Ấm áp nghĩa tình biên phòng

Những ngày cuối năm 2014, cùng đoàn nhà báo Hà Nội đến thăm một số đồn biên phòng của hai tỉnh Kiên Giang và Tây Ninh, điều ai cũng nhận thấy, đó là không chỉ làm tròn nhiệm vụ chính trị được giao, giữ gìn biên giới quốc gia, tham gia chống buôn lậu, lực lượng Bộ đội biên phòng (BĐBP) còn xây dựng nhiều chương trình giúp đỡ người dân sống trên địa bàn giáp ranh, với những việc làm mang đậm tính nhân văn, được dân tin yêu.

Nâng bước em đến trường

Bất kể đến đồn biên phòng nào, sau khi nghe về những khó khăn, vất vả  với nhiều chiến công của các anh để giữ yên biên giới và chống buôn lậu, chúng tôi đều được chứng kiến những việc làm đầy nghĩa tình của BĐBP đối với nhân dân và đồng đội. Một trong những việc làm tình nghĩa ấy là các anh đã góp phần cùng địa phương phổ cập tiểu học qua chương trình nâng bước em đến trường. 

58679

58678

Tại đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà  Tiên, trung tá Phạm Quảng Ngãi, chính trị viên không nói nhiều về những gì mà các chiến sĩ ở đây đã làm được, mặc dù chúng tôi biết với đặc thù là một đồn cửa khẩu có 25 km bờ biển, việc hoàn thành  nhiệm vụ chính trị bảo vệ biên giới và chống buôn lậu đối với các anh là cả sự nỗ lực lớn. Tên là Quảng Ngãi nhưng quê anh lại ở Hải Phòng,  được điều động vào cửa khẩu Hà Tiên từ năm 1993. Hà Tiên đối với anh đã thực sự là quê hương thứ hai với bao nhiêu tình cảm thân thương. Anh cho biết, hiện đồn đang nuôi dưỡng 2 cụ già và nâng bước cho 5 cháu đến trường. Đặc biệt trong đó có 2 cháu được các anh nuôi ăn học và ở cùng trong đơn vị. Tất cả tiền chi phí cho 2 cụ và 5 cháu đều là tiền đóng góp hằng tháng của cán bộ, chiến sĩ. Ngoài ra với tư cách là Phó ban chỉ đạo phổ cập giáo dục tiểu học, trung học của thị xã Hà Tiên, anh Ngãi còn cùng đồng đội thường xuyên tuyên truyền, động viên các gia đình cho con em đi học; xin việc làm cho cha mẹ các cháu, nhằm có thêm thu nhập cho các cháu đến trường, không để cháu nào tự ý bỏ học.

Đoàn nhà báo Hà Nội làm việc tại đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên

58679

Hỏi chuyện về 2 cháu được nuôi dưỡng ngay trong đơn vị, chúng tôi được biết Nguyễn Văn Lập (lớp 8) và Nguyễn Văn Nghiệp (lớp 7) là hai anh em ruột không có nhà cửa, bố mất sớm, mẹ bỏ đi, hai cháu ở với bà nội nhưng bà già yếu không nuôi được nên các cháu thường lang thang lêu lổng dở dang học hành. Cách đây 3 năm, thấy hoàn cảnh các cháu như vậy, đồn đã quyết định đưa hai cháu về nuôi dưỡng và tu sửa căn nhà cho bà nội các cháu ở. Lập và Nghiệp được bố trí ở cùng thượng úy Danh Xinh để anh vừa chăm sóc vừa kèm các cháu học hàng ngày. Thăm phòng ở của hai cháu, chúng tôi thực sự cảm động khi chứng kiến hình ảnh thượng úy Danh Xinh đang hướng dẫn các cháu làm bài tập như một người thầy thực thụ. Bên góc phòng là hai chiếc xe đạp các chiến sĩ mua cho các cháu dùng để đi học; giường chiếu chăn màn gọn gàng đúng tác phong quân đội. Từ hai đứa trẻ lang thang, Lập và Nghiệp đã có một mái ấm lớn, không chỉ được học chữ mà còn được học làm người.Tâm sự với chúng tôi, Lập và  Nghiệp đều có chung mơ ước được trở thành chiến sĩ biên phòng.

Nhớ lại năm 2012, cũng trong chuyến thực tế tại một số đồn biên phòng của tỉnh Khánh Hòa, chúng tôi đã được gặp thượng úy Nguyễn Văn  Tưởng, quê ở Hà Nam, cán bộ vận động quần chúng của biên phòng Cầu Bóng, người được dân địa phương gọi là thầy giáo bởi Tưởng đã hơn 10 năm liên tục duy trì lớp học tình thương cho các cháu lang thang trên địa bàn. Lớp học của Tưởng gồm các cháu từ lớp 1 đến lớp 5, lớn nhất 16 tuổi, nhỏ nhất 9 tuổi, hơn 10 năm vừa tổ chức lớp học vừa trực tiếp là thầy giáo, Tưởng không bỏ một buổi dạy nào trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Hỏi động cơ nào khiến Tưởng có một quyết tâm và nghị lực phi thường như thế, Tưởng cho biết: Qua những lần tuần tra tại địa bàn, thấy nhiều cháu lang thang có hoàn cảnh khó khăn, lại là nơi có nhiều tệ nạn, Tưởng đã xin phép chỉ huy mở lớp học cho các cháu, được chỉ huy đồng ý và lớp học ra đời, càng dạy càng thương, càng gần gũi các cháu hơn. Chính điều đó đã thôi thúc Tưởng gắn bó với lớp học.

Câu chuyện nuôi dưỡng các cháu ăn học ở đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên và tâm sự của thượng úy Nguyễn Văn Tưởng, đồn biên phòng Cầu Bóng, Khánh Hòa chính là nét đặc trưng rất đỗi nhân văn mà chúng tôi đã được chứng kiến tại tất cả các đồn biên phòng trong đợt thực tế này. Nâng bước em đến trường chính là thương hiệu đậm nét nhân văn của BĐBP

Những mái ấm biên cương

Đại tá Nguyễn Trường Giang, Phó chính ủy Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Kiên Giang , cho biết “Mái ấm biên cương” là chủ trương mang đậm tình người của  Bộ tư lệnh Biên phòng. Từ năm  2009 đến nay, BĐBP tỉnh Kiên Giang đã vận động cán bộ chiến sĩ và các nhà hảo tâm đóng góp công của xây dựng gần 100 mái ấm biên cương cho người dân nghèo nơi biên giới. Hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà cho cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi căn trị giá 60 triệu đồng, phấn đấu đến hết năm 2015  hoàn thành và vượt chỉ tiêu hơn 30 “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”, trị giá hơn 1,8 tỷ đồng.

Thượng úy Danh Xinh hướng dẫn hai cháu Lập và Nghiệp học bài

 Thượng tá Hoàng Minh Phụng, quê Quảng Trị, chính trị viên đồn biên phòng Gềnh Dầu (Phú  Quốc – Kiên Giang)  cho biết, thực hiện chủ trương của Bộ tư lệnh BĐBP, bên cạnh việc vận động cán bộ chiến sĩ quyên góp tiền lương mỗi tháng, anh em còn góp hàng trăm ngày công  xây dựng mái ấm cho đồng bào và đồng đội có hoàn cảnh khó khăn; tham gia cứu nạn, cứu hộ nhiều trường hợp bà con ngư dân bị nạn, được nhân dân địa phương tin yêu, coi như người thân trong gia đình. Trong câu chuyện về tình quân dân, thượng úy Nguyễn Đình Thành, quê Nghệ An, đội trưởng đội vận động quần chúng, vốn có ước mơ học ngành báo chí, không giấu được niềm vui khi gặp đoàn nhà báo  Hà Nội. Thành tâm sự: Đời sống của nhân dân trên biên giới còn gặp nhiều khó khăn, qua “mái ấm biên cương” cùng với việc giúp bà con làm mùa, làm đường giao thông, sửa chữa trường học… nhân dân đã tự nguyện ủng hộ bộ đội biên phòng bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, hưởng ứng nhiệt tình phong trào nhân dân tự bảo vệ đường biên giới cột mốc.

Bên cạnh việc xây dựng mái ấm biên cương, từ năm 2012 đồn biên phòng cửa cảng Dương Đông (Phú Quốc – Kiên Giang) đã thực hiện  mô hình “Xây dựng ngư dân ra khơi đánh bắt an toàn” nhằm hỗ trợ ngư dân vươn khơi, bám biển. Đến nay đã có 100% phương tiện tham gia mô hình với tiêu chí: Ngư dân đăng ký, đăng kiểm khi đóng tàu mới, ra khơi phải có bằng lái tàu, đảm bảo các thiết bị an toàn, đánh bắt đúng giấy phép, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình đánh bắt trên biển…để kịp thông báo cho lực lượng biên phòng mỗi khi có sự cố bất ngờ xảy ra. Từ khi mô hình đi vào hoạt động tình hình tranh chấp khai thác nguồn lợi trên biển giảm đáng kể; các rủi ro được ứng cứu kịp thời, tránh thiệt hại về người và của cho ngư dân.

Quỹ hiếm muộn, ấm tình đồng đội

Trước khi đến làm việc với Bộ chi huy BĐBP tỉnh  Tây Ninh, chúng tôi được biết  Tây Ninh là tỉnh nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm của miền Đông Nam Bộ; với 20 xã, thuộc 5 huyện biên giới, tiếp giáp với 22 xã thuộc 3 tỉnh: Svây-riêng, Prây-ven và Công-pông-chàm của Vương quốc Cam-pu-chia. Trên tuyến biên giới có 2 cửa khẩu quốc tế (Mộc Bài, Xa Mát), 14 cửa khẩu phụ và nhiều đường tiểu ngạch, lối mòn qua lại giữa hai nước. Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng với sự cố gắng của cả hệ thống chính trị trong thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), nên đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong tỉnh nói chung, trên khu vực biên giới nói riêng, đã có bước cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, Tây Ninh vẫn còn nhiều khó khăn: cơ sở hạ tầng phát triển chưa đồng bộ; đời sống của nhân dân, nhất là vùng sâu, vùng xa chưa thực sự ổn định; Cơ sở chính trị ở một số xã biên giới chưa thật vững chắc. Các hoạt động truyền đạo trái pháp luật, xuất- nhập cảnh trái phép, buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép vũ khí, vật liệu nổ, ngoại tệ, chất ma túy,... qua biên giới có chiều hướng gia tăng. Do đó để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, bộ đội biên phòng tỉnh rất coi trọng công tác vận động quần chúng khu vực biên giới, phát huy sức mạnh tổng hợp bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Từ trụ sở Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh, thượng tá Hồ Ngọc Hệ, quê Nghệ An, Phó chủ nhiệm chính trị dẫn chúng tôi đến thăm Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Xa Mát. Tiếp chúng tôi, trung tá Triệu Ngọc  Am, quê Nam Định, chính trị viên và trung tá Lê  Văn Thao, quê Ninh Bình, đồn phó cho biết, Đồn được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng  vũ trang nhân dân từ năm 1978. Phát huy truyền thống đó Đồn Xa Mát luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên mọi lĩnh vực công tác.  Trò chuyện với chúng tôi về những việc làm nghĩa tình, các anh cho biết ngoài việc giúp đỡ nhân dân địa phương tăng gia sản xuất, học nghề cải thiện đời sống, giúp  các em nhỏ đến trường …cán bộ chiên sĩ của đồn hằng tháng đều trích lương quyên góp cho các quỹ “Nâng bước em đến trường”, “Mái ấm biên cương”, “Ngân hàng bò” và “Quỹ hiếm muộn”.

Chiến sĩ đồn biên phòng Xa Mát đọc báo trong giờ nghỉ

Như hiểu được những thắc mắc của chúng tôi, thượng tá Hồ Ngọc Hệ giải thích: “Ngân hàng bò” là chương trình do Vietel phối hợp với BĐBP tạo quỹ từ việc sử dụng mạng di động Vietel để mua bò tặng bà con phát triển kinh tế gia đình. Còn Quỹ hiếm muộn là câu chuyện đậm tính nhân văn, thắm tình đồng đội. Cách đây gần hai năm, Bộ tư lệnh BĐBP tổ chức gặp mặt các đối tượng quân nhân hiếm muộn để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, những vướng mắc, khó khăn trong công tác cũng như quá trình điều trị hiếm muộn. Hầu hết các trường hợp hiếm muộn con đều đã kết hôn nhiều năm, có những trường hợp hơn 10 năm, đã điều trị nhiều lần, nhưng chưa có kết quả. Các trường hợp hiếm muộn hầu hết tuổi đời còn trẻ, địa bàn công tác xa nhà, điều kiện kinh tế gặp nhiều khó khăn, trong khi việc điều trị hiếm muộn đòi hỏi sự kiên trì và chi phí tốn kém. Những khó khăn đó làm cho không ít quân nhân hiếm muộn rơi vào trạng thái bi quan, thậm chí có trường hợp buông xuôi. Tử thực tế đó Bộ tư lệnh BĐBP đã ban hành quy chế quản lý và sử dụng “Quỹ hiếm muộn con”. Theo đó, quỹ hỗ trợ quân nhân hiếm muộn với mức cao nhất là 30 triệu đồng/trường hợp/lần; mỗi quân nhân hiếm muộn nhận được hỗ trợ tối đa hai lần điều trị đầu tiên. Đối với các gia đình quân nhân hiếm muộn nhận con nuôi là trẻ sơ sinh, có đầy đủ thủ tục pháp lý, được hỗ trợ 5 triệu đồng.

Nhằm chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần đối với những gia đình quân nhân hiếm muộn, Bộ tư lệnh BĐBP đã có nhiều cách làm thiết thực, tạo điều kiện hỗ trợ các quân nhân hiếm muộn bằng những chính sách cụ thể. Đó là, không điều động các đồng chí thuộc diện hiếm muộn đi công tác ở các đơn vị xa nhà; sớm điều chuyển các đồng chí đang công tác xa về đơn vị gần gia đình; lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị BĐBP ưu tiên sắp xếp, bố trí cho các đồng chí hiếm muộn được nghỉ phép dài ngày hơn so với quy định để có thời gian đi điều trị tại các trung tâm lớn ở Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh. Các cơ quan hành chính-hậu cần thuộc BĐBP ở hai thành phố này bảo đảm chỗ ở miễn phí; quân y giúp liên hệ các cơ sở điều trị kỹ thuật cao cho các đồng chí hiếm muộn… Những chính sách cụ thể đó đã góp phần củng cố niềm tin, tiếp thêm sức mạnh cho các gia đình quân nhân hiếm muộn trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc làm cha, làm mẹ. Đến nay, sau hơn một năm thực hiện, đã có 60 cặp quân nhân hiếm muộn trong lực lượng BĐBP có tin vui, khẳng định chủ trương, cách làm  hiệu quả, mang tính nhân văn sâu sắc của quỹ.

Vĩ thanh

Hầu hết cán bộ tại các đồn biên phòng chúng tôi gặp tại Kiên Giang và Tây Ninh  đều quê ở phía  Bắc, lại mùa xuân nữa các anh xa nhà vì sự bình yên của Tổ quốc. Xa nhà,  nhưng chúng tôi hiểu, với những việc làm nghĩa tình đậm chất nhân văn, bên các anh luôn có sự yêu thương, đùm bọc của người dân địa phương, và một khi tình quân dân đã hòa quyện thì mùa xuân luôn nở sắc hồng, là niềm vui, là sức mạnh giúp các anh vượt qua mọi khó khăn vất vả hoàn thành sứ mệnh “Anh bộ đội cụ Hồ”.

Chia tay các anh, với những cái bắt tay thật chặt, chúng tôi như được truyền thêm sức mạnh từ các anh để vững vàng với ngòi bút của mình trên từng trang viết, cùng nhau góp phần xây đựng quê hương, đất nước hòa bình, giàu đẹp. Chúng tôi cùng vui chung niềm tự hào với các anh khi đến đâu cũng thấy khẩu hiệu lớn “ Tự hào là người chiến sĩ quân hàm xanh”. Để có niềm tự hào này là cả một sự nỗ lực phấn đấu và tu dưỡng không ngừng với tình yêu Tổ quốc, yêu nhân dân luôn thường trực trong các anh.

Hẹn gặp lại các anh để lại được cùng các anh tự hào với những gì các anh đã, đang và sẽ tiếp tục cống hiến cho Tổ quốc, cho nhân dân.

Nguyễn Mẫn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhiều hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Nhiều hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tổ chức triển khai “Tháng cao điểm kết nạp đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở”, kết nạp đoàn viên “Đợt 95 năm Công đoàn Việt Nam”; phát hiện, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng, kết nạp...
Kết nạp quần chúng ưu tú vào đảng luôn là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng

Kết nạp quần chúng ưu tú vào đảng luôn là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng

(LĐTĐ) Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Đống Đa Nguyễn Anh Cường khẳng định, Quận ủy Đống Đa luôn xác định kết nạp đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Hằng năm, Quận ủy giao chỉ tiêu kết nạp đảng cho các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, trong đó tập trung, quan tâm vào phát triển Đảng là các đối tượng: Giáo viên ở các cấp phổ thông, học sinh các trường phổ thông, y bác sĩ, nhân viên y tế, người lao động trong các doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp tư nhân.
Cán bộ, đảng viên cần được cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về các vấn đề thời sự

Cán bộ, đảng viên cần được cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về các vấn đề thời sự

(LĐTĐ) Việc cung cấp thông tin cho cán bộ, đảng viên rất quan trọng, đặc biệt là với những vấn đề “nóng”, phức tạp. Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học cho rằng, khi được cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác, cán bộ, đảng viên sẽ là người tuyên truyền, phổ biến đến quần chúng nhân dân, định hướng tư tưởng, định hướng dư luận.
Giá vàng SJC đồng loạt đi xuống

Giá vàng SJC đồng loạt đi xuống

(LĐTĐ) Giá vàng SJC trong nước đồng loạt đi xuống trong phiên mở cửa sáng 8/5, trong đó thương hiệu SJC giảm từ 100.000 - 300.000 đồng/lượng, về gần mốc 87 triệu đồng/lượng.
Hà Nội sơ kết việc thực hiện một số nội dung quan trọng về công tác xây dựng Đảng

Hà Nội sơ kết việc thực hiện một số nội dung quan trọng về công tác xây dựng Đảng

(LĐTĐ) Ngày 8/5, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện 3 văn bản quan trọng của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội (gồm: Đề án số 20-ĐA/TU, Quy định số 09-QĐ/TU và Kế hoạch số 121-KH/TU). Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong và Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo chủ trì hội nghị.
Nâng cao kiến thức về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động

Nâng cao kiến thức về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Chiều 7/5, hơn 200 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân viên chức lao động, quận Nam Từ Liêm đã tham dự buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024, với chuyên đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động”, do Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm tổ chức.
Trạm cứu hộ trái tim

Trạm cứu hộ trái tim

(LĐTĐ) Trải qua tổn thương, Ngọc Hà khao khát được yêu thương bởi một người đàn ông mới, người có thể là điểm tựa và vỗ về trái tim vỡ vụn của cô. Anh trở thành trạm cứu hộ cho cô, và cùng cô xây dựng một tình yêu hòa quyện, mạnh mẽ.

Tin khác

Bộ VHTT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn liveshow

Bộ VHTT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn liveshow

(LĐTĐ) Theo Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), Bộ đã nắm thông tin về việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trang phục có một số huy hiệu "lạ" trên thân áo và đang cho kiểm tra, làm rõ.
Góc nhìn mới “Điện Biên Phủ - Nhìn từ nước Pháp”

Góc nhìn mới “Điện Biên Phủ - Nhìn từ nước Pháp”

(LĐTĐ) Phim tài liệu VTV Đặc biệt “Điện Biên Phủ - Nhìn từ nước Pháp” là góc nhìn mới về Chiến dịch Điện Biên Phủ thông qua những tài liệu giá trị, được khai thác từ khối tư liệu đồ sộ đang lưu trữ tại Bộ Quốc phòng Pháp và Quốc hội Pháp. Nhiều thông tin đã giải mật chưa hoặc ít được tiếp cận về sự kiện lịch sử này. Phim do Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, phát sóng lúc 20h05 ngày 7/5/2024 trên kênh VTV1 và VTV4.
Tân HLV Kim Sang-sik: "Không được cầu thủ nào lớn hơn đội bóng"!

Tân HLV Kim Sang-sik: "Không được cầu thủ nào lớn hơn đội bóng"!

(LĐTĐ) Chiều 6/5, tại Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức ký hợp đồng và ra mắt tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia, U23 Việt Nam - Kim Sang-sik.
Son Heung-min “nổ súng” vẫn không cứu vãn nổi Tottenham

Son Heung-min “nổ súng” vẫn không cứu vãn nổi Tottenham

(LĐTĐ) Có thể không hài lòng với những mục tiêu do chính mình đặt ra, Liverpool và Tottenham vẫn cống hiến cho người hâm mộ “cơn mưa” bàn thắng khi đôi bên chạm trán tại Anfield.
HLV Kim Sang-sik đến Việt Nam, lập tức đi xem V-League

HLV Kim Sang-sik đến Việt Nam, lập tức đi xem V-League

(LĐTĐ) HLV Kim Sang-sik đã bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, chính thức bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam. Ông không nghỉ ngơi mà lập tức đến Hàng Đẫy dự khán trận đấu giữa Thể Công Viettel và LPBank HAGL.
Tổng kết Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ - 2024

Tổng kết Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ - 2024

(LĐTĐ) Sau 5 ngày diễn ra kịch tính, sôi nổi, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã hoàn thành các chặng và tổng kết, trao giải vào chiều ngày 5/5.
Hình ảnh ấn tượng tại chặng 5 Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024”

Hình ảnh ấn tượng tại chặng 5 Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024”

(LĐTĐ) Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã diễn ra Cuộc đua xe đạp chặng thứ 5 - chặng cuối cùng của cuộc đua xe “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”. Trong chặng đua này diễn ra nhiều pha ganh đua bứt tốc nghẹt thở giữa các cua-rơ.
Arsenal sẽ tung ra đội hình nào để đá bại Bournemouth đêm nay?

Arsenal sẽ tung ra đội hình nào để đá bại Bournemouth đêm nay?

(LĐTĐ) Dự đoán đội hình, tỉ số trận đấu giữa Arsenal và Bournemouth tại vòng 36 Ngoại hạng Anh 2023/2024 diễn ra lúc 18h30 ngày 4/5 (theo giờ Việt Nam) rất khó đoán. Bởi mỗi trận đấu còn lại của mùa giải đều là những trận chung kết với Arsenal và HLV Mikel Arteta, chắc chắn phải tính toán rất kỹ đội hình ra sân.
Khai mạc “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”

Khai mạc “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”

(LĐTĐ) Tối 3/5, tại Hãng Phim tài liệu và khoa học trung ương (Hà Nội), bộ phim tài liệu “Hồi ức Điện Biên” và “Những người lính già” đã được chiếu mở màn “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”.
Trình chiếu bức tranh "Chiến dịch Điện Biên Phủ" bằng công nghệ 3D

Trình chiếu bức tranh "Chiến dịch Điện Biên Phủ" bằng công nghệ 3D

(LĐTĐ) Tối 3/5, tại Tượng đài Cảm tử, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trình chiếu bức tranh "Chiến dịch Điện Biên Phủ" bằng công nghệ 3D qua vách chiếu Panorama.
Xem thêm
Phiên bản di động