Kroos kiến tạo, Goal-line công nhận bàn thắng

(LĐTĐ) Rạng sáng 27/3 (giờ Việt Nam), đã diễn ra trận thi đấu giao hữu giữa đội tuyển Đức và Hà Lan. Tiền vệ lão tướng Toni Kroos đá phạt góc, giúp đồng đội ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Hà Lan.
Cristiano Ronaldo trở lại, kết quả Bồ Đào Nha thua Slovenia

Cristiano Ronaldo trở lại, kết quả Bồ Đào Nha thua Slovenia

(LĐTĐ) Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2, dù tiền đạo Cristiano Ronaldo trở lại. Mạch toàn thắng của huấn luyện viên Roberto Martinez đã bị chặn lại.
24 đội bóng tham dự vòng chung kết EURO 2024

24 đội bóng tham dự vòng chung kết EURO 2024

(LĐTĐ) Rạng sáng 27/3, loạt trận chung kết vòng play-off EURO 2024 đã diễn ra. Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng góp mặt ở vòng chung kết EURO 2024.
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam - ông Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.
Thua Indonesia 0-3, tuyển Việt Nam tái hiện kỷ niệm buồn 20 năm trước

Thua Indonesia 0-3, tuyển Việt Nam tái hiện kỷ niệm buồn 20 năm trước

(LĐTĐ) 20 năm trước tại giải đấu AFF Cup 2004, tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình đã thua 0-3 trước Indonesia. 20 năm sau cũng trên sân Mỹ Đình, Việt Nam lại thua 0-3. Lần này tuyển Việt Nam do HLV Troussier dẫn dắt, với lối chơi rất vô hồn và cách dùng người của vị chiến lược gia người Pháp là rất khó hiểu.
Cổ động viên “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam

Cổ động viên “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều tối 26/3, rất đông cổ động viên đã đổ về Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận lượt về với Indonesia.
Việt Nam- Indonesia: Trước giờ bóng lăn, "cò vé" mỏi mắt tìm khách

Việt Nam- Indonesia: Trước giờ bóng lăn, "cò vé" mỏi mắt tìm khách

(LĐTĐ) Chiều nay (26/3), ít giờ trước khi diễn ra trận lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia, nhiều “cò vé” ngang nhiên hoạt động, mỏi mắt ngóng khách trước Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.
Việt Nam – Indonesia: Quang Hải sẽ được HLV Troussier gửi trọn niềm tin?

Việt Nam – Indonesia: Quang Hải sẽ được HLV Troussier gửi trọn niềm tin?

(LĐTĐ) Niềm tin chiến thắng sẽ dâng cao nếu như HLV Troussier sử dụng Quang Hải cùng những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và đủ bản lĩnh để biết cách vượt qua những hoàn cảnh khó khăn nhất.
Vé “chợ đen” ảm đạm trước trận Việt Nam - Indonesia

Vé “chợ đen” ảm đạm trước trận Việt Nam - Indonesia

(LĐTĐ) Trận đấu lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào 19h00 hôm nay (26/3), tuy nhiên người hâm mộ không quan tâm nhiều như các trận đấu của đội tuyển quốc gia Việt Nam những năm trước.
Xem thêm
Phiên bản di động