Atletico 2-0 Juventus: "Lão bà" vẫn gục ngã dù được VAR hỗ trợ

(LĐTĐ) Dù 2 lần được VAR trợ giúp nhưng rốt cuộc Juventus vẫn không thể tránh nổi thất bại đau điếng ở Wanda Metropolitano, cơ hội đi tiếp của "Lão bà" là rất mong manh.
atletico 2 0 juventus lao ba van guc nga du duoc var ho tro Juventus 3-0 Chievo: Thắng nhàn, "lão bà" cô đơn trên đỉnh
atletico 2 0 juventus lao ba van guc nga du duoc var ho tro Juventus 1-0 Milan: Lần đầu cho C.Ronaldo

Cuộc so tài Atletico-Juventus được coi là cân tài cân sức nhất ở vòng 1/8 Champions League. Đây là hai đội bóng đã hai lần vào chung kết trong 6 mùa giải gần đây nhất và lực lượng khá cân bằng.

Tuy nhiên với sự hiện của C.Ronaldo, "Lão bà" đã nhập cuộc có phần nhỉnh hơn đôi chút. Ngay ở phút thứ 9, Cris Ronaldo đã buộc thủ thành Oblak phải trổ tài cứu thua với cú sút phạt đầy uy lực dù điểm đặt bóng ở khá xa.

atletico 2 0 juventus lao ba van guc nga du duoc var ho tro
Atletico Madrid đã tận dụng rất tốt ưu thế sân nhà để có được chiến thắng tạo lợi thế lớn trước trận lượt về. (ảnh IT)

Nhưng càng thi đấu, Atletico Madrid càng cho thấy họ là đội bóng được tổ chức cực tốt, đặc biệt trong phòng ngự. Không chỉ vô hiệu hóa CR7 và hàng công Juve, Rojiblancos còn tạo ra một số tình huống nguy hiểm.

Thậm chí ở Phút 29, nhờ công nghệ VAR, Juventus đã thoát khỏi một quả 11m oan uổng. Trong tình huống này Diego Costa đã cực kỳ khôn ngoan khi chạy vào vòng cấm địa đội khách mới ngã sõng xoài trên mặt cỏ sau tác động nhẹ hều từ phía sau của De Sciglio.

Ban đầu trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền nhưng với sự hỗ trợ của VAR thì quyết định được thay đổi sau đó một cách chuẩn xác tuyệt đối. Dẫu vậy, Griezmann vẫn đe dọa được cầu môn Juventus bằng cú sút phạt trực tiếp khá hiểm ở sát vạch 16m50 và Szczesny đã phải bay người cứu thua.

Dẫu vậy, nhìn chung hiệp 1 diễn ra với thế trận chặt chẽ, không có nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt được 2 đội tạo ra. Sự thận trọng của hai đội khiến những phút tiếp theo không có nhiều cơ hội được tạo ra. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0 và Atletico chịu tổn thất khi cả tiền đạo Diego Costa và tiền vệ Thomas Partey đều nhận thẻ vàng, đồng nghĩa với việc sẽ vắng mặt ở trận lượt về tại Juventus Arena ngày 13/3.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, chủ nhà Atletico là những người nhập cuộc tốt hơn. Tiền đạo Diego Costa có 2 cơ hội rất ngon ăn ở các phút 50 và 53 nhưng không thể tận dụng thành công.

Phút 50 chân sút người Tây Ban Nha dứt điểm ra ngoài trong thế đối mặt với thủ môn Szczesny. 3 phút sau, Costa làm tốt hơn, khi cú sút của anh đi trúng khung thành, nhưng lần này thủ môn Szczesny đã chơi xuất thần khi khẽ chạm 5 đầu ngón tay để đưa bóng đi trúng xà ngang cứu thua cho Juventus.

Phút 70, một lần nữa VAR trở thành nhân vật chính của trận đấu. Filipe Luis tạt bóng mẫu mực từ cánh trái và Morata bật cao đánh đầu tung lưới Szczesny. Dù từng có vài mùa khoác áo Juventus khá thành công song Morata chẳng có vẻ gì muốn tri ân đội bóng cũ khi vẫn tưng bừng ăn mừng bàn thắng.

Tuy nhiên với sự xuất hiện của VAR thì các cầu thủ nên xem xét lại việc ăn mừng mỗi khi lập công bởi rất có thể trở thành "tẽn tõ" và Morata đã rơi vào trường hợp này. Chẳng là, nhờ VAR mà Morata bị phát giác đã có hành vi trái phép với Chiellini khi thực hiện cú đánh đầu và sau khi trực tiếp ra ngoài đường pitch xem lại pha bóng trên màn hình tivi, trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng.

Juventus đã may mắn thoát thua ở nhiều tình huống nhưng cuối cùng, họ vẫn phải vào lưới nhặt bóng. Phút 78, từ tình huống đá phạt góc, trung vệ Jose Gimenez đã nhanh chân sút tung lưới Szczesny, đưa Atletico Madrid vượt lên dẫn trước 1-0.

Chưa hết choáng váng với bàn thua đầu tiên, Juventus lại phải nhận thêm 1 bàn thua nữa vào phút 83. Lần này, một trung vệ khác của Atletico, Diego Godin đã ghi tên mình lên bảng điện tử với cú dứt điểm tinh tế ở góc hẹp.

Những phút cuối trận, Juventus nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số nhưng không thành công và chấp nhận thất bại 0-2. Với kết quả này, Ronaldo và các đồng đội đang đứng trước viễn cảnh sớm dừng chân ngay vòng 1/8.

Quốc Đại

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

(LĐTĐ) Cùng với Mã Pì Lèng hiểm trở, sông Nho Quế đã trở thành huyền thoại, đi vào thơ ca và là một trong những biểu tượng của Hà Giang. Đến với Hà Giang vào những ngày tháng 3, thấy nơi đây dường như không có Hạ, Thu, Đông, chỉ có mùa Xuân luôn hiện hữu trong màu xanh của sông, của núi.
Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

(LĐTĐ) Theo Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Xuân Văn, Tòa án đã triệu tập 6.630 nhà đầu tư được xác định là người bị hại trong vụ án. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có gần 1.000 bị hại có mặt tại Tòa.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập và chỉ đạo tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Gia Lâm.
Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

(LĐTĐ) Trong khi nhiều ngành hồ hởi bởi được bỏ ra khỏi danh sách phải chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT), thì ngành phân bón lại trông chờ được áp loại thuế này. Thực tế khi áp dụng Luật Thuế số 71/2014/QH13 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế (Luật Thuế 71) từ ngày 1/1/2015 để giảm gánh nặng giá phân bón cho nông dân, mục đích không những không đạt được mà còn gây tác dụng ngược khi giá thành phân bón bị tăng thêm 5 - 8%.
Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

(LĐTĐ) Theo Cục hàng không Việt Nam, khi đưa vào khai thác giai đoạn 1 năm 2026, với công suất 25 triệu hành khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm, sân bay quốc tế Long Thành cần hơn 13.700 người để vận hành. Công tác chuẩn bị nguồn nhân lực để vận hành “siêu dự án” này đang là yêu cầu gấp rút.
Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác Bảo hiểm xã hội quận Tây Hồ có sự chuyển biến tích cực, các chính sách Bảo hiểm y tế ngày càng đi vào đời sống nhân dân, năm 2023, tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế đạt 94,3%.
Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

(LĐTĐ) Trả lời tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 18/3, về tình trạng một số công ty thẩm định giá bị xử lý sai phạm, nhiều doanh nghiệp thẩm định giá lại sợ rủi ro, từ chối thẩm định giá đất gây khó khăn cho nền kinh tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, sai thì phải xử lý kỷ luật hoặc xử lý hình sự.

Tin khác

Bán kết Cup FA: Man City và Chelsea, Man Utd gặp đội hạng Nhất

Bán kết Cup FA: Man City và Chelsea, Man Utd gặp đội hạng Nhất

(LĐTĐ) Sau khi loại Liverpool khỏi tứ kết Cup FA, Man Utd tiếp tục nhận tin vui ở buổi bốc thăm bán kết. Đoàn quân của Erik ten Hag tránh được hai đối thủ tại Ngoại hạng Anh (Man City và Chelsea), chỉ phải gặp Coventry City.
Gần 400 vận động viên tham dự Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc môn Kickboxing

Gần 400 vận động viên tham dự Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc môn Kickboxing

(LĐTĐ) Tối 17/3, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc môn Kickboxing đã khai mạc, thu hút gần 400 vận động viên tham dự.
Kết quả FA Cup: Man City vượt qua Newcastle với tỉ số 2-0

Kết quả FA Cup: Man City vượt qua Newcastle với tỉ số 2-0

(LĐTĐ) Ở trận đấu thuộc tứ kết cúp FA diễn ra vào rạng sáng nay 17/3, Man City đã vượt qua Newcastle với tỉ số 2-0. Ngôi sao người Bồ Đào Nha - Bernardo Silva là người đã tỏa sáng với cú đúp, giúp Man City giành vé vào bán kết.
Hà Nội: 522 vận động viên học sinh thi đấu môn Bơi tại Hội khoẻ Phù Đổng Thành phố

Hà Nội: 522 vận động viên học sinh thi đấu môn Bơi tại Hội khoẻ Phù Đổng Thành phố

(LĐTĐ) Phần thi Bơi trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024 đã thu hút 522 vận động viên là học sinh đến từ 11 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố tham dự.
Real đối đầu Man City tại vòng tứ kết Champions League 2023/2024

Real đối đầu Man City tại vòng tứ kết Champions League 2023/2024

(LĐTĐ) Vào lúc 18h hôm nay 15/3 (giờ Việt Nam), UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết UEFA Champions League 2023/2024, nhà đương kim vô địch Man City sớm đối đầu "ông vua của giải" Real Madrid.
Liverpool, Roma, AC Milan, Bayer Leverkusen… vào tứ kết Europa League

Liverpool, Roma, AC Milan, Bayer Leverkusen… vào tứ kết Europa League

(LĐTĐ) Lượt trận cuối cùng vòng 1/8 UEFA Europa League 2023/24 đã kết thúc, qua đó xác định xong 8 đại diện xuất sắc nhất góp mặt tại vòng tứ kết, gồm: AC Milan, Benfica, Marseille, West Ham, Liverpool, Roma, Atalanta và Bayer Leverkusen.
Công bố nhà tài trợ chính các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam năm 2024

Công bố nhà tài trợ chính các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 14/3, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam là nhà tài trợ chính thức của các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam năm 2024.
Lộ diện 8 đội bóng vào vòng tứ kết C1 và lịch thi đấu trận lượt đi

Lộ diện 8 đội bóng vào vòng tứ kết C1 và lịch thi đấu trận lượt đi

(LĐTĐ) Lượt trận cuối cùng vòng 16 đội Champions League đã kết thúc và 8 đội bóng lọt vào vòng tứ kết đã lộ diện. Lượt đi của các trận tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 9/4 và 10/4. Trận lượt về diễn ra sau đó 1 tuần vào các ngày 16/4 và 17/4.
Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai Giải Đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O

Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai Giải Đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O

(LĐTĐ) Giải vô địch thế giới thuyền máy Công thức 1 là giải đua thuyền cao tốc, cấp độ cao nhất thế giới (còn gọi là F1), do Liên đoàn thuyền máy quốc tế (Union Internationale Motonautique - UIM) tổ chức và được H2O Racing quảng bá, nên thường được gọi là F1H2O. Giải đua lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam với quy mô quốc tế vào cuối tháng 3 này tại Vịnh Thị Nại, Quy Nhơn, Bình Định.
Vé tứ kết Champions League gọi tên Barcelona, Arsenal

Vé tứ kết Champions League gọi tên Barcelona, Arsenal

(LĐTĐ) Trong khi Barcelona vượt qua Napoli với thắng lợi 4-2 sau hai lượt trận thì Arsenal vất vả đánh bại Porto sau loạt luân lưu với chiến thắng 4-2 để giành vé vào tứ kết Champions League.
Xem thêm
Phiên bản di động