Bộ phim kinh dị mang đến những tai nạn khủng khiếp

The Omen của đạo diễn đạo diễn Richard Donner là một bộ phim kinh dị theo đúng nghĩa đen và nghĩa bóng. Nhiều tai nạn khủng khiếp đã diễn ra trong và sau khi bộ phim đóng máy.

Nhiều người cho rằng, một bộ phim nói về ma quỷ "chiến thắng" con người như The Omen sẽ gặp nhiều tai họa khủng khiếp. Và quả thực, The Omen cũng “dính phốt” lời nguyền khủng khiếp nhất mà các bộ phim kinh dị khác có đề tài tương tự từng gặp phải.

Phim kể về cậu con trai mới sinh của nhà ngoại giao Mỹ Robert Thorn (Gregory Peck) và Katherine Thorn (Lee Remick) đã chết sau khi sinh. Đau đớn trước nỗi đau mất con, Robert đã nghe lời linh mục Spiletto (Martin Benson đóng) nhận một đứa trẻ mồ côi sinh cùng ngày làm con trai để vợ anh được hạnh phúc.

Tuy nhiên, Robert không nói cho vợ biết sự thật rằng đứa trẻ (được đặt tên Damien) không phải con của họ. Kể từ khi Damien về sống cùng gia đình anh, mọi thứ đều bị đảo lộn hoàn toàn. Từng người xung quanh gia đình đều gặp tai họa, khiến Robert cảm thấy hoài nghi về Damien.

Kết thúc phim là cảnh Damien mỉm cười khi chứng kiến tang lễ của cha mẹ nuôi của mình. Cái cười mỉm của cậu bé đã gây ám ảnh cho nhiều người xem trong suốt nhiều ngày sau.

 - 1

Poser một màu đen ám ảnh của The Omen 1976

 - 2

Ánh mắt "sắc nhọn" của cậu bé Damien khiến người xem phải "nổi da gà"

Nhiều người tin rằng, lời nguyền đã ám vào bộ phim The Omen do phim đã chạm tới Kinh thánh và Quỷ dữ (Quỷ sa tăng), hai thế giới đối nghịch và luôn tồn tại song song với nhau theo một số đạo luật. Bên cạnh đó, những lời nguyền khủng khiếp này đã gây ra nhiều cái chết bi thảm cho đoàn làm phim.

Vào tháng 6/1975 - chỉ hai tháng trước khi bộ phim khởi quay, con trai của nam diễn viên Gregory Peck của đã tự sát với một viên đạn vào đầu. Trong Omen, nhân vật Peck cuối cùng phải giết con trai của mình nhưng vụ giết cậu bé Damien bất thành. Sau đó, chiếc máy bay chở anh đã bị sét đánh khi đang trên đường đi đến Anh quốc. Thậm chí, một chiếc máy bay khác chở biên kịch David Seltzer cũng bị sét đánh. Và lần thứ ba, tai nạn hàng không xảy ra với nhà điều hành Mace Neufelds khi ông đang trên đường tới Los Angeles. 

 - 3

Gia đình Robert Thorn (Gregory Peck) và Katherine Thorn (Lee Remick) cùng cậu con trai nuôi Damien - thực chất là đứa con của quỷ Satan

Ngoài ra, một khách sạn mà Neufeld và vợ đang ở bị đánh bom bởi nhóm IRA. Rất may, không có ai chết sau vụ tai nạn kinh hoàng này.

Nghiêm trọng hơn, đoàn phim đã thuê một chiếc máy riêng để cho các thành viên quay cảnh trên không, nhưng sau đó chuyến bay đã bị hoãn lại và chiếc máy bay đã được dùng để chở hành khách. Ngay sau đó, chiếc máy bay gặp tai nạn và không một ai trong số các hành khách sống sót.

Không những vậy, John Richardson còn bị thương trong một tai nạn trên trường quay của bộ phim A Bridge Too Far. Anh chàng nhập viện trong tình trạng bị thương nặng, khi tỉnh dậy John cho biết mình có cảm giác như bị ai đó đẩy từ phía sau.

 - 4

Nam diễn viên Gregory Peck gặp nhiều vận rủi khi con trai ông đã tử tự trước khi bộ phim bấm máy và máy ông của ông bị sét đánh khi đang trên đường tới Anh Quốc.

Trong phim, phân cảnh Keith Jennings (David Warner đóng) bị cắt làm đôi khi đang cố gắng lấy chiếc dao găm để giết Damien đã "ứng nghiệm" vào người bạn đồng hành của nhà thiết kế John Richardson. Vào thứ 6 ngày 13/8/1976, John cùng nữ trợ lý của mình là Liz Moore sắp xếp một chuyến du lịch tới Ommen, Hà Lan.

Nhưng điều không may đã xảy ra, vụ tai nạn ô tô khiến thi thể Liz bị cắt làm đôi còn John may mắn khi anh thoát chết. Nhưng điều đáng sợ hơn khi John chui ra khỏi chiếc xe ô tô và nhìn thấy biển báo "Ommen: 66,6 km". (Ommen gần với tên của bộ phim The Omen, 666 là con số tượng trưng cho quỷ sa tăng, và đó là thứ 6 ngày 13 – ngày của quỷ ) khiến John lạnh gáy.

 - 5

Cái chết của bạn gái John trên đường tới thành phố Ommen là bằng chứng thuyết phục cho sự hiện diện của quỷ Satan.

Những tưởng, sẽ không có nhà sản xuất nào dám làm lại bộ phim kinh dị này. Tuy nhiên, The Omen 2006 đã ra đời nhưng nội dung phim không được đánh giá cao.

Nhận được nhiều ý kiến tích cực từ giới phê bình và đạt doanh thu phóng vé cao ngoài sức mong đợi, The Omen cũng đem về cho mình không ít giải thưởng và năm trong top các bảng xếp hạng phim. The Omen được xếp hạng thứ 81 trong danh sách 100 Years... 100 Thrills của Viện phim Mỹ, xếp hạng thứ 16 trong danh sách 100 bộ phim đáng sợ nhất của tạp chí Bravo 's và được các nhà phê bình phim liệt vào danh sách 31 bộ phim đáng sợ nhất mà chưa ai dám thực hiện.

The Omen được đề cử một giải Quả cầu vàng nam diễn viên có diễn xuất tốt nhất dành cho Harvey Stephens (vai cậu bé Damien Thorn). Nữ diễn viên Billie Whitelaw vai bà Baylock được đề cử cho giải BAFTA giải thưởng điện ảnh cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Theo Khám Phá

Nên xem

Bình Dương: Xây dựng khoảng 6.600 căn hộ xã hội trong năm 2024

Bình Dương: Xây dựng khoảng 6.600 căn hộ xã hội trong năm 2024

(LĐTĐ) Tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu sẽ xây dựng và cung cấp ra thị trường khoảng 6.600 căn hộ nhà ở xã hội, phát triển khoảng 8.000 - 10.000 căn trong năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội kết nạp 262 đoàn viên mới

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội kết nạp 262 đoàn viên mới

(LĐTĐ) Trong tháng 5/2024, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức lễ kết nạp đoàn viên và trao quyết định thành lập 5 Công đoàn cơ sở, kết nạp 262 người lao động vào tổ chức Công đoàn.
Trình Chủ tịch nước tặng quà gần 420 tỷ đồng cho người có công dịp 27/7

Trình Chủ tịch nước tặng quà gần 420 tỷ đồng cho người có công dịp 27/7

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công với cách mạng, nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Công đoàn Điện lực Việt Nam động viên người lao động thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3

Công đoàn Điện lực Việt Nam động viên người lao động thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3

(LĐTĐ) Ngày 20/5/2024, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên các đơn vị tham gia thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Quỳnh Lưu - Thanh Hóa và Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
Bộ trưởng Tô Lâm: Cần thiết bổ sung ba đối tượng cảnh vệ

Bộ trưởng Tô Lâm: Cần thiết bổ sung ba đối tượng cảnh vệ

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, Chính phủ đề xuất bổ sung đối tượng cảnh vệ là Thường trực Ban Bí thư, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.
TP.HCM: Đường ngập nước, xe chết máy hàng loạt sau cơn mưa lớn

TP.HCM: Đường ngập nước, xe chết máy hàng loạt sau cơn mưa lớn

(LĐTĐ) Sau cơn mưa lớn giờ tan tầm chiều 20/5, hàng loạt tuyến đường ở các quận, huyện Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), thành phố Thủ Đức ngập nặng, có nơi nước ngập quá bánh xe.
TP.HCM: Những hình ảnh nơi "đại bản doanh" điều khiển 17 đoàn tàu metro số 1

TP.HCM: Những hình ảnh nơi "đại bản doanh" điều khiển 17 đoàn tàu metro số 1

(LĐTĐ) Sau nhiều năm khởi công xây dựng, depot Long Bình, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã hoàn thiện cơ bản các hạng mục, và dự kiến vận hành thương mại trong cuối năm 2024.

Tin khác

Man City lần thứ tư liên tiếp vô địch Ngoại hạng Anh

Man City lần thứ tư liên tiếp vô địch Ngoại hạng Anh

(LĐTĐ) Man City bảo vệ thành công ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sau khi đánh bại West Ham với tỷ số 3-1 ở vòng đấu cuối cùng.
Man Utd khép lại mùa giải tệ nhất lịch sử

Man Utd khép lại mùa giải tệ nhất lịch sử

(LĐTĐ) Man Utd đánh bại Brighton nhưng vẫn kết thúc mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24 ở vị trí thứ 8 - thấp nhất trong lịch sử đội bóng.
Siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44

Siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44

(LĐTĐ) Chiều 19/5, bạn bè, đồng nghiệp của diễn viên, người mẫu Đức Tiến chia sẻ trên trang cá nhân về sự ra đi của anh. Theo lời bạn bè chia sẻ, nguyên nhân nam nghệ sĩ ra đi đột ngột là do bệnh nhồi máu cơ tim.
20 đội bóng tham gia Giải bóng đá Nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương

20 đội bóng tham gia Giải bóng đá Nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương

(LĐTĐ) Thông qua Giải Bóng đá Nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô - năm 2024, Ban Tổ chức mong muốn tiếp lửa cho tình yêu, niềm đam mê bóng đá trong đội ngũ công nhân trẻ; đồng thời phát động phong trào tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe trong thanh niên công nhân.
Đồng loạt tổ chức Giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Đồng loạt tổ chức Giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức Giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
Thủ môn huyền thoại Manuel Neuer trở thành Đại sứ toàn cầu của Hisense

Thủ môn huyền thoại Manuel Neuer trở thành Đại sứ toàn cầu của Hisense

(LĐTĐ) Tập đoàn điện tử gia dụng toàn cầu Hisense vừa ra mắt chiến dịch “Dẫn đầu công nghệ, bùng nổ EURO” (BEYOND GLORY) thông qua ký kết hợp tác với Manuel Neuer - thủ môn người Đức đã từng vô địch World Cup và hiện là Đội trưởng đội bóng Bayern Munich của Bundesliga.
Sân khấu thiếu nhi rộn ràng chào hè

Sân khấu thiếu nhi rộn ràng chào hè

(LĐTĐ) “Bữa tiệc của Elsa”, “Vị vua không ngai”, “Giải cứu bà nội”, “Zorba - chú mèo thám tử” là những vở diễn mới của Nhà hát Tuổi trẻ sẽ ra mắt khán giả nhỏ tuổi trong dịp hè này, hứa hẹn sẽ mang đến cho các em cùng các bậc phụ huynh những trải nghiệm nghệ thuật đầy hào hứng và ý nghĩa.
American Idol tìm giám khảo thay thế Katy Perry

American Idol tìm giám khảo thay thế Katy Perry

(LĐTĐ) American Idol tiếp tục gia hạn thực hiện mùa 8 trên đài ABC và là mùa thứ 23 tính từ khi chương trình ra mắt. Nữ giám khảo Katy Perry sẽ không tiếp tục đồng hành.
Arsenal sẽ thắng Manchester Utd để Giải Ngoại hạng Anh hồi hộp đến vòng cuối

Arsenal sẽ thắng Manchester Utd để Giải Ngoại hạng Anh hồi hộp đến vòng cuối

(LĐTĐ) Với việc Man City thắng trận đấu sớm để chiếm đỉnh bảng, Arsenal không còn cách nào khác phải chiến thắng Manchester Utd (MU) để đòi lại ngôi đầu từ Man City và để Giải Ngoại hạng Anh tranh đua đến vòng cuối cùng.
Đội bóng của Ronaldo mất cơ hội vô địch Saudi Arabia

Đội bóng của Ronaldo mất cơ hội vô địch Saudi Arabia

(LĐTĐ) Dù Ronaldo không ngừng tỏa sáng nhưng Al Nassr vẫn không thể đuổi kịp Al Hilal. Họ vừa chính thức hết hy vọng vô địch, nhìn đối thủ đăng quang vào đêm qua (11/5).
Xem thêm
Phiên bản di động