‘Cớm đại học’ bất ngờ hạ gục rồng xứ Berk tại phòng vé

Bất ngờ lớn xảy ra trong cuối tuần qua khi “22 Jump Street” đánh bại bom tấn hoạt hình “How to Train Your Dragon 2” để chiếm ngôi đầu tại các phòng vé Bắc Mỹ.

Thu về 60 triệu USD chỉ trong ba ngày cuối tuần qua, 22 Jump Street (tựa Việt: Cớm đại học) trở thành bộ phim hài dán nhãn R có doanh thu cao thứ hai trong lịch sử, chỉ kém kỷ lục The Hangover Part II với 85,9 triệu USD hồi năm 2011. Đây là thành công vượt ngoài sự mong đợi của hãng Sony Pictures bởi doanh thu mở màn của 21 Jump Street hai năm về trước chỉ là 36,3 triệu USD.

Không chỉ thành công tại phòng vé, tập phim mới nhận được phản hồi tích cực từ nhiều phí: điểm A- theo điều tra của CinemaScore từ khán giả xem phim và 83% điểm từ các nhà phê bình theo kết quả tổng hợp từ RottenTomatoes.

Nhập mô tả cho ảnh
Bộ phim 22 Jump Street bất ngờ hạ cánh ở vị trí quán quân trong tuần đầu ra mắt và dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam từ cuối tuần này.

Trong 22 Jump Street, Channing Tatum và Jonah Hill tiếp tục trở thành bộ đôi cảnh sát chìm để đập tan đường dây buôn bán ma túy ở phía sau giảng đường. Nhưng lần này, thay vì giả dạng làm học sinh trung học, họ nhận được chỉ thị để cải trang thành sinh viên đại học.

22 Jump Street cũng đánh dấu một năm rực rỡ của bộ đôi đạo diễn Phil Lord và Chris Miller bởi hồi tháng 2 năm nay, họ đã có một The LEGO Movie thành công không kém khi có màn ra mắt cán mốc 69 triệu USD và tới nay đã đem về 462,7 triệu USD trên toàn cầu. Doanh thu của 21 Jump Street khi kết thúc trình chiếu là 201,6 triệu USD và với một khởi đầu hết sức thuận lợi và khả quan, hãng Sony tự tin dự đoán tập phim mới có khả năng đạt doanh thu nằm trong khoảng 300-400 triệu USD.

Nhập mô tả cho ảnh
Xếp ở vị trí thứ hai tuần qua nhưng How to Train Your Dragon 2 vẫn có mức doanh thu ra mắt khả quan hơn tập phim đầu tiên.

Thành công ngoài dự đoán của 22 Jump Street khiến bom tấn hoạt hình How to Train Your Dragon 2 (tựa Việt: Bí kíp luyện rồng 2) chỉ có thể ra mắt ở vị trí á quân. Được xếp hạng PG, một mức đánh giá dễ thở rất nhiều so với mức R của đối thủ, những tưởng đối tượng khán giả rộng hơn sẽ đem về doanh thu cao hơn nhưng bộ phim hoạt hình này chỉ có thể đem về 50 triệu USD sau ba ngày đầu tiên công chiếu tại Bắc Mỹ. Dù sao, con số này cũng là một bước cải thiện bởi tập trước của bộ phim chỉ thu về 36 triệu USD khi ra mắt hồi năm 2010. Tương tự như 22 Jump Street, How to Train Your Dragon 2 nhận được nhiều phản hồi tích cực: điểm A từ CinemaScore và 92% trên RottenTomatoes. Tại thị trường quốc tế, phim có màn ra mắt khá thành công khi dẫn đầu phòng vé tại 25 quốc gia với 24,8 triệu USD doanh thu.

Nhập mô tả cho ảnh
"Chàng béo" Jonah Hill đều xuất hiện trong hai bộ phim đứng đầu doanh thu phòng vé trong cuối tuần qua.

Điều thú vị là cả 22 Jump StreetHow to Train Your Dragon 2 đều có sự góp mặt của Jonah Hill. Trước đó, diễn viên có ngoại hình mập mạp và không mấy điển trai này cũng đã nhận được đề cử Oscar thứ hai trong sự nghiệp hồi đầu năm. Tài năng và sự cố gắng không ngừng nghỉ giúp Jonah Hill vượt qua những trở ngại và đem tới danh vọng cho nam diễn viên như ngày hôm nay.

Maleficent tiếp tục giữ phong độ ổn định khi chỉ tụt một bậc so với tuần trước và tiếp tục thu về 19 triệu USD. Với tổng doanh thu toàn cầu hiện tại là 436,4 triệu USD, Maleficent đang là bộ phim live-action có doanh thu cao thứ hai trong sự nghiệp của Angelina Jolie sau Mr. and Mrs. Smith (478 triệu USD).

Nhập mô tả cho ảnh
Edge of Tomorrow khó lòng cán mốc 100 triệu USD trên sân nhà và buộc phải hy vọng vào các thị trường quốc tế.

Edge of Tomorrow rất kiên cường khi cũng chỉ tụt một bậc và lui về vị trí thứ tư với 16,2 triệu USD. Tuy nhiên, với tốc độ giảm doanh thu hơn 40% sau một tuần, bộ phim khó lòng cán mốc 100 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ. Điều đó khiến Tom Cruise và Warner Bros. buộc phải đặt toàn bộ hy vọng vào thị trường quốc tế. Hiện Edge of Tomorrrow thu được 56,65 triệu USD tại Bắc Mỹ và 111 triệu USD tại thị trường ngoại địa.

Từ vị trí quán quân của tuần trước, The Fault of Our Stars tụt mạnh xuống vị trí thứ năm với 15,73 triệu USD doanh thu trong ba ngày qua. Tuy vậy, các nhà sản xuất của hãng 20th Century Fox cũng chẳng quá buồn bởi bộ phim tính đến nay đã thu về 120 triệu USD trên toàn cầu, trong khi mức chi phí sản xuất của phim chỉ bằng 1/10 con số đó. Không chỉ có vậy, một tác phẩm khác của hãng là X-Men: Days of Future Past vừa vượt qua The Amazing Spider-Man 2 để trở thành phim có doanh thu Bắc Mỹ cao nhất trong hè 2014 tính đến thời điểm hiện tại.

Nhập mô tả cho ảnh
Hai bộ phim đáng chú ý nhất ra mắt trong tuần sau là Jersey Boys và Think Like a Man Too.

Sau nhiều tuần lễ với sự xuất hiện của hàng loạt các bộ phim bom tấn, tuần tới là một khoảng thời gian có phần bình lặng. Jersey Boys, tác phẩm kể lại câu chuyện thành công nhiều sóng gió của nhóm nhạc Frankie Valli and the Four Seasons lừng danh đến từ đạo diễn Clint Eastwood và bộ phim hài Think Like A Man Too là hai tựa đề đáng chú ý nhất sẽ ra mắt trong cuối tuần sau.

Top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ từ 13/6 đến 15/6:

01. 22 Jump Street: 60 triệu USD
02. How to Train Your Dragon 2: 50 triệu USD
03. Maleficent: 19 triệu USD
04. Edge of Tomorrow: 16,2 triệu USD
05. The Fault in our Stars: 15,73 triệu USD
06. X-Men: Days of Future Past: 9,5 triệu USD
07. Godzilla: 3,16 triệu USD
08. A Million Ways to Die in the West: 3 triệu USD
09. Neighbors: 2,484 triệu USD
10. Chef: 2,8 triệu USD

Theo News.zing.vn

Nên xem

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào sáng ngày 3/5

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào sáng ngày 3/5

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước vừa phát đi thông báo cho biết, sẽ tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào 9h sáng mai (3/5).
Hà Nội nỗ lực giảm tỷ lệ người dân bị mù lòa

Hà Nội nỗ lực giảm tỷ lệ người dân bị mù lòa

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống mù lòa đến năm 2030 trên địa bàn Thành phố. Kế hoạch xác định rõ mục tiêu, toàn Thành phố phấn đấu đến năm 2030, giảm tỷ lệ mù lòa xuống dưới 4 người/1.000 dân, trong đó, giảm tỷ lệ mù lòa ở người từ 50 tuổi trở lên xuống dưới 12 người/1.000 dân.
Bộ GD&ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT

Bộ GD&ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi và công tác thanh tra coi thi kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 tại 63 Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố.
Tổng đài hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Tổng đài hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm kịp thời hướng dẫn, tiếp nhận và giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh liên quan đến việc đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh.
56 ngày đêm làm nên chiến thắng chấn động địa cầu

56 ngày đêm làm nên chiến thắng chấn động địa cầu

(LĐTĐ) Chiến thắng Điện Biên Phủ là trận quyết chiến chiến lược vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Sau Chiến thắng Điện Biên Phủ, tên gọi Việt Nam - Điện Biên Phủ, tên gọi Hồ Chí Minh - Võ Nguyên Giáp đã đi vào lịch sử nhân loại.
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ

(LĐTĐ) Chiều ngày 2/5, Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội để xem xét công tác nhân sự.
"Truyền lửa" chiến thắng Điện Biên Phủ cho thế hệ trẻ

"Truyền lửa" chiến thắng Điện Biên Phủ cho thế hệ trẻ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Nhà xuất bản Trẻ phát hành bộ sách “Điện Biên Phủ” với thiết kế bìa đồng bộ của họa sĩ Mai Quế Vũ. Khác với công trình nghiên cứu đồ sộ về lịch sử, bộ sách có nội dung tuyển chọn, trình bày hiện đại rõ ràng, bìa mềm, độ dày vừa phải, hướng đến bạn đọc trẻ và các tủ sách cơ quan, doanh nghiệp.

Tin khác

Vinicius giúp Real Madrid thoát thua Bayern Munich ở bán kết Cúp C1

Vinicius giúp Real Madrid thoát thua Bayern Munich ở bán kết Cúp C1

(LĐTĐ) Tiền đạo Vinicius Junior đã lập cú đúp trong trận “đại chiến” vòng bán kết Cúp C1, giữa Real Madrid và Bayern Munich. Trong khi đó, Leroy Sane và Harry Kane cũng lập công cho đội chủ nhà.
Bella Vũ được hãng dương cầm hàng đầu thế giới tổ chức đêm nhạc riêng

Bella Vũ được hãng dương cầm hàng đầu thế giới tổ chức đêm nhạc riêng

(LĐTĐ) Vừa qua, Bella Vũ đã trình diễn đêm nhạc đặc biệt của mình Bella Vũ – Steinway Piano Recital tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Đợt phim miễn phí kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 4 - 5/2024

Đợt phim miễn phí kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 4 - 5/2024

(LĐTĐ) Đợt phim miễn phí kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 7/5, 19/5 năm 2024 sẽ diễn ra trên phạm vi cả nước từ ngày 30/4 - 20/5/2024.
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

(LĐTĐ) Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tổ chức họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 20/7.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Gần 1.500 VĐV môn Vovinam Việt Võ Đạo tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

Gần 1.500 VĐV môn Vovinam Việt Võ Đạo tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) -Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024, môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TPHCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.
U23 Việt Nam chia tay giấc mơ Olympic

U23 Việt Nam chia tay giấc mơ Olympic

(LĐTĐ) Rạng sáng nay 27/4, U23 Việt Nam đã chia tay giấc mơ Olympic khi dừng bước ở tứ kết với trận thua 0-1 trước U23 Iraq.
Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

(LĐTĐ) U23 Việt Nam chạm trán U23 Iraq ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024. Trận đấu U23 Việt Nam với U23 Iraq diễn ra lúc 0h30 ngày 27/4, phát sóng trực tiếp trên VTV5 và FPT Play (ứng dụng FPT Play và kênh YouTube FPT bóng đá Việt).
U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

(LĐTĐ) Trong ký ức người hâm mộ Việt Nam, chiến thắng kịch tính trước U23 Iraq trong hành trình làm nên “kỳ tích" Thường Châu năm 2018 vẫn còn sống động. Để bây giờ, khi U23 Việt Nam tái ngộ đội bóng Tây Á cũng ở tứ kết vòng chung kết U23 châu Á, tất cả lại mơ về một chiến thắng khác, kiến tạo một kỳ tích khác.
Trọng tài Ko Hyung Jin bắt chính trận U23 Việt Nam - U23 Iraq

Trọng tài Ko Hyung Jin bắt chính trận U23 Việt Nam - U23 Iraq

(LĐTĐ) Theo công bố mới nhất của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), trọng tài Hàn Quốc Ko Hyung Jin sẽ bắt chính trận tứ kết giữa U23 Việt Nam với U23 Iraq trên sân Al Janoub vào ngày 27/4.
Xem thêm
Phiên bản di động